แสดงเวอร์ชันเต็ม : เครื่องดีเซล กับเครื่องยนต์เบนซิน
อยากทราบว่าเครื่องเบนซิล กะเครื่องดีเซล ต่างกันยังไงครับ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้เน้นบรรทุก เน้นขับทำงาน ขับเที่ยว ไปเรื่อยๆ ครับ ใช้ในเมือง อาทิตย์ละครั้ง(ส่วนใหญ่ใช้มอไซด์)
นานๆ เดินทางไกลทีปีละ ครั้ง-2ครั้งครับ
ลองอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=18444.0
http://www.thaitritonclub.com/forum/archive/index.php/t-40959.html?
ถ้างั้นเล่นพลัสเบนซิลไปครับ ไม่ต้องเอาngvนานๆขับที่ยอมค่าน้ำไปบ้างเกินกว่าดีเซลกัน5ร้อย-พันชั่งมัน
ครบปีไม่ต้องมาคอยตรวจสะภาพเรื่องแก๊ส อยากประหยัดวันหน้าค่อยเอาไปติดlpg
MiNi_XXL
08-11-2012, 22:26
ส่วนตัวผมสนับสนุนดีเซลครับ
NN mobile
08-11-2012, 22:43
ถ้าใช้รถเกินวันละ150-300โล หราชอบเที่ยวแนะนำเบนชินติดlpg
แต่ถ้าใช้รถไม่เกินวันละ100โล และอยากแรง ดีเชลดีก่าคร้าบบบบบ
ผมว่าดีเซลมันมีดีหลายอย่างนะ ลองคิดๆดูหลายๆมุมถ้าซื้อรถมาแล้วต้องเลือกให้คุ้มค่าที่สุด
(ภาคการเกษตรต้องใช้น้ำมันดีเซลซะส่วนใหญ่)
triton project
09-11-2012, 10:43
สำหรับผม กระบะ ต้องดีเซลครับ
bandit@CM
09-11-2012, 12:57
สำหรับผม กระบะ ต้องดีเซลครับ
สําหรับผม กระบะ (ประหยัด) ต้อง เบนซิน+lpg อิอิ
ตอบอยากครับน้า เอาเป็นว่าผมตัดสินใจใช้เบนซินครับ ติด lpg ครับ
ผมใช้รถ 50-60 โลต่อวันครับ เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึงครับ สู้ดีเซลไม่ได้ครับแต่เร็ว.....ไม่แน่ครับ55555
จะดีเซลหรือเบนซิลได้ทั้งนั้นครับ ขอให้เป็น triton ครับ
ตอบอยากครับน้า เอาเป็นว่าผมตัดสินใจใช้เบนซินครับ ติด lpg ครับ
ผมใช้รถ 50-60 โลต่อวันครับ เรื่องแรงไม่ต้องพูดถึงครับ สู้ดีเซลไม่ได้ครับแต่เร็ว.....ไม่แน่ครับ55555
จะดีเซลหรือเบนซิลได้ทั้งนั้นครับ ขอให้เป็น triton ครับ
ตามนั้นครับ จะดีเซล,เบนซิน,lpgหรือngvก็tritonครับ นั่งจิบด้วยกันได้555
:100 2:
อยากทราบว่าเครื่องเบนซิล กะเครื่องดีเซล ต่างกันยังไงครับ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้เน้นบรรทุก เน้นขับทำงาน ขับเที่ยว ไปเรื่อยๆ ครับ ใช้ในเมือง อาทิตย์ละครั้ง(ส่วนใหญ่ใช้มอไซด์)
นานๆ เดินทางไกลทีปีละ ครั้ง-2ครั้งครับเบนซิลเติมเบนซิล ดีเซลเติมดีเซล อิอิอิ
อยากทราบว่าเครื่องเบนซิล กะเครื่องดีเซล ต่างกันยังไงครับอย่างแรกเลยก็เชื้อเพลิงต้นกำลังค่ะ เครืองเบ็นซิลต้องใช้ประกายไฟจากหัวเทียนในการจุดระเบิด กำลังงานที่ได้มักมาในรอบที่สูงกว่าดีเซลที่มีขนาดเดียวกัน จะเด่นในเรื่องเสียงการทำงานที่เบากว่าเครื่องดีเซลในรอบที่เท่าๆกัน สามารถใช้เชื้อเพลิงทางเลือกได้ง่าย การบำรุงรักษาบ่อยกว่าแต่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ส่วนเครื่องดีเซล ต้องใช้กำลังอัดทีค่อนข้างสูงทำงานร่วมกับการฉีดน้ำมันที่มีแรงดันสูงในการจุดระเบิด เสียงจึงดังมากกว่าแต่ให้กำลังได้ดีในรอบต่ำการขับขี่จึงทำได้ง่าย การบำรุงรักษาน้อยกว่าเครื่องเบ็นซิลแต่เมื่อถึงรอบค่าใช้จ่ายจะสูงมากกว่าเบ็นซิล การใช้เชื้อเพลิงทางเลือกยังทำได้ในวงแคบ(แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนมาก อย่างของอ.ต้น) เปรียบเทียบการใช้งานทั่วไปเครื่องดีเซลจะมีความนทานกว่าสึกหรอต่ำให้กำลังได้ดีต่อหน่อยเชื้อเพลิงที่ใช้ ประมาณนี้ค่ะ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้เน้นบรรทุก เน้นขับทำงาน ขับเที่ยว ไปเรื่อยๆ ครับ ใช้ในเมือง อาทิตย์ละครั้ง(ส่วนใหญ่ใช้มอไซด์)
นานๆ เดินทางไกลทีปีละ ครั้ง-2ครั้งครับส่วนต้องเลือกหรือควรเลือกอะไร ต้องเป็นดุลพินิจของจขกท.แล้วค่ะ ไม่ใช่แฟนตอบแทนไม่ได้ค่ะ
5555555555555555555555
ส่วนตัวแอบเชีย ดีเซลครับผม ผมชอบควันดำ .... อิอิ http://www.2tthailand.com/smf/Smileys/yoyo/yociexp41.gif
http://www.thaitritonclub.com/forum/images/misc/quote_icon.png โพสต้นฉบับโดยคุณ roz http://www.thaitritonclub.com/forum/images/buttons/viewpost-right.png (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=808707#post808707)
อยากทราบว่าเครื่องเบนซิล กะเครื่องดีเซล ต่างกันยังไงครับอย่าง แรกเลยก็เชื้อเพลิงต้นกำลังค่ะ เครืองเบ็นซิลต้องใช้ประกายไฟจากหัวเทียนในการจุดระเ บิด กำลังงานที่ได้มักมาในรอบที่สูงกว่าดีเซลที่มีขนาดเด ียวกัน จะเด่นในเรื่องเสียงการทำงานที่เบากว่าเครื่องดีเซลใ นรอบที่เท่าๆกัน สามารถใช้เชื้อเพลิงทางเลือกได้ง่าย การบำรุงรักษาบ่อยกว่าแต่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ส่วนเครื่องดีเซล ต้องใช้กำลังอัดทีค่อนข้างสูงทำงานร่วมกับการฉีดน้ำม ันที่มีแรงดันสูงในการจุดระเบิด เสียงจึงดังมากกว่าแต่ให้กำลังได้ดีในรอบต่ำการขับขี ่จึงทำได้ง่าย การบำรุงรักษาน้อยกว่าเครื่องเบ็นซิลแต่เมื่อถึงรอบค ่าใช้จ่ายจะสูงมากกว่าเบ็นซิล การใช้เชื้อเพลิงทางเลือกยังทำได้ในวงแคบ(แต่ก็ดีกว่ าแต่ก่อนมาก อย่างของอ.ต้น) เปรียบเทียบการใช้งานทั่วไปเครื่องดีเซลจะมีความนทาน กว่าสึกหรอต่ำให้กำลังได้ดีต่อหน่อยเชื้อเพลิงที่ใช้ ประมาณนี้ค่ะ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้เน้นบรรทุก เน้นขับทำงาน ขับเที่ยว ไปเรื่อยๆ ครับ ใช้ในเมือง อาทิตย์ละครั้ง(ส่วนใหญ่ใช้มอไซด์)
นานๆ เดินทางไกลทีปีละ ครั้ง-2ครั้งครับส่วนต้องเลือกหรือควรเลือกอะไร ต้องเป็นดุลพินิจของจขกท.แล้วค่ะ " ไม่ใช่แฟนตอบแทนไม่ได้ค่ะ "
5555555555555555555555
55555 ด้วยคนครับน้า ชัดเจนดี ..... http://www.2tthailand.com/smf/Smileys/yoyo/yociexp45.gif
wichan lokim
11-11-2012, 21:15
รถผมคันเก่าขับ อีคาร์ ติดแก๊ส วิ่งไปกลับประจวบ-กทม ระยะทาง 900กว่าโล เติมแก๊สไป 1500 บาทไทยครับ ส่วนไตตั้นเครื่องดีเซลคันใหม่นี้ ไปกลับประมาณ1600บาทไทยครับ สมรรถนะต่างกันราวกับ ขี่ม้าแกลบ กับ ม้าเทศ เลยครับ (ส่วนตัวเชียร์ดีเซลสุดใจครับ) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/smilies/28%203.gif
sorrawis
13-11-2012, 17:01
รถผมคันเก่าขับ อีคาร์ ติดแก๊ส วิ่งไปกลับประจวบ-กทม ระยะทาง 900กว่าโล เติมแก๊สไป 1500 บาทไทยครับ ส่วนไตตั้นเครื่องดีเซลคันใหม่นี้ ไปกลับประมาณ1600บาทไทยครับ สมรรถนะต่างกันราวกับ ขี่ม้าแกลบ กับ ม้าเทศ เลยครับ (ส่วนตัวเชียร์ดีเซลสุดใจครับ) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/smilies/28%203.gif อีคาร์คันไหนอ่ะครับ ผมจะออกรถใหม่ยังไม่ชัวร์ว่าจะเอากระบะหรืออีคาร์ดีครับ จริงๆขับวันละสามสิบโล แต่ชอบเที่ยวสัปดาห์ละครั้งประมาณ250-500โลครับ(แล้วแต่ปัญญาเติมน้ำมัน)
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.