PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ชิมท้ายราง คืออะไร ทำยังไง แล้วทำเพื่ออะไร



triton9908
18-12-2009, 11:42
ถือโอกาสตั้งกระทู้ซะเลยนะครับ

ส่วนตัวผมเองยอมรับเลยครับว่ายังไม่รู้ ขอให้ท่านผู้รู้ช่วยอธิบาย
ให้กระจ่างทีครับ เผื่อเป็นความรู้สำหรับเพื่อนๆพี่ๆในคลับเราที่ยัง
ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ทำหน้าที่ยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ

:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 11:57
ชิมท้ายราง คืออะไร มาฟังกันก่อน

1.ในรางคอมมอลเรลนั้น จะมีเซนเซอร์วัดแรงดันน้ำมันอยู่

ถ้าน้ำมันมาแรงเกิน ก็จะปล่อยออกนอกราง ให้ไหลกลับถัง โดยมี คูลเลอร์ ลดความร้อนก่อนกลับสู่ถัง

(แล้วจะไปต้มน้ำมันทำไมฟะ)

2.กรณีแรงดันมากเกินที่ระบบตรวจสอบเจอ โปรแกรมจะสั่งให้เครื่องยนต์ดับ เพื่อรักษารางไม่ให้เสียหาย

รวมไปถึงชุดหัวฉีดด้วย

3.การเพิ่มแรงดัน (ดันราง) ส่งผลให้ข้อมูลเชิงกล (แมคคานิก) มีแรงดันสูงมากขึ้น

แต่การใส่กล่องดันราง เป็นการหลอกให้กล่องหลักทราบว่า แรงดันไม่ถึง ก็เพิ่มแรงดันเข้าไปอีก

พอเซนเซอร์ท้ายรางจับได้ ก็สั่งให้เครื่องยนต์ดับ ทำให้การดันรางของท่าน ไม่เต็มประสิทธิภาพ

4.การทำชิมท้ายราง คือการไปรองแผ่นชิมที่ตัวเซนเซอร์ เพื่อหลอกให้รู้ว่า แรงดันที่ส่งมานั้น

ยังไม่มากเกินไป ทำให้เราสามารถดันรางจ่าย เข้าไปเพิ่มได้อีกมากอยู่ ส่งผลให้ การดันรางด้วยกล่องนั้น

ทำงานได้เต็มที่ สามารถเพิ่มแรงฉีดจ่ายน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดมากขึ้น (ส่งผลถึงความประหยัด)

และความแรงที่ได้มา (ระดับ 60-70 ตัวขึ้นไป) ไฟเช็คเครื่องยนต์ไม่ขึ้น ขับได้สนุก

5.ข้อเสียของการทำชิมท้ายรางคือ ถ้าทำอย่างเดียว ไม่ได้ทำอะไรกับแรงดันเพิ่ม ไม่ได้ส่งผลอะไรครับ

แค่แรงดันน้ำมัน อาจมากกว่าสเปกนิดหน่อย ส่งผลด้านจิตใจมากกว่าความแรง

6.การทำชิมแล้วดันมาก ส่งผลให้ระบบรางจ่าย (ปั๊มคอมมอนเรลและตัวหัวฉีดรวมถึงรางจ่าย)

ต้องรับภาระมากขึ้น สึกหรอเร็วขึ้น (ยิ่งดันมาก ยิ่งแรง ยิ่งประหยัด ยิ่งสึกหรอ ความร้อนสูง)

-ชุดปั๊มสร้างแรงดัน จะทำงานเต็มที่ตลอด (ทำงานหนัก เนื่องจากรางจ่ายน้ำมันแรง)

-ชุดหัวฉีด จะเกิดความร้อนสูงมากขึ้น เพื่อฉีดจ่ายน้ำมันให้หนักหน่วง ดันมากรูเล็ก หัวละลายไหม้ได้เหมือนกัน

-ชุดรางจ่าย มีแรงดันสูง อาจเกิดความเสียหายได้ ถ้าทำอย่างขาดสติ

แค่นี้พอครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 11:58
คิดดูก่อนทำ

ระหว่างความแรงกับความสึกหรอ

ความปลอดภัยกับความสนุก

ความมันส์กับควันดำ

คิดให้ดีก่อนการตัดสินใจครับ

triton9908
18-12-2009, 12:27
งั้นแสดงว่า ถ้าทำก็เสี่ยงกับรถพังได้เหมือนกัน อันตรายมากกว่าได้
ใช่เปล่าครับน้า นุ๊ก

ขอบคุณน้านุ๊กที่ให้ความรู้ครับ :21-7::21-7:

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 12:31
งั้นแสดงว่า ถ้าทำก็เสี่ยงกับรถพังได้เหมือนกัน อันตรายมากกว่าได้
ใช่เปล่าครับน้า นุ๊ก

ขอบคุณน้านุ๊กที่ให้ความรู้ครับ :21-7::21-7:

รถที่ดันรางจ่ายมาแล้ว ควรทำชิมท้ายรางด้วยครับ

เนื่องจากเราต้องการให้กล่องมีประสิทธิภาพสูงสุดครับ

แต่มันต้องหาจุดที่พอดีครับ (นั่นก็คือตัวเราเอง)

สำหรับผมแล้วคิดง่ายๆครับ ว่า ช้าเร็วก็ต้องพัง (แต่เราจะดูแลเขาให้ดีที่สุด)

และอีกข้อก็คือ รถเราไม่ได้แรงที่สุดในโลกครับ (แต่งยังไง เราก็ไม่ใช่ที่สุด)

ฉะนั้น หาจุดที่เราจะพอ และเดินไปตามฝันครับ

triton9908
18-12-2009, 12:36
รถที่ดันรางจ่ายมาแล้ว ควรทำชิมท้ายรางด้วยครับ

เนื่องจากเราต้องการให้กล่องมีประสิทธิภาพสูงสุดครับ

แต่มันต้องหาจุดที่พอดีครับ (นั่นก็คือตัวเราเอง)

สำหรับผมแล้วคิดง่ายๆครับ ว่า ช้าเร็วก็ต้องพัง (แต่เราจะดูแลเขาให้ดีที่สุด)

และอีกข้อก็คือ รถเราไม่ได้แรงที่สุดในโลกครับ (แต่งยังไง เราก็ไม่ใช่ที่สุด)

ฉะนั้น หาจุดที่เราจะพอ และเดินไปตามฝันครับ

แล้วค่าใช้จ่ายในการชิม ประมาณเท่าไหร่ครับ น้านุ๊ก

boatania
18-12-2009, 12:38
เข้ามาลับสมอง

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 12:41
ทำไมต้องทำ ... อ่านๆไปเดี๋ยวก็หายงง

1.รถเรามีแรงดันรางสูงสุดที่ 180 Mpa แต่แรงดันจริงที่ใช้งานประมาณ 150-160 MPA

ถ้าเราดันรางจ่ายไปสัก 10-15% ก็เอา 150X15%=172.50 Mpa เซนเซอร์ตรวจเจอ ก็ยังปล่อยผ่าน

เพราะเซนเซอร์ตัวนี้ เป็นแบบกลไกไงครับ

2.การดันประมาณ 10-15% มันก็ได้ความแรงมาแบบหน่อมแน้ม ไม่คุ้มเงินที่เสียไป (หัวอกคนจ่ายเงิน)

เพราะมันยังเพิ่มความสามารถได้อีกประมาณ 5 เท่าตัว ชิมท้ายรางนั้นช่วยได้ ราคาไม่แรง ก็ไปทำกันดิ

3.พอทำแล้วตามสูตรแต่ละสำนัก เจ้าตัวเซนเซอร์กลไก ค่ามันเปลี่ยนไปจากการรองชิม

คราวนี้ โปรแกรมกล่องใหม่ ดันไปสัก 30-40% จะได้ประมาณ 210 Mpa โดยที่เซนเซอร์ไม่ตัด

เพราะว่า เราได้รองชิมเพิ่มความหนาไปแล้ว ค่าสปริงมันก็เปลี่ยนไป มันอ่านยังไง ก็ยังไม่ได้ถึง 180 Mpa

ก็ปล่อยให้ปั๊ม สร้างแรงดันไปเรื่อยๆ จนถึงโปรแกรมที่เราหลอกไว้ เท่านั้นเอง


เพราะหลักการของคอมมอนเรล ยิ่งดันมาก ยิ่งแรง น้ำมันเป็นฝอยละเอียดมากขึ้น ทำให้เครื่องยนต์

เผาไหม้สมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน (ถ้าเท้าไม่หนักจนเกินไป)

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 12:45
แล้วค่าใช้จ่ายในการชิม ประมาณเท่าไหร่ครับ น้านุ๊ก

ตามแต่สำนักครับ ส่วนมากถ้าแต่งรถหรือใส่กล่องกับเขา เจ้าสำนักจะมีของแถม

1.อุดอีจีอาร์ 2.ทำชิมท้ายราง

กรณีที่ไม่ได้ทำมาก่อน และอยากทำ ก็ราคาเบาๆ ที่เคยได้ยินมาก็ 500 บาท

บางที่ 1000 บาท เพราะไทรทัน มันถอดยากที่สุดครับ (เลยต้องเสียตังค์)

ทำแล้ว ต้องโปรแกรมกล่องใหม่ ให้หนักขึ้น

เพราะเห็นว่าน้าขับไม่ค่อยสนุก หลังทำแล้ว จะมีอะไรดีดี ขึ้นครับ

การแต่งรถมีความเสี่ยง ผู้แต่งควรหาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจครับ:emo021vj6:

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 12:45
เข้ามาลับสมอง

ดีครับน้าโบท บ๊วบๆ:emoticon-cartoon-01

triton9908
18-12-2009, 12:48
เข้ามาลับสมอง


:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002 ดีคับ

wattana
18-12-2009, 12:50
เยี่ยมครับ:m0027:

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 12:53
สำหรับรถที่ใส่กล่อง อีเลคทรอนิกส์มาทั้งหลายแหล่ รวมถึงจอ RV ด้วยนะครับ

ผลที่ได้ จะเพี้ยนไปตามการหลอกของกล่องแต่งนะครับ

เช่น .... ถ้าท่านใส่กล่องดันรางมา

1.อัตราสิ้นเปลืองบนจอ RV จะกินต่ำจนนาตกใจในระดับ 30 กว่ากิโลเมตรต่อลิตร

2.Range ของน้ำมัน หนึ่งถัง วิ่งได้ พันกว่าโล

3.ในสมาร์ทเกจ ค่า FRP จะต่ำกว่าความเป็นจริงเป็นเท่าตัว

4.ควรใช้เกจแบบอนาล๊อกครับ ที่ไม่ผ่านการประมวลผลจากกล่องหลักหรือ OBD II ครับ

สาเหตุที่เพี้ยน เพราะกล่องหลักโดนหลอกครับ

boatania
18-12-2009, 12:53
ดีครับน้าโบท บ๊วบๆ:emoticon-cartoon-01


:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002 ดีคับ

ดีครับ

บ๊วบๆๆ กลับซะเลย คิคิคิ

:1182441806:

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 15:36
กระทู้ดี แวะมาดันหน่อยครับ

treesing
18-12-2009, 16:08
คืิอว่าผมยังข้องใจอยู่ว่า ลงแกรม 3.2 มาทำชิมท้ายรางจะแรงขึ้นไหมหรือว่าแรงเท่าเดิม อะครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:14
คืิอว่าผมยังข้องใจอยู่ว่า ลงแกรม 3.2 มาทำชิมท้ายรางจะแรงขึ้นไหมหรือว่าแรงเท่าเดิม อะครับ

ตอบง่ายๆ ไม่ต้องอะไรเลยก็

ไม่มีอะไรในกอไผ่ครับ

มีเงินที่ออกจากกระเป๋าเราไปก็เท่านั้นเอง

kob1
18-12-2009, 16:16
น้านุ๊กผมลงกล่อง เกียร์ 2 ควันดำเป็นลูก เกียร์3ลากดำน้อย เกียร์4 ดำบางๆ ไม่เขก เครื่องดึงตอน 2000 รอบ ยังไม่เคยวัดว่าวิ่งเท่าไร แต่ดึงดีคับ อยากถามทำไมควันดำ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:17
1.การทำชิมท้ายราง เหมาะสำหรับรถดันรางมาแล้ว

2.รถที่ทำทั้งชิมท้าย และดันราง ถ้ายกหัวฉีด และเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ต้องทำเพิ่มอีก

3.สำหรับข้อ 2 คือการทำปั๊มคอมมอนเรลเพิ่ม เพื่อให้สร้างแรงดันได้ทันเวลา ไม่มีดรอป

เยอะครับ

เอาบ้านก็ โบเดิม อินเตอร์เดิม ดัน ยก ชิม คลัตช์ พอแล้ว

kob1
18-12-2009, 16:17
บูท 24 ปรับบูทมือ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:19
บูท 24 ปรับบูทมือ


น้านุ๊กผมลงกล่อง เกียร์ 2 ควันดำเป็นลูก เกียร์3ลากดำน้อย เกียร์4 ดำบางๆ ไม่เขก เครื่องดึงตอน 2000 รอบ ยังไม่เคยวัดว่าวิ่งเท่าไร แต่ดึงดีคับ อยากถามทำไมควันดำ

น้าทำรัยมามั่งง่ะ บอกก่อน จะได้แก้เป็นอย่างๆไป ห้ามกั๊ก เพราะผมไม่ก๊อบหรอก อิอิ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:21
อาการรถน้า กอบ

มาจากน้ำมันที่มากเกินบูสท์ครับ ดำช่วงรอบขนาดไหนด้วยครับ

และความดำ ดำยังไง เป็นลำ หรือบางๆ หรือว่า ไหล มีหลายสาเหตุครับน้า

kob1
18-12-2009, 16:30
1.อุด 2. กล่องดันม้ากระโดด 3.บูรมือ เริ่มดึง2000 รอบ เกียร์2 ดำเป็นลูก เกียร์3 ดำบาง เกียร์4 ดำน้อย ผมแจ๊คน้านุ๊ก

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:34
1.อุด 2. กล่องดันม้ากระโดด 3.บูรมือ เริ่มดึง2000 รอบ เกียร์2 ดำเป็นลูก เกียร์3 ดำบาง เกียร์4 ดำน้อย ผมแจ๊คน้านุ๊ก

อ่างับ....

น้าไปทำท้ายรางมาก่อนครับ แล้วจูนยกต้นลงนิด ดันปลายเพิ่มหน่อย

บูสท์ 24 มากไปนิด กับสเตปดันราง เต็มที่ ประมาณ 20-22 พอแล้วคับ

คราวนี้ มันจะดำบางๆ พร้อมกับปลายดีๆ ครับ:kapook-17332-8238:

kob1
18-12-2009, 16:40
รับทราบ น้านุ๊กทำให้ได้เปล่าคับ

triton9908
18-12-2009, 16:44
น้านุ๊กครับ รบกวนน้าลอง กำหนด ตัวเลขคร่าวๆให้หน่อยว่า
เราจะตั้งค่ากราฟของ กล่องแบบไหนถึงจะดี ( เอาแบบต้นมา กลางกดพุ่งๆ
ปลายไหลๆ) สมมุติผมกำหนด 5-7-9-12-15-20-25-35-35-25-25-25-25 แบบนี้
จะได้หรือเปล่าครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:52
รับทราบ น้านุ๊กทำให้ได้เปล่าคับ

น้าก็ลดบูสท์มือลงมาก่อนครับ

แล้วโปรแกรมเจ้าม้ากระโดดใหม่ (เขาให้มาพร้อมโปรแกรมใช่ป่ะ)

เท่านั้นเองน้า

การจูนกล่อง ไม่ได้จูนสิบนาทีเสร็จหรอกครับ

ต้องอยู่ที่ตัวลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการเกินลิมิท จะต้องทำการตกลงกันก่อนว่า

มันมีผลดีผลเสียยังไง จะได้ไปคนละครึ่งทางครับน้า

ถามว่าทำได้มั้ย ทำได้ครับ แต่ไม่ถนัดเท่าไร ต้องใช้เวลาหน่อย

triton9908
18-12-2009, 16:53
น้านุ๊ก ชิมท้ายราง เขาทำกันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 16:59
น้านุ๊กครับ รบกวนน้าลอง กำหนด ตัวเลขคร่าวๆให้หน่อยว่า
เราจะตั้งค่ากราฟของ กล่องแบบไหนถึงจะดี ( เอาแบบต้นมา กลางกดพุ่งๆ
ปลายไหลๆ) สมมุติผมกำหนด 5-7-9-12-15-20-25-35-35-25-25-25-25 แบบนี้
จะได้หรือเปล่าครับ

สมมติว่า ผมกำหนดอยู่ที่ 0-50 นะครับ

รอบจะเริ่มที่ 700 นะครับ และขยับไปทีละ 300 รอบนะครับ

0-5-12-15-20-22-22-22-20-17-17-17-15-15 ถ้ายังไม่ได้ทำรางมา

0-10-18-25-28-32-32-32-28-25-25-25-25-25 ถ้าทำรางมาแล้ว

เป็นแค่ข้อมูลคร่าวๆนะคับ รถแต่ะคัน ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ

ลองดูขำๆครับ เป็นแค่แนวทางว่า ยกกราฟประมาณนี้ดูขำๆครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:00
น้านุ๊ก ชิมท้ายราง เขาทำกันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ถูกๆเลยก็ฟรีครับ แพงๆ ก็พันนึง ประมาณนี้ครับ

อยู่ที่สูตรแต่ละสำนักคับ

triton9908
18-12-2009, 17:03
สมมติว่า ผมกำหนดอยู่ที่ 0-50 นะครับ

รอบจะเริ่มที่ 700 นะครับ และขยับไปทีละ 300 รอบนะครับ

0-5-12-15-20-22-22-22-20-17-17-17-15-15 ถ้ายังไม่ได้ทำรางมา

0-10-18-25-28-32-32-32-28-25-25-25-25-25 ถ้าทำรางมาแล้ว

เป็นแค่ข้อมูลคร่าวๆนะคับ รถแต่ะคัน ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ

ลองดูขำๆครับ เป็นแค่แนวทางว่า ยกกราฟประมาณนี้ดูขำๆครับ

:21-7:ขอบคุณมากครับสงสัยต้องชิม

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:07
:21-7:ขอบคุณมากครับสงสัยต้องชิม

ถ้าว่างๆ ก็ขับมาให้ดูหน่อยครับ มีตติ้งวันนี้อ่ะ

treesing
18-12-2009, 17:09
ได้ึความรู้ขึ้นอีกอื้อเลยครับ

triton9908
18-12-2009, 17:11
ถ้าว่างๆ ก็ขับมาให้ดูหน่อยครับ มีตติ้งวันนี้อ่ะ


แฟนเอารถไปทำงานทุกวันเลยครับน้านุ๊ก กลับถึงบ้านก็ 6 โมงกว่า
ผมเองได้ใช้รถ วันอาทิตย์วันเดียวครับ ถ้ามีเวลาว่างจะมาให้น้านุ๊ก
ช่วยทำให้นะครับ (กลัวรบกวนน้านุ๊กจังเลย)

:21-7::21-7:

triton9908
18-12-2009, 17:14
หรือว่าถ้าน้านุ๊กจะกรุณา ถ่ายรูปการชิมท้ายรางให้ดูได้ไหมครับพร้อมขั้นตอน
(เกรงใจจัง)ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:18
หรือว่าถ้าน้านุ๊กจะกรุณา ถ่ายรูปการชิมท้ายรางให้ดูได้ไหมครับพร้อมขั้นตอน
(เกรงใจจัง)ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะครับ

ผมทำที่ร้านครับ ยังไม่เคยถ่ายรูปไว้เลย

แต่เคยเห็น ไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มระยอง (ขับ) ไทรทัน หรือเปล่าว่า

เคยนำรูปมาลง และเสนอผลงานมาแล้วครับ

ยังไงน้าลองหาดูหน่อยครับ

แต่สำหรับไทรทันแล้ว เข้าร้านดีกว่าครับ รื้อเองไม่คุ้มหรอกครับ รื้อยากมากมายครับ:kapook-17196-7812:

triton9908
18-12-2009, 17:24
ผมทำที่ร้านครับ ยังไม่เคยถ่ายรูปไว้เลย

แต่เคยเห็น ไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มระยอง (ขับ) ไทรทัน หรือเปล่าว่า

เคยนำรูปมาลง และเสนอผลงานมาแล้วครับ

ยังไงน้าลองหาดูหน่อยครับ

แต่สำหรับไทรทันแล้ว เข้าร้านดีกว่าครับ รื้อเองไม่คุ้มหรอกครับ รื้อยากมากมายครับ:kapook-17196-7812:

:21-7::21-7::21-7:

W-ut
18-12-2009, 17:35
โห.....มีหวยมาให้ด้วย...บ๊วบๆๆ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:40
โห.....มีหวยมาให้ด้วย...บ๊วบๆๆ

มาป่าวเนี่ย ท่านประธาน:i38:

NAMELESS
18-12-2009, 18:31
:emo024mc1::emo024mc1::emo024mc1:

aj anucha
18-12-2009, 21:17
ดันรางมากๆ เครื่องเข็กครับ แล้วรอบเดินเบาจะเดินไม่เรียบ บางทีก็ดับเองครับผม

ค่าเสริมแผ่นชิมก็ 500 บาท ครับ ทำแล้วสามารถจูนได้หนักขึ้น แรงต้น-กลาง มากขึ้น

triton9908
18-12-2009, 21:25
ดันรางมากๆ เครื่องเข็กครับ แล้วรอบเดินเบาจะเดินไม่เรียบ บางทีก็ดับเองครับผม

ค่าเสริมแผ่นชิมก็ 500 บาท ครับ ทำแล้วสามารถจูนได้หนักขึ้น แรงต้น-กลาง มากขึ้น

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้

น้าทำแล้วเหรอครับ ทำไหนครับ:21-7::21-7:

สรุปแล้ว ทำหรือไม่ทำดีกว่ากัน ครับ

binary
18-12-2009, 22:03
สำหรับผมนะครับ

Step 1
รถเดิม บูส17 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้180

Step 2
ใส่เพิ่ม ปลดบูส & ดันราง บูส17 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้180 แต่ไวกว่าเสต็ปที่1 พอสมควร

Step 3
ทำท้ายรางเพิ่ม3มิลกับกล่องคันเร่ง ปลดบูส & ดันราง บูส22 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้200 เนียนๆ แบบเข็มไปเรื่อยๆเลยไม่มีชะงัก หรือรอเลย คิดว่าถ้ากดไปต่อ เกินไมล์แน่ๆ แต่ใจม่ายกล้าพอ 200ก็ขาสั่นแล้ว*-*
ไวกว่าเสต็ปที่1 โคตรเยอะมาก
ไวกว่าสเต็ปที่2 เยอะมาก

ส่วนร้านที่ผมทำท้ายราง
ไทรทัน 700บาท (รื้อเยอะมาก ถอดแบต ถอดegr ถอดที่วัดนำมันเครื่อง อื่นๆ กว่าจะถึงราง)
วีโก้ 500บาท (ง่ายมาก ถอดไมกี่ชิ้น)

triton9908
18-12-2009, 22:08
สำหรับผมนะครับ

Step 1
รถเดิม บูส17 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้180

Step 2
ใส่เพิ่ม ปลดบูส & ดันราง บูส17 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้180 แต่ไวกว่าเสต็ปที่1 พอสมควร

Step 3
ทำท้ายรางเพิ่ม3มิลกับกล่องคันเร่ง ปลดบูส & ดันราง บูส22 อุดegr ท่อแทนแคท พักกลางออก ได้200 เนียนๆ แบบเข็มไปเรื่อยๆเลยไม่มีชะงัก หรือรอเลย คิดว่าถ้ากดไปต่อ เกินไมล์แน่ๆ แต่ใจม่ายกล้าพอ 200ก็ขาสั่นแล้ว*-*
ไวกว่าเสต็ปที่1 โคตรเยอะมาก
ไวกว่าสเต็ปที่2 เยอะมาก

ส่วนร้านที่ผมทำท้ายราง
ไทรทัน 700บาท (รื้อเยอะมาก ถอดแบต ถอดegr ถอดที่วัดนำมันเครื่อง อื่นๆ กว่าจะถึงราง)
วีโก้ 500บาท (ง่ายมาก ถอดไมกี่ชิ้น)


ร้านแถวไหนครับน้าแล้วเอาแผ่นอะไรชิม ครับ :21-7::21-7:

triton9908
18-12-2009, 22:10
แล้วตอนเข้า 0 เลินนิ่งโปรแกรม จะมีปัญหาป่าวครับ

binary
18-12-2009, 22:12
หาร้านทำยากมากครับ ขนาดพวกร้าน เช็คปั้มหัวฉีดคอมมอนเรว ยังไม่รู้จักเลยครับว่า ชิมท้ายราง รองชิมท้ายราง ทำยังงัยบางร้านก็ไม่ทำ

ร้านที่ผมทำ ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะครับ ไทยเจริญดีเซล อยู่แถวอ่อนนุชอ่ะครับ

ที่ร้านเขาใช้ชิมเลยอะครับ เขาบอกว่าแบบเดิมเลยครับ แค่ว่ามันยาวกว่าเดิม ตามขนาดที่เราต้องการ

binary
18-12-2009, 22:14
แล้วตอนเข้า 0 เลินนิ่งโปรแกรม จะมีปัญหาป่าวครับ

พอเข้าศูนย์ ผมก็เอาปลั๊กกล่องดันรางออก เสียบแบบเดิม ผ่านปกติครับ

triton9908
18-12-2009, 22:16
พอเข้าศูนย์ ผมก็เอาปลั๊กกล่องดันรางออก เสียบแบบเดิม ผ่านปกติครับ

:21-7:

binary
18-12-2009, 22:20
ส่วนกล่องที่ใช้นะครับ ของ jumper horse ครับ
โน๊ตบุคติดรถตลอดเลย จูนตามการใช้งานเลยครับ
ถ้าจะวิ่งไกล ผมจะจูนแบบนี้
http://www.uppic.net/tw/w3s10.jpg

** ขับดี ไม่กระตุก เร่งได้ทันใจ คันมีน้อยอาจมีตอนสับเกียร์รอบต่ำ ไม่ทำลายรถเกินไป ที่สำคัญประหยัดกว่าเดิมด้วย

อีกแบบนึงก็ กดเป็นมา ถ้ากดรอบต่ำควันเยอะ แต่พุ่งดีจิงๆ ขับมันส์
http://www.uppic.net/tx/5po11.jpg

**ความคิดเห็นส่วนตัวนะคร้าบบบ

aj anucha
18-12-2009, 22:34
ลองดูครับ... ไทยจิตเจริญดีเซล มั้งครับ ที่ว่าอยู่ อ่อนนุช ครับ

ถ้าร้านไทยเจริญดีเซล จะมีอีกร้านนึงครับอยู่สาย 4
หรือลองดูที่ร้านดาวลอย หรือ บำรุงดีเซลสาย 4 ก็ทำให้ได้ครับ

triton9908
19-12-2009, 19:20
ลองดูครับ... ไทยจิตเจริญดีเซล มั้งครับ ที่ว่าอยู่ อ่อนนุช ครับ

ถ้าร้านไทยเจริญดีเซล จะมีอีกร้านนึงครับอยู่สาย 4
หรือลองดูที่ร้านดาวลอย หรือ บำรุงดีเซลสาย 4 ก็ทำให้ได้ครับ

น้าว่า ชิมประมาณกี่มิล ถึงจะพอดีครับ เขาเอาอะไรชิมอะ อยากรู้จริงๆนะครับ

:emotion_007_kitty:

aj anucha
19-12-2009, 21:17
อ่อรถผมทำที่ ร้านเมืองไทยดีเซล นะครับ อยู่แถวๆรามอินทรา รู้สึกจะ 3-4 mm. นี่แหละครับ
ถ้าเสริมมากกว่านี้ไม่ค่อยดีครับ ร้านเค้าว่าเสริมมากๆกลัวเราจูนหนักเดี๋ยวรางแตกครับ
แต่แค่นี้ กล่องดันรางที่ผมใช้อยู่ ปรับสุดๆ เช็คเอนจิ้นก็ไม่ขึ้นแล้วครับ

ที่ทำก็เพื่อทำให้จูนแรงดันได้หนักขึ้น แต่เช็คจะไม่ขึ้นแค่นั้นแหละครับ

triton9908
19-12-2009, 21:21
อ่อรถผมทำที่ ร้านเมืองไทยดีเซล นะครับ อยู่แถวๆรามอินทรา รู้สึกจะ 3-4 mm. นี่แหละครับ
ถ้าเสริมมากกว่านี้ไม่ค่อยดีครับ ร้านเค้าว่าเสริมมากๆกลัวเราจูนหนักเดี๋ยวรางแตกครับ
แต่แค่นี้ กล่องดันรางที่ผมใช้อยู่ ปรับสุดๆ เช็คเอนจิ้นก็ไม่ขึ้นแล้วครับ

ทำก็เพิ่มสามารถทำให้จูนแรงดันได้หนักขึ้น แต่เช็คจะไม่ขึ้นแค่นั้นแหละครับ


อ่อ ครับน้า ถึงว่า CHECK ผมขึ้นตลอด เพราะผมปรับกล่องหนักนี่เอง
สงสัยต้องไปลองชิมซะแล้ว ว่าจะอร่อยแค่ไหน ขอบคุณน้ามากครับ

:kapook-17195-8823:

aj anucha
19-12-2009, 21:24
ถ้าอยากแรงขึ้นอีก ลองโมขยายรู scv ดูครับ
ปรึกษาที่ร้านดาวลอยก็ได้ครับ แต่เค้าว่าถ้าน้ำมันลงไม่ทัน เฮดปั๊มจะขาดเอาครับ
ต้องใส่เร็กกูเรท ด้วยคับ

aj anucha
19-12-2009, 21:25
ยินดีครับ ทำเลยครับ เช็คได้ไม่ขึ้น แรงยาวๆเลยครับ
แล้วจะรู้ฟิลลิ่ง โบ 05 ครับ

triton9908
19-12-2009, 21:37
ถ้าอยากแรงขึ้นอีก ลองโมขยายรู scv ดูครับ
ปรึกษาที่ร้านดาวลอยก็ได้ครับ แต่เค้าว่าถ้าน้ำมันลงไม่ทัน เฮดปั๊มจะขาดเอาครับ
ต้องใส่เร็กกูเรท ด้วยคับ

อ้าวงี้ก็ต้องโม SCV อีกดิ โห ไม่มีจบ ต่อไปเครื่องกระจายแน่ อิอิ :kapook-17195-8823:

aj anucha
19-12-2009, 22:31
ไม่ต้องครับ ถ้าพอแค่นี้กับ ดันราง+เสริมชิม+ยกหัวฉีด + td05 ท่อโล่ง บูชซัก 25 -30 ปอนด์
จูนเนียนๆ วิ่งไม่อายใครล่ะครับ

MiNi_XXL
20-12-2009, 14:23
มานจะดีเหยออออออออออออออออออออ

triton9908
20-12-2009, 17:27
ตามแต่สำนักครับ ส่วนมากถ้าแต่งรถหรือใส่กล่องกับเขา เจ้าสำนักจะมีของแถม

1.อุดอีจีอาร์ 2.ทำชิมท้ายราง

กรณีที่ไม่ได้ทำมาก่อน และอยากทำ ก็ราคาเบาๆ ที่เคยได้ยินมาก็ 500 บาท

บางที่ 1000 บาท เพราะไทรทัน มันถอดยากที่สุดครับ (เลยต้องเสียตังค์)

ทำแล้ว ต้องโปรแกรมกล่องใหม่ ให้หนักขึ้น

เพราะเห็นว่าน้าขับไม่ค่อยสนุก หลังทำแล้ว จะมีอะไรดีดี ขึ้นครับ

การแต่งรถมีความเสี่ยง ผู้แต่งควรหาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจครับ:emo021vj6:


:21-7::21-7::21-7:

taye triton plus4
20-12-2009, 17:29
ก่อนแอ่วเหนือผมก้อจะไปชิมดูครับว่าอร่อยป่าว ไปที่ร้านรวมช่างเชียงกงครับ แปดริ้วบ้านเฮาเอง แล้วใส่เวสเกตแยกซะหน่อยจะได้สะใจในเสียง หอยเล็กแต่ใจใหญ่ครับพี่น้องครับ:smiley-transport014

triton9908
20-12-2009, 17:32
ก่อนแอ่วเหนือผมก้อจะไปชิมดูครับว่าอร่อยป่าว ไปที่ร้านรวมช่างเชียงกงครับ แปดริ้วบ้านเฮาเอง แล้วใส่เวสเกตแยกซะหน่อยจะได้สะใจในเสียง หอยเล็กแต่ใจใหญ่ครับพี่น้องครับ:smiley-transport014


:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:

MiNi_XXL
20-12-2009, 21:10
ก่อนแอ่วเหนือผมก้อจะไปชิมดูครับว่าอร่อยป่าว ไปที่ร้านรวมช่างเชียงกงครับ แปดริ้วบ้านเฮาเอง แล้วใส่เวสเกตแยกซะหน่อยจะได้สะใจในเสียง หอยเล็กแต่ใจใหญ่ครับพี่น้องครับ:smiley-transport014
โบเดิมใส่เวสเกตแยกได้ด้วยหรือครับ นึกว่าแค่กั้นห้องได้อย่างเดียวอ่ะ

anuchit
07-07-2011, 20:12
น้าๆ ครับ ของผมเสริมชิม 5 มิล กล่อง มอนแม็ก หัวฉีด 8 รู อยากทราบว่าเสริมชิมมากไปรึเปล่าครับกลัวปั้มพัง

Nuk_Black-Triton
26-07-2011, 22:05
4.4 เองอ่ะ สมัยผมทำนะ

POMPOM
29-07-2011, 12:56
ถามน้านุ๊กหน่อยครับ
รถผมตอนนี้นะครับ พลัสm/t
-รองแหวนแล้ว บูสโชว์อยู่ประมาณ18ปอนด์ (ใช้วัดบูสระบบอนาล๊อกครับ)
-ท่อแทนแค๊ตแล้ว อุดEGRแล้ว
-ท่อเลส2.5ลงหน้าเพลา(มีพักกลาง)
-กล่องคันเร่งไฟฟ้า
-ดันรางยักษ์เล็ก
-ตอนนี้ยังไม่ได้ชิมฯ ไม่ได้ยก และอื่นๆยังเดิมๆ

อยากขยับสเตปให้กระฉับกระเฉงขึ้นอีกหน่อย โดยที่ชิ้นส่วนต่างๆยังรับได้แบบชิวๆ
ต้องชิมฯกี่มม.ดีครับ แล้วต้องปรับบูสใหม่หรือป่าว
หรือมีอย่างอื่นต้องขยับเพิ่มหรือป่าวครับ ขอบคุณครับน้านุ๊ก

Nuk_Black-Triton
01-08-2011, 00:50
ถามน้านุ๊กหน่อยครับ
รถผมตอนนี้นะครับ พลัสm/t
-รองแหวนแล้ว บูสโชว์อยู่ประมาณ18ปอนด์ (ใช้วัดบูสระบบอนาล๊อกครับ)
-ท่อแทนแค๊ตแล้ว อุดEGRแล้ว
-ท่อเลส2.5ลงหน้าเพลา(มีพักกลาง)
-กล่องคันเร่งไฟฟ้า
-ดันรางยักษ์เล็ก
-ตอนนี้ยังไม่ได้ชิมฯ ไม่ได้ยก และอื่นๆยังเดิมๆ

อยากขยับสเตปให้กระฉับกระเฉงขึ้นอีกหน่อย โดยที่ชิ้นส่วนต่างๆยังรับได้แบบชิวๆ
ต้องชิมฯกี่มม.ดีครับ แล้วต้องปรับบูสใหม่หรือป่าว
หรือมีอย่างอื่นต้องขยับเพิ่มหรือป่าวครับ ขอบคุณครับน้านุ๊ก

1.ชิมท้ายประมาณ 4.4 มิลครับ ขำๆ

2.ปรับแรงดันเพิ่มอีกนิดหน่อยพอสนุก ...

3.ขยับบูสท์แบบเนิบๆ สัก 20 ปอนด์ เทอร์โบเดิม

4.หากพบปัญหาควันดำ อย่าแก้ด้วยการเพิ่มบูสท์

5.ให้จัดหัวฉีดขนาดใหญ่และฉีดได้มากกว่าเดิม

6.หากดันมากเข้าไปอีก ก็จัดการเรื่องการสร้างแรงดันด้วยการโมปัํม หรือเปลี่ยนปั๊ม

7.จากนั้น ยกหัวฉีด ตามมาอีกใบ

สเตปที่กล่าวมา ผมจะไม่พูดเรื่องเบรค และคลัตช์นะครับ เพราะเป็นมาตรฐานที่น้าจะต้องทำอยู่แล้ว ...

ขอให้สนุกกับความแรง ...

ปัจจุบัน เขาเลิกกันแล้วนะครับ ควันดำๆ หมดยุคแล้ว .. ดีเซลสมัยนี้ แรงไร้ควัน ถีบกันสนาน ...

POMPOM
01-08-2011, 12:25
งั้นเดี๋ยวขอลองแค่3ข้อแรกก่อนดีกว่าครับ เดี๋ยวมันจะยาว ^_^
ขอบคุณน้านุ๊กมากนะครับ

Gukingza
06-08-2011, 09:14
ชอบๆ......กระทู้มีประโยชน์ เริ่มเข้าใจ ระบบการทำงาน และที่สำคัญ เริ่มรู้ว่า เสต็บ บ้านๆผมควรทำอะไรบ้างแล้วววว ขอบคุณค้าบบบบบบบบ...ขอแอบศึกษาใน นี้ต่ออีกซักระยะ...แฮะๆๆๆ..

AKNet
15-08-2011, 15:31
กำลังจะใส่กล่องอยู่พอดี ชิมสัก3มม.น่าจะพอสำหรับเสต็ปใช้งานแบบบ้านๆ 80-120km/h