- 
	
	
	
		รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		รบกวนพี่ๆ ลุงๆ อีกสักครั้งครับ อิอิ
 
 
 เรื่องเกียร์ของน้องพลัสอ่าครับ ว่าจะเอาอารายดี M/T หรือ A/T หุหุ
 
 
 ตอนแรก ใจไป A/T แล้วครับ (ตามที่พี่ๆ ลุงๆ แนะนำมา) แต่มานั่งคิดอีกที
 
 
 ก็กลัวว่า A/T มันจะอืด เร่งไม่ปรู๊ดปร๊าดทันใจเหมือน M/T อ่าครับ เลยชักลังเล
 
 
 อีกอย่าง ตอนนี้มีความคิดพิเรนๆ ขึ้นมาอ่าครับ คือ ที่อยากได้ M/T เพราะ เผื่อวันไหนเกิดอารมณ์ จะได้เอาไปดริฟเล่นๆอ่าครับ 5555 (ซึ่งคงจะไม่ทำหรอก รถช้ำหมด)
 
 
 เลยจะมาขอรบกวนให้ช่วยฟังธงครั้งสุดท้ายครับ ... ฟันแรงๆ ... เอาให้ขาดเลยนะครับ ว่าเอาเกียร์อารายดี เดี๋ยวอีกวัน 2 วันนี้ จะไปวางเงินจองแล้วครับ
 
 
 อ้อ.... สอบถามอีกอย่างครับ A/T สามารถแฟลช Program กล่อง ECU ได้รึป่าวอ่าครับ
 
 
 ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบนะก๊าบบบ
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		เหมือนผมเลย
 แต่ผมเอา mt มาแล้วอ่ะ 30000 เอาไปลงเครื่องเีสียง
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ถ้าไม่อยู่ในเมือง m/t ครับ
 
 เขาว่าพลัส a/t จัดกว่าอีกครับ
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		... ชอบสบาย ก็ A/t ถ้าชอบเถื่อนๆ ดิบๆ ก็เกียร์มัว เอ้ยไม่ใช่เกียร์ ธรรมดาครับของผมก็ใช้เกียร์   ธรรมดาเวลา   สับเกียร์มันได้ใจเวลาลากเกียร์ 2,3,4 
 ...ของ Plus 4d.
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		:kapook-17198-9597:ใช้m/tอยากเปลี่ยนเป็นa/tครับจะได้เอามือใว้ทำอย่างอื่นแทนที่จะมาคอยเปลี่ยนเกียร์ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ของผม AT ขับสนุกดี ตามแบบ AT ในกทม ไม่เมื่อย ตจว ก็สบาย เครื่องแรงไม่อืดอย่างที่คิด(ตอนแรกก็กังวล) ถ้าเข้าใจไม่ผิดรู้สึกว่าจะใช่เครื่องตัวเดียวกับ ตัว4WD แต่ไม่ขับ 4 เพราะเห็นมันมีช่องอะไรสักอย่างว่างๆอยู่ใกล้เกียร์ เหมือนช่องเอาไว้ใส่เกียร์ 4 (อันนี้คิดเอาเองน่ะครับ) เครื่องแรงขับสนุกครับ ฟันธง:kapook-17198-9597: 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		A/t 1 เสียง ของเค้าดีจริง 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		A/T ครับ จัดไป ถ้าคิดจะโมเพิ่มในอนาคต ก็ M/T ครับ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ความเห็นส่วนตัวนะครับ เครื่องดีเซลผมชอบธรรมดา ถ้าเครื่องเบนซินผมก็ออโต้ ^-^ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		...ใช้ A/Tอยู่ครับ ของเค้าก็แน่พอตัวอยู่เหมือนกัน...
 
 ...ส่วนเรื่องการอัพโปรแกรมนั้นไม่แน่ใจว่าโมเดล09-10 นั้นจะอัพได้หรือป่าวแล้วนะครับ...
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ลงความเห็นให้เกียร์ Auto อีกเสียงครับ
 เกียร์ธรรมดาผมไม่ค่อยทราบว่าเป็นไงครับ
 แต่ถ้าAutoเหยียบยาวๆรอบปลายๆไหลไปถึง180+เลยครับ (เดิมๆนะครับ)
 แล้วก้อไม่เปลืองน้ำมันอย่างที่คิดครับ (ถ้าไม่เหยียบรุนแรง)
 ถ้าคนใช้ Autoเป็น ก็จะขับได้ประหยัดมากครับ
 ผมใช้ Plus Auto 4d มา2ปีกว่าแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
 ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ..
 
 
 :smiley-bounce016:
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		AT อีกเสียงครับ ช่วงต้นอาจไม่จัดเท่า MT แต่ปลายไหลได้มากกว่าแน่นอนครับ ขอ confirmed 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ถ้าไม่บรรทุกของหนักๆออโต้เลยครับ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		เท่าที่ ดู ดู จากยอดขาย auto มาแรงกว่า จาก 
 -ความนิยม
 คนซื้อ Plus 4 door มักจับแต่ auto ลองสืบยอดขายได้เลยครับ
 -ความฉลาด
 เกียร์มันเรียนรู้เรา จะอยากแรง อยากประหยัด ทำได้หมด ต้องลองกระทืบเอง
 -เสียงรบกวน
 แตกต่างจากเกียร์ธรรมดา มากขึ้นๆ ตามความสึกหรอ และระยะทาง เกียร์ธรรมดา ต้องทำใจเผื่อไว้บ้างเรื่องครัชท์ดัง (ไม่ทุกคัน)
 -ความเร็วปลาย
 ไปได้มากกว่าเกียร์ธรรมดา นิด นิด ตามอัตราทดเกียร์สุดท้าย
 (ด้วยเหตุ และปัจจัยเดียวกันนะครับ ยกเว้นชนิดเกียร์)
 -สบาย
 เท้าซ้ายเอาขึ้นมานั่งขัดสมาธิได้ มือซ้ายยังว่างได้อีก เป็นความรู้สึกที่เกียร์ธรรมดา ไม่มีโอกาสได้ทำ 5555
 -ความทนทาน
 เคยเห็นบางคันสองแสนกว่าโล ยังใช้ได้ปกติครับ เปลี่ยนเกียร์นิ่ม
 และถ้าไม่โม ม้ามามากกว่า 250 ตัว ยังใช้ลูกเดิมต่อไปได้ครับ
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ของผม a/t ครับ ไม่อืดรับรอง ในเมืองสบาย แต่อาจกินน้ำมันกว่า m/t นะครับ แล้วแต่การขับ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		Mt  ขับมันมากครับ...แรงสั่งได้อ่ะ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		at ครับ บนดอยไม่ต้องห่วง..ไม่มีไหลลง..ขับโค้งขึ้นเขาคลิ๊กดาวว์ให้ชิน ลงเขา ตบมาที่d2 กิ้ิกเดียว ..เปลี่ยนไวกว่าmt เยอะครับ..ไม่ขาดช่วง..ยืนยัน..แต่เอาไปดริ้ฟด้วยนี่ท่าจะยาก บนดอยก็ดีไม่้ฉพาะในเมือง  แต่mt จะได้ความมันไปอีกรูปแบบ...อิ ดริ้ฟได้ด้วย 
 ด้านหน้ารถแม้ว..แบบเดิมๆคับ ตลุยไปบนเส้นทางใส้เดือนยังเรียกพี่
 
 http://image.ohozaa.com/it/img_62583.jpg
 
 ด้านหลังก็มีบ้าง..นิดๆ
 
 http://image.ohozaa.com/ik/60sae.jpg
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		
	อ้างอิง: 
		
 
				โพสต้นฉบับโดยคุณ  tritonmhs  
at ครับ บนดอยไม่ต้องห่วง..ไม่มีไหลลง..ขับโค้งขึ้นเขาคลิ๊กดาวว์ให้ชิน ลงเขา ตบมาที่d2 กิ้ิกเดียว ..เปลี่ยนไวกว่าmt เยอะครับ..ไม่ขาดช่วง..ยืนยัน..แต่เอาไปดริ้ฟด้วยนี่ท่าจะยาก บนดอยก็ดีไม่้ฉพาะในเมือง  แต่mt จะได้ความมันไปอีกรูปแบบ...อิ ดริ้ฟได้ด้วย  
ด้านหน้ารถแม้ว..แบบเดิมๆคับ ตลุยไปบนเส้นทางใส้เดือนยังเรียกพี่
 http://image.ohozaa.com/it/img_62583.jpg
ด้านหลังก็มีบ้าง..นิดๆ
 http://image.ohozaa.com/ik/60sae.jpg
 
 
 เวลาน้าเอารูปลง ทำ sharpen เพิ่มรึเป่าคับ คมดีจัง
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		ในเมือง A/t, 
 นอกเมือง M/t ครับ
 โดยส่วนตัวผมคิดว่า M/t ขับมันแบบดิบๆจริงๆครับ ยิ่งได้โมกล่องด้วยนะ ขับมันไม่ต้องพูดถึงเลย
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		
	อ้างอิง: 
		
 
				โพสต้นฉบับโดยคุณ  mckyparty  
เวลาน้าเอารูปลง ทำ sharpen เพิ่มรึเป่าคับ คมดีจัง 
 
 
 ทำครับ ใช้ unshapmask แล้วย่อที่ละ500 pixel ถ้าย่อตูมเดียวภาพจะไม่คม  แต่ภาพต้นฉบับไฟล์ใหญ่ๆมันก๊คมนะ.แต่ถ้าย่อสำหรับลงเวปความคมมันจะหายไป ต้องใช่ unshapmask เข้าช่วยเพื่อคืนความคมเหมือนเดิม แต่ภาพที่ลงมันก็ไม่ค่อนคมนิ....มันน่าจะสะท้อนแสงวาวๆมากกว่าเลยดูเหมือนคม..คมดรอปไปเยอะครับ...ย่อภาพเนี่ย
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		สวยจังเลยครับบบบบบบบบบ อยากได้  พี่ ๆๆ  รถผม 2.5 4d ธรรมดา สีดำ ถ้าผ่อนหมด ผมจะเอาไปเทิร์นรุ่น พลัส หรือ รุ่นที่ใหม่กว่า แน่นอน อยากได้ งามแต้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป.ล. แลกกันขับ สักครึ่งวันมั๊ยจ่ะ อิอิอิ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		2.5 Auto ขับดีสบายด้วย แรงดีไม่มีตกตอนแลกก็กลัวครับแต่ได้ลองขับทั้งธรรมดากับพลัสแล้วเกียร์ดีครับจากที่เคยใช้เก๋งมาตลอด   ประทับใจครับ ปิคอัพออโต้ 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		A/t แน่นนอนขึ้นเขาลงเขาเข้าโค้ง
 ศึกษาการใช้สักหน่อยแล้วบอกได้ว่าขับสนุก
 
 
- 
	
	
	
		Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!! 
		คลาน ..... แบบ A/t สบายกว่าเป็นไหนๆ อิอิ