ส่วนตัวใช้รถมาทั้งสองแบบ เท่าที่ใช้มา และถามคนอื่นๆ
ค่าบำรุงรักษาเกียร์ m/t สูงกว่า บ่อยกว่า
แต่กลัวว่า a/t พังที คงหนาว (หรือหาเชียงกงเอาดี)
แต่ผมยังชอบ m/t แบบนุ่มๆเหมือนเก๋งอยู่ ถ้าแข็งคงต้องขอบายเหมือนกัน
ขอฟังเสียงคนใช้งานด้วยครับ
Printable View
ส่วนตัวใช้รถมาทั้งสองแบบ เท่าที่ใช้มา และถามคนอื่นๆ
ค่าบำรุงรักษาเกียร์ m/t สูงกว่า บ่อยกว่า
แต่กลัวว่า a/t พังที คงหนาว (หรือหาเชียงกงเอาดี)
แต่ผมยังชอบ m/t แบบนุ่มๆเหมือนเก๋งอยู่ ถ้าแข็งคงต้องขอบายเหมือนกัน
ขอฟังเสียงคนใช้งานด้วยครับ
ส่วนตัวแล้วผมชอบ m/t มากกว่าครับ ไม่จุกจิก ไม่สำออย ถึกมากมาย แต่ถ้าผมแก่ๆ ขาไม่มีแรง ก็คงต้อง a/t ครับ
ง่ะ กำลังจะถอย เชื่อใครดีเนี่ย !!
ออโต้ครับ
เห็นว่ากำลังจะไมเนอร์ 4 ประตู เค้าว่ากันว่าให้ใจเย็นๆก่อน พอไมเนอร์แล้ว ตัวเก่าที่ค้างสต้อคคาดว่าน่าจะลดราคามาดันยอดอีกรอบครับ
เหมือนกับคนข้างบนเลยครับ หายใจเข้าออก เฝ้าบอร์ดทุกวัน( แต่แอบๆ อ่านนะครับไม่เคยโพสเลย ) อยากได้มากๆ รอจังหวะราคาลงอยู่เหมือนกันครับ
ออโต้ครับ
ใช้ M/t แต่ตอนนี้อยากขับ A/t อะ
ตอนนี้ได้แต่ขับเพราะคนข้างๆขับไม่เป็น
ถ้าใช้ A/t จะได้สอนคนข้างๆให้ขับบ้าง
ไปไหนมาไหนจะได้เต็มที่ไปเลย หลับอย่างเดียว
A/t อีกหนึ่งเสียง
A/t ก็ดีครับขับสบายดี แต่เอามันก็ M/t (แต่ขาซ้ายต้องแข็งแรงหน่อยนะ) อิอิ
ผมใช้พลัส4x2ออโต้ครับ ขับสบาย แรงดี
ออโต้ ดีกว่าคับ
ใจชอบ M/T ครับ เชื่อว่าเร้าอารมณ์กว่า
แต่.... ยุคสมัยอาจเปลี่ยนไปแล้ว A/T อาจจะได้อารมณ์พอๆกันครับ
ส่วนตัวก็ขับ A/T แต่เก๋ง 1600 แรงบิด 17-18 N.m เท่านั้นเอง มันก็ไม่เร้าสิเนอะ
ลองขับดีที่สุด
แต่M/T เข้ากรุงนี่อยากจะร้องไห้ครับ วันไหนเล่นกีฬาหนักๆมานี่ ระบมไปทั้งขา อิอิ
iGnUsRe: จะรับ plus มาเพิ่มอีกคัน ท่านคิดว่า m/t หรือ a/t ดี
ใจชอบ M/T ครับ เชื่อว่าเร้าอารมณ์กว่า
แต่.... ยุคสมัยอาจเปลี่ยนไปแล้ว A/T อาจจะได้อารมณ์พอๆกันครับ
ส่วนตัวก็ขับ A/T แต่เก๋ง 1600 แรงบิด 17-18 N.m เท่านั้นเอง มันก็ไม่เร้าสิเนอะ
ลองขับดีที่สุด
แต่M/T เข้ากรุงนี่อยากจะร้องไห้ครับ วันไหนเล่นกีฬาหนักๆมานี่ ระบมไปทั้งขา อิอิ
เนี่ยครับ ผมชอบ m/t มาก เคยใช้ 4G63t สนุกดี แต่พอรถติดย่านสำเพ็ง หรือสีลม ไม่ไหวๆ ไม่รู้เจ้าตั้นมันแข็งกว่ามั้ยเนี่ยครับ ใครใช้ในเมืองรถติดๆมั่งครับ
ของผมก็a/tครับ ไม่ได้ขับครับเมาอย่างเดียว(เต็มที่)ให้แฟนขับครับ อิอิ สบายสุดๆ
a/t ครับ แต่ผมชอบ m/t งะ
A/t ครับ M/t ไม่ไหวแล้ว รถติดปวดหัวเข่าครับ ซื้อรถมาก็หวังจะสบายครับ เอาแบบสบายที่สุด 5555 ส่วนตัวนะครับ
เฮ้อ เพิ่มอีก 40000 เนอะ ถ้ามีกะตังก็คงดี
a/t ครับเพราะตอนแรกที่จะซื้อไทรทัน ผมก็กลัวว่าเกียร์ a/tจะกินน้ำมันเยอะ ออกตัวอืด แต่พอได้ใช้แล้วความคิดนั้นหายไปเลยเหยียบก็ทันใจดีครับกินน้ำมันก็ดีครับผมวิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน120 อยู่ที่เกือบ14กม/ลิตรได้ครับแล้วขับในเมืองก็สบายกว่าถ้างบพอก็a/tเลยครับแม่บ้านจะได้ขับด้วยแบบสบายๆ
ถ้า Triton กล้าเอาเกียร์ของ Pajero sport มาใส่ให้คงจ๊าบแน่ครับ เพราะมันเป็น Triptronic ได้ทั้งสบายได้ทั้งมันส์.... แต่จะกล้า Change หรือเปล่าละซี้....
:yenta4-emoticon-002โอ้ะ ไม่นึกว่าจะมีคนสังเกตเห็นผมด้วย อิอิ แอบดีใจ อยากเป็นสมาชิกเต็มตัวกะเค้าบ้างซะที เก็บตังรออยู่ครับ หวังว่าคงอีกไม่เกินเดือนสองเดือนนี้ หลังจากแอบอ่านมา สี่เดือนกว่าแล้วววว แอบรอดูว่ามีใครในนี้จะปล่อยตัว plus A/T 4Dr สีดำบ้างมั้ย จะได้ไปรับมาอยู่ด้วย :kapook-17350-3383:
M/t มันกว่าเยอะ แต่ผมใช้ต่างจังหวัดเลยไม่ค่อยเมื่อยเท่าไหร่
m/t อีกเสียงครับ แต่อยากลอง a/t เหมือนกันแฮะ
สังเกตุจากการใช้งานของเราเองครับถ้าส่วนใหญ่วิ่งอยู่ในกรุงเทพหรือในตัวจังหวัด บนถนนคอนกรีตหรือยางมะตอยระยะไม่เกิน50-60โลมีการสัญจรของรถมากหน่อยก็เลือกatไปเถอะครับสะดวกกว่า
แต่ถ้าวิ่งทางไกลรักการสมบุกสมบันเข้าป่าออกทางดินทางลูกรังตามต่างจังหวัดเผื่อไว้ลุยก็mtนะครับ
A/T ครับ สะดวกดีขับไม่เมื่อย :kapook-17195-8823:
ข้อแนะนำครับ
ใช้ต่างจังหวัดเป็นประจำ ก็ M/t ไปเลยครับ หมายถึง ถ้าอยากได้มันส์ ๆ ด้วยนะครับ
ส่วนถ้าขับรถในเมือง รถติดเยอะ ๆ ก็ A/t ดีกว่าครับ ไม่เมื่อย แน่นอน
แล้วปัญหา ของ At เคย พบเจอบ้างหรือเปล่าคับ ส่วนการขับขึ้นเขา ทางชันๆ At หรือ Mt อย่างไหนทำได้ดี และสะดวกกว่าหรือ คับ