1 ไฟล์แนบ
บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160493ผมถอย TRITON CNG มาเมื่อเดือน สค.-54 ปัจจุบันนี้ก็เกือบๆ 1 ปีพอดี เหตุผลหลักๆก็คืออยากได้รถเบนซินติดก๊าซเอาไว้วิ่งทำงานสักคันเพราะจะลากแต่ fortuner คันเดียวคงไม่ไหว แต่พอใช้ได้สักประมาณ 2-3 เดือนก็เริ่มมีความรู้สึกอึดอัดกับอัตราการเร่งหรือการขับขี่โดยปกติเพราะส่วนตัวเป็นคนทำงานเยอะและต้องแข่งกับเวลาพอสมควร ในบางอารมฌ์จึงรู้สึกอึดอัดมากเพราะไปไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร ก็เลยมองหาว่ามีใครจับ TRITON เบนซินไปโมดิฟายบ้างแต่ต้องอยู่ใน concept ที่ว่าสามารถใช้ก๊าซสลับน้ำมันได้เหมือนเดิม
จนกระทั่งวันนึงก็เจอสำนักแต่ง mitsusport โดยพี่ตุ๋ย กระทิงแดง คลอด project TRITON เบนซินและสามารถใช้ก๊าซ lpg ออกมา....ว้าว..โดนใจเป็นอย่างมาก ผมเลยตัดสินใจไปลองขับดูและไม่รอช้าที่จะนัดพี่ตุ๋ยเข้าไปดำเนินการ !!!..!!! ขอบอกว่าถูกใจจริงๆครับ เรียกว่า TRITON ของผมเปลี่ยนไปแบบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินกันเลยทีเดียว:kapook-17195-8823: มาดูกันครับว่าที่เปลี่ยนไปมากขนาดนั้นมีอะไรบ้าง
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160495 ไฟล์แนบ 160496 ไฟล์แนบ 160497 แน่นอนครับผมว่ากันด้วยล้อก่อนเลย volk te37 ขอบ 18" เบิกใหม่ไปเลยครับ ของเดิมใช้ bf goodrich ขอบ 16" at
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
น่าดูชม อย่าลืมลงราคา ค่างวดด้วยนะครับ
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160499 นี่เป็นยางเดิมก่อนเปลี่ยน แต่ความที่ชอบ bf เพราะใช้แล้วนุ่มเงียบเกาะถนนเยี่ยมเมื่อเปลี่ยนมาใช้ขอบ 18" แต่ยางก็ยังคงเป็น bf อยู่ดีแต่เปลี่ยนมาใช้ long trial ไฟล์แนบ 160501 แหมพอจับเข้าคู่กับ te37 เนี่ยเท่ห์ไม่เบาเลยครับ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ยัดโบว์เลยหรอครับน้า ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ เห็นกระทู้ในคลับเราค่าเสียหาหนักเอาการ(งบน้อยครับ)
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160503 แน่นอนครับเมื่อรถแรงสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือเบรค!!..ต้องเอาอยู่ครับ ผมก็เลยไปหา end less มือสองสภาพอย่างนางฟ้าครับจับได้มา 60,000 บาทขาดตัวครับ ( เมื่อด้านบนมีเพื่อนสมาชิกถาม ถ้าเรื่องล้อก็ 105,000 บาทครับ ) ไฟล์แนบ 160504 พอจับมาเข้ากับ te37 โหดสุดๆไปเลยใช่ไหม ไฟล์แนบ 160505
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
แหม..ในระหว่างกำลังโพสต์มีเพื่อนสมาชิกถามมาทันที ผมขออนุญาตตอบทีเดียวตอนท้ายนะครับ ตอนนี้ดูรูปให้มันส์ต่อเลยครับ ผมถ่ายเก็บไว้เยอะ ไฟล์แนบ 160507 ไฟล์แนบ 160508 ผมจะค่อยๆ ไล่เรียงไปทีละส่วนแล้วกันครับ
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นฝากระโปรงหน้ามีช่องใช่ไหมครับ เป็นเคฟล่าร์งานของ akana เขาครับ (แก้มข้างยังทำไม่เสร็จเพราะจะกลายเป็นหัวคาร์บอนซะหน่อย)ไฟล์แนบ 160509 ไฟล์แนบ 160510 ไฟล์แนบ 160511
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ขอโทษครับ..รูปด้านบนลืมลดขนาดไฟล์:14 4: ไฟล์แนบ 160513 สำหรับในส่วนของช่วงล่างผมมั่นใจใน hotbit ครับ รถที่บ้านใช้แต่ hotbit ครับ ทั้งแหนบทั้งสปริงยกให้ hotbit ทั้งหมดครับ นุ่มหนึบขับรูดสบายๆ ใครวิ่งเส้นบรมฯ ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี คงพอทราบดีครับผมบ้านอยู่แถวนั้นใช้ triton วิ่งรูดปรื๊ดๆ สบายๆครับ
ต่อไป ผมจะว่าในส่วนของเครื่องยนต์ครับว่าเป็นอย่างไรและทำอะไรกันไปบ้าง เชิญหัวข้อด้านล่างเลยครับ
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อย่างที่บอก project ทั้งหมดเป็นของพี่ตุ๋ย mitsusport แต่จะบอกว่ามีอะไรบ้าง ไฟล์แนบ 160516 มีโบเป็นของ mitsu ไฟล์แนบ 160517 รหัสผมทราบครับแต่ผมอยากให้ไปใช้บริการกับพี่ตุ๋ยจะเหมาะสมกว่าครับ ไฟล์แนบ 160518 อินเตอร์วางแบบเนียนๆ ซ่อนอยู่ด้านในครับ
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
blow of valve เป็นของ TOMEIไฟล์แนบ 160520 เห็นไหมครับพี่เขาเลือกใช้แต่ของดี
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ส่วนของก๊าซเนี่ยครับน่าสนใจมากไฟล์แนบ 160522 ดูจากรูปคงพอทราบว่าเป็น cng มาตั้งแต่เกิด แต่ผมก็จับออกเอาถัง lpg 96 ลิตรใส่เข้าไปแทนวางตำแหน่งเดิมเป๊ะไฟล์แนบ 160525 ของเดิมเนี่ยจะเป็นถัง cng type2 ใช่ไหมครับ แต่ด้านในเป็นถัง lpg ไปแล้วครับ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
แต่ข้อดีของชุดอุปกรณ์ cng ที่มาจาก scg เนี่ยคือหัวฉีดไฟล์แนบ 160527 ของ keihin เนี่ยถือว่าเยี่ยมมากครับ ในส่วนของก๊าซเนี่ยผมเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ก็จัดการปลดสายของ cng ออกซะแล้วนำสายที่เป็นของ lpg ใส่เข้าไปแทนและจุดติดตั้งก็ยงคงเป็นตำแหน่งเดิม ไฟล์แนบ 160528 หม้อต้มเนี่ยเลือกใช้ของ kml ซึ่งสามารถทำบูสต์ได้สูงดีไม่ต้องกังวลเรื่องจ่ายก๊าซไม่ทัน
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
เข้ามาชื่นชม ทั้งแรงและประหยัด:Banane17:
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
จัดเต็มเลยที่เดียว เยี่ยมเลยครับ ผมกำลังจะออกPlus4D CNG อยู่เลยครับ เป็นแนวทาง...
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ใช้ก๊าซเนี่ยปกติบ่าวาล์วก็สึกเร็วกว่าปกติอยู่แล้วและนี่เครื่องยิ่งรอบจัดกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยต้องมีตัวช่วยหน่อยไฟล์แนบ 160529 เป็น flash lube แบบใช้ไฟฟ้าสั่งจ่าย ทั่วไปที่เห็นจะใช้แบบหยดกันสะเป็นส่วนมากและไม่สามารถคุมปริมาณการจ่ายได้ แต่ของผมเนี่ยสามารถจูนให้สัมพันธ์กับแรงม้าได้ ไฟล์แนบ 160533 โมทั้งทีต้องสูดอากาศกันให้คล่องหน่อยใช่ไหมครับ ผมก็ต้องเลือกของซิ่งไปเลย ไฟล์แนบ 160536 ครับกรอง blitz
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อัตราสิ้นเปลืองก๊าซเป็นไงบ้างน้า
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
จริงๆแล้วเท่าที่ผมลองใช้ดูก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ หม้อน้ำเดิมยังสามารถใช้ได้แต่อย่างว่าครับไหนๆก็ไหนๆ มันก็ต้องเอามันส์กันหน่อย ไฟล์แนบ 160537 ครับหม้อน้ำผมเลือกใช้ของบางมดครับเหนียวดีเพื่ออนาคตขยับเสตป:kapook-17195-8823:
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
คันนี้เองต้นแบบ 4G64 Turbo ของสำนัก Mitsusport ตัวจริงเสียงจริงมาโชว์กันละ
แจงรายละเอียดได้เต็มที่เลยครับ หลายคนสนใจอยู่มาก