ผมอยู่หนองบัวลำภูครับอยากลงโปร 3.2 ให้ตัน116 ของผมบ้างพี่ๆคนไหนพอรู้จัก0ที่เขารับลงให้บ้างครับ พี่ๆคนไหนรู้รบกวนแจ้งครับ chayapon_pranoy@windowslive.com (อยากแรงบ้างครับ):4-9:
Printable View
ผมอยู่หนองบัวลำภูครับอยากลงโปร 3.2 ให้ตัน116 ของผมบ้างพี่ๆคนไหนพอรู้จัก0ที่เขารับลงให้บ้างครับ พี่ๆคนไหนรู้รบกวนแจ้งครับ chayapon_pranoy@windowslive.com (อยากแรงบ้างครับ):4-9:
ขอด้วยคนครับ รถผมเครื่องเดิม แค่อุด EGR ลง 3.2 จะเป็นไงบ้าง รู้ข้อดีจากน้านุ๊กมาบ้างแล้ว รบกวนน้านุ๊กบอกข้อเสียมาด้วยแล้วกันนะครับมีไม butaka_3@hotmail.com (ตอนนี้กำลังอยากลอง เชิญชวนเพื่อนสมาชิกด้วยครับ บุกไปอย่าไปกลัว):kapook-17342-8336:
รอน้านุ๊กมาตอบข้อเสียต่าง ๆ อีกครั้งครับ ที่รู้แน่ ๆ คือเปลืองน้ำมันขึ้นครับ เพราะขับมันส์ ๆ ๆ ๆ ๆ มากกว่าเดิมครับ เยียบบ่อยกว่าเดิมครับ
ข้อดี ปลอดภัย แรงไร้ควัน กินน้ำมันน้อยลง ถ้าขับแบบมีสติ
ข้อเสีย ไฟโชว์ และเป็นการลงโปรแกรมข้ามพันธุ์ ศูนย์ไม่รับผิดชอบครับ
[quote=Nuk_Black-Triton;208929]ข้อดี ปลอดภัย แรงไร้ควัน กินน้ำมันน้อยลง ถ้าขับแบบมีสติ
เห็นด้วยกับการกินน้ำมันเพิ่มขึ้นครับเพราะขับมันส์เลย เหยียบมันส์เหมือนกันครับ
From ปล.รถปริศนา ส้มโอ 2 ลูก..:yenyo-104:
ขอถามอีกนิด ก่อนตัดสินใจครับ รถผม Plus m/t 2500 v.7 ตอนนี้ผลไม่น่าพอใจเท่า V.4 เดิม(กินน้ำมันมาก) อยากรู้ว่าถ้าผมจะไป up 3.2 v7 แล้วเกิดอยากกลับมาใช้ 2.5 V.4 เหมือนเดิมจะได้ไหมครับ
up ขึ้นแล้ว up ลงได้ไหมครับ....ขอบคุณครับ
ของผม2.5 ออโต้ ลง3.2 006 ลองแหวน4มิล ล้อ 18นิ้ว 265/60/18 ไม่มีวัดบูส
ผลคือ ออกตัว รอบมาเร็วเยอะแรงดีออกตัวสนุก เบรคไม่ค่อยอยู่ มีเสียงเขกดังกว่าเดิม
ปลาย บูสเยอะทำให้ปลายไม่ไหล 140/160 มาช้าคล้ายโอเวอร์บูส
กินน้ำมันป่าวอันนี้ยังไม่สรุป
ขั้นต่อไปจะลองเหลือ 2มิลพอครับ จะลองดูก่อน แต่ประทับใจเรื่องออกตัวดีแซงดีไม่อืด
เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ...ลองแต่เเหวน 4 มิล บูสมา17.5ปลายไม่ไหลวิ่งสุด 150-155 ณ.ตอนนี้116ม้าน้ำมันกินอิ่มขึ้นเสียงเขกไม่มี...ลง 3.2 v5 กดสุด 180 สำหรับยาง 235/60/17 เกียร์ 1-2 มีฟรี(ถ้าขนาดยางโรงงานคงได้เกือบแตะ 200 เป็นแน่แท้) โดยส่วนตัวชอบมากกับการลงทุนไป 12 บาทแหวนอีแป๊ะ 8 ตัวกับน็อต แรงราคาถูก ขับ 110/120 ทางไกลประหยัด..ในเมืองซดออกตัวล้อฟรีโชว์สาวๆ....555555+++++++ :kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
เอาแหวน 4 มิล ออกได้เลยครับ ไม่ต้องรองก็ได้ครับ ไม่โอเวอร์แน่นอน แต่ถ้าจะรองก็ลองใช้อีแป๊ะรองสัก 2-3 ตัวก็พอครับ รับรองไม่โอเวอร์เหมือนกัน ของผมตอนนี้เป็นแหวนอีแป๊ะ 2 ตัวครับ กี่มิลไม่รู้ และก็คงไม่เปลี่ยนแล้ว เพราะรูน๊อตมันบานขันออกไม่ได้แล้วครับ (สมน้ำหน้าตัวเองเปลี่ยนไปเปลี่นมาดีนัก) รถผมไม่ได้วิ่งทางไกลเลยครับใช้ในเมือง (กทม) เป็นหลัก 1 ถังวิ่งได้ 720-750 โลโดยประมาณ ไฟก็จะโชว์พอดีครับ ไม่รู้กินหรือประหยัด:doraemon_15:
น้าๆ ที่ลง 3.2 คิดว่าตัว 005 กับ 006 เวอร์ชั่นไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
ส่วนตัวยกนิ้วให้ 005 ต้นได้ดีกว่านิ๊ดๆ
แต่ติดอยู่กลัวscv มันติดเลยใช้ 006 ไปก่อน
รอมีโอกาศจะไปปั่นรูscv ให้ใหญ่ขึ้นจักหน่อย
หลังจากนั้นก็คงกลับไปคบ 005 เหมือนเดิมแล้วครับ 100%
ถามผู้มีประสบการ รถผม 2500 เเค็ป 4x4 ต้องลงโปรแกรมอะไรดีครับ 3.2 v7 หรือ 3.2 v6
อย่างไหนดีกว่ากันเเละอันไหนใหม่ล่าสุด ผมต้องบอก 0 ว่ายังไง เเล้วผมเเหนบ+คลาสดังอีกด้วย ผมจะได้ระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดีจะได้ไปทีเดียวเลยครับ ช่วยเเนะ 0 ที่ลงโปรเเกรมเเละทำเเหนบ+ คลาสดีๆให้หน่อยครับ ผมอยู่ประชาอุทิศ สุขสวัสดิ์ พระราม2 ครับ
เมล์บอกหน่อยนะครับ jirat_bee@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอบคุณน้า forlife มากครับที่เเนะนำ เดี่ยวจะไปลองดูครับ
ขอบคุณ น้าtree& lak สําหรับข้อมูลโปรแกรม 3.2 และน้านุ๊กได้ความรู้มากครับ
ไปทำมาเรียบร้อยแล้วครับ
สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ทำ
หลังทำแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ
อืม รู้งี้ตู ทำไปตั้งนานแล้วววว :yociexp55:
แอบเก็บข้อมูลอยู่นานเเล้วครับ สนใจครับ ที่ทำเเล้วอุดEGRรองเเหวน4มิล ขอเเหล่งด้วยครับ ANUWAT_GOLF@YAHOO.COM ANUWAT.S@MTSRENTAL.COM ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ไปแล้วครับ ช่างที่ศูนย์ไม่ยอมทำให้ครับ บอกว่าแอบๆทำได้ไหม ช่างไม่ยอมครับ กลัวผิด เลยบอกขอกลับไปใช้ V เดิม ที่เป็นก่อน re ได้ไหม บอกถ้ารถวูบจะไม่รับประกันอีก เซ็งเลย
เก็บข้อมูลคับ
วันนี้ไปถ่ายน.เครื่องแล้วเคลม scv วาว วิ่งได้ 25000โล พลัส 4d เกียร์ ธรรมดา เลยลองให้ช่างลง โปร 3.2 007 ให้ เอารถไปเทสระยะสั้นๆ ทางยาว 500เมตร 6รอบ ผลที่ได้รอบมาไวมากไม่ตื้อเหมือนของเ่ก่า (plus v.5) แต่เกียร์ 3 พอถึง 3000รอบถูกตัดต้องรีบเปลี่ยนเข้า4 เป็นทั้ง 6 รอบที่ลอง แต่ขากลับวิ่งมาซัก 5กม. ไปลองที่ทางด่วนยังไม่เปิดใช้ ผลปรากฎว่า สุดๆครับพี่น้อง ไม่มีตัดอีกแล้ว ลากได้สุดทุกเกียร์ จากของเดิม ช่วง160ไป170ก็หนืดแล้ว แต่ตอนนี้ 180 นิ่มๆ ไม่รู้ได้ถึงเท่าไหร่ไม่กล้าต่อ อยากถามผู้รู้ และ น้านุ๊ก ว่า ตอนแรกที่เกียร์ 3 พอถึง 3000รอบทำไมถึงตัด แต่วิ่งต่อมาอีกซักพักตามที่เล่าถึงไม่ตัดแล้ว เรื่องกินขึ้นคงกินแน่ถ้าเหยียบปู๊ดๆ (อ้อ ตอนเทสรอบแรกๆ ที่เกียร์2 เหมือนจะตัดเหมือนกันรอบที่เท่าไรไม่สังเกต) แต่ตอนนี้สมูทครับพอใจมาก หลังติดเบาะทีเดียว (เดิมๆทุกอย่าง แคทยังไม่เอาออก)
อยากแรงก็จัดไป เท่านั้นเอง
แรงแบบไม่โทรม ไม่เสียตังค์ ประมาณนี้
น้านุกครับ รถผม 116 MT V7 วิ่งไป 190,000 เเล้ว อยากลง 3.2 ครับ พรุ้งนี้จะไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเเล้วครับ ผมวิ่งอยู่เเถว สมุทรปราการ บางนาครับ ANUWAT_GOLF25@HOTMAIL.COM ขอบคุณล่วงหน้ามากมากครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ พรุ่งนี้ผมจะเเรงกะเค้าบ้างครับ เเล้วเดียวรายงานผลครับ
อยากแรงบ้างจังแถวชลบุรี-พัทยา ศูนย์ไหนมีบ้างหนอ
ท่านใดทำมาบ้างแล้วขอพิกัดหน่อยครับ sanya_pen@hotmail.com
ขอบคุณครับ
ไปจัดมาเรียบร้อยเเล้วครับ เมื่อวานนี้ ผลทางด้านความรู้สึก รถจะกระฉับกระเฉงขึ้นมาทันที รอบมาให้เล่นได้ตั้งเเต่ 1,800 รอบ ระยะเปลี่ยนเกียร์ชิดเร็วมาก ลองสั้นๆในเมื่อง เลยรู้ว่าเบรคเดิมๆมันไม่น่าจะรับได้เเล้ว ส่วนทางยาวยังไม่ได้ลอง เเต่เเค่ออกตัวก็รู้สึกว่าเเรงกว่าตอนป้ายแดงอีก วันนี้ขับรถมาทำงานได้เรื่องเลยครับ รู้สึกถึงความผิดปกติของ Scv อีกเเล้ว อาการคือ เหมือนจะวูบเเต่ไม่วูบ เสียงเครื่องดังเป็นคลื่น ถ้าเสียอีก ตัวนี้จะเป็นตัวที่ 5 เเล้วครับ งั้นขอฝากคำถามเลยนะครับ ว่า ลงโปร 3.2 V5 กรณีscv มีปัญหาจะวูบเลยมั้ยครับ ของเดิม 2.5 V7 มันไม่วูบครับ เเล้วการโม Scv ทำได้อย่างไรครับ ขอบคุณครับ
ถ้า V5 วูบครับ
ถ้า 006 หรือ V7 ไม่วูบครับ แค่ดรอปลงมาหน่อย สามารถทำความเร็วได้สบาย
สังเกตุดูว่า คนที่เปลี่ยน Scv บ่อยๆ มักจะเป็นคนเดิมๆ นะครับ ฝากไว้ประมาณนี้
1.ปล่อยไฟโชว์บ่อยมั้ย (ไฟน้ำมันน่ะ)
2.เติมน้ำมันปั๊มระดับใด (ไม่อ้างอิงน้ำมันแพงหรือถูก) เอามาตรฐานปั๊ม
3.เติมปั๊มเดิมๆ บ่อยๆ
เหล่านี้อาจเกิดการบกพร่องได้ครับ อย่าโทษ 3200 เลย
:i42:ใช่ครับอาจารย์นุ๊ก ทั้งแรงและประหยัดอย่าโทษ 3200 เลยครับ
ใช่ครับอาจารย์นุ๊ก ทั้งแรงและประหยัดผมกลับขอนแก่นความเร็วประมาน 100-110 ผมยังได้ 16 โล/ลิตร ยังไม่พบอาการวูบครับ
รบกวนถามน้านุ๊กครับ ตอนนี้ผมใช้ Pro 3.2 ถ้าผมกลับไปใช้ 2.5 เหมือนเดิม
แต่ใช้กล่องดันราง และจะไปชิมท้ายราง มันแรงได้เหมือน 3.2 เปล่าครับ:emo018lh7:
เสียงเขกมันดังยังไงครับ
ตอบแบบไม่เสียน้ำใจกันว่า สูสีกันครับ ทิ้งกันไม่ขาดครับ
ถ้าอยากกลับ 2.5 แนะนำยกหัวฉีดครับ เห็นผลกว่า และหลงระเริงได้มากกว่า จนอยากเปลี่ยน
โน่นนี่มากมาย จนไปถึงการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เมื่อนั้น การดันราง ถึงช่วยได้ดีมากขึ้นครับ
สรุป...แรงต้นได้ แรงปลายโดนครับ กลางสูสีครับ
มาลองรถผมสิ อิอิ ... มันจะครางๆ ดังหน่อย ตอนรอบกลางๆครับ อยู่ที่ระดับการดันครับ:yenyo-104:
แคร๊กๆๆๆๆ....... ประมาณนี้ครับ ฮ่าๆ รถผมดังมากครับ