เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
รถไทรทัน พลัส 4 ประตู เกียร์ Auto ครับ โปรเดิมติดรถ อุด Egr ถอดแคท ยาง 265 ขอบ 16 นอกนั้นเดิมสนิทครับ
(ขอท้าวความนิดนะครับ) จากเดิมปลายปีที่แล้ว ยังไม่ได้รองแหวน
Boost มาเต็มที่ได้ 14.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 175 km/ชั่วโมง
แต่หลังจากรองแหวนของพี่ Wattana เข้าไป 3 มิล
Boost มาเต็มที่ได้ 16.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 165 km/ชั่วโมง
รอบต้นจัดจ้าน มาไวกว่าเดิมมาก แต่ทำไมเหยียบไม่ไหลแล้วก็ไม่รู้ ได้ 165 เองครับ
แต่ที่แปลกคือวันนี้ครับ
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้เปลี่ยน ลดขนาดแหวนลง เหลือ 1.5 มิลเพราะอยากให้ความเร็วปลายกลับมา
และวันนี้ลองกดสุดๆดู ปรากฏว่า....Boost มาแบบน่าใจหาย ที่ 18.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 190 km/ชั่วโมง
เรียกได้ว่ารถพุ่งแบบหลังติดเบาะเลยครับ ไม่รู้เป็นไปได้ไงครับใครพอจะรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
แต่ที่น่าตกใจกว่า ตอนเหยียบจะลองรถ ดันมีฟอจูน สีดำทั้งคัน ขับปาดมายั่วส่ายไปมาพอดี
ผมก็กดกระแทกคันเร่งเลย ตั้งแต่ช่วง 80 km (แต่ในใจคิดอยู่แล้ว ว่าสู้เขาไม่ได้หรอก) เขาก็กดไล่จี้ตามมาติดๆ แต่รถเราพุ่งดีกว่าเขามาก
(ไม่ได้แหวนล่ะแย่แน่)
ปรากฏว่า.. เราทิ้งกระจาย สองเสาไฟได้ แต่เขาก็ค่อยๆดูดเข้ามา ช่วงสุดคันเร่งที่ 190 km แต่ดูดมาแบบไกลๆนะครับ จนเขาคงเหนื่อย
หรือกลัวเครื่องพังก็ไม่รู้ครับ ถอนคันเร่งไปเฉยเลย สรุปว่า.. Triton Winner ครับ
สะใจจ๊อดจริงๆคร้าบบบบ.... ท่านผู้อ่าน
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
เวสท์เกทเริ่มล้าแล้วมั้ง น้าปอนด์
1 ไฟล์แนบ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
ภาพยืนยัน ตอนที่กดมิดครับ..
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
เวสเกตล้า แต่ไหง ทำไมถึงแรงขึ้นได้ครับ น้าปอง
แล้วต้องทำไงบ้างครับ
:i40:
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
สปริงมันล้าครับ ก็เลยทำให้ขาเวสท์เกสแข็งขึ้นครับมันเลยยกได้ช้ากว่าเ้ดิม บูสท์มันเลยมาเยอะกว่าเดิมครับ
น้าปอนด์ต้องคอยสังเกตุครับ ถ้าบูสท์มันขึ้นไปเยอะกว่านี้ ต้องเปลี่ยนกระป๋องเวสท์เกทใหม่ครับ
ถ้ามันอยู่เท่านี้ก็โชคดีครับ บูสท์เพิ่มมาโดยไม่ต้องทำอะไร :kapook-17196-7812:
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Pound'Chonburi
รถไทรทัน พลัส 4 ประตู เกียร์ Auto ครับ โปรเดิมติดรถ อุด Egr ถอดแคท ยาง 265 ขอบ 16 นอกนั้นเดิมสนิทครับ
(ขอท้าวความนิดนะครับ) จากเดิมปลายปีที่แล้ว ยังไม่ได้รองแหวน
Boost มาเต็มที่ได้ 14.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 175 km/ชั่วโมง
แต่หลังจากรองแหวนของพี่ Wattana เข้าไป 3 มิล
Boost มาเต็มที่ได้ 16.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 165 km/ชั่วโมง
รอบต้นจัดจ้าน มาไวกว่าเดิมมาก แต่ทำไมเหยียบไม่ไหลแล้วก็ไม่รู้ ได้ 165 เองครับ
แต่ที่แปลกคือวันนี้ครับ
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้เปลี่ยน ลดขนาดแหวนลง เหลือ 1.5 มิลเพราะอยากให้ความเร็วปลายกลับมา
และวันนี้ลองกดสุดๆดู ปรากฏว่า....Boost มาแบบน่าใจหาย ที่ 18.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 190 km/ชั่วโมง
เรียกได้ว่ารถพุ่งแบบหลังติดเบาะเลยครับ ไม่รู้เป็นไปได้ไงครับใครพอจะรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
แต่ที่น่าตกใจกว่า ตอนเหยียบจะลองรถ ดันมีฟอจูน สีดำทั้งคัน ขับปาดมายั่วส่ายไปมาพอดี
ผมก็กดกระแทกคันเร่งเลย ตั้งแต่ช่วง 80 km (แต่ในใจคิดอยู่แล้ว ว่าสู้เขาไม่ได้หรอก) เขาก็กดไล่จี้ตามมาติดๆ แต่รถเราพุ่งดีกว่าเขามาก
(ไม่ได้แหวนล่ะแย่แน่)
ปรากฏว่า.. เราทิ้งกระจาย สองเสาไฟได้ แต่เขาก็ค่อยๆดูดเข้ามา ช่วงสุดคันเร่งที่ 190 km แต่ดูดมาแบบไกลๆนะครับ จนเขาคงเหนื่อย หรือกลัวเครื่องพังก็ไม่รู้ครับ ถอนคันเร่งไปซะก่อน
สะใจจ๊อดจริงๆคร้าบบบบ.... ท่านผู้อ่าน
ผมรองแหวน 4 มิล บูส มา 15-16 ปอนด์
ตอนกด กับวีโก้ จัดไป 180 นิด ๆ ตันแค่นั้น บูสแค่ 15
แต่เจ้าโก้ ก็ตามผมไม่ทันอยู่ดี อิอิ ซัดทั้งน้ำตา เพราะไฟน้ำมัน โชว์ตลอดเวลา
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
ขอบคุณน้าปอง ที่ชี้แนะครับ
ผมจะทดสอบดูเรื่อยๆนะครับ ให้มันสุดที่ 18.5 psi
ถ้าเกินกว่านี้ คงได้เสียตังค์แล้วเรา อิๆ
:yociexpress09:
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
foxcox
ผมรองแหวน 4 มิล บูส มา 15-16 ปอนด์
ตอนกด กับวีโก้ จัดไป 180 นิด ๆ ตันแค่นั้น บูสแค่ 15
แต่เจ้าโก้ ก็ตามผมไม่ทันอยู่ดี อิอิ ซัดทั้งน้ำตา เพราะไฟน้ำมัน โชว์ตลอดเวลา
ไฟน้ำมันโชว์ แต่เหยียบได้ถึง 180 ด้วยหรอครับ น้าบอม
ผมนึกว่า จะมีระบบเซฟความเร็ว เมื่อน้ำมันใกล้จะหมดครับ
ใช้ความเร็วสูง ระวังไว้บ้างนะครับ เป็นห่วง..
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Pound'Chonburi
ไฟน้ำมันโชว์ แต่เหยียบได้ถึง 180 ด้วยหรอครับ น้าบอม
ผมนึกว่า จะมีระบบเซฟความเร็ว เมื่อน้ำมันใกล้จะหมดครับ
ใช้ความเร็วสูง ระวังไว้บ้างนะครับ เป็นห่วง..
ผมไม่รู้อ่ะคับ จำได้ว่า ตอนนั้นเลือดขึ้นหน้า มันจะแซง ผมกดคันเร่ง จาก 80
มันก็กดตามผม ผมก็ กดยาวววววววววว จาก ด่านช้างสามเศียร ยันทางลง สุขสวัสดิ์เลยคับ แหะ ๆ
แต่ว่า ไฟมันพึ่งขึ้นคับ ยางที่ใช้ก็ 4 ปีแล้ว ตื่นเต้นดี เวลาซัด อิอิ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
foxcox
ผมไม่รู้อ่ะคับ จำได้ว่า ตอนนั้นเลือดขึ้นหน้า มันจะแซง ผมกดคันเร่ง จาก 80
มันก็กดตามผม ผมก็ กดยาวววววววววว จาก ด่านช้างสามเศียร ยันทางลง สุขสวัสดิ์เลยคับ แหะ ๆ
แต่ว่า ไฟมันพึ่งขึ้นคับ ยางที่ใช้ก็ 4 ปีแล้ว ตื่นเต้นดี เวลาซัด อิอิ
โห.. เหยียบยาวเลยนะครับ
ใจแรงกว่ารถจริงๆ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
น่าจะมาจากโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ บวกแรงฮึด ที่มันมีมั่งไม่มีมั่ง
เพราะรถผมก็เป็น แต่รถผมมันมีกล่องมาช่วยสองใบ
เกียร์ 1 2 3 มันได้บูสท์ ไม่เกิน 19 พอเกียร์ 4 ฟาดมา 24
ลองจูนใหม่ ตอนนี้ เกียร์ไหนๆ ก็ 20 ครับ (อาจมีไหลไป 21 บางที)
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
เล่าได้มันส์มากครับ
คงเป็นที่กระแทกคันเร่งครับ ปริมาณไอเสียมันสูงมาก สามารถที่จะปั่นเทอร์ไบได้ แต่ก็ยังแปลกนะครับ ถ้าสปริงมันล้า คงไม่ใช่เพราะรองแหวนแค่ 3 มม. เอง
ไม่ทราบว่าตอนที่บูสท์ขึ้นสุด ๆ ที่รอบเท่าไรครับ
และน้าปอนด์วัดบูสท์ที่ตำแหน่งใดครับ ที่ได้ 18.5 psi ถ้าวัดที่ MAP ผมว่าปกติครับ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
wattana
เล่าได้มันส์มากครับ
คงเป็นที่กระแทกคันเร่งครับ ปริมาณไอเสียมันสูงมาก สามารถที่จะปั่นเทอร์ไบได้ แต่ก็ยังแปลกนะครับ ถ้าสปริงมันล้า คงไม่ใช่เพราะรองแหวนแค่ 3 มม. เอง
ไม่ทราบว่าตอนที่บูสท์ขึ้นสุด ๆ ที่รอบเท่าไรครับ
และน้าปอนด์วัดบูสท์ที่ตำแหน่งใดครับ ที่ได้ 18.5 psi ถ้าวัดที่ MAP ผมว่าปกติครับ
น่าจะใช่ครับ
เพราะถ้าขับเรื่อยๆ มันก็ไม่ไปขนาดนั้น
ต้องกระทืบถึงมาหนักๆครับ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
บูสท์ขนาดนั้นกล่องไม่ตัดหรอคับ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Pound'Chonburi
ภาพยืนยัน ตอนที่กดมิดครับ..
ขอถามนิดนึงคับ วัดบูสท์ที่มีเวคคั่มด้วย กะเครื่องคอมมอนเรล เข็มมันลงไปที่เวคคั่มมั่งมั๊ยคับ เพราะเครื่องดีเซลมันไม่มีเวคคั่ม (จะได้ซื้อวัดบูสท์แบบไม่มีเวคคั่ม มันถูกตังกว่า)555+
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
daijobudai01
ขอถามนิดนึงคับ วัดบูสท์ที่มีเวคคั่มด้วย กะเครื่องคอมมอนเรล เข็มมันลงไปที่เวคคั่มมั่งมั๊ยคับ เพราะเครื่องดีเซลมันไม่มีเวคคั่ม (จะได้ซื้อวัดบูสท์แบบไม่มีเวคคั่ม มันถูกตังกว่า)555+
ตีลงครับ ทุกครั้งที่ดับเครื่อง ลิ้นไฟฟ้า มันจะปิด ทำให้เป็นสุญญากาศครับ
ทำให้มีแรงดูดครับ ซื้อแบบมีแวคก็เพราะยังงี้แหละครับ เท่ดี :kapook-17342-8336:
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
daijobudai01
บูสท์ขนาดนั้นกล่องไม่ตัดหรอคับ
ถ้ารถเจ้าของกระทู้ ยังไม่ตัดครับ ค่าที่จะตัดคือ ประมาณ 19-20 ปอนด์ครับ
ส่วนรถผมมีบูสท์คัทครับ เลยไม่ตัด อยู่ที่จะจูนให้ไปตัดที่ไหนครับ
(ผมตั้งไว้ประมาณ 22 ครับ)
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
น่าจะมาจากโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ บวกแรงฮึด ที่มันมีมั่งไม่มีมั่ง
เพราะรถผมก็เป็น แต่รถผมมันมีกล่องมาช่วยสองใบ
เกียร์ 1 2 3 มันได้บูสท์ ไม่เกิน 19 พอเกียร์ 4 ฟาดมา 24
ลองจูนใหม่ ตอนนี้ เกียร์ไหนๆ ก็ 20 ครับ (อาจมีไหลไป 21 บางที)
ของผมตอนนี้ เกียร 4-5 บูท 24 ปอนคับ อันตรายไหมคับ
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
น้าปอง น้านุก และเจ้าของกระทู้ผมมีอาการคล้ายๆๆกันครับ ช่วยแนะนำที
เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนผมไปใส่อินเตอร์ มาใหม่ๆๆ รองแหหวน 2อัน ประมาณ2.5 มม.น่าจะได้ ได้บูสมา 14.5 Psi
ก็เลย บิดหน้าโบ ตามที่น้าๆๆ บอก 5 มม. ได้มา 16.5 psi
พอเปลี่ยนจุดวัดบูสเป็นตรงสาย แว๊คคั่มเหลือ 15.5
ใช้อยู่ประมาณ 2 เดือน ก็เอาแหวนรองออก ใส่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 ได้บูสมา 17.5
ใช้ได้ 2 อาทิตย์ มันเหลือ 16 psi กว่าๆๆ ไม่ถึง 16.5
ก็เลยเอาแหวนรองเพิ่มไปอีก 2 ตัว แต่ทำไมมันเหลือ 14 psi รถวิ่งไม่ค่อยออก มันตื้อๆๆ ยังไงไม่รู้
ก็เลยเอาออกไป 1 ตัว มันได้มา 14.5 psi งงครับ ช่วยผมที
ตอนนี้เอาออกเหลือน็อตเบอร์ 10 ตัวเดียว ได้มา 14.5 psi อยากได้ซัก 18 ทำไงดี งงงงง หมดแล้ว
Re: เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi
โหหหห พ่อคู๊ณณณณณณณ บู๊ทมาขนาดนั้น
มะต้องถ่ายรูปมายืนยันก้ได้นะ เป็นห่วงอ่ะครับ
ไทรทันบู๊ท30สบายๆครับ เครื่อง3000โดนสวน
กระจายมาแว๊ว ผมเชื่อครับว่าไทรทันแรงจริง:emo012eu7: