Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
ถึงน้าๆ กูรูทุกท่าน จากที่พวกเรา ๆ หา pro 3.2 มาลงกันในเครื่อง 2.5 ผมสงสัยว่ามันทำหน้าที่อะไรเพิ่มเติมบ้างรถถึงวิ่งดีขึ้นน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ......
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
แน่ๆ เลย ครับ เรื่องฉีดน้ำมันเพิ่ีม
ขับโหมดประหยัด ก็เห็นไม่ค่อยแตกต่างกันเท่า ไร
เคยขับ 16 กม/ลิตร ก็อาจ เหลือ 14-15 กม/ลิตร
@ขับ 60 - 85 กม/ชม 2.5 4WD 4Doorยาง MT 265/75/16 รถหนักประมาณ 2 ตัน
แต่ขับเร่งรีบ 120 Up เหลือ < 8 กม/ลิตร
แต่ถ้าเป็น Pro 2.5 ก็อยู่ ที่ 10 -12 กม/ชม
แต่ได้เรื่องความแรง ไว้พอปั้นล้อโตๆ ขึ้นหน่อย ครับ
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
จากที่รองจับความจากน้านุ๊ก เหมือนกับว่า มันฉีดน้ำมันนานขึ้น คล้ายๆยกหัวฉีดประมาณนั้น
จากของเดิมที่ลากแต่ละเกียร์ มันจะสั้นตื้อๆ เมื่อมาใช้ โปร3.2 แล้ว มันแรงและยาวขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
คิดอยู่ ว่าจะเปลี่ยนลงมาเหลือ 2.5 ครับ
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
ในโปรใหม่ 006 นั้น จะเปลี่ยนจังหวะการฉีดน้ำมันที่ไม่เหมือนเดิม คือนานกว่าเดิมครับ
และเพิ่มแรงการฉีดขึ้นอีกประมาณ 10% แต่ไม่เกินความสามารถเดิมของรถครับ
สรุป เหมือนกับการใส่กล่อง 2 ใบ (ยกกับดัน) แต่ไม่จูนหนัก
ผลที่ได้คือทนทานครับ
สำหรับสาวกกล่องพ่วง โปร3200 กับกล่องดันราง ถ้าไม่ชิมท้ายราง ได้อัตราเร่งพอพอกัน
ถ้าชิมไปแล้ว ก็คนละแนว กล่องดันแรงกว่า สึกหรอเร็วกว่า
การยกหัวฉีดจากกล่องพ่วงสามารถปรับน้ำมันได้มากกว่าโปร 3200 แต่ลองดูว่าโปร 3200 มันจะควันไม่ดำ
แต่ถ้ายกหัวฉีดมาก ควันก็ดำ ประมาณนี้
สรุป ถ้ารักกล่องพ่วงอย่าไปลองกับโปรนี้ครับ ถ้าชอบแรงเดิมๆพอเพียง ก็จัดไปครับ
สำหรับคำถามโลกแตกประจำวันคือ
1.โปร 2500 กับ 3200 ถ้าพ่วงกันราง อะไรจะแรงกว่ากัน
คำตอบ โปร 3200 แล้วดันรางจะแรงกว่า โปร 2500 ดันรางครับ
2.ทำไมโปร 3200 วิ่งได้แค่ 180 ครับ
คำตอบ โปร 3200 V5 จำกัดความเร็วไว้ที่ 180 ครับ แม้พ่วงกล่องดันแล้ว
3.ทำไมรถขับสี่ วิ่งดีจังครับ (ทุกโปรวิ่งทะลุ 180-200)
คำตอบ เคยได้รับแบบไม่เป็นทางการว่า มีการคำนวณความหนาแน่นอากาศเข้าไปประมวลผลด้วย
สามารถสั่งชดเชยน้ำมันได้ หลักการออกแบบไม่ได้เพื่อความแรง แต่เพื่อการขับขี่ในสภาวะอากาศบาง (ภูเขาสูงจัด)
รถจะยังใช้งานได้ตามปกติ ทำให้เมื่ออากาศร้อนจนอินเตอร์ระบายไม่ทัน อากาศจะบางลง
ทำให้ กล่องหลักจับความหนาแน่นอากาศ แล้วประมวลผลการฉีดจ่ายใหม่ ทำให้วิ่งดีทุกรุ่น ที่เป็นขับสี่
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
กล่องหลักไทรทัน มีระบบตรวจจับเยอะมากๆ
พอทำอะไรที่เกินพอดีไปปุ๊ป กล่องจะสั่งดรอปทุกทีไป
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ในโปรใหม่ 006 นั้น จะเปลี่ยนจังหวะการฉีดน้ำมันที่ไม่เหมือนเดิม คือนานกว่าเดิมครับ
และเพิ่มแรงการฉีดขึ้นอีกประมาณ 10% แต่ไม่เกินความสามารถเดิมของรถครับ
สรุป เหมือนกับการใส่กล่อง 2 ใบ (ยกกับดัน) แต่ไม่จูนหนัก
ผลที่ได้คือทนทานครับ
สำหรับสาวกกล่องพ่วง โปร3200 กับกล่องดันราง ถ้าไม่ชิมท้ายราง ได้อัตราเร่งพอพอกัน
ถ้าชิมไปแล้ว ก็คนละแนว กล่องดันแรงกว่า สึกหรอเร็วกว่า
การยกหัวฉีดจากกล่องพ่วงสามารถปรับน้ำมันได้มากกว่าโปร 3200 แต่ลองดูว่าโปร 3200 มันจะควันไม่ดำ
แต่ถ้ายกหัวฉีดมาก ควันก็ดำ ประมาณนี้
สรุป ถ้ารักกล่องพ่วงอย่าไปลองกับโปรนี้ครับ ถ้าชอบแรงเดิมๆพอเพียง ก็จัดไปครับ
สำหรับคำถามโลกแตกประจำวันคือ
1.โปร 2500 กับ 3200 ถ้าพ่วงกันราง อะไรจะแรงกว่ากัน
คำตอบ โปร 3200 แล้วดันรางจะแรงกว่า โปร 2500 ดันรางครับ
2.ทำไมโปร 3200 วิ่งได้แค่ 180 ครับ
คำตอบ โปร 3200 V5 จำกัดความเร็วไว้ที่ 180 ครับ แม้พ่วงกล่องดันแล้ว
3.ทำไมรถขับสี่ วิ่งดีจังครับ (ทุกโปรวิ่งทะลุ 180-200)
คำตอบ เคยได้รับแบบไม่เป็นทางการว่า มีการคำนวณความหนาแน่นอากาศเข้าไปประมวลผลด้วย
สามารถสั่งชดเชยน้ำมันได้ หลักการออกแบบไม่ได้เพื่อความแรง แต่เพื่อการขับขี่ในสภาวะอากาศบาง (ภูเขาสูงจัด)
รถจะยังใช้งานได้ตามปกติ ทำให้เมื่ออากาศร้อนจนอินเตอร์ระบายไม่ทัน อากาศจะบางลง
ทำให้ กล่องหลักจับความหนาแน่นอากาศ แล้วประมวลผลการฉีดจ่ายใหม่ ทำให้วิ่งดีทุกรุ่น ที่เป็นขับสี่
รบกวนน้านุ๊กครับ ข้อ 2 ทำไมผมได้เกิน หรือไมล์ผมเพี้ยน ครับ
:smiley-transport021
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
สาเหตุที่เอาโปร 3.2มาลงตัว 116 ไฟโชว์ เกิดจาก ลิ้นปีกเสื้อ อย่างเดียวหรือเปล่าครับ
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
รบกวนน้านุ๊กครับ ข้อ 2 ทำไมผมได้เกิน หรือไมล์ผมเพี้ยน ครับ
:smiley-transport021
โปรไหนครับ เพราะถ้า 006 มันก็ได้มากกว่า 180 ครับ:kapook-17201-6012:
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jone500th
สาเหตุที่เอาโปร 3.2มาลงตัว 116 ไฟโชว์ เกิดจาก ลิ้นปีกเสื้อ อย่างเดียวหรือเปล่าครับ
ไฟโชว์เกิดจาก ไม่มีระบบลิ้นปีกผีเสื้อครับ
ส่วน Error ต่างๆ ที่เกิดฝังในกล่อง มีสองสามตัวครับ
1.ถามหาระบบลิ้นปีกผีเสื้อ ไฟฟ้า รถ 116 ไม่มี (เป็นระบบแวคคั่ม)
2.ถามหาระบบเกียร์ขับสี่หายไปไหน
3.ถามหาเกียร์ออโต้
เพราะในรุ่นที่ลงมานั้น จะเอารุ่นของ 3.2 V6 4X4 AT ครับ
รุ่นที่ลงแล้วมี Error มากที่สุดคือ 116 ม้าเกียร์ธรรมดา
รุ่นที่ลงแล้วมี Error น้อยที่สุด คือ พลัสเกียร์ออโต้
รุ่นที่ลงแล้วไม่มีปัญหาใดๆ แม้แต่ Error คือ 2.5 4X4 AT Limited ครับ
เพราะมีทุกอย่างครบเหมือน 3200 ครับ
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อาจารย์นุ๊กสุดยอดครับ ( ระดับเทพ ) :4-9:
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jone500th
สาเหตุที่เอาโปร 3.2มาลงตัว 116 ไฟโชว์ เกิดจาก ลิ้นปีกเสื้อ อย่างเดียวหรือเปล่าครับ
น้าโจนคิดละเอียดดีจัง ตอนช่างลงให้และลองเช็คโค้ดเออเรอ ก้อเห็นอยู่ตัวเดียวนะ ลองเลยครับวิ่งดีกว่าเก่าเยอะ ถังหนึ่งขนาดวิ่งในเมืองทั่วไปในทุ่งสงยังได้ 800> ยิ่งทางไกลยิ่งประหยัดระดับความเร็ว 100-120 เคยลองตรงถนนเซาร์เทินร์สายกระบี่-ขนอม เห็นถนนว่างๆ ทางตรงๆ ถ้าใจไม่สั่นเสียก่อนคงหมดไมล์
ขอบคุณน้านุกที่ช่วยชี้แนะ :i40:
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
โปรไหนครับ เพราะถ้า 006 มันก็ได้มากกว่า 180 ครับ:kapook-17201-6012:
อ่อ ครับ สงสัยจะเป็น 006 ลงนานแล้ว ลืมครับ
:21-7:
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
อ่อ ครับ สงสัยจะเป็น 006 ลงนานแล้ว ลืมครับ
:21-7:
น้าศักดิ์ของน้าโปร 3.2 v3 ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนผมก็เคยลงโปร 3.2 วี5 ก็วิ่งได้เกิน 180นะครับน้านุ๊ก
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
กล่องหลักไทรทัน มีระบบตรวจจับเยอะมากๆ
พอทำอะไรที่เกินพอดีไปปุ๊ป กล่องจะสั่งดรอปทุกทีไป
สาเหตูนี้รึป่าวที่ไทรทันที่เอาไปโมดิฟายเเบบเต็มๆถึงสู้เชฟกับดีเเม็กไม่ได้ครับน้านุก
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
SIRAPUS
น้าโจนคิดละเอียดดีจัง ตอนช่างลงให้และลองเช็คโค้ดเออเรอ ก้อเห็นอยู่ตัวเดียวนะ ลองเลยครับวิ่งดีกว่าเก่าเยอะ ถังหนึ่งขนาดวิ่งในเมืองทั่วไปในทุ่งสงยังได้ 800> ยิ่งทางไกลยิ่งประหยัดระดับความเร็ว 100-120 เคยลองตรงถนนเซาร์เทินร์สายกระบี่-ขนอม เห็นถนนว่างๆ ทางตรงๆ ถ้าใจไม่สั่นเสียก่อนคงหมดไมล์
ขอบคุณน้านุกที่ช่วยชี้แนะ :i40:
คือผมไม่อยากให้ไฟโชว์หน่ะครับ ถ้ามันเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียวว่าจะหาวิธีหลอกว่า รถเรามี ดู
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
ไทรทันทำ สู้เชฟ กะ ดีแม็กช์ ไม่ได้ที่ กล่องหลัก และ เทคนิคทางเครื่องยนต์นิดหน่อยอ่ะครับ แล้วอีกอย่างไทรทัน ตัวเตี้ยมาแค่เครื่อง 2.5 เท่าที่เค้าว่ากันมาก็ประมาณนี้ครับ....
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
ขอบคุณน้านุ๊ก และ น้าท่านอื่น ๆ ที่ช่วยไขข้อสงสัยครับ.......
Re: Pro 3.2 ทำหน้าที่อะไรเพิ่มจาก Pro 2.5 บ้างครับ?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tan2520
สาเหตูนี้รึป่าวที่ไทรทันที่เอาไปโมดิฟายเเบบเต็มๆถึงสู้เชฟกับดีเเม็กไม่ได้ครับน้านุก
กล่องด้วยครับ และความสามารถของเครื่องยนต์ด้วย เพราะอย่าลืมว่า เครื่องปัจจุบันของ ISUZU
ไม่ได้เอาของเก่ามาขาย ตอน 2500-3000 ของเขาออกมา ไม่มีระบบแปรผันเทอร์โบ
แต่สามารถสร้างแฟลททอร์คแท้จากเครื่องยนต์ได้ เป็นเทคโนโลยี ที่ล้ำหน้าชาวบ้านไปก่อนแล้วครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
น้าศักดิ์ของน้าโปร 3.2 v3 ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนผมก็เคยลงโปร 3.2 วี5 ก็วิ่งได้เกิน 180นะครับน้านุ๊ก
ที่เคยเจอหลายๆคัน ส่วนมากวิ่งได้ 180 ครับ รถผมก็เหมือนกัน ตอนโปร 2500 วิ่งได้ 190 +
ลงโปร 3200 ได้ 180 พอมา V6 ได้ 195+ กับกล่องสองใบ ประมาณนี้ครับ งงเหมือนกัน:i37: