Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ไม่รู้ว่าใกล้เวลาพังของ ISC ตัวคุมรอบเดินเบารึยัง สำหรับเจ้า Triton ของพวกเราที่เกิน 5 ปีแล้ว
เพราะเป็นโรคประจำตัวของตระกูล mitsubishi ครับ โรครอบสวิงเนี่ย
รอบสวิง ส่วนใหญ่แก้ปัญหาตามนี้คือ
1.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2.เช็คระบบ ISC (ไม่รู้เลยว่ารุ่นนี้มีตัวนี้คุมรึเปล่าและเป็นเฟืองที่รูดง่ายหรือแกน? แต่ปกติ mitsu มีหมดครับ)
แล้วตอนเข้าศูนย์ ช่างเค้าได้เสียบเช็คกับคอมมั้ยครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
มาดันกระทู้ครับ + เก็บข้อมูล
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ปัญหานี้ผมเจอมาเหมือนกันมันคล้ายกับปัญหา SCV แต่เมื่อเปลี่ยนแล้วเคยกับมาเป็นอีกมักจะเป็นตอนเช้าตอนขับออกจากบ้าน แต่เมื่อผมไปใช้ตัว CAPACITOR ของคุณ ImDREAM โทร 08-6720-1966 สมาชิกใน CLUB เรา ปัญหานี้ผมหายไป แต่เขาทำ CAPACITOR เพื่อเรื่องอื่นนะครับแต่ใกล้เคียงกัน ถ้าคุณอยู่ใน กทม. จะเอาของผมไปลองก่อนก็ได้ใช้เสียบกับที่จุดบุหรี่คุณ Imdream เขาให้มาตอนเขาทำตัวแรก เผื่อจะใช้ได้ เบอร์โทรผม 081-1881909 ครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ให้เบอร์ผิดครับเอาใหม่ 085-1881909 ครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
อาการรอบสวิงจากตัว Isc คุมรอบเดินเบา กับ น้ำมันจ่ายสะดุด จาก Scv มีอาการฟ้องแตกต่างกันในแง่ อาการกระตุก ของรถนะครับ แต่อาจจะใกล้เคียงกันในบางกรณี
ลองดูว่าเวลาวิ่ง อาการเป็นอย่างไร แตกต่างกับตอนจอดมั้ยครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
เก็บข้อมูลครับ ความรู้เพิ่มเติม...
Isc นี่มันย่อมาจากอะไรครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
Idel Speed Control ( ทำหน้าที่ชดเชยรอบ ให้รอบเครื่องไม่ตกลงเวลาที่เครื่องยนต์มีโหลดเพิ่มขึ้น เช่น เปิดแอร์ เปิดไฟ เข้าเกียร์ รอบเครื่องก็จะไม่ตก) ถ้าตัวนี้เสีย หรือสกปรก อาการที่พบคือ เดินเบาไม่นิ่ง หนัก ๆ ก็คือ เบาแล้วดับไปเลย) บางทีอาจจะสตาร์ทติดยากร่วมด้วย ส่วนของผม มีเสียงแปลก ๆ ตามที่บอก ตอนนี้หายแล้วครับ
ส่วน air senser ใช้น้ำล้างไม่ได้นะครับ ให้ใช้พวกน้ำยาล้างคราบมัน พวกคาร์บอนคลีนเนอร์ คล้าย ๆ น้ำยาล้างหัวเทปจำพวกวีดีโอ ถามตามร้านขายพวกนี้ก็ได้ครับ...ใช้น้ำยานี้ฉีดทำคววงามสะอาดครับ
ส่วนการถอด จริง ๆ แล้วก็ไม่ยากครับ เพียงแต่ใช้ความระมัดระวังนิดหนึ่ง แล้วสังเกตุว่าเราถอดอะไรออกมาจากตรงไหน เวลาที่ประกอบก็ใส่ให้เหมือนเดิม... ไม่มีอะไรที่ต้องปรับตั้งเลยครับ
ใช้แปรง(พวกแปรงทาสีก็ได้) จุ่มน้ำมันปัดเบา ๆ แล้วใช้นำมันที่สะอาด ๆ ล้าง เช็ดหรือเป่าให้แห้ง
อ้อ น๊อตตัวล่างจะถอดยากนิดหนึ่ง เพราะพื้นที่แคบ
V
V
V
V
เอามาจากในนี้คับ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=cefiroffclub&topic=681&page=2
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
scv เสียครับอาการเริ่มแรกรถผมก็เคยเป็นเครื่องเดินไม่เลียบขึ้นๆลงๆแล้วก็เสียในที่สุดรถเมล์จะเอาไปกิน555+
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nameless
Idel Speed Control ( ทำหน้าที่ชดเชยรอบ ให้รอบเครื่องไม่ตกลงเวลาที่เครื่องยนต์มีโหลดเพิ่มขึ้น เช่น เปิดแอร์ เปิดไฟ เข้าเกียร์ รอบเครื่องก็จะไม่ตก) ถ้าตัวนี้เสีย หรือสกปรก อาการที่พบคือ เดินเบาไม่นิ่ง หนัก ๆ ก็คือ เบาแล้วดับไปเลย) บางทีอาจจะสตาร์ทติดยากร่วมด้วย ส่วนของผม มีเสียงแปลก ๆ ตามที่บอก ตอนนี้หายแล้วครับ
ส่วน air senser ใช้น้ำล้างไม่ได้นะครับ ให้ใช้พวกน้ำยาล้างคราบมัน พวกคาร์บอนคลีนเนอร์ คล้าย ๆ น้ำยาล้างหัวเทปจำพวกวีดีโอ ถามตามร้านขายพวกนี้ก็ได้ครับ...ใช้น้ำยานี้ฉีดทำคววงามสะอาดครับ
ส่วนการถอด จริง ๆ แล้วก็ไม่ยากครับ เพียงแต่ใช้ความระมัดระวังนิดหนึ่ง แล้วสังเกตุว่าเราถอดอะไรออกมาจากตรงไหน เวลาที่ประกอบก็ใส่ให้เหมือนเดิม... ไม่มีอะไรที่ต้องปรับตั้งเลยครับ
ใช้แปรง(พวกแปรงทาสีก็ได้) จุ่มน้ำมันปัดเบา ๆ แล้วใช้นำมันที่สะอาด ๆ ล้าง เช็ดหรือเป่าให้แห้ง
อ้อ น๊อตตัวล่างจะถอดยากนิดหนึ่ง เพราะพื้นที่แคบ
V
V
V
V
เอามาจากในนี้คับ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=cefiroffclub&topic=681&page=2
ขอบคุณครับ...:21-7:
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
คุณจตุจักร บอกว่ารอบสวิงขึ้นลง เมื่อขับออกตัวไปแล้ว แสดงว่าไม่ใช่เกิดขณะรอบเดินเบา
อาการนี้ผมเคยเป็นครับตอนไปลงโปรแกรมเครื่อง 3200 แต่พอเปลี่ยนกลับเป็นลงโปรแกรมของพลัสหายเลย งงเหมือนกัน
คันอื่นเขาไม่เห็นเป็น เฉพาะรถผมรึเปล่า
ตอนนี้ก็ยังปกติดีครับ ไม่พบรอบสวิงแต่อย่างใด เรื่องน้ำมันก็เติม 3 ยี่ห้อ คือ ปตท. บางจาก เชลส์
ทั้ง B5 ดีเซลทั่วไป และวีเพาเวอร์ แล้วแต่สถานการณ์ครับ
และยังไม่ได้เครมตัว Scv เลยครับ เสียว ๆ อยู่ครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
อาการเหมือนเคยเป็นตอนเช้าที่อากาศเย็นๆ ประมาณ 3-4 ครั้ง ก็หายไป (แต่ต้องเป็นตอนอากาศเย็นเท่านั้นครับ)
หลังๆ อาการเหล่านี้ ก็ไม่เคยเข้ามาเป็นอีกเลย
ถ้าฟังจากน้าเล่าอาการมา เหมือนอาการ Scv ติด กับอีกสาเหตุ คือ กรองเชื้อเพลิงเริ่มตันครับ
เรียนตามตรงว่า กรองตัวที่เคลม ส่วนตัว ไม่ชอบเลยครับ (เพราะเปลี่ยนกรอง Scv ก็มีปัญหาเหมือนเดิม)
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
รถผมplus2.5/SW3.2ก็มีอาการวูปว๊าปเหมือนกันเมื่อเช้าวันนี้เองพอขับมาได้ซักประมาณ15กิโลอาการก็ปกติรถผมเคยเป็นอาการแบบนี้มาเมื่อประมาณ 5เดือนที่แล้วไปเข้าศูนย์แถวบางพลีเปลี่ยนกรอง น้ำมัน,ล้างSCVหลายครั้งก็ไม่หาย จนต้องทำใจเพราะช่างบอกว่าไม่พบcode errorที่ SCV เลยเปลี่ยนไม่ได้ แล้วอยู่ๆอาการเหล่านี้ก็หายไปโดยที่ไม่รูสาเหตุว่าเกิดจากไรและแล้วอาการนี้มันกลับมาแล้วอีกครั้งอยากรู้จังมันเกิดอะไรขึ้น
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ของผมเคยวูปครับ เข้า 0 เป็น อะไร Denso คับ แล้วก็ไม่เป็นอีกเลยครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
สำหรับ Triton ยังไม่เคยเจอ. และไม่อยากจะเจอ...แล้วก็ไม่ต้องมาเป็นเกลอกับเราน๊ะ...
กลัวจริง ๆ ครับสำหรับอาการแบบนี้... อาการดับกลางอากาศเคยเกือบเป็นอากาศธาตุจาก SUV ที่เคยใช้...
ว่าแต่ว่าเจ้ากรอง+ECU version ตัวใหม่ที่ MMTh เปลี่ยนให้...หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้เบ็ดเสร็จแบบนี้... MMTh น่าจะนำกลับไปพิจารณาใหม่น๊ะ...
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
....isc เสต็ปมอเตอร์ผมเคยโดนตอนขับท้ายเบ็น 9000 กว่าครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
....isc เสต็ปมอเตอร์ผมเคยโดนตอนขับท้ายเบ็น 9000 กว่าครับ
แพงจังครับ เบิกใหม่เลยเหรอครับ ตอนนั้น ราคาเกือบเท่าเครื่อง 4G15 เลย
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
อาการเหมือนเคยเป็นตอนเช้าที่อากาศเย็นๆ ประมาณ 3-4 ครั้ง ก็หายไป (แต่ต้องเป็นตอนอากาศเย็นเท่านั้นครับ)
หลังๆ อาการเหล่านี้ ก็ไม่เคยเข้ามาเป็นอีกเลย
ถ้าฟังจากน้าเล่าอาการมา เหมือนอาการ Scv ติด กับอีกสาเหตุ คือ กรองเชื้อเพลิงเริ่มตันครับ
เรียนตามตรงว่า กรองตัวที่เคลม ส่วนตัว ไม่ชอบเลยครับ (เพราะเปลี่ยนกรอง Scv ก็มีปัญหาเหมือนเดิม)
ฟันธงตามน้านุ๊กเลยครับ ว่ากรองรุ่นใหม่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ผมตัวที่5เเล้ว B2 ตลอด เติมถังตลอดด้วย
เรื่องออกตัวเเล้วรอบสวิง ยิ่งกดยิ่งสวิง ผมก็เคยเป็น เเต่ของผมปัญหาน่าจะมาจากปัญหาครัชเริ่มลื่น ครับ อาการเริ่มตั้งเเต่ลง 3.2 ยิ่งกดยิ่งมัน บางทีกดหนักมาก มันมีอาการวืดๆ รอบไปเเต่รถไม่ไป เเล้วรอบมันก็ตกลงมาปกติ ไม่รู้เกี่ยวกันริป่าวนะครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ผมขอแสดงความคิดเห็นครับ ถ้ารถวูปแสดงว่า SCV vale แต่ถ้าเสียงเครื่องสวิงไม่นิ่งผมก็เคยเป็นครับ บางครั้งเวลาขับรถกำลังดับเครื่องเสียงรถ learnning ตัวมันเอง เสียงเหมือนตอนที่ทำอยู่ศูนย์ครับ รอบจะขึ้นเองซักพักแล้วตัด ช่างบอกว่ามันสามารถ learnning ตัวมันเองได้ในสภาวะที่เครื่องยนต์หรืออะไรต่างๆเปลี่ยนไป เช่น ผมถอดขั้วแบตออกซักพัก ผมใส่กลับแล้วสตาร์ทเครื่อง บางครั้งมันจะดังเองครับ บอกไม่ถูก น่าจะเป็นที่ระบบไฟรถด้วยนะครับ เหมือนกับที่ project พี่อะไร จำไม่ได้ 555 ที่เอา cap มาต่อเพื่อให้ไฟเรียบขึ้น นี่ก็มีผล เพราะเวลาเร่งเครื่องหรือเปิดเครื่องเสียงไฟจะสวิง ผมสังเกตุที่วัดโวลท์ครับ
Re: ปัญหาใหม่ที่เจอกับไทรทัน
ขอบคุณสำหรับขความคิดเห็นทุกท่าน
รถผมเปลี่ยน SCV Vale เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ส่วนกรองโซล่าไม่ทราบ เพราะเข้าเช็คศูนย์เมื่อ ต.ค. ปีที่แล้ว
อาการจะเป็นตอนเครื่องเย็นโดยเฉพาะตอนเช้า ส่วนตอนเย็นออกจากที่ทำงาน บางครั้งก็เป็นบางครั้งก็ไม่เป็น (รถจอดในร่ม) ตอนเป็นจะมีอาการเครื่องสวิงควบคู่กับเสียงเขก เป็นตอนที่รถชะลอแล้วเด้ออกวิ่ง เหยียบคันเร่งตามคันหน้า หรือหากตจิดไฟแดงแล้วได้ออกตัว บางทีรก็เป็นเหมือนกัน
ผมเองก็เดาว่าปัญหามาจากตัว SCV Vale วันศุกร์ ที่ผ่านมา (22 ต.ค.) เตรียมจะเอาเข้าศูนย์ตอนเช้าก่อนเข้าทำงาน แต่มันเหมือนรู้ครับ เรียบร้อย ไม่มีปัญหา ออกรถแล้วเครื่องเดินเรียบ ไม่มีสวิงและเสียงเขกใดๆ ผมทราบดีว่า หากรถไม่มีอาการไปหาช่าง อธิบายยังไงช่างโดยทั่วไปก็ยังอยากจะได้รู้ได้สัมผ้สอาการก่อน อีกอย่างหากอาการไม่สำแดง เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์มันก็ไม่บอกอะไรอีก ช่างก็จะไม่รู้อีก
ไปอ่านเจอในกระทู้ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=19060
ข้อ 8 ผมจะลองไปปรับพวงมาลัยดูว่าจะมีปาฎิหารย์หรือเปล่าครับอีกอย่าง ไม่ทราบว่ามาจากการเปลี่ยน version ใหม่หรือเปล่า และผมก็ไม่ทราบว่าตอนนี้รถเป็น Version อะไร เพราะที่ศูนย์ไม่เคยบอกเลย (หรือเพราะเราไม่เคยถาม)