ptt & shell เกรดเดียวกันคุณภาพอันไหนดีกว่ากันครับ
Printable View
ptt & shell เกรดเดียวกันคุณภาพอันไหนดีกว่ากันครับ
เคยใช้เฮลิกส์ ตอนเช้าสตาร์ดไม่ติด ตอนนี้ใช้ PTT มาตลอด :smiley-sport007:
คุณภาพ ส่วนตัว ชอบ Ptt มากกว่าครับ
ราคา เกรดเทากัน Ptt ถูกกว่ามากครับ
เอาที่ผมใช้ มีสองแบบที่เคยใช้
10w30 ผมซื้อ 6 ลิตร อยู่ 700 หน่อยๆ
15w40 ผมซื้อ 6 ลิตร อยู่ 600 หน่อยๆ
ถ้าเชลล์ หลักพัน ตัวท๊อป สามพันกว่าๆ
สำหรับผมว่ามันเกินจำเป็นครับ
พลัส ควรใช้น้ำมันเครื่องอะไรครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ กำลังจะเปลี่ยน
ผมใช้ Shell Helix 5W 40 ซื้อที่ร้านขายน้ำมันเครื่องทั่วไปครับ ราคาถูกกว่าที่ศูนย์มาก
ผมเลิกใช้ PTT มานานแล้วเพราะไม่ประทับใจในคุณภาพ
ใช้ Castrol กับ BP อยู่
ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทุกๆ 1 หมื่นโล
0 - 10000 แรก ติดรถมา ( คาดว่าเป็นเชล )
10000 - 30000 ผมใช้ PTT 10w30
30000 - 40000 ผมใช้ Pitronas
40000 - 50000 ผมใช้ Castrol
ปัจจุบัน เปลี่ยนที่ 50000 ตอนนี้ใช้ ELFE
สรุปดังนี้ ผมว่าน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับบ้านเราที่สุด น่าจะเป็น pitronas นะครับเพราะมาจาก มาเลเซีย ซึ่งสภาพแวดล้อมใกล้เคียงบ้านเรา แต่.. ถามว่าทำไมไม่เลือกใช้ PTT เพราะผลิตในบ้านเรา ก้เพราะว่า ใช้ไป ประมาณ 3000 โล เริ่มรู้สึกว่า อึดลง ขนาดใส่สารเพิ่มความลื่นแล้วยังไม่ได้เรื่อง จึงเปลี่ยน และได้รับคำแนะนำจากรา้น ขายน้ำมันเครื่องโดยตรงว่า ควรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อทดลองความแตกต่างครับ ตอนนี้ พอใจกับ ELFE นะครับ แม้ช่วงแรก จะอืด แต่ตอนนี้ลื่นมากๆครับ
ใช้ mobill ซิครับไม่ผิดหวังครับ ไปลองใช้ดูครับพี่น้อง
ผมใช้วาโวลีนอ่ะ ก้อโอเคนะครับ
------------------------------------------------
0 - 10000 แรก ติดรถมา ( คาดว่าเป็นเชล )
------------------------------------------------
น้ำมันทั้งเครื่อง,เกียร์,เฟืองท้าย ที่ติดรถมาจากโรงงาน Mitsu ทุกรุ่นจะเป็นของ Nippon Oil หรือ Eneos
ดันครับ ผมใช้ โมบิล ตลอดเลย 6 ลิตร 2400 + 1 ลิตร ประมาณ 4-5 ร้อย (บางทีลดราคาก็เหลือ 2100 ) ผมว่า Ok เลยนะครับ เลือกน้ำมันเครื่องดี รถก็อยู่กับเรานานครับ ^_^
ใช้ Castrol Magnatech อยู่ เป็นไงไม่รู้ ??
ศูนย์ใช้ตัวนี้ตลอดตั้งแต่ซื้อรถ เดี๋ยวก็จะเข้า 60000 โลอีกแล้ว ....
ตั้งแต่ออกรถมา เวลาเหยียบ..ระเบิด...บางทีก็แซง...กระจาย.....
เปลี่ยนเป็น โมบิล คง..กระจุย (กระเป๋าตังค์)
....มันแตกต่างกันจนเราสังเกตุได้เลยเหรอครับ (อิอิความรู้น้อยครับ)
ใช้แต่น้ำมันศูนย์
คราวหน้าจะใช้บางจาก 10-30 แว้ว...ว
0 เค้าเติมเซลล์ให้อ่า ไม่รู้แหละ มีปัญหามาเค้ารับผิดชอบทุกอย่าง 5555
.......0-10000 มาจากศูนย์ ไม่ทราบ
10000-30000 Castrol 5W-40
30000-40000 น้ำมันศูนย์ Mitsu 10W-30
40000-50000 Shell 10W-30
50000-ปัจจุบัน PTT 10W-30
Plus Auto 4 Door, ทุกอย่างเดิมๆไม่มีปรับเต่งเพิ่มเติม
ตอนนี้ประมาณ 54,000 กว่ารุ้สึกทันทีว่าใช้ PTT แล้วอืดมากๆๆๆๆ เสียงเครื่องดังกว่าปกติ ประสบการณ์ในการใช้อาจไม่หลากหลายมาก แต่ถ้าให้เปรียบเทียบกับที่ผ่านมา ผมประทับใจ Shell 10W-30 มากที่สุดเพราะ อัตราเร่งดี การบริโภคน้ำมันต่อ 1 ถังได้ประมาณ 750-780 Klm (เส้นทางเดิมการขับขี่เหมือนเดิมทุกวัน) นับแค่ไฟส้มขึ้นเตีอนแล้วเติมเต็ม 60 ลิตร ครั้งต่อไปจะลองตัวอื่นอีก แต่ถ้าให้ผมฟันธงตามกระทู้ ผมขอเลือก Shell ครับจากประสบการณ์
ใช้ 10w30 มาตลอด ยี่ห้อ Castrol กับ Shell ผมว่า
ดูไม่ออกครับ ว่าใครดีกว่า มีปัจจัยเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงมาเกี่ยวด้วย
เรื่องดำเร็วดำช้าอีกล่ะ ก็อุด EGR แล้ว ยิ่งดูไม่ออกครับ สำหรับผม
มาแชร์อีกคนนะครับ ประสบการณ์ตรง สดๆร้อนๆ
รถผมวิ่งไป 14000 โลแล้ว
-0-10000 ใช้ของติดรถ (คิดว่าดีมากเลย ซื้อได้ที่ไหน)
-10000-14000 ปัจจุบัน ใช้ PTT คอมม่อนเรล >>> เสียงเครื่องดังขึ้นมากครับ ไม่เกี่ยวกับเครื่องร้อน เครื่องเย็นอีกต่อไป มันดังสม่ำเสมอแล้ว แถมปลายไม่ไหลอย่างเก่าด้วย
ตอนแรก ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเห็นชัดขนาดนี้ ตอนนี้เชื่อแล้วล่ะครับ ว่า PTT ไม่ค่อยได้เรื่อง ต่อไปไม่เอาแล้ว
จะเล่าสมัยก่อนให้ฟัง
-เคยใช้ PTT ในรถเก๋งติดแก้สมา 2 ปี อาศัยถ่ายบ่อยทุก 5000 โล >>> วาล์วดัง , หาย พร่อง เร็วกว่า แต่ยังเชื่อในสเปค+ราคาถูก
-เคยใช้ Elf หาซื้อยากหน่อย เมื่อก่อนซื้อในโลตัส ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว ความรู้สึกที่ใส่ไปแล้วคือวาล์วเงียบขึ้นมากๆ มีโอกาสจะเปลี่ยนสลับกับ PTT
-Castrol , Shell ใช้แล้วรู้สึกกลางๆ
-Mobil อยากใช้มาก ไม่มีปัญญา
กระทู้นี้ดีมากครับ อยากให้น้าๆ น้องๆ มาแชร์กันเยอะๆ
---------------------------------------------------------------
-0-10000 ใช้ของติดรถ (คิดว่าดีมากเลย ซื้อได้ที่ไหน)
--------------------------------------------------------------
ลองหาของ Eneos มาใช้ดูสิครับ เป็นยี่ห้อเดียวกับที่โรงงานใช้เติม
แต่รู้สึกว่าจะไม่มีเบอร์ 10w30 เกรด Cf-4 ขายทั่วไป จะมีขายแค่เกรด Cf
ผมใช้ Pitronas 10W-30
30000-40000
40000-50000 (ช่วงนี้ยัง 45000 อยู่ )
ไม่รู้ว่าดีไหม แต่เครื่องก็เงียบนะครับ
ขุดขึ้นมาแต่ก็ได้สาระดีนะครับ
เคยถามช่างศุนย์ ระหว่าง เชล์ กับ คลาสตอล อันไหนดีกว่ากัน เขาบอกว่าสู้คลาสตอลไม่ได้ (อันนี้แตกประเด็น)
ถ้าตอบตามกระทู้ คิดว่า..เชลล์ดีกว่า ครับ
ผมใช้ ปตท.เพราะราคาถูก คุณภาพไม่แตกต่างนัก เครื่องจะเงียบมากโดยเฉพาะตอนดับเครื่อง 555
ยี่ห้ออะไรก็พอใช้ กลัวแต่ยี่ห้อที่ผีมันทำมาขายนะซิ
ptt 10w30 6+1 ราคา 570 พี่ที่ทำงานบ้านอยู่นครสวรรค์บอกซื้อมา 520
shell 10w30 6+1 ราคา 730 ส่วนของ Castrol ใน0 6 ลิตร 1200 อีกลิตรก็ 220 บาท ที่สุพรรณนะครับ:1182440014:
ทุกยี่ห้อ มีดีในตัวมันหมดแหล่ะครับ
ถ้าไม่ไปเจอน้ำมันเครื่องปลอม
ติดตามต่อไปคับ อยากรู้ข้อมูลเยอะๆเหมือนกัน
ผมใช้AMGOครับ 10w30 ราคา850 ก็โอนะครับ:emo024mc1:
เคยได้ยินช่างบางคนบอกว่าใช้ ปตท.ฝาสูบดำ เขม่าเยอะ (ผมก็ไม่รู้ว่าช่างไหน)
แต่ของผมใช้ของวาโวลินไปแล้ว 7ลิตร 750 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด 10W30
10w30 เหมาะสมที่สุดสำหรับเครื่องดีเซล คอมมอล วิศวะเขาว่ามา ส่วนยี่ห้อ อันนี้ไม่ทราบแต่ผมว่าเทคโนโลยี่มันคงทันๆกัน นะครับ ดูยี่ห้อและความน่าเชื่อถือของบริษัทใหญ่ ๆก่อนละผมว่า ประเภทยี่ห้อ ดังๆ แพง ๆ เห็นเขาว่ามีปลอมด้วยนะเออ
ป.ล.PTT ตลอดครับ ยกเว้น ระยะไหนถึงและรีบๆ เอาเข้าศูนย์อันนี้ขึ้นอยู่กลับศูนย์แต่ละที่ไม่เหมือนกัน อย่างที่ ออโตซิตี้ ศรีนครินทร์เขาก็เติม Shell ให้ครับ
ใช้มาหลายยี่ห้อครับ ยอมรับตามตรงครับ ไม่ค่อยจะรู้เลยว่ามันแตกต่างกัน มันก็เหมือนๆกันครับ.....
ถ้ามีเงิน ก็ใช้ "คาสตรอล" ดีกว่าครับ
สำหรับผมนะครับ น้ำมันเครื่องศูนย์ตั้งแต่ 0-110000 กิโลครับ
ถามศูนย์แล้วว่า มันเป็นของ shell แต่ชื่อ mitsu ครับ
แต่ว่า ประมาณ 8000 กิโลจะเริ่มอึดครับ แต่ก็ชอบ
เคยสอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องเหมือนกันครับกับผู้รู้ท่านหนึ่ง
(อันนี้ไม่เกี่ยวกับหัวข้อกะทู้นะครับ)
-เขาบอกว่าถ้าเกิดผู้ใช้รถไม่มีเวลามากนักที่จะมาเข้าศูนย์บริการก็ควรที่จะเติมแบบ..สังเคราะห์ เปลี่ยนทีทุก 10000 โล
-แต่ถ้าไม่มีปัญหาในเรื่องนี้เขาแนะนำให้เติมแบบกึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนทุก 5000 โลเพราะว่ารถที่ใช้งานโดยทั่วไป เครื่องยนต์ต้องทำหน้าที่ไปในทุกๆกิโลเมตรที่เราขับอยู่แล้วดังนั้นเมื่อเครื่องยนต์ที่ใช้งานมันก็จะมีคราบหรือส่วนที่สึกหรอหรืออะไรต่างๆตกค้างในเครื่องยนต์อยู่แล้ว...ถ้าหากว่าเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ตามระยะ 5000 โลก็เหมือนว่าเราได้ขับถ่ายของที่ไม่ดีออกจากรถของเราครับ...ดังผู้รู้ท่านบอกมา
.....ส่วนตัวน้ำมันเครื่องที่ใช้ผมว่าดีพอกันครับ
เหตุผล(ส่วนตัว)นะครับ....เพราะว่าลักษณะของคนขับไม่เหมือนกัน
บางคนขับแบบเรื่อยๆใจเย็นไม่รีบ..ไม่เร่ง..รอบไม่สูง
บางคนขับแบบหนีเจ้าหนี้เครื่องยนต์ทำงานหนักบ่อยเติมน้ำมันยี่ห้อไหนผมก็อาจได้ยินหรือรู้สึกผิดปกติ...ครับ
ดังนั้นก็เติมได้ตามใจของน้าที่คิดว่าน้าชอบครับ:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
ผมใช้ของศูนย์ rally master plus 10w-30 รถผม ตัว 116 ครับ
ออกมาได้ ปีล่ะ เปลี่ยนทุกๆ 5000 โล ครับขอคำเเนะนำหน่อยครับว่าดีไม่ยังไงครับ ขอบคุณครับ
ผมไม่รู้เพราะใช้แต่ castrol กะ Vavoline
ผมใช้โมบิล ชอบตอนเครื่องร้อน รถไม่ลื่นดีครับ รอท่านอื่นต่อครับ
ผมใช้แต่บางจากอ่ะ
แล้วน้ำมันเบอร์ 5w-40 กับ 10w-30 มันต่างกันตรงไหนครับ
ตอนนี้ผมใช้ โมบิล1 5w-40 เทอร์โบดีเซล
ที่ใช้เพราะอยากลอง แต่มันแพงมาก พอขับไปแล้วความรู้สึกมันก็ไม่ต่างกับตอนแรกเลยครับ