บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		หลังจาก ดันบูสท์ ขยับหอย รองแหวน
 
จนได้ที่ประมาณ 18 ปอนด์ กับโปรแกรม 3200 ใช้งานได้ดีถูกใจครับ 
 
ตอนนี้เห็นเพื่อนสมาชิก เริ่มทำกันมากขึ้น ทั้งได้รับโทรศัพท์ และอีเมล
 
ได้รับรู้ถึงปัญหาหลังการทำ ก็คือ ไฟเครื่องโชว์และเข้าสู่ Safe Mode 
 
สาเหตุหลักใหญ่ก็คือ การบูสท์เกินขนาด (สมองกลสั่งตัดการทำงาน
 
เมื่อบูสท์เกิน 19-20 ปอนด์) 
 
 
วันนี้ มีโปรเจก DIY มาเสนอ กับการทำบูสท์คัท แบบไม่ต้องตัดสายไฟใดๆ
 
ใช้งานง่ายๆ ทำเองได้ทุกคน จะเอาบูสท์เท่าไรก็ว่าไป (แนะนำว่า ไม่ควรเกิน
 
22 ปอนด์ เดี๋ยวโบ มันจะลาโลกเอาง่ายๆ) และโปรเจกนี้ ควรมีการทำอะไร
 
กับรถมาบ้าง เช่น ลงโปร 3200 เป็นต้น เพื่อเพิ่มน้ำมันให้คลุกเคล้ากับอากาศ
 
ได้รุนแรงขึ้น :kapook-17342-8336::kapook-17342-8336:
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		ดึกแล้วครับ ตอนเช้า มาลงรูปละกันครับ 
 
กับวิธีการง่ายๆ ประหยัดตังค์ 
 
สเตปนี้ เหมาะสำหรับ รถที่ยกหัวฉีด หรือลงโปร 3200 มาแล้วนะครับ 
 
ดันรางผมไม่ได้พูดถึงเพราะไม่จำเป็นใดๆ (ดันรางมีบูสท์คัทมาแล้ว)
 
ของที่ต้องมี ผมจะให้เพื่อนสมาชิกอีกท่าน ที่คิดโปรเจกนี้มาด้วยกัน นำเสนอนะครับ 
 
งานนี้ ขอยกเครดิตให้ 
 
1.น้าต่อ Tor_Jun ขาแรงประจำเวบคนนึง (สังเกตุได้ว่า ที่บ้านมีถ้วยรางวัล) 
 
2.น้าชัย ลูกนครบาล ขาโม ผู้ยิ่งใหญ่ ในไทยไทรทันคลับ (รถน้าท่านสายไฟเยอะมาก)
 
ติดตาม และรอชมครับ ขอบคุณครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		มารออัพเดทด้วยคนครับ.
ขอบคุณสำหรับน้ำใจและ D.i.y. ที่เป็นประโยชน์ครับน้านุ๊ก. น้าต่อและน้าชัย.
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		ยังรออย่างมีความหวังคร้าบบบบ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		กำลังเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง....ครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		เราจะรอ รอ และก็ รอ ครับ  ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		น้านุกครับ concept เป็นแบบไหนครับต้องใช้วงจรอิเล็ก มาเกี่ยวด้วยมั้ยหรือไปเล่นที่ตัวเซนเซอร์ รออัพเดทอยากอย่างแรง
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		คุณ Jee ครับ 
 
ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า แมคคานิกส์ ล้วนๆ ครับ
 
ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ 
 
ของที่ต้องมี 
 
1.Pressure Regulator 1 ตัว 
 
2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร 
 
เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว) 
 
ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์) 
 
ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป
 
จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์ 
 
แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์ 
 
ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน
 
ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ 
 
แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน 
 
กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ 
 
ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด 
 
บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ 
 
แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา 
 
แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		อยากเห็นรูปจังครับ  เผื่อผมจะทำเองเป็น..
 
 
ขอบคุณครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		โอ้วววว มีมาให้เกิดกิเลสอีกแล้วครับ ขอบคุณหลายๆ เน้อครับ จะรอดูเพื่อเป็นแนวทางครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		รอไปก่อนครับ ทุกๆท่าน 
 
เนื่องจากว่า เครื่องคอมที่จะทำการลงรูป 
 
ตอนนี้ เกิดอาการ น๊อก อยู่ครับ 
 
กำลังทำการแก้ไข และจะลงรูปให้เพื่อนสมาชิกได้ยรับชมกันต่อไป
 
 
 
 
 
 
 
รออีกหน่อยนะครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		โทษทีครับน้าๆ พอดีว่าต้องออกไปทำธุระข้างนอกน่ะครับ เดี๋ยวมืดๆ ดึกๆ จามาลงรูปให้ดูกันนะครับ:i39:
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		ป่านนี้ ไปถึงแล้วมั้ง รถแรงจัด 
 
รุ่นคลัตช์ลื่น จำไว้ครับ
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
Nuk_Black-Triton
				 
			ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด 
 
บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ 
 
แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา 
 
แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ
			
		
	 
 
ขอถามหน่อยครับว่าบูสท์ระดับ 22 psi กับ 15 psiเดิม
จะให้ผลต่างด้านใดบ้างครับ:smiley-transport022
	 
	
	
	
		Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
	
	
		ถ้าโดยตรงก็ด้านกำลังเลยล่ะครับ 
 
ม้ามาเห็นๆ ถ้าน้ำมันมารออยู่แล้ว 
 
อย่างรถต้นแบบคันนี้ เป็นโบเดิม ไม่มีอินเตอร์ 
 
ลงกล่องยกหัวฉีด และจูนมาหนักพอตัว จนไอเสียมาก บูสท์ไหล ควันดำ
 
การเพิ่มบูสท์เป็นการเพิ่มอัตราการคลุกเคล้าของอากาศ ให้รุนแรงมากขึ้น
 
ในรถต้นแบบ จะส่งผลให้ แรงขึ้น ควันดำลดลงแน่ๆครับ