-
เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
ผมเคยลองถาม Mmth ไปทางเว็บเซต์ของบริษัท ว่ามีนโยบายจัดการกับปัญหานี้อย่างไร
เพราะเสียวอยู่เหมือนกันว่า เครื่องมันจะไปหมดแรงตอนเร่งแซงสิบล้อ
พนักงานของ Mmth โทรมา แจ้งให้ทราบว่า เร็วๆนี้ ทาง Mmth จะแก้ปัญหาด้วยการ
เปลี่ยนไส้กรอง ให้ละเอียดกว่าเดิม เพราะเขายืนยันหนักแน่นว่า ปัญหาทั้งหมด เกิดจากน้ำมันสกปรก ไม่ได้คุณภาพครับผม
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
มาร่วม เฝ้าติดตามการแก้ปัญหานี้ด้วยคนครับ
แอบเสียวอยู๋เช่นกันครับ เวลาแซง
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
:kapook-17327-8367:แก้ปัญหาที่ปลายเหตุหรือป่าว...แล้วทำไมของ BO... ไม่เห็นมีปัญหาเลย .. อยากรู้จังค่ายอื่นที่ใช้ SCV ของ DEN.. เขาแก้ปัญหานี้อย่างไรกัน ......
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
อ้าว ใหนว่ากลางปีจะมีข่าวดีเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของเจ้าตัวนี้ ก็รอฟังข่าวอยู่
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
คือ พนักงานท่านนั้นแจ้งให้ผมทราบว่า
Scv มันเสียเพราะน้ำมันไม่ได้คุณภาพ เลยแก้ให้ตรงจุด ด้วยการเปลี่ยนฟิลเตอร์ ให้กรองได้ละเอียดขึ้น ครับ
ส่วนจะมีความคืบหน้าอย่างไรเมื่อไร เขาบอกว่าจะแจ้งมาอีกทีครับผม
สรุปคือ Mmth เขาไม่ยอมรับว่า ปัญหาเกิดเพราะของเขาไม่มีคุณภาพ
แต่เกิดจากการที่น้ำมันด้อยคุณภาพ ไปทำให้ Scv เสีย
แต่ก็ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมดเสียทีเดียว
เลยจะแก้ให้เราด้วยการเปลี่ยนกรองน้ำมันโซล่า ให้ละเอียดขึ้นแทน จบข่าว
(- -")
ของผมเติมบางจาก B5 มาตลอด
ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา แต่เกรงจะไปมีปัญหาเวลาออกทริปไกลๆน่ะครับ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
Mmth เปลี่ยนกลับไปใช้เครื่องตาด้ากับไทรทันดีกว่ามั้ง....วันไหนเครื่องวูบ ชีวิตวูบ คงหมดห่วง..
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
เนี้ยแหล่ะมิตซู ชอบทำให้ งง แล้วก้อเงียบไป
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
สงสัยคงต้องบอกว่าผู้ผลิตน้ำมัน ทำน้ำมันสกปรกมาขายอย่างนั้นหรือป่าว
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
3 รอบแล้ว...รอบแรก กลางสี่แยกวูบ เคลม scv ครั้ง 2 วูบออกตัวติดไฟแดง ศูนย์บอกน้ำมันสกปรก...รอบ 3 ความเร็ว 140 เลนขวา พระเจ้าช่วย วูบ เช็คศูนย์ บอกอาจจะน้ำมันสกปรก...ฮ่วย เอ๋ อะ ก็น้ำมัน แล้วผู้บริโภคอย่างเราจะทำอย่างไร น้ำมันก็เติมปั๊ม ปตท ตลอด ( jet เก่า ) รถก็เข้าเช็คศูนย์ตลอด...แต่แม่ง...เกือบตายห่าถูกก๊อปปี้จากด้านหลัง...เซ็งๆๆๆๆๆๆ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
คลาน ... เข้ามาติดตามด้วยคน
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
เอ... แล้ว Ford กะ Mazda เค้าไปเติมน้ำมันที่ไหนกันหนอ ถึงได้สะอาดไม่มีปัญหาเหมือนเราเลย ไครรู้ช่วยบอกทีจะได้ตามไปเติม อิอิ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
นั่นดิน้า จะไปเติมบ้าง
น้ำมันไม่สะอาด ทามมัยไม่แจ้งว่าของ เจ้าใหนที่ไม่สะอาดละ (ไม่กล้าละสิครับ เดี๋ยวโดนฟ้อง)
เว็งเลย ไม่รู้ว่าจะวูบตอนใหน
ตอนนี้ใช้ ปั้มหอย บี 5 ตลอด ยังรอดูอาการอยู่ 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่เจออาการนี้และไม่อยากเจอด้วย
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
เอาแล้วไง พวกเราผู้บริโภค ถูกขโมยเวลาหรือไรงานนี้ ไหนบอกว่าก่อน 2 ส.ค. 52 พวกเราจะได้เฮ สงสัยคงต้องพากันไปเฮที่หน้าบริษัทมิตซูฯ ซะละม้าง
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
:kapook-17193-7653:เปลี่ยน scv ไปแล้ว 1 ตัว รอบแรกฟรี ไม่รู้รอบสองจะฟรีหรือเปล่า
ยังไม่กล้าเติม B5 ของ ปตท อีกเลย
ปตท กับ บางจาก ปั๊มไหนน้ำมันสะอาดกว่ากันครับ
:emo022nj0::emo022nj0::emo022nj0::kapook-17193-7653: :kapook-17193-7653:
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
แล้วรถผมซื้อปลายปี 52 จะมีปัญหาป่าวเนี่ย
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
ผมมีโอกาสไปเปลี่ยนกรองตอนวันอังคารที่ผ่านมา และได้ทดสอบขับไปน้ำตกเก้าโจน กะว่า Test ช่วงเส้นธนบุรี-ปากท่อ ไปราชบุรีเมื่อวาน ก็มีบางจังหวะบางที่วูบช่วงแซงบาง แต่ก็ไม่เลวร้ายเหมือนเก่า และก็มีคำถามในใจเหมือนกัน 55555
ตอนนี้ผมใช้ V Power ของ Shell คิดว่าสะอาดเพียงพอ เพราะเคยเอาน้ำมันส่ง Lab เพื่อน Test สรุปว่าผ่าน แต่นั้นขึ้นอยู่กับสถานีที่ให้บริการอีกแหละ ผมว่าทางมิตซูคงไม่ทำร้ายลูกค้าอย่างนั้นหรอก เพราะที่ผ่านมาก็เห็นเค้าพยายามที่จะแก้ไขนะ เพียงต้องให้เวลาอีกสักหน่อย ยังไงผมก็ติดตามสถานะการณ์ตามเพื่อนสมาชิกเหมือนกัน
เพราะเหตุการณ์ที่เกิด มันอาจทำให้ใครบางคนในครอบครัวเราต้องสูญเสียนะครับ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
ถ้าไม่ช่วยกันกดดันคงยาก ถ้ากระจายข่าวนี้ไปมากๆ
ถ้าเกิดอุบัติเหตุที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นเพราะ Scv มิตซูคงรีบหาทางแก้แน่ๆ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
สงสัยงานนี้จะตายเพราะรถตัวเอง ไมใช่คนอื่น แง่ๆ :emo013rk4::emo023vv3::yenta4-emoticon-001
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ผมเอารถเข้าไปรับบริการ เปลี่ยนกรองโซล่า อัพ ECU V.7 และเปลี่ยน U-Bolt มาแล้วครับ
ที่ มิตซู ออโต้ซิตี้ ศรีนครินทร์ บริการดีมาก (เพราะมีอาหารเลี้ยงให้ผมทานฟรี แถมให้ผมลองขับ PJS 3.2 ตัวท้อปด้วย ฮ่าๆ)
ไหนๆมาถึงศรีนครินทร์แล้ว ทำรถเสร็จเลยเอารถไปลองด้วยการสิ่งไปบางแสน
ขาไปวิ่ง บางนา-ชลบุรี (ทางโลกพระจันทร์ ข้างล่าง) ขับแบบชิวๆ ไม่ให้เกิน 90km/h
ผลที่ได้ จาก RV-Meter คือ 16โลลิตร ประหยัดน้ำมันพอๆกับของเดิม (ของเดิมผม V.3)
ส่วนขากลับ ขึ้นไปลองความเร็วที่ข้างบน ยกระดับ บางนา-ชลบุรี
รับบัตรเสร็จ กดคันเร่งมิด สับเกียร์ไม่นาน ความเร็วก็ไปแตะที่ 100 จากความรู้สึกผมว่า มันเร่งดีกว่าเดิมนะ
กดต่อไปอีกไม่นานก็ถึง 150 สบายๆ (ยางผมมีแผลที่แก้มยาง เลยไม่กล้าไปถึง 180)
จากนั้นขับต่อไปเรื่อยๆที่ความเร็ว 100km/h ถึงทางลงที่บางนา RV-Meter แจ้งความสิ้นเปลืองไว้ที่ 15โลลิตร (เดี๋ยวเอาภาพให้ดู)
ผมว่า V.7 นี่ใช้ได้เลยนะ ทั้งเรื่องประหบัดและเรื่องความแรง
ขอบคุณ MMTH ที่เห็นความสำคัญของผู้บริโภค
ขอบคุณ MAC (มิตซู ออโต้ ซิตี้) ที่เลี้ยงอาหารกลางวันครับ
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
โฮ...ทำได้งัยครับ 15-16 :i42: ผมทางด่วนผสม ข้างล่าง วิภาฯ.+แจ้งวัฒนะไปกลับ RVผมไม่เคยเห็นเลข 12 -13 เลย 90-100-120 (2.5 /ออโต้/ขับ4) ยังเฉลี่ยอยู่ที่9.8ครับ แต่ถ้าเรื่องวิ่งนะดีครับ แต่กินเหมือนเดิม...:i42:
**แต่ยังไม่ได้ลองทางตรงๆยาว**
--- แก้ไขเพิ่มเติม ยางเดิม,รองแหวน3.5,อุดEGR แค๊ทยังอยู่ครับ ---
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
เหอๆ ขนาดผมวิ่งอยู่ ตจว. เด๋วนี้ยัง ไม่เคยได้เห็น 12 โล/ลิตรแล้วละ
มาตรฐานได้ที่ 10-11 ครับ (v.4)
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
ลืมบอกไป รถผม 4x4 2.5MT 4dr ใช้บางจาก B5 (ยูโร4) มาตั้งแต่ออกศูนย์เลยครับ ไม่เคยมีปัญหา
สำหรับการจะให้ตัวเลขออกมาสวยๆ พอเราจะเริ่มจับอัตราการกินน้ำมัน ให้กด reset เสียก่อน ไม่งั้น มันจะเอาตัวเลขที่ผ่านมา มาคิดรวมด้วย ซึ่งไม่ถูกต้องครับ
พอจะนับว่าช่วงนี้กินเท่าไรต้องกด reset ครั้งนึง
ส่วนเวลาเร่งให้ค่อยๆกดลงไป เพราะถ้ากดพรวดพราด น้ำมันจะฉีดเข้าเครื่องยนต์ ปรี้ดๆ
ได้ความแรงสะใจ แต่ไม่ประหยัดแน่ๆครับ (ความแรง สวนทางกับความประหยัดเสมอ)
บนทางยกระดับ บางนา-ชลบุรี ผมกดแช่ไว้ที่ 100 ตลอดเวลา รถน้อย ไม่มีเบรคเลย
ย่อมต้องได้ตัวเลข 15กิโลลิตร แน่นอนครับ (จริงๆ 15.5 ด้วยซ้ำ)
ส่วนที่เคยทำได้เยอะๆ ก็ต้องแช่ที่ 70 เป็นระยะทางยาวๆ ตัวเชขจะออกมาราวๆ 17-18 เลยทีเดียว (เจอทางลงสะพานก็เหยียบคลัช ให้รถมันไหลลงไป)
แต่อย่างไรก็ไม่เท่ากับรุ่นขับสองไม่ยกสูง 116แรงม้า อันนั้นไม่มีมิเตอร์วัด แต่ถ้าขับสูตรนี้ ผมว่าประหยัดกว่าแน่นอน (น่าจะได้ราวๆ 20-22โลลิตร ถ้าให้เดา)
ส่วนอัตราการกินในเมืองรถติด สลับไหลตามกันไป ก็ราวๆ 9-10km/h ครับ (เกียร์ MT คลัชแข็ง เมื่อยขามาก)
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
รับทราบครับน้า--==NATSKI==--ขอบคุณมาก แต่ของผมทำไม่ได้อะ ผมก็ reset ทุกๆระยะความเร็วที่ต้องการให้RVมันวัดครับ แต่ค่าที่ได้จริงที่ผมได้ก็คือมาจากการที่เติมคืนเต็มถังเหมือนเดิมครับ..
**ผมไม่ได้เข้ามาค้านนะครับ แค่แลกเปลี่ยนความรู้กัน เพราะอีกประการคือเกียร์ที่ต่างกันครับเลยทำไม่ได้ **
-
Re: เมื่อสักครู่นี้ Mmth โทรหาผมเกี่ยวกับเรื่อง Scv
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
โฮ...ทำได้งัยครับ 15-16 :i42: ผมทางด่วนผสม ข้างล่าง วิภาฯ.+แจ้งวัฒนะไปกลับ RVผมไม่เคยเห็นเลข 12 -13 เลย 90-100-120 (2.5 /ออโต้/ขับ4) ยังเฉลี่ยอยู่ที่9.8ครับ แต่ถ้าเรื่องวิ่งนะดีครับ แต่กินเหมือนเดิม...:i42:
**แต่ยังไม่ได้ลองทางตรงๆยาว**
--- แก้ไขเพิ่มเติม ยางเดิม,รองแหวน3.5,อุดEGR แค๊ทยังอยู่ครับ ---
ไทรทัน เกียร์ออโต้ ผมไม่เคยขับเลยครับ
แต่ถ้าวัดด้วยการเติมน้ำมันกลับเต็มถัง แล้วดูเลขกิโลเมตร อันนั้นผมทำได้ราวๆ 12-13 Km/l ครับ
เพราะผมไม่ค่อยได้ขับในเมือง (ในเมืองกรุงใช้มอเตอร์ไซค์ สบายใจ)
ดังนั้น เวลาวิ่งใช้งานจริง ก็จะมีช่วงวิ่งยาวๆ ผสมกับติดไปแดงบ้าง
วิ่งเข้าที่ชุมชนบ้าง แต่วิ่งยาวๆมากกว่า ประกอบกับรถผม เติมๆทุกอย่าง เติมลมล้อ 34 ทุกล้อ
เวลาเหยียบก็ไม่ได้กดพรวด แต่ค่อยๆบรรจงเหยียบ (ไม่รีบก็จะทำแบบนี้นะ)
รวมทั้งหมดทั้งสิ้น เลขมันเลยออกมาสวยมั้ง
แต่ตอนถอยรถมาใหม่ๆ พ้นรันอินได้ ผมก็เคยห้อเจ้าดำนี่ไปภูเก็ต ใช้ความเร็วสูงมากๆ เหยียบ 140-160 จนถึงชุมพร
แล้วไปใช้เส้นระนอง พอเลี้ยวเข้าเส้นระนอง ก่อนถึงทับหลี ทางมันเลี้ยวไปมา ขึ้นเขาไปตลอดจนถึงภูเก็ต เลยวิ่งได้แค่ 100-120 เอง
ตัวเลขความสิ้นเปลืองตอนนั้นได้ 10Km/l นะ
สงสัยว่า ออโต้ จะกินเยอะกว่า MT อยู่เหมือนกันแฮะ