PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ลุยหมอกลงจัดแล้วรอบเครื่องสวิง



kruthum
09-02-2011, 14:41
น้าๆเคยเป็นเหมือนผมอะเป่าครับ รถผม 2.5 m/t 4x4 4dr ปี 09 ใช้รถตอนเช้าไปตามเส้นทางภูเขาอากาศหนาวและหมอกลงจัดมาก ตอนแรกลุยไปก็ไม่เป็นไร แต่พอหลุดจากทะเลหมอกมาได้ซักพักเร่งรอบไป2000กว่าๆ ที่ความเร็ว 100 เสียงรอบเครื่องมีอาการสวิง ก็เลยลดความเร็วลงเหลือ 90 ก็มะเห็นเป็นไรเครื่องเดินนิ่งดี แต่พออัดกลับไป 100 ก็เป็นอีก ก็เลยขับมาแค่ 90 ถึงที่หมายจอดฟังเสียงรอบเดินเบาก็ปกติดี งงครับ..จะเป็นที่ SCV หรือเป่า แต่มันก็ไม่วูบ ไฟเครื่องก็ไม่ติด และเคยเป็นแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งสภาพอากาศเป้นแบบเดียวกันกับครั้งนี้ แต่ถ้าไม่ได้ลุยหมอกก็เป็นปกติดี ตามข้อสันนิษฐานของผมน่าจะมาจากหมอกในอากาศ(ก็คือโมเลกุลไอน้ำขนาดใหญ่)ถูกเทอร์โบดูดเข้าไปเจอความร้อนที่เทอร์โบและก็ถูกดูดผ่านไปที่อินเตอร์คูลซึ่งในขณะนั้นผมว่าน่าจะเย็นเจี๊ยบก็เลยอาจจับตัวกันเป็นหยดน้ำเข้าไปในระบบเซ็นเซอร์ของไอดีจึงเกิดอาการดังว่า ที่สันนิษฐานอย่างนี้เพราะมันออกอาการตอนที่เทอร์โบกำลังบูสต์ที่ 2000 รอบขึ้นไปนั่นเอง ไม่ทราบว่าผมจะสันนิษฐานถูกหรือเป่า น้าๆช่วยกันแสดงความคิดเห็นด้วยครับ:yociexp55:

coppy42
09-02-2011, 14:55
ก็ไม่เคยเป็นนะครับ ผมก็เที่ยวนอนตามยอดดอยเหมือนกัน ใช้4x4ออโต2.5ปี08นี่ละครับ ปีใหม่ยังนอนบนแม่ตะมานมาเลย ตื่นมาสตาร์ดก็ปรกติดี และเมื่อตอน5ธค.53ก็ขึ้นอินทนนท์เช้ามืดอีกก็ไม่มีปัญหาให้สงสัยครับ

kruthum
19-02-2011, 16:03
เจอแล้วครับตัวปัญหา อาทิตย์ที่ผ่านมีอาการรอบเครื่องสวิงบ่อยขึ้นไม่เลือกเวลาและสถานที่ แต่ไม่มีอาการวูบหรือดับ ไฟเครื่องก็ไม่โชว์ เมื่อวานก็เลยเข้าศูนย์ช่างเช็คแล้วบอกSCVเสีย ..เฮ้อ..ออกมาวิ่งได้ปีกว่าๆ 30,000 กว่าโลเอง เรียบร้อยไปซะแล้ว ก็เลยเคลมไปซะ ดีหน่อยที่ไม่เสียตังค์ซักกะบาท เมื่อไหร่จะแก้ไขเจ้าตัวSCVนี้ให้หมดปัญหาไปซะทีละครับ ถ้ารถหมดประกันก็ต้องควักกะเป๋าจ่ายเองใช่อะเป่า..รักเจ้าตั้นทั้งคันแต่ไม่คอยพอใจกับSCVที่อยู่ในเจ้าตั้นเลย..:i44:

coppy42
19-02-2011, 16:55
หาปั้มที่ท่าทางสะอาดๆทันสมัยเติมหน่อยก็ดีครับ(เชื้อเพลิงที่เติมโดยมากก็จะเป็นB5ซะ95%) ผมมากันรถยังไม้ได้เปลื่ยนหรือเคลมเลย ตอนที่ศูยน์ประกาศเข้าเคลมฟรี SCV+กรองโซล่า+สาแหรกยูโบ๊ล ได้รับเคลมมาแค่2อย่างหลังเอง แล้วก็ไม่ได้รับเคลมSCVมา เลยต้องมาทำเองเป็นช่วงๆ ตอนนี้6หมื่น3พันกว่าโล ยังสุขภาพดีอยู่ครับ
ลองพยายามศึกษาเจ้าตัวนี้ดูหน่อยก็ดีครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=18363

chairat_k
19-02-2011, 21:02
เป็นเหมือนกัน ครับ ช่วงเช้าอุณหภูมิต่ำ ถ้าติดตัวเกจ์วัดบูสหรือสมาร์ทเกจ์ จะเห็นชัด ECU มันละเอียดจริง ตัว 4x4

kruthum
21-02-2011, 09:29
ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนปั๊มที่เติมน้ำมัน และเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกๆ 5000 โลซะเลย เพราะค่าเปลี่ยนไส้กรองไม่แพง ซื้อเหล้ากินยังหมดมากกว่าอีก..อิอิ..หวังว่าคงช่วยยืดอายุของSCVไปอีกหน่อย ยังงัยช่วยเอาวิธีการล้างSCVด้วยตัวเองแบบละเอียดมาลงให้ก็ดีนะครับ ดูแล้วล้างไม่ยากแต่ยังไม่กล้าทำเองซักที:22emoticon-cartoon-