เทอร์โบแกนผมขาดจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ครับ
มีแต่ใบสึกจากการสีโข่งไม่ได้แตกระเอียด
ตอนขับกลับบ้านเห็นควันท่วมถนนเลย
Printable View
เทอร์โบแกนผมขาดจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ครับ
มีแต่ใบสึกจากการสีโข่งไม่ได้แตกระเอียด
ตอนขับกลับบ้านเห็นควันท่วมถนนเลย
แกนขาดได้ยังไงครับน้า...เล่าให้ฟังหน่อยครับ
อยากรู้ครับ..
บูสเกินรึป่าวครับ
ถ้าแกนขาดจะทำให้น้ำเครื่องไหลออกมาครับ น้ำมันเครื่องจะเหลือน้อย
ส่วนเศษใบถ้ามีอินเตอร์ก็ไม่เป็นไรคับ มันจะไปค้างที่อินเตอร์ ถึงเข้าไปก็ไม่ทำลายชิ้นส่วนเท่าไหร่หลอกคับ เพราะมันเป็นอลูมิเนียม อาจมีรอยที่หัวสูบนิดหน่อยครับ
ตัวนี้ดูไม่ผิด คือตัวที่ไปอัพใบ 19t มาใช่ไหม ใช้บูสเท่าไหร่คับ....
ตกลงมันขาดเลยหรอ เหมือนผมเห็นใบหลังอยู่เลยนะ หรือว่าเทอร์โบรุนล่ะคับ
อาการชัดเจน แกนขาด ควันขาวท้วมทุ่ง เนื่องจากน้ำมันที่มาเลี้ยงแกนทะลักเข้าไอดี ต้องระวังเศษใบกะแกน รวมทั้งบู๊ทแกนให้ดี ล้างไม่ดีมันจะตามมาหลอกหลอนได้
ก็คือล้างจากระบบไม่หมด วันหน้าเศษที่ตกค้างมาตีที่โขงหลังก็เอาเรื่องอีก มันส์เกินเพลินไปหน่อย สาเหตูส่วนมากก็มาจากบู๊ทเกินแล้วความร้อนสูงเกิน แกน+บู๊ทรับความร้อนสะสมจนละลาย เหมือนเหล็กที่ว่าแข็งแต่ก็เกิดจากเราหลอมให้แดงแล้วตีมันขึ้นมา มันหลอมจนได้ที่ก็เลยอ่อน แรงเหวี่ยงจากใบทำให้ขาด
อันนี้เคยเจอมากะตัว เมื่อซักสิบปีก่อน บิ๊กเอ็มยังไม่มีเคื่องเทอร์โบ ก็เอามาใส่ตามประสาคนวัยมันส์ อัดไป180 ซักห้านาทีได้ (บู๊ท25ปอนด์) ไม่เหลือครับ ยกธงขาวเลย ควันขาวมันมาหลอกหลอน ปะแกนฝาสูบแตก แกนเทอร์โบขาด วาล์วคด ชาร์พละลาย ที่เหลือก็เล็กๆน้อยๆ "อุทาหรณ์ของคนรุ่นเก่า" แต่ก็ไม่เข็ด
ใช่โบที่อัพใบแหละครับ และขาดแบบไม่มีเยื่อใย เป็น 2 ท่อน น้ำมันเครื่องน่าจะทะลักเนื่องจากแหวนฝั่งไอเสียเอาไม่อยู่เลยไหลไปตามท่อไอเสีย จนในท่อน้ำมันเครื่องเพียบ
สันนิษฐานว่า ก่อนอัพใบผมเคยโพสไว้ว่า มันไหลไปถึง 30 ปอนด์อยู่บ่อยๆเนื่องจากเวสเกตเปิดไม่สุด พอทำให้หายไหลแล้วก็เอาไปอัพใบ แล้วยังบูสเล่นอยู่ที่ 25 ปอนด์ อันเนื่องมาจากเทอร์โบสภาพแกนคงไม่ไหวแล้วตามสภาพการใช้งานที่หนัก และยังมาอัพใบหน้าให้มันหนักขึ้นไปอีก ซึ่งตอนขาดผมเล่นกดคันเร่งจนมิดอย่างทันทีทันใด ตั้งแต่ออกตัว เนื่องจากมีเต็ดเลยไม่กลัวรถเลื้อย พอติดบูสก็มีเสียงอันไม่พึงประสงค์
แกนขาดทางฝั่งไอเสีย จากภาพใบไอดีก็ยังอยู่กับเสื้อปกติ และก่อนขับรถกลับบ้านผมถอดโบออกมา ใบหลังก็หลุดออกมาพร้อมแหวน
ผมเอาใบหลังออก และประกอบเข้าไปเหมือนเดิม แต่ถอดสายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบออกและอุดไว้ แต่ก็ยังต่อท่อน้ำมันไหลกลับไว้ที่เดิม
ทำให้ผมไม่เข้าใจว่า เมื่อผมเอาสายน้ำมันเลี้ยงออกแล้วทำไมเวลาขับกลับบ้าน รถมีควันออกท่วมถนนเลย และในท่อไอเสียมีน้ำมันขังอยู่เต็มไปหมด
หรือว่าน้ำมันจะย้อนออกมาจากท่อน้ำมันไหลกลับ เป็นไปได้ไหม
หรือเป็นน้ำมันที่ขังในท่อไอเสียจากตอนที่ยังไม่ได้ถอดสายน้ำมันเลี้ยงออก
พอเวลาท่อร้อนจึงมีควันออกมามาก ถ้าจากน้ำมันที่ขังในท่อทำไมมันออกมากตามที่เราเร่งด้วย
ตอนนี้สั่งโบ td04hl ใหม่แล้ว ไว้จะประกอบใส่แล้วจะลองดูอีกที ต่อไปนี้ขอแค่ 20 ปอนด์พอแล้ว
หายไวไวนะครับ
ก่อนกลับบ้านได้ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องไหมคับ
ส่วนควัน ถ้าออกสีขาวๆ ก็เป็นไปได้ที่น้ำมันเครื่องในท่อถูกเผาไหม้ออกไปเนื่องจากความร้อนครับ แต่ถ้ากดคันเร่งแล้วควันดำท่วมถนนก็คือเหมือนเราไม่มีโบแล้วไงคับอากาศมีไม่พอในการเผาไหม้ ควันเลยท่วมทุ่ง
อย่างไงกลับมาแรงเหมือนเดิมแล้วกันครับ:smiley-eatdrink042:
โหน่ากลัวครับ ยังไงก็ขอให้หายเร็วๆน๊ะครับ
04hl หาได้ยังครับ
แต่ถ้ายกลูก 04hl-15g ของ volvo ตัวลูกล่ะ 5500-6000 เลยครับ ราคาแรงขึ้นเรื่อยๆ...
ชอบอัดแช่ๆแบบนี้ ไม่เล่นเป็น td05 หรือ td06-20g ไปเลยล่ะครับ ทนแน่นอน
08 เลยค๊าบพี่น้อง
04 แปรผันดีมั๊ยครับ
พังเหมือนกันเลยจร้า:i42:
หายกันไวๆ ทุกท่านครับ...ผมสบายตัวแล้ว:21-7: