จากหาข้อมูลมาก่อนที่จะได้รถ ..
สรุป ได้ร้าน ptc แถว ซีคอนฯ
ใช้ชุดหัวฉีดของ atiker obd
เดี๋ยวติดเสร็จแล้วยังไงจะกลับมารายงานให้ทราบนะครับ
Printable View
จากหาข้อมูลมาก่อนที่จะได้รถ ..
สรุป ได้ร้าน ptc แถว ซีคอนฯ
ใช้ชุดหัวฉีดของ atiker obd
เดี๋ยวติดเสร็จแล้วยังไงจะกลับมารายงานให้ทราบนะครับ
มาอรอฟังข้อมูลครับ อิอิ
ยินดีด้วยครับผม ยังไงตรวจเช็คละเอียดหน่อยนะครับ เพื่อความปลอดภัย
ขอบคุณครับ ...
จริงๆก็ไม่อยากจะบังคับให้เค้าดมแก๊สหรอกนะครับ .. แต่ด้วยค่าน้ำมันอาทิตย์ละ 5 พันบาท
ก็เลยต้องจับยัดแก๊สตั้งแต่ยังป้ายแดงๆนี่แหละ
เด๋วได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบครับผม
เอาไปติดมาแล้วเรียบร้อย หัวฉีดของ Atiker OBD วิ่งเนียนครับ ไม่ต่างกับน้ำมัน
ทำให้เรากล้าเหยียบมากกว่าเดิม 555 (น้ำมันเคยลองถึง 170 km/h แต่เกจย์น้ำมันนี่สิ ลงเห็นๆ เลยต้องยกเท้า)
ที่เติมแก๊สครับ
ไฟล์แนบ 123032
หน้าตาของหัวฉีดของ atiker (คล้ายๆกันกับของตัวอื่น แต่อันนี้ atiker ผลิตเองครับ)
ไฟล์แนบ 123033
อันนี้ผมชอบครับ กรองแก๊สขนาดใหญ่
ไฟล์แนบ 123034
อีกมุมนึงระยะไกล ถ่ายอีกด้านนึง
ไฟล์แนบ 123035
หน้าตาของสวิชช์บอกปริมาณแก๊ส และเป็นตัวสั่งสตาร์ทด้วยแก๊สได้ด้วยครับ
ไฟล์แนบ 123036
ภาพหน้าห้องเครื่องโดยรวม
ไฟล์แนบ 123037
เดินท่อใหม่ครับ (ภาพอาจจะไม่ชัด ผมก้มถ่ายเอาครับ) ย้ายท่อพักกลางไว้ด้านหน้าแทนแคตฯ
ไฟล์แนบ 123038
ภาพถังแก๊สที่ถูกตีปิดด้วยการ์ดแล้ว
ไฟล์แนบ 123039
หน้าตาของหม้อต้ม อันนี้ผมอัพหม้อต้มใหม่ด้วย (เพื่อความแรง :p)
ไฟล์แนบ 123040
http://www.thaitritonclub.com/forum/...isc/pencil.png
สรุปภาพรวม ถูกใจครับ ... ใช้เวลาติดตั้งทั้งวัน เสร็จเกือบ 2 ทุ่ม ที่ช้าเพราะว่าต้องเสียเวลา
เดินท่อใหม่อีกครับ
น้า mawin ค่าติดตั้งเท่าไรครับ
ผมได้ราคาเก่าครับ จบที่ 28,000.- เพราะว่าโทรไปสอบถามตั้งแต่ก่อนที่จะได้รถเสียอีก 5555+ (รวมอัพหม้อต้ม รวมเดินท่อไอเสียใหม่)
ติดที่ร้าน ptc สาขาที่ศรีนครินทร์ครับ จริงๆ บ้านผมใกล้ที่กิ่งแก้วมากกว่า
แต่น้องเค้าบอกว่าที่ศรีนครินทร์เก่งยี่ห้อ Atiker ครับ
กำลังหาข้อมูลเรื่องติดแก๊ส ขอบคุณครับน้า mawin ^ ^
ไฟล์แนบ 123114ไฟล์แนบ 123111ไฟล์แนบ 123113ไฟล์แนบ 123112ของผมติดแนวเดียวกันกับของน้าเลยแต่คนละจังหวัดราคาผมก็แพงกว่าครับ33000 แน่ะเสียดายจัง ถ้ารู้ก่อนประหยัดไปตั้ง 5000 ไฟล์แนบ 123111ผมติดเมื่อป้ายแดงเหมือนกันวิง่ออกจากห้างมาเลี้ยวเข้าร้านแก้สเลย
ผมหาข้อมูลก่อนที่จะได้รถอีกอ่ะครับ ก็เลยได้ราคาเก่า ตอนนี้ราคาก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าแล้วอ่ะครับ (Atiker Obd)
ยินดีต้อนรับสมาชิคติด lpg ใต้ท้องอีก 1 รายครับ
น้า mawin ใส่ถังขนาดกี่ลิตรครับ
ยัดได้แค่ 50 ลิตร ครับ .. วิ่งต่างกันกับ 58 ลิตร ประมาณ 10 กม. เติมครั้งแรกเต็มถังหลังจากที่ทางร้าน
เติมไว้สำหรับจูน 410.- บาทครับ ^;^ วิ่งกลับสระบุรีเส้นมอเตอร์เวย์ ลองความประหยัดสักกะหน่อย
วิ่งมาด้วยความเร็ว 150 - 180 km/h ตลอดจนถึงเส้นพหลโยธิน ถึงสระบุรี ลงไปแค่ 1 จุดครั้ง
ใจเย็นน้ามาวิน ยังต้องใช้รถอีกนาน ไม่ต้องรีบครับ
ครับผม .. แค่ลองเหยียบดูอ่ะครับ จริงๆ มันก็ติดขับเร็วมาจากใช้รถเก๋งอ่ะครับ คันเก่าแต่งเป็นอีโวหก ทำเต็มๆเหมือนกาน แต่ก็ยัดแก๊สlpg
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นรถใหญ่ขึ้น และมีภาระที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น เลยต้องเปลี่ยนรถและต้องเปลี่ยนฟิวในการขับใหม่
วันไหนมิตติ้งเหมาะๆคงได้มีโอกาสเจอกันนะครับ
เข้ามาแอบเก็บข้อมูล..จะพาน้องตั้นไปติดวันเสาร์นี้แล้วละครับ
สายตรงลูกศรผมว่าน่าจะเอาขึ้นมาวางไว้ด้านบนนะครับเนื่องจากเครื่องเราเวลาวิ่งมันจะสั่นตลอดเวลา มันจะไปเสียดสีกับเหล็กบริเวณเครื่อง ทำให้สายเป็นรูรั่วได้ และบริเวณท่อไอดีมีความร้อนสูง อาจทำให้สายอายุการใช้งานสั้นนะครับ แตกลายงาก่อนเวลาอันควร แล้วสายบริเวณหัวฉีดต่างๆทำไมโดนแกะออกเห็นสีสายไฟต่างๆไม่พันสก็อตเทปให้เหมือนเดิม มันจะเสียดสีแล้วเห็นสายทองแดงนะครับ ด้วยความเคารพครับ อาจจะไม่ถูกใจท่านเจ้าของกระทู้นะครับ แต่ด้วยความเป็นห่วงกลัวจะมีปัญหาในระยะยาวครับ
ดูแล้วช่างชำนาญการติดเรียบพอสมควรเลยนะครับ แล้วสายที่ใช้ค่อนข้างหนานะครับ ทนความร้อนได้พอสมควรเพราะตอนรถวิ่งอากาศมันถ่านอยู่ตลอดอยู่แล้ว