-
++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอน
ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงซักเล็กน้อยนะครับ
ชื่อกระทู้เต็มๆ ที่ผมตั้งไว้จะเป็นตามนี้นะครับ
++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอนเรล และ Turbo แปรผัน++
พอดีชื่อกระทู้มันยาวไปหน่อย ระบบเค้าเลยตัดคำว่า Turbo แปรผัน++ ออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจครับ เลยอาจจะทำให้มีการเข้าใจผิดกันได้ครับ
ที่ผมต้องเข้ามาชี้แจงเพราะไม่อยากให้เกิดการเข้าใจผิดว่า ผมมาชี้นำ หรือแนะนำกล่องเพิ่มแรงดันรางฯ ยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่งโดยเฉพาะครับ ซึ่งผมไม่ได้ต้องการอย่างนั้น
วัตถุประสงค์
เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงสมรรถนะของรถ และเป็นมาตรฐานอ้างอิงให้กับ เพื่อนสมาชิกที่ใช้ เครื่องTRITON 2.5 DI-D 140 hp ได้นำไปใช้ในการตัดสินใจเพื่อปรับปรุงรถของตัวเองให้ขับสนุกยิ่งขึ้นครับ
กระทู้นี้มิใช่ตั้งขึ้นเพื่อการค้า พาณิชย์ แต่อย่างใด เพราะผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับร้านค้าใดๆทั้งสิ้น
รถที่นำมาปรับปรุง
TRITON 2.5 4x4 DI-D 140 hp ปี 2006 อีซียู เวอร์ชั่น 3 วิ่งมา 39,xxx Km.
รถผมคันนี้เชื่อว่าสมรรถนะ สามารถเทียบกับรถสแตนดารด์ ได้เพราะ ใช้งานน้อยเข้าศูนย์ทุก 6 เดือน
ล้อเดิม ยางเดิม ปรับปรุงแค่ช่วงล่าง เท่านั้น
โจทย์ที่ตั้งไว้
ผมต้องใช้รถในชีวิตประจำวัน อยู่ในเมือง ต้องเร่งๆ เบรคๆ อยู่เป็นประจำ
เดิม-อัตราเร่งช่วงก่อนถึง สองพันรอบ รถจะไม่มีแรงเลย ทำให้เสียจังหวะอยู่เป็นประจำ
ทำยังไงให้ก็ได้ ให้มีแรงมาในรอบต้น เพื่อให้ขับได้สบายกว่านี้
และถ้าประหยัดขึ้นด้วยก็จะดียิ่ง
ไม่เน้นแรง แต่เน้นขับง่าย และขับสนุก
สิ่งที่ได้ปรับปรุงเพิ่มเติม
1. กล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอนเรล
2. Turbo แปรผัน ยี่ห้อ IHI รุ่น F5 ปรับบูสท์ ที่ 1.7 Bar [24.99 Psi]
3. ถอดแคตออก
4. เปลี่ยนหม้อพักไอเสียให้เป็นแบบหม้อพักไส้ตรง
อุปกรณ์ที่ติดเพิ่ม เพื่อวัดค่าต่างๆของเครื่องยนต์
1. Smart Gauge
2. Boost meter
(ดูข้อมูลและรูปประกอบเพิ่มเติมได้ที่กระทู้นี้นะครับ)
STEP2 => Triton 2.5 4x4 + Turbo แปรผัน เสร็จแล้วครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=13717
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
จากกระทู้ที่แล้ว
ใส่ กล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอนเรล +Turbo แปรผัน ยี่ห้อ IHI รุ่น F5 +ถอดแคตออก
แต่ยังไม่ได้จูนแรงดันรางคอมมอนเรล กับ ปรับใบของTurbo แปรผัน ให้เรียบร้อย
เนื่องจากยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อพักท่อไอเสียให้เป็นไส้ตรง เพราะว่ามืดซะก่อน (วีซ่า ที่ขอจากท่าน ผบ. หมดอายุ) ต้องรีบกลับบ้านก่อนครับ
เลยตัดสินใจยังไม่จูนให้เรียบร้อย เพราะจูนไปก็ต้องจูนใหม่อีกหลังจากเปลี่ยนหม้อพักที่ทำให้รอบยังอั้นในรอบต้นอยู่
ข้อดี
- ทำให้ได้ลองขับแบบยังไม่ได้จูนไปก่อน เกือบสองอาทิตย์ ว่าความรู้สึกเป็นยังไง ก่อนที่จะไปปรับให้เรียบร้อยอีกทีนึง
- ผบ. ไม่สงสัย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ข้อเสีย - ต้องโดดงานอีกค่อนวัน
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
คราวนี้มีเวลาก็มาทำให้สมบูรณ์ซะ
โดยการเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เป็นหม้อพักไส้ตรง
และให้อาจารย์ป๋อม จูนแรงดันรางคอมมอนเรล ปรับบูสท์เทอร์โบ กับปรับใบของTurbo แปรผัน ให้ใหม่
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
เสร็จแล้ว ก็ไปลองขับ ว่าได้อารมณ์ ตรงตามที่กระผมต้องการหรือไม่
จากความรู้สึกส่วนตัวของผม (โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ)
ผลออกมาคือ
-บูสท์เริ่มมาตั้งแต่ 1,300 รอบ ซึ่งผมว่า ดีกว่าเดิม เพราะเดิมมันมีหม้อพักไส้ย้อนอยู่ทำให้เทอร์โบ ทำงานในรอบต่ำได้ไม่เต็มที่ แรงในรอบต่ำยังออกมาไม่เต็มที่ อย่างที่ต้องการ
งานนี้ความรู้สึกเหมือนเครื่อง 3,000 Cc ของ วีโก้เลยครับ
พอได้อารมณ์ในการขับตามที่เราต้องการแล้ว
ก็อยากรู้ว่า รถที่เราเซ็ตตามที่เราชอบเนี่ยมันมีแรงม้า แรงบิดอยู่ที่เท่าไหร่
ก็เลยไปขึ้นไดโน เพื่อให้เห็นกราฟแรงม้า แรงบิด กันให้ชัดเจนไปเลย
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ผลออกมาก็ได้อย่างนี้ครับ
หมายเหตุ
ขึ้นไดโนที่ ไดโนคิงส์
เสียค่าวัด 900 บาท
ให้วิ่งสองรอบ
รอบแรก - กล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอนเรล และ Turbo แปรผัน ตามที่ได้เซ็ตรถมาอย่างที่เราต้องการ
รอบสอง - ถอดกล่องเพิ่มแรงดันรางคอมมอนเรลออก ครับเหลือแต่ Turbo แปรผัน อย่างเดียว กับ อีซียู เดิม เวอร์ชั่น 3
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
กราฟที่ออกมาได้ดั่งใจเลยครับ
แรงบิดมาแบบอ้วนๆ มีให้เล่นในช่วงกว้างๆ เหมือนกับเครื่องสามพันของวีโก้
แรงม้าสูงสุดมาที่รอบต่ำ แค่ 2,500 รอบ/นาที
ตลกดีนะครับ
ผมเคยพูดเล่นๆกับทีมงานว่า ผมอยากให้รถผมมีแรงบิดมาแบบภูเขาหัวตัด เหมือนเครื่อง 1kd-ftv(i/c) ของพี่โต และส่วนแรงม้าก็ขอแบบสูงกว่าตัวท๊อปของ น้องนาหน่อยนึงก็พอ
ผลออกมาเกินคาด
แค่นี้ก็ขับกลับออฟฟิศสบายใจได้แล้ว
จบการรายงานครับ
ขอบคุณมากครับ ที่ติดตามชม :)
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
แรงม้าที่ได้วัดที่ ล้อหรือฟลายวีล ครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
สุดยอด ความเเรง ใบ +กล่อง
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
น้องขาวมุก
แรงม้าที่ได้วัดที่ ล้อหรือฟลายวีล ครับ
ตอบแทนนะครับ วัดที่ล้อครับ
จะไปวัดที่ test car วัดไม่ได้ครับ ล้อ Slip ถ่วงไปเกือบ 500 kg แย่มากๆ แหม ไม่งั้นได้รู้ว่า Dyno ที่ไหนเจ๋ง:kapook-17327-8367::kapook-17327-8367::m0002::m0002:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ได้อารมณ์ว่ะพี่ป๋อม..น่าสนุก ถ้าเป็น f55ล่ะก็
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อืม...น่าสนใจนะ แต่ พอดีผมได้เจ้าพาวเวอร์สปีดคู่ใจมาแว๊ว สุดยอด ขอบอกครับ
คงไม่ต่างกันมั๊งครับ
:m0002::m0002::m0002::smiley-bounce016:
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
น้องขาวมุก
แรงม้าที่ได้วัดที่ ล้อหรือฟลายวีล ครับ
สวัสดีครับ
แรงม้าที่ได้วัดจากล้อครับ เพราะที่ไดโนคิงส์ (ที่ซอยอ่อนนุช)นี่ ไม่มีฟังก์ชั่นการวัดแรงม้าที่เครื่องหรือที่ฟลายวีลครับ
เอาล้อปั่นแล้ววัดกันแบบนี้เลยครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ขออภัยที่ผมไม่ค่อยทราบข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับ ไดโน มากนักนะครับ
เพราะนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ไปไดโนเหมือนกัน
แต่ที่นี่ผมเห็นเค้าก็มีมาตรฐานที่ได้รับการ จาก Dynojet Reserch Inc. ครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
taye triton plus4
อืม...น่าสนใจนะ แต่ พอดีผมได้เจ้าพาวเวอร์สปีดคู่ใจมาแว๊ว สุดยอด ขอบอกครับ
คงไม่ต่างกันมั๊งครับ
:m0002::m0002::m0002::smiley-bounce016:
ครับ
ผมก็เอามาแชร์ผลที่ทำมาให้กับเพื่อนๆ สมาชิก ได้เป็นข้อมูลครับ
มิได้มีเจตนาอย่างอื่น
ผมคิดว่า ไม่ว่าจะแต่งยังไง ด้วยยี่ห้อไหน
ถ้าทำแล้วพอใจ เจ้าของ
ขับสนุก มีความสุข ก็พอแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ :kapook-17194-2887:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ถูกต้องครับน้า ขอบคุณน้าครบที่เอาข้อมูลดีๆมาฝากพวกเราครับ เจ้าเหมียวเราจะได้มีสีสันในการขับขี่
:kapook-17194-2887:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
taye triton plus4
ถูกต้องครับน้า ขอบคุณน้าครบที่เอาข้อมูลดีๆมาฝากพวกเราครับ เจ้าเหมียวเราจะได้มีสีสันในการขับขี่
:kapook-17194-2887:
เดี๋ยวผมลองขึ้นไดโนดูบ้างครับน้าต่ายดูดิล้อ18นิ้วยาง255/55/18จะได้กี่ม้า:kapook-17198-9597:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไดโน นะครับ
ให้เครดิตจากบอร์ด SAAB ครับ
http://www.saab-scot.com/board/question.asp?QID=4664
+++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอแยกเป็นชนิดของ DYNO และหน่วยวัดครับ
เครื่องมือ DYNAMOMETER ที่เราๆ เรียกกันมี 3 ชนิด
ชนิดที่ 1 วัดที่เครื่อง ENGINE DYNO ใช้ตามโรงงานรถยนต์ ใช้เซ็นเซอร์จับกับเพลาข้อเหวี่ยง , และ FLYWHEEL
ชนิดที่ 2 วัดที่ล้อ CHASSIS DYNO เอาแรงเฉื่อยจากการหมุนที่ล้อรถไปยังลูกกลิ้ง (มีแบบ 1ลูก และ 2 ลูก) และมีแบบวัดได้ทั้ง 2 ล้อ กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะต้องมีลูกกลิ้ง 2 ชุด
ชนิดที่ 3 วัดที่ล้อ แต่ถอดยางออกก่อน ใส่ ADAPTER ล้วยึดกับดุมล้อ จะดีตรงยางไม่ SLIP
หน่วยที่วัด
SAE HP ค่าที่ลงขึ้นผ่านชุดขับเคลื่อน ล้อ MAGและยาง
BHP ค่าจาก FLYWHEEL ไม่ผ่านชุดขับเคลื่อน (ค่าที่ได้จะมากกว่าประมาณ 10 -15%)
ในเมืองไทยเป็น CHASSIS DYNO ทั้งหมด
- POWER LAB ถ.วิภาวดี ที่นิยมวัดกันมากที่สุดเนื่องจากค่าออกมาเป็น BHP วัดได้ ทั้งขับสอง และขับสี่ อีกทั้งยังมีกราฟของอัตราส่วนอากาศและน้ำมันพร้อมระดับบูสธ์ของ turbo ประกอบทุกรอบของรอบเครื่องยนต์ ทำให้สามารถเช็ครถปรับปรุงข้อผิดพลาดได้
- STRYDER บางนา ( ค่าออกมาเป็น SAE HP )
- DYNOJET BY WORLD TEC อ่อนนุช ( ค่าออกมาเป็นที่ล้อ SAE HP)
- GT 1 สามเสน ( ค่าออกมาเป็น BHP ฟลายวีล )
*สังเกตที่แขนกราฟแนวตั้งจะเขียนว่า BHP จะได้ไม่เข้าใจผิดกันครับ
- SIGNAL THAILAND รามคำแหง (ค่าออกมาเป็นSAE ที่ล้อ)
*สังเกตที่แขนกราฟแนวตั้งจะเขียนว่า SAE
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
:emotion_066_kitty::smiley-transport013:smiley-transport013:emotion_066_kitty::kapook-17324-3522:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ่อ อย่างนี้นี่เอง แรงครับ อิอิ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
:smiley-eatdrink042:มันต้องฉลอง:smiley-eatdrink042:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
เดี๋ยวผมไปขึ้นมั่งแล้วเอามาให้ดูด้วยอีกคนนึงว่าที่ล้อจริงๆไม่ได้โม๊น่ะ มันได้เท้าไหร่:smiley-bounce016:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
สุดยอดเลยครับ ท่าทางจะแรงโดนใจละงานนี้อิอิ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
taye triton plus4
เดี๋ยวผมไปขึ้นมั่งแล้วเอามาให้ดูด้วยอีกคนนึงว่าที่ล้อจริงๆไม่ได้โม๊น่ะ มันได้เท้าไหร่:smiley-bounce016:
เอาด้วยครับเดี๋ยวลองดูบ้าง
บูสท์ 17.5 ปอนด์ ท่อแคต หม้อพักใส้ตรงกล่องเดิมๆ ได้กี่คน ตัว116
เดี๋ยวชวนน้าต่ายไปขึ้นด้วยกัน ไดโนคาราโอเกะ....(ล้อเล่นนะน้า)
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
แรงจิงๆด้วยครับ กล่อง power up+ โบแปรผัน+ ฝีมือคนจูน+ช่าง
ทำให้ ไม่ผิดหวังจิงๆ แรงจิงไม่มีโม้ ครับผม
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
พี่นัดครับ ผมว่าถ้าได้ กล่องecu-shopจูเนียร์ ด้วยน่าจะแรงกว่านี้อีกครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
แรงจิงๆด้วยครับ กล่อง power up+ โบแปรผัน+ ฝีมือคนจูน+ช่าง
ทำให้ ไม่ผิดหวังจิงๆ แรงจิงไม่มีโม้ ครับผม
เมื่อไหร่น้า เอเจ จะมามี๊ตติ้งกันบ้าง อย่างทำแต่เครื่องเสียง กะโมรถอย่างเดียวดิ น้า
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
...วิ่งเข้ามาหากิเลสครับ...
อยากได้แต่กลัวเอารถไม่อยู่..ลงไปคุยกะต้นกล้วย,ต้นฯลฯซะก่อนครับ...อิ..อิ..อิ...
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
แรกๆก็ ไม่ชินเหมือนกันครับ กดทีนึงรถจะไถล อย่างเดียว
แล้วตอนรอบรถลอยลำ เกียร์ 5 นะ กดมากๆไม่ได้เลย เผลอแป๊บเดียว 170 แล้วอ่ะ
เดี๋ยว คุณพี่ตำรวจ จะโบกเอาครับ 55555
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วุฒิรัตน์
เมื่อไหร่น้า เอเจ จะมามี๊ตติ้งกันบ้าง อย่างทำแต่เครื่องเสียง กะโมรถอย่างเดียวดิ น้า
ครับ น้าวุฒิ ตอนนี้ตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินอย่างเดียวเลย
เรื่อง รถไทรทันว่าจะ ขึ้นโบอีกลูกก็คงพอแล้วครับ
แล้วหาเงินมาลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ใน ดีแม็กช์ อีกคัน ครับผม:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วุฒิรัตน์
เอาด้วยครับเดี๋ยวลองดูบ้าง
บูสท์ 17.5 ปอนด์ ท่อแคต หม้อพักใส้ตรงกล่องเดิมๆ ได้กี่คน ตัว116
เดี๋ยวชวนน้าต่ายไปขึ้นด้วยกัน ไดโนคาราโอเกะ....(ล้อเล่นนะน้า)
ผมขอรอขึ้น ไผ่โนเทส โปรเจคของน้าโอลมหนาวดีกว่าน้าวุฒิ 55555+จะได้รู้กันไปเลยว่า บังไฟ กับจรวด จะต่างกันขนาดใหน กร้ากๆๆๆๆๆ:i37:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chaiyasit
...วิ่งเข้ามาหากิเลสครับ...
อยากได้แต่กลัวเอารถไม่อยู่..ลงไปคุยกะต้นกล้วย,ต้นฯลฯซะก่อนครับ...อิ..อิ..อิ...
ต้นกล้วยยยยยน้าชัยแซวผมอีกแล้วกร๊ากกกกกกกกก:kapook-17196-7812:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Bangpakong
ผมขอรอขึ้น ไผ่โนเทส โปรเจคของน้าโอลมหนาวดีกว่าน้าวุฒิ 55555+จะได้รู้กันไปเลยว่า บังไฟ กับจรวด จะต่างกันขนาดใหน กร้ากๆๆๆๆๆ:i37:
ไผ่ไดโนเทส:kapook-17196-7812:
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
พี่นัดครับ ผมว่าถ้าได้ กล่องecu-shopจูเนียร์ ด้วยน่าจะแรงกว่านี้อีกครับ
มาเชียร์ให้ผมตูดดำอีกคนแล้ว
ผมเน้นขับประหยัด มากกว่าครับ
แบบว่าแค่นี้ก็ขับสบายมากแล้วนะครับ
(แต่กลัวทนลูกยุไม่ไหวอยู่เหมือนกัน ..... เริ่มมีหลายเสียงแล้ว ฮิฮิ:kapook-17195-8823:)
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pt 123
ตอบแทนนะครับ วัดที่ล้อครับ
จะไปวัดที่ test car วัดไม่ได้ครับ ล้อ Slip ถ่วงไปเกือบ 500 kg แย่มากๆ แหม ไม่งั้นได้รู้ว่า Dyno ที่ไหนเจ๋ง:kapook-17327-8367::kapook-17327-8367::m0002::m0002:
จากข้อมูลที่ผมศึกษามานะครับ
ผมว่าที่ test car น่าจะเหมาะกับรถบ้านๆ (แบบผม) มากว่ารถแต่งที่มีแรงม้า แรงบิด สูงๆ ระดับ 200 ม้า (ที่ล้อ) ขึ้น นะครับ
เพราะเค้าเอาแค่น้ำหนักถ่วงท้าย อย่างเดียว
แต่ไม่ได้ใช้สลิง ผูกท้ายแล้วยึดกับห่วงเหล็กที่พื้นให้แน่นหนา เพื่อยึดให้ล้อติดอยู่กับลูกกลิ้ง เหมือนที่ Dyno king
ถ้ารถแรงขนาดนั้น ยังไงก็ดิ้นกระจาย แรงม้าปั่นทิ้งไปไม่รู้เท่าไหร่ครับ
รถแต่งส่วนใหญ่น่าจะมาที่ Dyno king มากกว่าครับ
เท่าที่เห็นเมื่อวานที่รอขึ้นเพื่อจูนอยู่ ก็มี Skyline R33 1คัน , R32 1คัน, Civic FD 2 คัน ครับ
เอารูปสายรัด ที่ยึดกับขอเหล็กที่หล่อติดกับพื้นมาให้ดูนะครับ
ยึดทั้งหน้า ทั้งหลัง กดให้รถติดกับลูกกลิ้ง และไม่ให้ดิ้นไปไหนได้แน่นอนครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
พี่ครับช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที มันคือแรงบิดครับ
และช่วง 4000 - 4200 รอบ/นาที มันคือแรงม้าครับ
เครื่องดีเซล จะเน้นแรงบิดรอบต่ำครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jobjet
พี่ครับช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที มันคือแรงบิดครับ
และช่วง 4000 - 4200 รอบ/นาที มันคือแรงม้าครับ
อ้าวแย่แล้ว
ผมอ่านกราฟผิด (ขออภัยด้วยครับ ผมมันมือใหม่จริงๆเลย:yenta4-emoticon-002 )
ขอบุคณมากจริงๆครับ เดี๋ยวต้องไปแก้ไขข้อมูลกันใหม่
แต่ผมก็ยังคิดว่า รอบที่สมควรจะใช้ มันก็ยังอยู่ที่ ช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที หรือเปล่าครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ใช่ครับ พี่ยังคงต้อง ใช้รอบเครื่องที่ ช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที อยู่ครับ
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ขอบคุณพี่ณัฐที่ให้ความไว้วางใจทางบี้ ได้ดันสเต็ปนี้ออกมาเป็นตัวอย่างกับทุกๆคนน่ะครับ และขอบคุณน้าๆทุกๆท่านที่ให้ความสนใจและพร้อมจะแลกเปลี่ยนความเห็นกัน อย่างนี้รู้สึกดีมากๆเลย แต่เสียดายที่เมื่อวานพี่ณัฐรีบกลับเลยไม่ได้ไปขึ้นที่เทสคาร์ด้วยกัน เพราะอีก2คันนั้น คันนึงวัดที่ได้โนคิงส์ได้217แรงม้าที่ล้อ แต่มาที่เทสคาร์คลัชลื่นเลยวัดไม่ได้ และอีกคันวัดที่ไดโนคิงส์ได้297แรม้า แต่มาเทสคาร์ ถ่วงคน9คนกับลูกตุ้มอีก100โล ล้อก็ยังสลิปเลย วัดไม่ได้ อ้อ สำหรับน้าๆที่อยู่ไม่ไกล จะมาขึ้นเทสคาร์หรือไดโนคิงส์ก็บอกบ้างน่ะครับจะได้ตามไปดูบ้าง เจอกันบ้างถ้าจะดีน่ะครับ จะได้แลกเปลี่ยนกันบ้างว่ากล่องใบเดียวทำอะไรได้บ้างหรือแต่ล่ะสเต็ปของแต่ล่ะท่านมีจุดเด่น จุดด้อย เป็นอย่างไร ถ้าเป็นอย่างนี้ได้ผมว่าน่าจะดีกว่านี้ ไม่ทราบว่าน้าๆจะเห็นดีด้วยมั้ย
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
ผม ก็ไม่ค่อยเก่งอะไร พี่ลองเข้าไปอ่านตาม ลิงค์นี้นะครับมีเขียนพอให้ข้าใจได้
(มีความรู้ดีครับ)
http://www.weekendhobby.com/offroad/...page=1&id=1413
-
Re: ++สมบูรณ์แล้วครับ TRITON 2.5 4x4 ได้ 183.4 แรงม้าที่ล้อ จาก กล่องเพิ่มแรงดันรางคอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jobjet
พี่ครับช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที มันคือแรงบิดครับ
และช่วง 4000 - 4200 รอบ/นาที มันคือแรงม้าครับ
เครื่องดีเซล จะเน้นแรงบิดรอบต่ำครับ
ขอบพระคุณมากๆน่ะครับที่ช่วยเข้ามาเตือน พี่ณัฐผมคงรีบไปหน่อย 55555
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
walkingspeed
อ้าวแย่แล้ว
ผมอ่านกราฟผิด (ผมมันมือใหม่จริงๆเลย)
ขอบุคณมากจริงๆครับ เดี๋ยวต้องไปแก้ไขข้อมูลกันใหม่
แต่ผมก็ยังคิดว่า รอบที่สมควรจะใช้ มันก็ยังอยู่ที่ ช่วง 2,500 - 2,600 รอบ/นาที หรือเปล่าครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ
ถูกต้องคร้าบบพี่ ขับขี่สนุกๆก็เปลี่ยนที่รอบประมาณนั้นแหล่ะครับ อิอิ
หรือจะให้ดีวันไหนไปเทสคาร์กับบี้อีกรอบมั้ยพี่ จะได้หายคาใจ อิอิ