Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson รีวิวแหนบเพิ่ม
อุปกรณ์
1.โช้คหน้า OME Nitro Sport เบอร์ 90008
2.โช้คหลัง OME Nitro Sport เบอร์ 60036
3.สปริง Dobinson เบอร์ C43-198
4.แหนบหลัง OME CS053 แหนบอ่านต่อหน้า 2 ครับ
ลมยาง 33 psi ทั้ง 4 ล้อ
ท้าวความกันก่อน
- เนื่องจากปลายปีที่แล้ว โช้คที่ผมใช้อยู่ซึ่งไม่ใช่ของติดรถ มันเกิดรั่วที่คู่หน้าทั้ง 2 ข้าง แล้วดันมารั่วช่วงน้ำท่วมใหญ่เสียด้วย หาของยากมาก เลยเดินไปร้านใกล้ๆบ้าน ดันมีของชุดดังกล่าวข้างต้นอยู่พอดี ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่ในตอนนั้นยังใช้สปริงเดิม ผลที่ได้ก็พอใจระดับนึง คือ รถนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น แต่ยังเก็บอาการพวงมาลัยสะบัดเวลาตกหลุม หรือเหยียบรอยปะถนนได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าจะแก้ไขยังไงดี โทร.ถามเพื่อนๆในคลับ ก็ให้คำแนะนำว่าใส่สปริงแต่งสิ ทีแรกได้ยินมาว่าสปริงแต่งมีค่า K มากกว่าสปริงเดิม กลัวครับกลัวกลัวจะแข็งมากกว่าเดิม พอดีน้าBigPhuket ลงประกาศขาย ก็เลยรีบจองรีบติดต่อโดยทันที ด้วยราคาที่ถูกกว่าของใหม่พอสมควรและสปริงก็ได้ผ่านการนวดมาแล้ว พอได้รับของวันนี้ก็ได้เอาไปใส่ครับ
ผลที่ได้รับ
-รถนิ่งกว่าเดิม แต่นุ่มน้อยกว่าเดิมหน่อย เข้าโค้งได้มั่นใจดีกว่าเดิมนิดหน่อย คือดีกว่่าสปริงเดิม+โช้คชุดนี้นะครับ ลองเอารถไปวิ่งทางถนนลูกรังดู ผลปรากฏว่าที่ความเร็ว 40 Km/H ทำไมมันกระด้างๆหน่อยๆหว่า ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปที่ 60 Km/H ดูเอ้าอะไรวะดันนุ่มนิ่งกว่าความเร็วต่ำ เออวะเป็นไปตามเจ้าของร้านท่านนึงที่ตรังเคยบอกไว้จริง และก็จริงอย่างที่น้าเก่ง JVC4505 เคยบอกไว้จริง
ยังไม่ได้ไปลองเส้นทางปราบเซียนช่วง ชุมพร-ปราณบุรี เดี๋ยววันไหนได้ขับไปช่วงนั้นจะมาเพิ่มเติมในรีวิวนี้อีกที
มาเพิ่มเติมนิดหน่อย
เวลาเหยียบรอยปะบนถนน พวงมาลัยสะท้านน้อยลงกว่าสปริงเดิม ตกหลุมคุมรถได้ดีกว่าเดิมครับ
ปล.อุปกรณ์ทั้งหมดผ่านการรันอินมาหมดแล้วนะครับ
http://i1236.photobucket.com/albums/...inson/0076.jpg
หลังจากเปลี่ยนแหนบมาสักพักนึง ได้มีโอการเดินทางขึ้นมากรุงเทพ ผ่านช่วงประจวบ-กุยบุรีขาขึ้น คนที่ขับผ่านเส้นทางนี้จะรู้ว่าถนนโหดร้ายเพียงใด ผลที่ได้ รถเต้นน้อยลงตามมาด้วยอาการแน่นๆ หน่อย กับความเร็ว100km/H มีอาการแถ 1 ครั้ง เนื่องจากถนนเป็นลูกคลื่นใหญ่มาก ขนาดฟอร์จูนเนอร์ยังหลบไม่กล้าหยอด
เส้นทางอินทร์บุรี-ตากฟ้า ทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงที่พังมากๆคือช่วงใกล้ถึงตากฟ้า ช่วงล่างชุดนี้ทำงานได้ดีในระดับนึง ผมเจอไตรตันคันนึงขับแซงผมช่วงนี้ และไปแวะจอดซื้อของริมทางใกล้ๆ กัน สักเกตุช่วงล่างของเค้า ด้านหน้าเวสโคต ด้านหลัง mx6 สปริงโด แหนบเวสโคต รูดแซงผมไปแบบสบายๆ เหมือนกัน กะไว้ว่าชุดหน้าจะลองดู เห็นมีคนบอกว่านุ่มกว่านกแก่และนิ่งพอๆกัน
อัพเดทเพิ่ม สำหรับบางท่านที่ไม่เคยอ่าน 1 ต.ค. 57
นับจากวันที่เปลี่ยนจนถึงวันนี้ ก็เกือบครบ 3 ปีแล้วสำหรับโช้คอัพชุดนี้ ยังไม่รั่วยังไม่ซึมสักต้น
-ถามว่าคุ้มค่าคุ้มราคามั้ย ผมมองอย่างนี้ โช้คไทยชุดแรกที่ใช้แล้วรั่ว 13000 ประกัน 1 ปี ชุดนี้ 23000 บาทในตอนนั้น ประกัน 3 ปี เทียบกับโช้คไทยถือว่าถูกกว่านะครับถ้าดูอายุประกัน
-ฟิลลิ่งเป็นไง
*ชุดนี้ใช้กับสปริงเดิม แหนบเดิม ได้นุ่ม หนึบ ใช้ในเมืองดีถึงเยี่ยม นอกเมืองดี
**ใช้กับสปริงแต่งแหนบแต่ง ได้แน่น หนึบ
***ปล.อย่าคิดเปลี่ยนแต่สปริงหน้าแล้วไม่เปลี่ยนแหนบตาม มันไม่จบไม่ลงตัวครับ จะออกอาการท้ายออก(โอเวอร์สเตียร์) บางคนเปลี่ยนสปริงหน้าแหนบเดิมแล้วบอกไม่เห็นโอเวอร์เลย ผมก็ไม่รู้นะว่าแต่ละคนขับกันยังไง แต่ผมโค้งไม่ค่อยผ่อนสักเท่าไรถ้าไม่หักเยอะๆหรือโค้งไม่รับจริงๆ
-ตามความคิดของผมนะ รถยกสูงเมื่อขับเร็วมันต้องนิ่ง เข้าพื้นที่กันดาร หยอดหลุมสลับเนินหัวต้องไม่โขกห้องโดยสาร
บางคนชอบไม่เหมือนกันในแต่ละฟิลลิ่ง ตามผมก็ไม่ได้หรอก ผมแค่แนะนำแนวทางได้เท่านั้น บางคนชอบช้านุ่ม เร็วนุ่ม บางคนชอบ ช้านุ่ม เร็วนิ่ง มันยังมีองค์ประกอบอย่างอื่นร่วมอีกไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักแม็ก ขนาดยาง ลมยาง ความสมบูรณ์ของช่วงล่างต่างๆ ด้วย หาความต้องการให้เจอก่อนว่าชอบแบบไหนแล้วหันมาศึกษาระบบของโช้ค วัสดุในการผลิต รวมถึงเทคโนโลยีของโช้คยี่ห้อต่างๆ สุดท้าย ทุนทรัพย์ครับ
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เบอร์หน้า90008 เบอร์หลัง60036 ขับเร็วนิ่ง หนึบดีครับ ขับช้าเต้นเลยครับ
ลมยาง33 สปริงเดิม
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
มาอัพเดทเพิ่มเติม หลังผ่านการใช้งานมาสองหมื่นกว่ากิโล ด้านหลังได้เพิ่มการแก้ไขหูแหนบหลังนิดหน่อย กับเส้นทางปราบเซียนประจวบฯ-กุยบุรี กับความเร็ว 100 กม/ชม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 55 ผลที่ออกมาดีตามคาด ไม่ดีดดิ้นกระโดดเหมือนตอนสปริงเดิม ด้านหลังเหมือนล้อจะติดพื้นมากขึ้น แต่ผลที่ตามมาคืออาการแน่น แต่ไม่ถึงกับกระด้างเหมือนขี่เกวียน รูดได้หายห่วงเลยครับ แต่ไม่ควรประมาทกับเส้นทางนะครับ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เส้นประจวบฯ-กุยบุรี เส้นนี้ผมผ่านเดือนล่ะ 8 ครั้ง เพราะบ้านผมอยู่ระนอง เสาร์-อาทิตย์ขับเจ้าตั้นขึ้นมาเรียนโท รู้สึกว่าเส้นนี้มีรถในคลับเราเยอะเหมือนกันครับเพราะทุกเที่ยวที่ขึ้นลงเจอเจ้าตั้นติดสติ๊กคลับหลายคันอยู่ครับ แล้วชุดนี้น้าจัดมาเท่าไรครับ ผมจะได้เก็บตังค์ลองดูบ้างครับ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
คงจะขับสบายขึ้นมากนะครับ ขนาดผมเดิมๆ ยังคิดว่าช่วงล่างไทรทันใช้ได้ครับ เข้าโค้ง 120 เอาอยู่
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
โช๊คของน้ารุ่นนี้เปล่าครับไฟล์แนบ 171640
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
off_tp
ใช่ครับ แต่ต่างตรงที่ในภาพของน้าด้านหน้าเค้าใส่ปลอกปรับเกลียว
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kasamchai
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
เปลี่ยนหูแหนบหลังเป็นแบบยูรีเทน หลักจากได้คำปรึกษาจากน้าท๊อป น้าป๊อดครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
SRT
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
ตั้งใจไม่ใส่ครับ เพราะดูแลง่ายกว่า มีปลอกกันฝุ่นมักจะมีน้ำขังอยู่ในปลอก ทำให้เกิดสนิมได้ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
ถูกต้องเลยน้าคร้าบบบบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Tooktik
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
ของน้าน่าจะดีกว่าของผมอีกนะ แหนบผมเดิมๆ ของน้าแหนบนกแก่เลยอะ :40 2:
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kasamchai
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
พันกว่าบาทครับน้าเกษม เฟิร์มขึ้นครับ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ตอนนี้ผมใส่โช็คของ amanda ทั้ง4ต้น ส่วนตัวรู้สึกถูกใจครับ แต่ด้านหน้าเวลาตกหลุมหรือเจอข้อต่อถนน เหมือนมันเต้นมาที่พวงมาลัย แบบแข็งๆน่ะครับ เลยคิดอยากจะเปลี่ยนสปริงหน้าเหมือนกัน แต่ก็กลัวว่าจะกระด้างกว่าเดิมเพราะค่าkมันมากขึ้น จึงอยากถามน้าๆเหมืนกันครับว่า หากเปลี่ยนสปริงโดแล้วจะลดความกระด้างได้ไหมครับ ลืมบอกไปครับรถผมยก2นิ้ว ใส่โช็คยก ใส่สเปเซอร์ปีกนกหน้าแล้ว
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jumptriton
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ใส่แล้วโอขึ้นครับ เฟิร์มขึ้น แหล่งหาซื้อย่านสายไหมครับ ลองหาจากกูเกิ้ล พิมพ์ชื่อสปริงลงไปดูครับ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ชอบยี่ห้อนี้ครับตรงที่เค้ารับประกันถึง3ปี ใจมว๊ากๆ