-
บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
หลังจาก ดันบูสท์ ขยับหอย รองแหวน
จนได้ที่ประมาณ 18 ปอนด์ กับโปรแกรม 3200 ใช้งานได้ดีถูกใจครับ
ตอนนี้เห็นเพื่อนสมาชิก เริ่มทำกันมากขึ้น ทั้งได้รับโทรศัพท์ และอีเมล
ได้รับรู้ถึงปัญหาหลังการทำ ก็คือ ไฟเครื่องโชว์และเข้าสู่ Safe Mode
สาเหตุหลักใหญ่ก็คือ การบูสท์เกินขนาด (สมองกลสั่งตัดการทำงาน
เมื่อบูสท์เกิน 19-20 ปอนด์)
วันนี้ มีโปรเจก DIY มาเสนอ กับการทำบูสท์คัท แบบไม่ต้องตัดสายไฟใดๆ
ใช้งานง่ายๆ ทำเองได้ทุกคน จะเอาบูสท์เท่าไรก็ว่าไป (แนะนำว่า ไม่ควรเกิน
22 ปอนด์ เดี๋ยวโบ มันจะลาโลกเอาง่ายๆ) และโปรเจกนี้ ควรมีการทำอะไร
กับรถมาบ้าง เช่น ลงโปร 3200 เป็นต้น เพื่อเพิ่มน้ำมันให้คลุกเคล้ากับอากาศ
ได้รุนแรงขึ้น :kapook-17342-8336::kapook-17342-8336:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ดึกแล้วครับ ตอนเช้า มาลงรูปละกันครับ
กับวิธีการง่ายๆ ประหยัดตังค์
สเตปนี้ เหมาะสำหรับ รถที่ยกหัวฉีด หรือลงโปร 3200 มาแล้วนะครับ
ดันรางผมไม่ได้พูดถึงเพราะไม่จำเป็นใดๆ (ดันรางมีบูสท์คัทมาแล้ว)
ของที่ต้องมี ผมจะให้เพื่อนสมาชิกอีกท่าน ที่คิดโปรเจกนี้มาด้วยกัน นำเสนอนะครับ
งานนี้ ขอยกเครดิตให้
1.น้าต่อ Tor_Jun ขาแรงประจำเวบคนนึง (สังเกตุได้ว่า ที่บ้านมีถ้วยรางวัล)
2.น้าชัย ลูกนครบาล ขาโม ผู้ยิ่งใหญ่ ในไทยไทรทันคลับ (รถน้าท่านสายไฟเยอะมาก)
ติดตาม และรอชมครับ ขอบคุณครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
มารออัพเดทด้วยคนครับ.
ขอบคุณสำหรับน้ำใจและ D.i.y. ที่เป็นประโยชน์ครับน้านุ๊ก. น้าต่อและน้าชัย.
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ยังรออย่างมีความหวังคร้าบบบบ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
กำลังเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง....ครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
เราจะรอ รอ และก็ รอ ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
น้านุกครับ concept เป็นแบบไหนครับต้องใช้วงจรอิเล็ก มาเกี่ยวด้วยมั้ยหรือไปเล่นที่ตัวเซนเซอร์ รออัพเดทอยากอย่างแรง
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
คุณ Jee ครับ
ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า แมคคานิกส์ ล้วนๆ ครับ
ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ
ของที่ต้องมี
1.Pressure Regulator 1 ตัว
2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร
เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว)
ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์)
ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป
จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์
แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์
ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน
ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ
แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน
กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ
ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด
บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ
แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา
แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อยากเห็นรูปจังครับ เผื่อผมจะทำเองเป็น..
ขอบคุณครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
โอ้วววว มีมาให้เกิดกิเลสอีกแล้วครับ ขอบคุณหลายๆ เน้อครับ จะรอดูเพื่อเป็นแนวทางครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
รอไปก่อนครับ ทุกๆท่าน
เนื่องจากว่า เครื่องคอมที่จะทำการลงรูป
ตอนนี้ เกิดอาการ น๊อก อยู่ครับ
กำลังทำการแก้ไข และจะลงรูปให้เพื่อนสมาชิกได้ยรับชมกันต่อไป
รออีกหน่อยนะครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
โทษทีครับน้าๆ พอดีว่าต้องออกไปทำธุระข้างนอกน่ะครับ เดี๋ยวมืดๆ ดึกๆ จามาลงรูปให้ดูกันนะครับ:i39:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ป่านนี้ ไปถึงแล้วมั้ง รถแรงจัด
รุ่นคลัตช์ลื่น จำไว้ครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด
บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ
แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา
แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ
ขอถามหน่อยครับว่าบูสท์ระดับ 22 psi กับ 15 psiเดิม
จะให้ผลต่างด้านใดบ้างครับ:smiley-transport022
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ถ้าโดยตรงก็ด้านกำลังเลยล่ะครับ
ม้ามาเห็นๆ ถ้าน้ำมันมารออยู่แล้ว
อย่างรถต้นแบบคันนี้ เป็นโบเดิม ไม่มีอินเตอร์
ลงกล่องยกหัวฉีด และจูนมาหนักพอตัว จนไอเสียมาก บูสท์ไหล ควันดำ
การเพิ่มบูสท์เป็นการเพิ่มอัตราการคลุกเคล้าของอากาศ ให้รุนแรงมากขึ้น
ในรถต้นแบบ จะส่งผลให้ แรงขึ้น ควันดำลดลงแน่ๆครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
น้านุ๊กครับ ผมยังไม่ได้ลง3.2 ทำได้ป่าวครับ(หาที่ลงไม่ได้) อยากแรงแต่งบน้อยๆ:emo018lh7:
-
3 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ
ของที่ต้องมี
1.Pressure Regulator 1 ตัว
2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร
เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว)
ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์)
ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป
จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์
แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์
ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน
ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ
แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน
กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ
ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)
:1182441806:น้านุกครับอยากทราบท่อที่ต่อไปบูสเซนเวอร์อยู่ตรงจุดไหนครับวันนี้ผมถอดล้างท่อร่วมไอดีมีภาพมาให้ชี้จุดให้หน่อยครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1246097994
http://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1246097994
http://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1246097994
ส่วนการ DIYทำความสะอาดท่อร่วมไอดีขอบอกว่าถอดออกหลายชิ้นมากเอาไว้จะมาลงรูปให้ชมแต่ก็มีความสุขดีที่ได้ทำสิ่งดีๆให้รถเรา ตอนนีขอไปช่วยงานบวชเพื่อนก่อนทำแต่รถทั้งวันไม่ได้ไปช่วยเพื่อนเลย:kapook-17351-2909:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
มารอชมครับ น้านุ๊ก น้าชัย และน้าต่อครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
:smiley-eatdrink060:มารอด้วยคร๊าบ น้า
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
เมื่อมีบูตส์คัทแล้ว ต่อไปการเพิ่มบูตส์ใช้วิธีการใดได้บ้างครับ
แบบบ้านๆแนวๆ รองแหวนเดิมอ่ะครับ
เพราะตอนนี้เพิ่มบูสต์จากวิธีรองแหวนอยู่ครับ
รถผมมีควันดำ ตามหลัง เมื่อมองกระจกหลัง เวลาคิกดาวน์แซงครับ ถ้าอากาศเข้าไปเพิ่ม ควันน่าจะน้อยลง แถมแรงขึ้นอีก
โปรเจกนี้ กระโดดความแรงไปกันใหญ่แล้ว น่ากลัวมากๆ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
น้าจีครับ
อ้างอิงจากภาพสุดท้ายนะครับ
จากลิ้นโตๆ ของเรา
มองขึ้นตะวันตกเฉียงเหนือครับ
จะมีท่อสายยางที่ต่อจากฝาครอบเครื่องอะครับ
เส้นนั้นแหละ แม่นแล่ว
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
น้าแม๊กครับ
คิดเหมือนผมเลย เพราะรถผมก็มีอาการเดียวกัน
กล่าวคือ ควันจะออกตามท้ายเวลาซัด ถ้าไม่ซัด ไม่มี
และเห็นชัดเจน เวลากลางคืนครับ
เมื่อกี๊ สดๆ ร้อนๆ กด Od Off กรอรอ น้องพรี
แล้วเขาก็มา ผมกดสู้ ยาวๆไปในเกียร์ 3-4 ตั้งแต่ความเร็ว 80-160
กับล้อ 20 ผลที่ได้ คือ ถ้ากด คือหนีพ้นครับ แต่เผอญกรอ ยั่วไปเรื่อย
จนผมยกอ่ะครับ สาเหตุหลักๆที่ยกคือ ไฟโชว์ครับ (ไฟโชว์น้ำมันจะหมด) เลยยกครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
รูปมาแล้วครับ
1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)
-
1 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tor_jun
รูปมาแล้วครับ
1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)
ลูกศรบอกทิศทาง
-
1 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
2.ต่อสายจากทางออก Regulator เข้า Boost Sensor
-
1 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
Flow Control valve แบบนี้ใช้ไม่ได้นะครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ต้องใช้ Pressure Regulator
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
โปรเจคต์ความแรง!!! ชิ้มใหม่ มาแล้ว!!!
น่าสนใจ มากครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
:i39:...:kapook-17198-9597:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ
ถ้ากลัวก็ใส่กรองสักตัว เป็นอันเสร็จพิธีครับ
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chaiyasit
ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
:i39:...:kapook-17198-9597:
ง่ายๆ ได้ใจความ ก็เอาแรงบันดาลใจ จากน้าชัยครับ
แต่นี่ เป็นแบบ กลไก ส่วนน้าชัย ต้องเป็นไฟฟ้า ใช่ป่ะครับ:i39:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ
ตอบแทนไป ก่อนนะคร๊าบบบบ
ถ้ามีการอุดตันที่ท่อทางลม จะทำให้ค่าแรงดันที่ส่งสัญญาณเข้า ecu
เพี้ยนไปจากเดิมครับ หมายถึงถ้าอากาศไม่สามารถผ่านท่อนี้ได้ มันก็จะทำให้ค่า
Pressure เป็น 0 ปอนด์ครับทำให้ เวลากดคันเร่ง รอบเครื่องยนต์ไม่ตอบสนอง
และเกิด ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ ได้เหมือนกันคร๊าบบบ เร่งไม่ขึ้นแน่นอน
เพราะว่ากล่องมันสั่งตัดน้ำมัน:kapook-17198-9597:
-
Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า
ท่อ Boost Sensor ที่ว่านี้ ก็คือท่อที่เมื่อก่อนชอบหลุดกันบ่อยๆแล้ว เช็คโชว์นั่นแหละครับ