เห็นว่าเข็มจะไม่นิ่งจริงไหมครับ
ผมชอบของ spider หน้าดำ มีของดีเซลมีไหมครับ
:21-7:
Printable View
เห็นว่าเข็มจะไม่นิ่งจริงไหมครับ
ผมชอบของ spider หน้าดำ มีของดีเซลมีไหมครับ
:21-7:
ผมก็ใส่ของเบนซินอยู่ครับ
ไม่มีปัญหาครับ
เท่าที่อ่านกระทู้เก่า ๆ มา ถ้าจำไม่ผิด มีคนบอกว่า ของเบนซินใช้กับดีเซลได้ แต่ของดีเซลใช้กับเบนซิน ไม่ได้ ถูกผิดประการใด รอผู้รู้จริง อีกทีครับ
ขอท่านผู้รู้ไขข้อข้องใจอีกหน่อยนะครับ
เดียวตอนเที่ยงก็จะไปเอามาแล้วครับ
มีใครที่ใส่ของเบ็นซินแล้วได้ผลเป็นไงอีกบ้างครับ
ของดีเซลหายากครับ
ขอบคุณน้านุ๊กและเพื่อนๆมากครับ
เดี๋ยวจะออกไปเอาก่อนครับ
ได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
spider หน้ามืด ผมใส่อยู่ครับ เป็นของเบ็นซิน
มันเข้ากับหน้าปัดของ Triton ที่สุดแล้วครับ ผมใช้มา 2 ปีไร้ปัญหาครับเข็มนิ่งดีครับ
ขนาด 2.5 นิ้ว ประมาณ 1100 บาทครับ แถวคลองถม
ของดีเซลก็มีครับ
http://yingautoshop.tarad.com/shop/y...24210224_b.JPGhttp://yingautoshop.tarad.com/shop/y...24204955_b.jpg
ได้มาแล้วครับ ราคา 1100 บ. มีไฟให้เปลี่นเจ็ดสีครับ
แต่ยังไม่รู้ว่าสายไหนต่อกับอะไร รบกวนท่านผู้รู้อีกรอบครับ อิอิ
สายไฟมีสามสีครับ ขาว ดำ และส้ม แต่ละเส้นต่อกับอะไรบ้างครับ
:21-7::21-7::21-7:
ของผมก็เบนซิล ปกติดีครับ
ท่านบัติ อ่านไดอะแกรมสิครับ
ผมแค่ขอเดา แต่อย่าเชื่อผมนะ
1.สีดำ สายดิน
2.สีขาว ไฟ + On
3.สีส้ม ไฟตรง + ครับ
ลองอ่านให้ละเอียดอีกครั้งนะครับ ต่อไม่ยาก ถ้าอ่านไดอะแกรมครับ
ที่ผมใช้งานอยู่ก็เป็นของเบนซิลครับ ตัวนี้ใช้งานมา 11 ปีแล้วครับตั้งแต่ใช้อยู่ในสตราด้า และตกทอดมายังเจ้าtriton คันนี้
น้านุ๊กครับ แล้วสีขาว กับสีส้มหน้าที่มันต่างกันยังไง?เหรอครับ
หรือว่าต่อรวมกันได้ครับ จะติดตั้งเองนะครับ ระบบไฟรถงงจริงๆครับ
:kapook-17335-3382:
ระวังหน่อยนะครับ รุ่นนี้ ใช้ไปนานๆอาจจะมีเสียงดังในตัวเกจ์ แล้วไฟหน้าปัดติดๆดับๆ เจอมาแล้วหลายคัน ส่วนผมเปลี่ยนมาแล้วยกชุดเลย
ท่านบัตครับ ผมว่าท่านอ่านไดอะแกรมดีกว่าครับ แล้วโทรมาคุยกันก็ได้ครับ
ส่วนของผมอ่ะ สีส้มไม่ได้ต่อ เพราะมันเป็นตัวหรี่ไฟหน้าจอมัน
สีขาว ต่อสวิทช์กุญแจ สีแดง ต่อไฟตรง สีดำกราวด์ครับ
อ่านให้ดีก่อนนะครับ แต่ละยี่ห้อ อาจไม่เหมือนกัน
ส่วนท่าน Cwrptt ของผมมันดังมาตั้งแต่ซื้อเลยครับ หาข้อมูลจนรู้ว่า มันเป็นมอเตอร์
ขับอยู่ข้างใน ส่วนเรื่องไฟติดๆดับๆ ผมยังไม่เจอครับ กับอายุการใช้งานเกือบปีแล้วครับ
เจอแค่เรื่องเดียว คือเวลา ความกดอากาศไม่ได้ เกจมันจะเพี้ยนครับ
ปัญหาเดียวเองครับ ที่เจอ ส่วนตัวผมว่ามันก๊อปได้เหมือนของแพงสุดๆ ยี่ห้อหนึ่ง
ในราคาที่ต่ำพอตัว คิดว่าใช้ได้สัก 1-2 ปี ก็น่าคุ้มแล้วครับท่าน
เรื่องของเรื่องคือ อ่านไดอะแกรมแล้วงงครับ
มันมีสองหน้าครับ ดูเหมือนสองหน้านี้จะได้ผลที่ต่างกัน ไม่เข้าใจครับ อิอิ
แต่ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมจะหาจากกระทู้เก่าเอง น่าจะมีให้หายข้องใจอยู่
:kapook-17196-7812:
ท่านบัติครับ
ถ้ารุ่นหน้ามืด ให้ใช้ภาพด้านล่างครับ
ถ้ารุ่นหน้าใส ให้ใช้ภาพบนครับ
ได้ผลยังไง ก็บอกด้วยเด้อ
ปกติหน้ามืด มันจะต้องมีไฟหน้าจอตลอดเวลา เพราะไม่งั้นมองไม่เห็น
สังเกตุจากไดอะแกรมภาพล่างจะ ได้
1.สีขาว ต่อไฟกุญแจ On หรือ ACC
2.สีดำ รู้กันว่า ดิน
3.สีส้ม ต้องต่อไฟหรี่ เพื่อให้แสงมันเบาลงในเวลากลางคืน กันแยงตาเราเอง
ถ้าเป็นรุ่นธรรมดา
1.สีขาวต่อ ไฟหรี่ เพื่อให้มันมีแสงยามค่ำคืน
2.สีดำเหมือนเดิม
3.สีส้ม ต่อไฟกุญแจ ON ประมาณนี้ เพื่อให้เกจทำงาน
ประมาณนี้นะครับ ที่ผมเข้าใจ
น้านุ๊กครับ ปกติ วัดบูส ของผมตอนดับเครื่องตัวเลขมันอยู่ใต้เลขศูนย์นิด ๆ แต่พอสตาร์ท เครื่องยนต์มันกระดิกขึ้นมาชี้ที่เลขศูนย์พอดี อยากถามว่ามันปกติเปล่าครับ
เป็นวัดบูทของเบ็นซิน มีไฟสองสี เปิดสวิช On เข็มกวาด 1 รอบ พอดับเครื่งมีแรงดูดกลับมันปกติเปล่าครับ
ปกติของเกจยี่ห้อนี้แหละครับ
ผมเดาว่าคุณต้องใช้แบบไฟฟ้า ไฟสองสี แบบเรืองแสง
การดับเครื่องแล้วมีแรงดูดที่เกจ ปกติครับ ถ้าคุณต่อที่บูสท์เซนเซอร์
ส่วนเลขไม่ตรงนั้น มาจาก การต่อสายไฟสีขาวของคุณมันอยู่ที่ ACC
เป็นแน่แท้ ทำให้เกิดอาการไฟขาดช่วง ตอนสตาร์ทเครื่อง
แล้วกลับมาใหม่ มันก็เลยไม่ค่อยตรง
วิธีแก้ไขง่ายๆ มีสองทางเลือกครับ
1.เอาสายสีขาว ต่อไฟ On หายขาดครับ แต่ต้องแลกกับการที่ไม่ได้เห็นแรง
ดูดตอนดับเครื่อง
2.ใส่ตัวหน่วงเวลาไปหนึ่งตัว ปรึกษาน้าชัยนครบาล
วิธีนี้ มันจะเซฟตัวเกจได้มากมาย แต่ต้องแลกมาด้วยอะไหล่บางชิ้น
พูดง่ายๆ คือเสียเงินครับ:kapook-17341-9479:
ตอนนี้ผมติดของ AUTO GAUGE หน้าขาวมีปัญหาดังนี้ครับ
1.ตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง หรือจอดอยู่กับที่ เข็มจะสั่นมากเลย
2. เวลาที่รถวิ่ง boost เริ่มขึ้น จะมีเสียงสั่นของเข็มดังมากเลย
ทั้งสองข้อนี้เป็นปกติป่าวครับ ผมต่อที่จุด Boost sensor ครับ
หรือว่าเป็นที่ตัวเกจเอง.....และถ้าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นที่ไม่มีปัญหาดังกล่าว
ควรเป็นรุ่นไหนดีครับ.....
ท่าน 0092 ครับ
เข็มสั่นกับเข็มดัง ถ้าเป็นแบบอนาล๊อก ผมว่าเป็นที่ตัวเกจครับ
วิธีแก้ไขก่อนเปลี่ยนของใหม่นะครับ
1.เปลี่ยนสายลมใหม่ ก่อนเข้าเกจ เผื่อสายรั่ว ทำให้แรงดันผิดพลาดไม่สม่ำเสมอ
2.หากรองอากาศ (แบบกรองเบนซินเล็กๆ ถูกๆ) สักตัว ใส่ระหว่างท่อลมก่อนเข้าตัวเกจ
สาเหตุที่ผมคิดได้ น่าจะมาจาก อากาศที่เข้าเกจ ไม่ผ่านการกรองให้สะอาด
ส่งผลให้กลไกเกจ มันสกปรก ทำงานผิดพลาดได้ (ส่วนตัวผมไม่เคยเจอนะ)
ลองทำดู ก่อนเสียเงินใหม่ ที่แพงกว่าเดิม
ส่วนถ้าเปลี่ยนเกจใหม่ ก็มีสองทางเลือกที่ไม่แพงเหมือนกันมาเสนอครับ
1.หาของดีดี ยี่ห้อดังๆ มือสองตามเชียงกง ทน และอึดแน่ๆ (เลือกดีดี)
2.หันไปคบกับแบบไฟฟ้าผ่านเซนเซอร์ ส่วนตัวผมใช้แบบนี้ มาเป็นปี ก็ยังสบายดีครับ
มีทั้งเซนเซอร์ ตัวกรอง และต่อเข้าเกจด้วยสายไฟ ทำให้ไม่รกอยู่ที่แผงหน้าปัด
ชอบแบบไหน ตามสะดวกครับ
:21-7:ขอบคุณน้านุ๊กมากมายครับ เดี๋ยวไปแก้ไขครับ
ขอบคุณครับ....ว่าจะลองเปลี่ยนตัว 3 ทางตัว T ดูครับไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกันหรือป่าว
เท่าที่มองดู ที่ขาตัว T ที่ต่อไปยังเกจ ทำไมมันมีรูแค่นิดเดียวเองประมาณรูเข็ม ทั้งที่ตัวเกจ
ที่ช่องลมเข้าเกจก็มีรูประมาณนี้อยู่แล้ว....คิดเองว่า ลมผ่านตัว T มายังท่อลมแล้วไป ตัวเกจ
อาจทำให้ลมสะดุดหรือป่าวไม่แน่ใจครับเพราะผ่านคอขวดมาสองครั้ง
ของผมติดยี่ห้อ SARD หน้ามืดติดแล้วมีเสียงดังในตัวเกจ ไม่ทราบว่าท่านใดเป็นแบบผมบ้างและแก้ไขอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ ผมต่อที่จุด Boost sensor ครับ