ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
เห็นน้ำดันกันเยอะ เลยอยากรู้ ว่า ค่ายอื่นเขาเป็นเหมือนของเราหรือเปล่าครับ
ถ้าค่ายอื่นไม่เป็นทำไม มิตซูไม่แก้ไข หรืออะไร
:kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309:
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
ดันอย่างไรพี่5555555555555555555555 น้องงง55555555
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
JADUM
ดันอย่างไรพี่5555555555555555555555 น้องงง55555555
ดันไม่เป็นอะจิ งี้แหละ แก่แล้ว หมดแรงดัน
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
นำรถไปโมดิฟายให้มันแรงขึ้น
เครื่องมันรับไม่ไหวมันเลยน้ำดันไงครับ
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Wannboy
นำรถไปโมดิฟายให้มันแรงขึ้น
เครื่องมันรับไม่ไหวมันเลยน้ำดันไงครับ
ค่ายอื่นเขาก็โม แล้วเขาเป็นเหมือนเราเปล่าครับน้า
:i42:
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
ระยะระหว่างสูบเรามันชิดกันไปรึเป่าหว่า
1 ไฟล์แนบ
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jadum
ดันอย่างไรพี่5555555555555555555555 น้องงง55555555
ไร้แรงดันอ่ะ น้าจ่า คริ คริ ของผมน่ะปาดฝาไปแล้วครับ 116 โนอินเตอร์
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
ค่ายอื่นเขาก็โม แล้วเขาเป็นเหมือนเราเปล่าครับน้า
:i42:
ไม่เคยได้ยินเรื่องน้ำดันของค่ายอื่นครับ
เคยเห็นแต่เพลากลางบิดเป็นเกลียวอะครับ (อีสุสุ)
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
ค่ายอื่นเขาก็เป็น หนักยิ่งกว่าเราอีก ส่วนของเราที่เป็นกันนะเพราะเราทำให้มันแรงมากไปมันก็เลยเป็น แต่ถ้าเราทำมันให้ถูกจุดมันก็จะบานปลาย
อันนี้ข้อมูลที่ผมมีอยู่นะการเจาะวาล์วน้ำไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธี
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nopgoon
ค่ายอื่นเขาก็เป็น หนักยิ่งกว่าเราอีก ส่วนของเราที่เป็นกันนะเพราะเราทำให้มันแรงมากไปมันก็เลยเป็น แต่ถ้าเราทำมันให้ถูกจุดมันก็จะบานปลาย
อันนี้ข้อมูลที่ผมมีอยู่นะการเจาะวาล์วน้ำไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธี
ผมทั้งเจาะ ทั้งเปลี่ยนประเก็น ทั้งเปลี่ยนน็อตยึดฝาใหม่ จะมีโอกาสเป็นอีกป่าวน้านพ
เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ บวมอีก เสียดายจัง ทุกวันขับไม่มั่นใจเลยอะ :i42:
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
ผมทั้งเจาะ ทั้งเปลี่ยนประเก็น ทั้งเปลี่ยนน็อตยึดฝาใหม่ จะมีโอกาสเป็นอีกป่าวน้านพ
เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ บวมอีก เสียดายจัง ทุกวันขับไม่มั่นใจเลยอะ :i42:
ผมว่าน้าหาวาล์วน้ำที่มันเปิดเร็วกว่าของเดิมนะมาใส่ดีกว่าการเจาะวาล์วน้ำเดิมครับหาอันที่มันเปิดที่76 องศานะครับ เพราะว่าของเดิมมันเปิดที่82 องศานะ ที่จริงนะหม้อน้ำเดิมของเรานะมันก็เป็นอลูมิเนียมแล้วเพียงแค่เราหาวาล์วน้ำซิ่งมาใส่ก็เอาอยู่แล้วปัญหาน้ำดันมันก็จะไม่เกิดแล้วครับ ก็อย่างที่น้าเจอมานั้นและเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วทำไมไม่หาย จริงไหม
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
ถ้าจับด้วยสมาทเกจ์อุณหภูมิปกติของน้ำหล่อเย็นประมาณกี่องศาครับ
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nopgoon
ผมว่าน้าหาวาล์วน้ำที่มันเปิดเร็วกว่าของเดิมนะมาใส่ดีกว่าการเจาะวาล์วน้ำเดิมครับหาอันที่มันเปิดที่76 องศานะครับ เพราะว่าของเดิมมันเปิดที่82 องศานะ ที่จริงนะหม้อน้ำเดิมของเรานะมันก็เป็นอลูมิเนียมแล้วเพียงแค่เราหาวาล์วน้ำซิ่งมาใส่ก็เอาอยู่แล้วปัญหาน้ำดันมันก็จะไม่เกิดแล้วครับ ก็อย่างที่น้าเจอมานั้นและเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วทำไมไม่หาย จริงไหม
อยากได้ ราคาเท่าไหร่ครับน้า หาได้จากไหน อาทิตย์ที่ 10 นี้ น้านพว่างไป
ปั๊มเชลป่าว ที่น้าวุฒิจัด นะครับ ถ้าไปจะได้ปรึกษาหน่อย
:Banane35:
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Wannboy
ถ้าจับด้วยสมาทเกจ์อุณหภูมิปกติของน้ำหล่อเย็นประมาณกี่องศาครับ
รถเดิมนะอยู่ที 87 -88 องศา
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
รถผม 92 องศาครับ จับจากสมาทเกจ์ ปกติป่าวครับ (รอผู้รู้อ่ะครับ)
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
ราวๆ 89-91 C ครับ รถเดิมๆอ่านจาก Obdii
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
แล้วค่าของอุณหภูมิไอดีมีส่วนทำให้น้ำดันไหมครับ
แล้วเราควรให้ค่าอุณหภูมิไอดีอยู่ที่ระหว่างกี่ C ครับ
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
รวมๆแล้วมี่เห็นส่วนใหญ่เลยก็คือความร้อนร้อนสะสมในระบบมากนั่นเอง
116 โนอิเตอร์แช่ยาวๆก็พังมาหลายคัน(เดิมๆเลย) ตามศูนย์หรือตามอู่เห็นบ่อย(รถส่งของ)
บวกด้วยกล่องที่ใส่เข้าไป น้ำมันดีเชลให้ความร้อนสูงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว(ทิษฏีเชื้อเพลิง)ถ้าเราเพิ่มน้ำมันมากขึ้น ความร้อนก็ตามมาด้วยเช่นกัน
อากาศที่เข้าในระบบมันร้อนมากเกินไป ก็เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มอุหภูมิในการเผาให้สูงขึ้นเช่นกัน แล้วมันถ่ายไปให้น้ำหล่อเย็น มากขึ้นด้วย
อินเตอร์ใหญ่ไปก็ไม่ดี มันบัง หม้อน้ำสะหมดนั่นเอง
การออกแบบ ประเก็น ที่แสน กระโหลกกระลา สิ้นดี ไม่ลองรับอนาคต ไร้ซึ่งความทนทาน
จุดสุดท้ายของเครื่องยนต์ d4-56 แล้ว มันเกิดมานานพอกับอายุผมทีเดียว ขยายความจุมาเรื่อยๆ จนหมด ใส้แล้ว(ปลอกชิดแทบจะเบียดกันเลยทีเดียว)
วาวล์น้ำเปิดเร็วสักตัว (เมื่อก่อนหาใส่ใน e-car เหมือนกัน)
อย่าเอาอะไรไปบังลมเข้าหม้อน้ำสะหมด ล้างรังผึ้งหรือคลีบสะบ้าง
ระบายความร้อนไอดีให้ดีหน่อย(อินเตอร์สักใบนะ 116)
ประเก็นเราด้อย ก็อย่าแช่ยาวๆ นะเดี๋ยวมัน ลาโลกไปพร้อมกับ ลูกแหวนและฝาสูบ
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
Re: ทำไม ค่ายเราน้ำดันเยอะจัง ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า
"เข้าทำเนียบน้ำดัน" กันเป็นว่าเล่นเลย 555+ หลบซุ่มกันอยู่ตั้งนาน