ขอคำแนะนำด้วยครับ เปลี่ยนโช้คนี่ช่วยได้มั้ยครับ
แล้วถ้าเราเอาโช้คเก่าไปอัดน้ำมันใหม่ จะเซ็ตค่าแบบไหนดีครับ ของเก่าเค้าทำมาแบบแข็งหรือนิ่มแล้วครับ
กลัวเปลี่ยนแล้วไม่เห็นผลครับ
Printable View
ขอคำแนะนำด้วยครับ เปลี่ยนโช้คนี่ช่วยได้มั้ยครับ
แล้วถ้าเราเอาโช้คเก่าไปอัดน้ำมันใหม่ จะเซ็ตค่าแบบไหนดีครับ ของเก่าเค้าทำมาแบบแข็งหรือนิ่มแล้วครับ
กลัวเปลี่ยนแล้วไม่เห็นผลครับ
ของผมบันทุกของสัก 200 โล อัฟ รับรองนุ่มครับ อิอิ แต่เห็นมีการเปลี่ยนจากแหนบเป็นโช๊ค กับเปลี่ยนโชคอ่ะครับ พอช่วยได้ แต่เรื่องรุ่นกับ ใช้อะไร ก็แล้วแต่เงินถึงกับถูกใจท่านครับ
เปลี่ยนโช้ค ก็นุ่มขึ้นคับ
เเนะ w/cคับ หน้าหลัง
โทรไปถามร้านช่าง ต. แกว่าเปลี่ยนแต่โช้ค ให้คู่เป็นแสนก้อไม่นิ่ม
งงไปเลยครับ
แกเล่นเชียร์แต่ชุดหน้าหลัง 19000 อย่างเดียวเลย
ลองเข้าร้านแหนบเต๊กฮวด รัตนาธิเบศท์ ครับ โช๊คเดิมอัดใหม่จะกลายเป็นโช๊คซ่อมครับ ไม่ทนครับแนะนำเลนโช่ครับแบบที่ปรับได้ครับ9ระดับครับ หน้าไม่ต้องเปลี่ยนครับ:kapook-17350-3383:
ลองลมยางก่อนครับ
ถ้าอยากนิ่ม ต้องแลกกับอาการไม่เกาะนะครับ กระบะยังไงก็แก้อาการกระด่างง่าย อะครับ แต่ผมว่า มันก้ไม่น่าเกียดนะครับ
ไม่เอานิ่มมากมาย เอาแค่ใกล้ๆกะ mu7 พอแล้วครับ
เอาโชคของปาร์เจโร่มาใส่ท่าจะช่วยได้มากครับ อิอิ หรือที่เค้าขายอยู่ในเวป วิธีอื่นนอกนั้นช่วยได้อีกหน่อยเองครับตราบใดเป็นแหนบ ก็ต้องทำใจ
ผมว่าลองใส่ ชุดกันโคลง Super-armเพื่อลดการทำงานของระบบแหนบดูบ้างก็ได้นะครับไม่ผิดหวังแน่น่อนเพื่อนๆสมาชิกติดตั้งไปเยอะแล้วครับ
ผมว่าน่าจะ Super arm น๊ะครับ เพราะ ถ้าเปลี่ยนโชคแล้วโชคเก่าจะทำยังไง ยังไม่หมดสภาพเลย รอให้หมดสภาพก่อนดีกว่ามั้ยครับค่อยเปลี่ยนโชค แต่ที่แน่ๆ เห็นว่ามันช่วยในการเข้าโค้งได้และกันสะบัด ที่สุดแล้ว เงินท่าน ตัดสินใจได้เลยครับจะเลือกยังไง แล้วยังไงมาแจ้งผลให้ทราพด้วยน๊ะครับ อย่าลืมลองเปลี่ยนลมเป็นไนโตรเจนด้วยน๊ะครับกับความดันลมยางให้เหมาะสมกับการใช้งานของท่าน ขอให้ขับขี่อย่างสนุกและถูกใจไวๆน๊ะครับ
ผมว่าติดตั้ง ชุดกันโคลงหลังดูก่อนก็ได้นะครับแล้วจะได้รู้ว่ารถของท่านดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าแล้วค่อยมาติดตั้งโช๊คดีๆใส่ยินดีให้บริการครับทางร้านมีบริการรับบัตรเคดิตทุกธนาคารมีรูปรถที่ติดตั้งจากร้านพีพียานยนต์ให้ชมครับ
สุดท้ายของความนุ่มครับ ถ้าสูตรอื่นไม่ประทับใจ เป็นอีกทางเลือกนึงครับ:i40:
ถ้าไม่เน้นบรรทุก แนะนำ เอาลมยางออกครับพอประมาณ อาจกินน้ำมันนิดหน่อย อันนี้ต้องปรับนิสัยการขับช่วย ถ้าไปเปลี่ยนโช๊คแล้วลมยางยังแข็งอยู่ ก็ไม่ช่วยอะไรหรอกครับ...มันก็กระด้างเหมือนเดิมแหละครับ เป็นธรรมชาติรถกระบะ...
ของผมลองวิธีง่าย ๆ คือเติมไนโตรเจน 29 ทุกล้อ เพราะปกติขับคนเดียว บางครั้งเต็มที่ 2 คน(ไม่รู้จะซื้อทำไม 4 ประตู เพราะใช้กันแต่ 2 คน???) ความรู้สึกที่ได้พอใจครับกับทางด่วน และ motorway อาจจะอึดนิดหน่อย แต่รองแหวนช่วยครับ
ผมใช้ฟอร์ดอยู่ผมเล่นวิธีนี้ครับประหยัดดี(ตอนนั้นงบน้อย)ใช้สายพานแบบแผ่นหน้ากว้างเท่าแหนบหนาประมาณ 6-9มิล ยาวประมาณ130-150มิลเจาะรูตรงกลางใส่ระหว่างแหนบตรงสะดือแหนบข้างนึงใส่3-4แผ่นทำให้ระหว่างแหนบมีช่องว่างสามารถให้ตัวได้เยอะกว่าจะยุบมาถึงแหนบบรรทุกก็ห่างขึ้นผมทำเองแล้วได้ผล เปลี่ยนแค่สะดือแหนบ2ตัวเอง แต่อย่าเชื่อผมมากนะ อาจไม่ถูกใจท่านก็ได้ ไม่ลองไม่รู้
อิอิ ผมว่าถ้ามีอุปกรณ์แบบคุณ moojapan ผมกว่าก็ช่วยได้อีกพอตัวเลยน๊ะครับ ตาม หลักการนั่นแหละครับ มีแต่เหล็กยังไงก็แข็ง เสริมยางไปก็แหล่มเลย แล้วจะไปหาใส่ได้แบบนี้ที่ไหนละเนี่ย เหอะๆ นอกจากภูมิปัญญาชาวบ้าน
รองยางหรือเหล็ก ระหว่างแผ่นล่างสุดกับถัดมาก็พอแล้วครับ 1 mm. เห็นผลแน่นนอน
ผมทำแบบนี้ครับไฟล์แนบ 37524 สีแดงๆคือสายพานโรงสีครับ
แหล่มๆเลยครับ มีตัวอย่างให้ด้วยแบบนี้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นเลย อิอิ ยังไง ใครหลังแข็ง ก็ลองวิธีนี้ช่วยอีกแรงน๊ะครับ ของผมตอนนี้เอาเพราบรรทุกออกนิ่มลงเยอะ แต่ยังมีปัญหาอีกหน่อย ต้องรองบก่อนค่อยไปทำ ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนโชคขอแนะนำถ้าอยากนุ่มมากๆ หาเอาโชคให้หนึบๆน๊ะครับ รับรองไม่ผิดหวัง หรืออยากเอาแบบปรับตามใจเราก็ดีครับ จะได้มีตัวเลือกในความนุ่มที่ตรงใจกับเราได้ตรงมากขึ้น
สุดยอดเลย สำหรับภาพนะครับ แล้วท่าน moojapan ไปทำที่ไหนมาครับเนี่ย ผลที่ได้มาเทียบกับเดิมๆ ลดอาการเด้งได้เยอะมั้ยครับ
เป็นเทคนิคที่น่าสนใจมากๆ เห็นในคลับอื่นเค้าก้อทำกัน แต่ยังไม่เห็นภาพชัดขนาดนี้
ผมทำเองครับ ตอนแรกผมใช้กระป๋องน้ำมันตัดรองแต่ใช้ไปนานๆมันสึกบางลงเลยใช้สายพานแบบแผ่น ลดอาการโดด ดิ้นได้เยอะเลยครับ ถูกด้วยครับไม่มีผลเวลาบรรทุกเพราะว่าเวลาบรรทุกแหนบก็ลงมาถึงตัวล่างสุด(แหนบบรรทุก) รับน้ำหนักได้เหมือนเดิม ทำก็ไม่ยากครับ แต่อาจต้องเปลี่ยนสะดือแหนบ 2ตัว(ถูกๆ)ไม่กี่บาทรับรองจะติดใจ ผมใช้มาแล้ว8ปี ไม่มีผลข้างเคียง มีแต่นิ่ม หนึบ ผมกลับบ้านที่ชลบุรี (บ้านแฟนอยู่โคราช)ผ่านเขาปักธงชัยก็โค้งเยอะสบายๆ (ผมชอบแซงทางโค้งหนุกดี)ฟอร์ดเรนเจอร์แคปปี2001 กลับไปอยากได้ไทรทัน 4ประตูจังชอบมาก
นำแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดของplus4door สับเปลื่ยนกับแผ่นล่างสุดของรุ่น จี-วากอน จะนุ่มขึ้นไหม วอนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
ของผมคล้ายๆ แบบคุณ moojapan นะครับแต่ใช้แผ่น เหล็กเหนียว รองแค่แผ่นเดียวด้านล่าง แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็นสายพานแบบคุณ moojapan น่าจะดีกว่าที่จะไม่สึกหร่อ ครับ ไอเดียแบบคุณ moojapan เจ๋งดีครับ
1 ปีที่ผ่านมาผมขับเจ้าแมวดำแบบไม่มียางอะไหล่ห้อยท้ายเลย ซึ่งรู้สึกกระเด้งมากๆ เติมลมยางประมาณ 33 บ้าง 35 บ้าง ล่าสุด เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เอายางอะไหล่มาห้อย พร้อมกับติดที่ล็อกยางอะไหล่ รู้สึกนุ่มขึ้นไม่ดีดดิ้นเหมือนก่อน ทั้งๆ ที่เติมลมยาง 35 และช่วงล่างไม่ได้เปลี่ยนหรือ setup อะไรเพิ่มเติมเลย:smiley-transport012
ขอบคุณมากครับ สุดยอดจริงๆ ไว้ทำแล้วจะมารายงายผลครับ
ส่วนเรื่องยางอะไหล่ ผมยังขายของใหม่ติดรถ ไม่ได้เลย ว่าจะเอาไปเทินเป็นยาง % เลยเก็บไว้บ้านก่อน
อยากติดบ้างจัง..แต่ตังค์ไม่มี
update ล่าสุด ไปถามมาอีกร้าน เป็นแนวทางครับ
ชื่อร้าน mirth4x4 เจ้าของร้านชื่อคุณอนันต์ แกยืนยันว่า แหนบเดิม ไม่ต้องไปยุ่ง นิ่มสุดๆแล้ว หลังจากฟังแกเล่ากว่าครึ่งชม ก้อดูมีเหตุผลดีครับ แต่ละยี่ห้อสูตรไม่เหมือนกัน พวกวีโก้จะแข็ง รองแหนบจะได้ผลดีมาก แต่อย่างไตรตันกะดีแม็กซ์จะนิ่มอยู่แล้ว ยิ่งไปรอง ยิ่งโคลงเคลง
เปลี่ยนโช้คอย่างเดียวพอ