Version 7 อีกแล้วครับท่าน
สำหรับรถรุ่นเก่าๆ (ตอนนี้ มันก็เก่าแล้วล่ะ) มีการเรียกไปเปลี่ยน กรองเชื้อเพลิง
รุ่นใหม่ พร้อมกับตรวจ SCV ด้วย รวมถึง U-Bolt รองแหนบนั้น
บางท่านก็ตะขิดตะขวงใจนิดหน่อยว่า ไอ้โปร 3200 ที่เราไปลงนั้นน่ะ
มันจะต้องโดนรีเวิร์คใหม่มาเป็น เวอร์ชั่น 7 ซึ่งมันจะแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า
ไม่รู้ อาจรู้แค่ว่า มันอาจไม่โดนใจเหมือนตัว 3200 ที่ขาแรงชอบกัน
วันนี้ มาบอกแค่ว่า
1.เวอร์ชั่น 7 เนี่ย สำหรับรถ 116 ม้าครับ เรียกว่า เวอร์ชั่น 7 อย่างภาคภูมิ
2.เวอร์ชั่น 3 ของพลัส สำหรับ 140 ม้า เรียกง่ายๆ ว่า เวอร์ชั่น 7 เหมือนกัน
3.เวอร์ชั่น 3 ของ 165 ม้า 3200 ก็มีครับ เรียกในวงการว่า 3200 V7 ครับ
หายข้องใจยังเอ่ย งิงิ :kapook-17340-6327::kapook-17340-6327:
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ไม่ได้สนับสนุน ให้ไปทำนะครับ
เพียงแต่บอกกล่าวว่า 3200 ก็มี V7 เหมือนกันครับ
สรุปง่ายๆ ก็อัพโปรแกรมใหม่ ได้ทุกรุ่น ทุกแบบครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ 3 รายการ มีดังนี้ครับ
1.กรองโซล่า
2.อัพ V.7
3.ตัวยูโบล์ทที่ยึดแหนบกับเพลา
...ทั้ง3 รายการ ฟรีหมดทุกอย่างครับ ที่ไทยธาดาวังน้อย ตะกี้เจอน้าบอมส์ด้วยที่0มาอัพ V.7 เหมือนกัน และให้แหวนรอง 4 mm. มาด้วยครับ 2 ตัว"ขอบคุณมากๆนะคับน้าบอมส์"..เพื่อนๆน้าๆที่ยังไม่ ได้เปลี่ยน ว่างๆก้อไปเปลี่ยนกันได้นะครับ ไม่ต้องรอจดหมาย ถามเซลล์ที่นวนคร เขาบอกว่า เปลี่ยนให้ฟรีถึงสิ้นปีนี้ครับผม:kapook-17197-2309:
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ไปทำมาเรียบร้อยครับ ส่วนตัวถือว่าโอเค เครื่องนิ่งขึ้น เปลี่ยนเกียร์ไม่กระชาก แล้วเหมือนว่า แรงต้นมาเร็วดีครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
สอบถามผู้ใช้งาน 3200 V7 แล้ว ว่า
0-160 มาเร็วระดับรถดันราง ประมาณนี้
ความประหยัด ยังไม่ได้วัด รู้แค่ว่าแรง เท่านั้น
ส่วน 2500 V7 นั้น ต้นดีครับ และมั่นใจว่า คนที่ได้ใช้คนแรก
ในเวอร์ชั่นนี้ คือ สมาชิกคนนึงของเรา ซึ่งได้มาแบบไม่รู้ตัวแน่ๆเลย
ตอนนี้ 3200 V5 รถผม จะไปอัพ 3200 V7 แล้วครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ขอบคุณมากครับน้านุ๊ก สำหรับข้อมูลดีๆ ที่นำมาให้พวกเราพี่น้องชาวไตตั้นเสมอครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
เเถวชลบุรี-พัทยามีใครไปเปลี่ยนมามั่งเเล้วครับ เเล้วเปลี่ยนที่ศูนย์ใหนครับ อยากเปลี่ยน v7เเล้วครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ขอบคุณน้านุ๊ก น้ามุ้ย พระอินทร์ ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ เดี่ยวต้องไปที่ศูนย์บ้างแล้วเรา ออะพอดียากรู้ครับ ตัวยูโบล์ทที่ยึดแหนบกับเพลา ที่ศูนย์เขาจะต้องเปลี่ยนทุกคันไมครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
อยากเปลี่ยนมั่ง 2500 พลัส 140 วี 7 ตอบลองเร็วๆนี้ แน่นอน ฟันธง
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ผมโทรไปเช็คกับศูนย์ที่ลำพูน
ได้คำตอบมาว่า..
-กรองไม่ใช่กรองเซรามิค แต่ก็ละเอียดกว่าเดิม
-ECU Ver.6 ไม่ใช่ Ver.7 อย่างที่ผมเข้าใจ..
หุหุหุ... ปวดหัวครับ..
ไม่แน่ใจว่า 6 หรือ 7 กันแน่
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ตอนนี้แหนบหายดังมาปีกว่าแล้ว.....ถ้าเปลี่ยนเจ้า U-Bolt แล้วแนบจะดังมั๊ยหน่อ......
U-Bolt เนี๊ยแก้อาการแนบดังหรือป่าวครับ....
116 แรงม้า 4 ประตู ถ้าเปลี่ยนกรอง + ลง 3200 V 7 ได้หรือป่าวครับท่าน
--------:kapook-17335-3382::kapook-17335-3382:
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
หลังจากที่ได้ v 7 มาก่อนเพราะความซน
วันนี้ก็ไปเปลี่ยนกรองมาแล้วครับ ที่ศูนย์ชลบุรี ตรงบายพาสครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
3.2 จะเป็นรหัส 006 ครับก็น่าจะหมายถึง V6 หลังจากที่อัพมาแล้วความรู้สึกในการขับก็เหมือนกัน V5 ครับไม่แตกต่างกันเลย
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Csool
ขอบคุณน้านุ๊ก น้ามุ้ย พระอินทร์ ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ เดี่ยวต้องไปที่ศูนย์บ้างแล้วเรา ออะพอดียากรู้ครับ ตัวยูโบล์ทที่ยึดแหนบกับเพลา ที่ศูนย์เขาจะต้องเปลี่ยนทุกคันไมครับ
ไม่ทุกคันครับ เค้าจะมีลิงค์ข้อมูลบอกไว้ครับว่ารถตั้งแต่รุ่นนี้ไปไม่ต้องเปลี่ยน หรือบางคันที่ทำมาก่อนแล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยน มีประวัติอยู่ครับ ซึ่งทางศูนย์จะเช็คประวัติเราก่อนครับ ก่อนทำว่าต้องเครมยูโบล์ทไหม เครม SCV ไหมครับ
ที่ศูนย์ทำให้แน่นอนคือ
1 เปลี่ยนกรอง
2 ลงโปรแกรมใหม่ครับ
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ชี้แจงเพื่อนสมาชิกน่ะครับ
รหัสจะมีอยู่ 2 แบบครับ คือ รหัสของ Version และ รหัสของกล่องครับ
Plus จะมี 3 Version
คือ
1. 1860xxx601 จะเป็นรถรุ่นที่ซื้อก่อน ปี 07 ครับ ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถอัพ ECU ได้ครับ
2. 1860xxx602 จะเป็นรถรุ่นที่ซื้อหลัง ปี 07 ครับ ได้ได้เวอร์ชั่นนี้ (เวอร์ชั่นล่าสุดของตัว Plus) หรือที่เรียกกันว่า Version 4 ของ Plus
3. 1860A89603 จะเป็นเวอร์ชั่นที่ออกมาล่าสุดครับ แก้ไข SCV ความรู้สึกน่ะครับรู้สึกว่าเครื่องจะเงียบกว่าตัวเก่า หรือที่เราเรียกกันว่า V. 7 น่ะครับ
ส่วนคนที่ใช้ 2500 4WD
ก็จะมี 3 version เหมือน Plus ครับ กล่อง ECU จะเป็นรุ่นเดียวกัน คือ xxxxxxx869
ส่วนของ 3200 จะมีรหัส V. แยกและรหัสกล่องคนละรหัสกันครับ V. 1860xxx001 - 1860xxx005 ส่วนรหัสกล่องจะเป็น xxxxxx 3900 ถ้าลงเป็น V. 7 รหัสกล่องจะเหมือนเดิมครับ แต่ V. จะเปลี่ยนเป็น 1860xxx006 ครับ
ส่วนตัวของ 116 2WD ผมจำโค้ดไม่ได้ครับ แต่ลงท้ายเป็น 006 เหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นที่เราเรียกกันเป็นเวอร์ชั่นก็ตามนี้ครับ
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่น้านุ๊กหรือผมก็ได้ครับ
หลังจากที่ได้ลอง
Plus V 7 หรือโค้ด 603 รู้สึกว่าจะได้ความเงียบน่ะครับ ส่วนอัตราเร่งก็ดีขึ้นครับ
3200 V 7 หรือโค้ด 006 ได้อัตราเร่งโอเค
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงแล้วกับ rewrite ECU V7
ที่ 0 ออโต ซิตี ศรีนครินทร์ใช้เวลา 2.5 ช.ม.รวมล้างรถ
ทุกอย่างไม่เสียตัง ชอบมาก..ก
2WD 4d 2500 116 hp. AT.
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
ยูโบล เขาจะเปลี่ยนให้เฉพาะ พลัส และ ขับ 4 เท่านั้นหรือน้า PecKe0
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
อยากลอง V.7 แล้วสิครับ :i39:
แต่คงต้องเป็นอาทิตย์หน้า เพราะอาทิตย์นี้ไม่ว่าง:yenta4-emoticon-001
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bomgrade
ชี้แจงเพื่อนสมาชิกน่ะครับ
รหัสจะมีอยู่ 2 แบบครับ คือ รหัสของ Version และ รหัสของกล่องครับ
Plus จะมี 3 Version
คือ
1. 1860xxx601 จะเป็นรถรุ่นที่ซื้อก่อน ปี 07 ครับ ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถอัพ ECU ได้ครับ
2. 1860xxx602 จะเป็นรถรุ่นที่ซื้อหลัง ปี 07 ครับ ได้ได้เวอร์ชั่นนี้ (เวอร์ชั่นล่าสุดของตัว Plus) หรือที่เรียกกันว่า Version 4 ของ Plus
3. 1860A89603 จะเป็นเวอร์ชั่นที่ออกมาล่าสุดครับ แก้ไข SCV ความรู้สึกน่ะครับรู้สึกว่าเครื่องจะเงียบกว่าตัวเก่า หรือที่เราเรียกกันว่า V. 7 น่ะครับ
ส่วนคนที่ใช้ 2500 4WD
ก็จะมี 3 version เหมือน Plus ครับ กล่อง ECU จะเป็นรุ่นเดียวกัน คือ xxxxxxx869
ส่วนของ 3200 จะมีรหัส V. แยกและรหัสกล่องคนละรหัสกันครับ V. 1860xxx001 - 1860xxx005 ส่วนรหัสกล่องจะเป็น xxxxxx 3900 ถ้าลงเป็น V. 7 รหัสกล่องจะเหมือนเดิมครับ แต่ V. จะเปลี่ยนเป็น 1860xxx006 ครับ
ส่วนตัวของ 116 2WD ผมจำโค้ดไม่ได้ครับ แต่ลงท้ายเป็น 006 เหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นที่เราเรียกกันเป็นเวอร์ชั่นก็ตามนี้ครับ
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่น้านุ๊กหรือผมก็ได้ครับ
หลังจากที่ได้ลอง
Plus V 7 หรือโค้ด 603 รู้สึกว่าจะได้ความเงียบน่ะครับ ส่วนอัตราเร่งก็ดีขึ้นครับ
3200 V 7 หรือโค้ด 006 ได้อัตราเร่งโอเค
ข้อมูลสุดยอด :yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ 3 รายการ เช่นกันวันนี้เลยครับ หลังจากอ่านจาก web เราก็โทรไปเลยที่ 0 หนองคาย บริการดีมาก แต่ผมออกรถที่ กทม. เลยต้อง check เลขตัวถังรถก่อนว่าเปลี่ยนได้มั้ย อิอิ มีคับ เลยเปลี่ยนได้ ... มีดังนี้ครับ ( แต่รถยังไม่มีอาการอะไรเลยครับ แต่เป็นของฟรี และ ใหม่ บริการฟรีเลยจัดซะ หุหุๆๆ :kapook-17340-6327: )
1.กรองโซล่า ถามช่างบอกว่ามันละเอียด ดี อะไรประมาณนั้นคับ...
2. Rewrite ECU ใหม่ จาก XXXXX601 ไปเป็น XXXX603 ตัวใหม่ล้าสุด ผมก็ถามช่างว่าแล้วมัน Version อะไร ช่างบอกผมว่าบอกไม่ถูกครับ มันเป็นรหัสแบบนี้ แต่รู้แต่ว่าใหม่ล้าสุด เออรถผมเป็น Triton Plus นะคับ ( ถ้าTriton ตัวธรรมดา จะเป็นอีกรหัสคับ ไม่เหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิดเป็น XXXXX07 มั่งคับ ) เราต้อง rewrite ECU ใหม่คับ เพราะถ้าเราเปลี่ยนกรองแล้วแต่ไม่ยอม rewrite ECU เวลาที่ไฟเครื่องโชว์หรือเครื่องมีปัญหาที่ SCV วาวล์ ทาง 0 จะไม่รับเครมคับ ทุกอย่างต้องจ่ายเอง ช่างบอกมาคับ.... เอาซะกลัวเลย เหอะๆ เลยต้อง rewrite ECU ตามที่เขาให้มา....:doraemon8:
3.ตัวยูโบล์ทที่ยึดแหนบกับเพลา.... อันนี้เขาให้เปลี่ยนก็เลยเปลี่ยนเลย อิอิ ฟรี
.
..ทั้ง3 รายการ ฟรีหมดทุกอย่างครับ ที่ 0 หนองคาย ดีๆๆๆ บริการดี ชอบๆๆๆๆ....หลังจาก rewrite ECU มาผมว่ามันดีขึ้นนะคับ เร่งดีขึ้น แต่ต้องดูยาวๆคับ มันอาจจะเปลืองน้ำมันมากขึ้นเหอะๆๆๆ.... แต่ช่างที่ 0 บอกว่ามันไม่เปลืองมากขึ้นมันดี และใหม่ล้าสุด :kapook-17197-2309:..... เลยมาเล่าสู่กันฟังเด้อครับ....:kapook-17332-8238:
Re: Version 7 อีกแล้วครับท่าน
น้าบอม..ว่างๆเอารถไปลอง+ทำอย่างว่าให้หน่อยดิ..ไม่มีเวลาเลยเนี่ย..เครียด..เครียด..เพิ่งเลิกงานมานะเนี่ย...
**แต่โล่งอกไปทีที่ V.7_new version นี้มันไม่ได้ทำให้คลานกระดื๊บๆแบบรถโบราณ..**