ช่วยฟันธงน้ำมันเครื่องหน่อยครับ จะไปเปลี่ยนวันนี้แล้ว ใช้ตัวไหนดี
-รถผมตัว 2.5 ขับ 4 4 ประตู วิ่งแสนหนึ่งหมื่นกว่า ความเร็วทั่วไปวิ่ง 110-120 เติม B5 ครับ ทุกอย่างเดิม แต่ยางใหญ่ขึ้นหน่อยนึง
ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนดี:smiley-transport011
Printable View
ช่วยฟันธงน้ำมันเครื่องหน่อยครับ จะไปเปลี่ยนวันนี้แล้ว ใช้ตัวไหนดี
-รถผมตัว 2.5 ขับ 4 4 ประตู วิ่งแสนหนึ่งหมื่นกว่า ความเร็วทั่วไปวิ่ง 110-120 เติม B5 ครับ ทุกอย่างเดิม แต่ยางใหญ่ขึ้นหน่อยนึง
ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนดี:smiley-transport011
เปลี่ยนที่ศูนย์ดีที่สุดแล้วครับ ฟันธง
ptt ไดนามิค คอมมอนเรล 10w-30 ขนาด 6 ลิตร + 1 ลิตร
เป็นไงครับ ใช้ได้ดีมั้ย
ตัดสินใจละ โทรคุยกะศูนย์ละ เด๋วบ่ายเข้าไปทำ เห็นบอกว่าประมาณ 1400 ครับ
ขอความกระจ่างผู้รู้หน่อยครับเครื่องเทอร์โบชาร์จเรื่องน้ำมันเครื่องเซียนแนะนำให้ใช้ตัวหลังสูงเช่น 0w50 20w50 เป็นต้นแต่ศูนย์ใช้ตัวหลังต่ำเช่น 10w30 สำหรับผมทางสายกลางใช้ 15w40 เขาบอกว่าตัวหน้าเมืองไทยไม่จำเป็นเพราะเป็นเมืองร้อน
เมืองร้อน ตัวหลังตะหาก ที่ไม่ต้องซีเรียส ไม่ใช่เหรอครับ
ตัวแรกมันบอกความหนืดนิ
...ขอความเห็น กูรู หน่อยครับ
ผมแนะนำ 10w-30 ครับ เพราะ ใส่ 15w45 ผสมกับ 10w30 ยังไม่ปลื้มเท่า 10w30 ล้วนๆเลย ยังเหลือน้ำมันใว้ใส่รอบหน้าอีก เซ็งเลยครับ แนะนำ 10w30 ครับ สำหรับผม แต่ถ้าไหว ก็ เอาแพงๆดีๆ อิอิ ลองดูครับไม่เสียหาย เหนียวมากเครื่องอืดเปลืองน้ำมันรอบตกเครื่องร้อนกว่าเดิม เกี๋ยวป่าวไม่รู้หรือคิดไปเองหว่า อิอิ
เปลี่ยนของศูนย์อีกเสียงนึกครับ
ทั้งถูก ทั้งพอดี
10w30 ของ ptt ราคาเท่าไหร่ครับ และต้องใช้กี่ลิตร เครื่อง 2.5 140ps ครับ
เห็นในคู่มือบอก อินเตอร์+อ่าง+กรองเครื่อง ประมาณ 7.5 L
ของผม 2.5 4x4 วิ่ง 124500 km.
ยืนยัน ptt 10W30
ใช่ 14000 km /ครั้ง
ดีและถูกที่สุด ซื้อร้านอะไหล่ไม่เกิน 900 + กรอง 200
ค่าเปลี่ยนที่ ปั้ม ptt. 100
แนะนำ ปตท . 10w30ครับ ใช้มาตลอด แต่กรองแนะนำของแท้ศูนย์ครับ
PTT 10w30 6+1ลิตร ราคาร้านอะไหล่ 590 บาท
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองเครื่องเอง ประกันขาดหรือเปล่าครับ เพราะทำงานอยู่ศูนย์บริการที่ไม่ใช่ศูนย์ mitsu (เป็นช่างยนต์ครับ)
ptt ไดนามิค คอมมอนเรล 10w-30
เช่นกันครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองเครื่องเอง ประกันขาดหรือเปล่าครับ เพราะทำงานอยู่ศูนย์บริการที่ไม่ใช่ศูนย์ mitsu (เป็นช่างยนต์ครับ)
ไม่เชิงครับน้าแล้วแต่ศูนย์ แต่น้ำมันแนะไม่เป็นไรซื้อมาเองได้ แต่กรองเครื่องผมเจอบ่อยลูกค้าซื้อมาเบอร์มันไม่ตรงกับที่ศูนย์แต่ใส่กันได้ ขนาดเหมือนกันทุกอย่างเหมือนกัน แต่กรองที่ศูนย์สีเข้มกว่า ของลูกค้าสีจะออกจางๆๆ นิดๆ และที่ศูนย์ทำในไทย แต่ของลูกค้าบอกทำที่ญี่ปุ่น(ไม่รู้ว่าโกหกป่ะ) ประมาณว่าของเทียมอะครับ
อยู่ที่การใช้งาน ผมใช้ VELOIL LUBE 1 5w/40 วิ่งดีมากยิ่งร้อนยิ่งวิ่ง ส่วนใหญ่จะวิ่งต่างจังหวัดบ่อย แต่ตอนถ่ายที กระเป๋าแฟ้บไปเยอะ แต่ก็OK เพราะรถเรา 4X4 4ประตู ผมว่ามันหนัก และผมใส่ยางเบอร์ 33 ยังวิ่งได้ถึง 160 ก็พอใจแล้วครับ แต่ถ้าเป็น ปตท ได้ถูกแต่ตีนต้นขับใกล้ๆ ดีแต่พอยาวแล้วปลายไม่ค่อยมีกำลัง อย่างที่บอกแล้วแต่การใช้งานครับ
PTT 10W30 ชื้อเอง 590/ 6+1 ลิตร กรองชื้อศูนย์แท้ 205 รวม vat. แหวน 12 บาท ของศูนย์เปลี่ยนเองรวม 590+205+12=802 บาท เก็บรวมน้ำมันเก่าใส่ถังไว้รอขายได้ตังค์อีกลิตรละ 10 บาท/หรือทากันปลวก 555/ใส่โซ่จักรยาน สารพัดประโยชน์ครับ.
กะตังค์เหลือใช้ ก็ลองใช้เกรดสังเคราะห์ 100% เบอร์ 5W30 5W40 10W40 แนะนำซื้อช่วงโปรโมชัน 7 ลิตร ถูกๆสุด 1400 ฿ + กรอง + แหวน รวมก็ประมาณ 1620 ฿
ใช้ได้ 10000 - 15000 km
ใช้แล้วจะติดใจมัน แต่ มันต้องเพิ่มกะตังค์ ด้วยซิ
ptt ไดนามิค คอมมอนเรล 10w-30 6 + 1 lite 550 ซื้อเพิ่ม 1 lite 120 บาท รวม 8 lite ผมถ่ายเองรวมเปลี่ยนกรองด้วยต้องใช้ 7.5 lite ครับ
น้ำมันเครื่องของศูนย์ ถ้าเป็นตรามิตซูบิชิจะผลิตโดยบริษัทเชลล์ แต่คุณภาพจะด้อยกว่ายี่ห้อเชลล์ครับ
แนะนำให้เลือกใช้ยี่ห้อที่มีมาตรฐาน เช่น ปตท. บางจาก เชลล์ วาโวลีน วิสโก้ เป็นต้น โดยใช้เกรด เซมิฯ 10W-30 หรือสูงขึ้นมาแบบสังเคราะห์ 5W-30
แนะนำเราคนไทยใช้ของไทยดีกว่า
สนับสนุนของไทย คนไทยรวย
ดีกว่าไทยใช้แต่ฝรั่งรวย
รู้สึกในศูนย์เลียบด่วนจะใช้ของ คาสตรอลมั้งครับ ใครพอมีข้อมูลเพิ่มเติมมั้ยครับ
ผมเปลี่ยนไปนานมากแล้วครับ ของศูนย์ เขาใช้ Castrol GTX 10W30 ครับ พันสองร้อยกว่าบาท ให้ที่ 10,000 โลครับ
อยากให้ดูที่ API standard มากกว่าดูที่ ความหนืดน่ะครับ API CI ก็เหลือๆ แล้วครับ