ในขณะนี้เป็นเวลาอันเป็นมงคลแล้วที่จะได้เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า
อยากจะรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกผู้มีเกียรติทุกๆ ท่านช่วยมาร่วมเป็นเกียรติด้วยครับ:smiley-transport032
Printable View
ในขณะนี้เป็นเวลาอันเป็นมงคลแล้วที่จะได้เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า
อยากจะรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกผู้มีเกียรติทุกๆ ท่านช่วยมาร่วมเป็นเกียรติด้วยครับ:smiley-transport032
รถผมใช้ผ้าเบรคหน้าชุดนี้ชุดที่4แล้ว ตอนนี้ใช้ Bendix อยู่ชัวร์ แต่ล้อแม็กซ์จะดำจากเขม่า อีกยี่ห้อก็ Amgo ex ก็ใช้อยู่ดีเหมือนกัน ไม่มีเขม่าติอล้อ แต่จากที่ลองใช้เปรียบเทียบดูแล้วจะเป็นรอง Bendix อยู่นิดนึง ถ้าเป็นคนขับไม่เร็วก็Amgo ก็ได้ครับ
รอฟังข่าวสารด้วยคน
มาเก็บข้อมูล
ดำๆปลอดภัยกว่านะครับ มีใยหินน้อย แบบไม่มีฝุ่นจับส่วนประกอบใยหินเยอะ สูดผงเบรกเข้าไปแล้วเป็นมะเร็งปอด
ของเดิมติดรถครับไม่แพง ไม่กินจาน เสียงไม่ดัง
แนะนำให้ใช้ของเดิมติดรถครับ
ราคาพอพอกับ Bendix Metal King ครับ
ด้วยเหตุผลสองสามอย่างครับ
1.ของแท้มาตรฐานมิตซู
2.ล้อไม่เลอะ ฝุ่นไม่มี
3.เบรคไม่เฟดครับ กดได้ยาวๆ
ส่วนตัวใช้รุ่น Metal King อยู่ครับ ล้อเลอะมาก ต้องเช็ดทุกวัน ระยะเบรคสั้นดีไม่เถียงครับ
แต่ระยะก่อนหยุดไม่เฉียบเท่าของเดิมครับ และเรื่องเฟด Metal King เฟดกว่าเบรคเดิมแน่ๆ
เพราะลองมาแล้วครับ Bendix หยุดดีในครั้งสองครั้งแรกครับ หลังจากนั้น ตัวใครตัวมันครับ
ส่วนตัวผมคงไม่กลับไปใช้อีกแน่นอนครับ สำหรับผ้าเบรครุ่นนี้
ถ้าเปลียนผ้าเบรคที่ศูนย์ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
ขอบคุณครับที่เป็นเกียรติให้กับผม
แต่ยังสงสัยอยู่ว่าถ้าเป็น
ยี่ห้อ B หลายคนก็บอกว่าให้เลิกมองได้
แต่ของแท้มันก็ 1750 + ค่าแรง 750 + VAT 7% และเป็นยี่ห้อ %Tokiko แล้วยังมีตัวเลือกอื่นๆ หรือแนะนำอีกหรือเปล่าครับ เพราะโดยปกติแล้วเป็นคนที่ขับรถค่อนข้างเร็ว 140 up และวิ่งทางไกลเป็นประจำจึงอยากสอบถามท่านผู้มีเกียรติ ทุกๆ ท่าน
:smiley-transport021
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
แต่โดยปกติเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว 139 up และวิ่งทางไกลเป็นประจำ ไม่ทราบมีท่านใดพอจะช่วยบอกเล่าประสบการณ์ ได้บ้างครับ
และไม่ทราบว่ายี่ห้อ TOKIKO เป็นอย่างไรบ้าง ?
ของเดิมน่าจะดีที่สุดครับ...
Bendix อีกคนครับ
ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วลงตัวที่ตัวนี้ครับ
ลองรถสามรอบ ด้วยความเร็วสูง ครั้งแรกกดอยู่ดี ครั้งสองลื่นนิดๆ
ครั้งที่สาม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหยียบเบรคที่ 190 ลดลงมาเหลือ 150
พร้อมข้อความแจ้งเตือนว่า ตัวใครตัวมันนะพี่ แล้วก็ลอยละล่อง เหินสะพาน
ทั้งสี่ล้อ และลงพื้นเต็มเหนี่ยว งานนี้ โทษเบรคเต็มๆครับ
แต่ต้องขอบคุณฝีมือการขับของน้าเจ และล้อแม๊กซ์ญี่ปุ่นแท้
ไม่งั้น มีข้างทางแน่นนครับ
กลายเป็นคนดังในวงการไปเลย 555++
เซรามิค มันต้องความเร็วระดับซุปเปอร์คาร์ครับ
กับความเร็วรถแบบเรา มีแต่คำว่าทื่อครับ
ข้างทางหรือลงคลองครับน้า :kapook-17198-9597:
ได้ยินมาว่า ยี่ห้อ BEN... เมื่อก่อนเขาใช้วัสดุในการผลิตดีมาก
คุณภาพในการเบรกจึงดี
แต่ในระยะหลังช่วง 1-2 ปีหลัง เขาลดCost การผลิตลงถึง20%
คุณภาพที่ได้จึงลดลงมาก เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆในรุ่นเดียวกันครับ
(ร้านตัวแทนจำหน่ายที่สนิทกัน เขาเล่าให้ฟังอ่ะครับ)
แล้ว Bendix ราคาเท่าไหร่ครับ ชอบยี่ห้อนี้อยู่เหมือนกัน
เปลี่ยนมา สองวัน Bendix Standard = 1400 บาทครับ
ไม่รู้สึกว่าดีขึ้น รึเลวลงอย่างไร แต่เวลาเบรครุ้สึกมันนุ่มๆ หยุ่นๆพิกล แต่ก็เบรคอยู่ดี ลักษณะเหมือนเนื้อมันนุ่มกว่าของเดิมมั้ง
ส่วน Bendix Metal King = 1800 ครับ ไม่เคยลอง
คันเก่าของผมเคยใช้ Bendix Metal King แล้วเกิดอาการเบรคลื่นจับไม่อยู่ แถมยังทำให้จานเบรคดำ ล้อดำมีต่างหาก เลยไม่อยากใช้อีกเลย
แต่ที่พึ่งเปลี่ยนใหม่เมื่อวันอาทิตย์ ผมเลือกของเดิมมิตซูครับ เคยใช้อยู่ตอนติดรถก็เลยไม่ต้องเปลี่ยนความรู้สึกใหม่
เปลี่ยนผ้าเบรกใหม่
เป็นวิธีแรก ที่นักซิ่งเริ่มทำกันเมื่อรู้สึกว่า เริ่มจะเบรกไม่อยู่ คื่อการหาผ้าเบรกเกรดที่ดีกว่ามาใช้แทน ผ้าเบรกที่เกรดสูงกว่ามาตราฐาน OEM จากโรงงาน คือผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูงขี้น และมีความฝืดสูงจำพวก Semi Metallic ที่มีส่วนผสมของ พวก Orgarnic , Sinter Metal , ไฟเบอร์ , ผงอลูมิเนียม และผงทองแดง พวกนี้จะมีแรงฝืดที่อุณหภูมิสูง คือตอนจานเบรกร้อนจะจับตัวดี แต่ตอนเย็นๆอาจจะลื่นๆ ซึ่งผู้ใช้ต้องควรระวัง
การเลือกซื้อ
ผ้าเบรกพวก Woven Lining หรือพวกที่โฆษณาว่าเป็นผ้าทองแดง ราคาถูก พวกนี้ไม่ต่างจากของ OEM มากเท่าไหร่ แค่นำทองแดงมาผสมให้ดูดี แต่ใช้งานตอนเย็นๆก็เบรกดี แต่พอร้อนๆหน่อยเบรกไม่อยุ่ซะงั้น พวกนี้ไม่ควรเลือกซื้อครับ
ผ้าเบรกพวก Semi Metallic ราคาจะอยู่ที่หลักพันต้นๆ ถึงหลักพันปลายๆ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อ ถือว่าใช้ได้ดีกับรถซิ่งตามท้องถนน ข้อเสียคือกินจานเก่ง และอาจมีผงดำติดล้อแม็ค
ส่วนพวก Fully Metallic ราคาจะอยู่หลัก 3 พันขึ้น พวกนี้เบรกอยู่ดี แต่อาจมีเสียงดังบ้าง จานเบรกจะสึกหรออย่างรวดเร็ว คุณภาพดีมากแต่ราคาก็สูงตามขึ้นไปด้วย
ถ้าการเบรกไม่ถึงขนาดหักโหมแบบ One Make Race แบบ Semi ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ในรถที่ใช้ในสนามจริงๆมักจะใช้แบบล้อหน้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ล้อหลังอีกยี่ห้อ หรือคนละชนิดกันเลย ขึ้นอยู่กับทีมช่างจะเลือกใช้ให้เหมาะกับการขับขี่ของนักแข่งแต่ละคน
เครดิต : ไทยสปีดคาร์
:kapook-17197-2309:สรุปเท่าที่ได้ลองมาหลายๆแบรน นะครับ และจากเพื่อนๆที่เป็นเซลส์ด้วยกัน จะจบที่ ของเดิมติดรถครับ ไม่ว่าคุณจะเท้าหนักขนาดไหน เอาอยู่ครับ อิๆๆ:kapook-17196-7812:ยืนยัน นอนยัน เลยครับ( มีของ Bosch ที่เป็นตัวใหม่ ก้อดีนะครับ เห็นเพื่อนผมใช้กันหลายคัน ราคาไม่แรงด้วย และกระซิบว่า ดีกว่า B ด้วยนะ
นี่ครับ แท้ ร้านอะไหล่ว่าเป็นของรุ่นประกอบรถส่งนอกสีเขียว(แอบถามช่างที่0ก็ว่าใช่แต่ใน0ไม่มีแล้ว)
ควานหาเอาครับตามร้านอะไหล่ คู่หน้าทั้งหมด,1050 ลดให้เหลือ 1,000 ซื้อมาหลายวันแระ ใส่วันนี้เองที่ 51,000 Km.
ขวาใหม่ ซ้ายเก่าติดรถมา ของเก่าดูๆน่าจะใช้ได้ถึง60,000Km. แต่0จะเปลื่ยนให้ตอน40,000Km.ซะแล้ว ..
ดูแลลูกสูบ แล้วหล่อลื่นกันสนิมด้วยจาะบีเฉพาะกิจกันด้วยครับ
:smiley-sport017:ป๋าติ๊ก มีอีกมั้ย จะฝากซื้อซักชุดนึงอ่ะครับ ของผมตอนนี้วิ่งมา 53000 โลแล้วอ่ะครับป๋า ได้หม้อลมเสริมน้าปองมาชุดนึงดีขึ้นอีกเยอะเลยครับ แต่อยากเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ซักชุดอยู่เหมือนกันครับป๋า กะเอาแบบชัวร์ๆ ไปเลยครับ:i40:
ด้วยความเคารพครับ:yenta4-emoticon-002
ถ่ายรูปมาให้ดูครับน้า ศักดิ์
63000 น้ำมันเบรกเหลือเท่านี้ เป็นปกติไหมครับ น้า
ไฟล์แนบ 83437:kapook-17197-2309:
ทำไงดี ต้องเข้า0 ไหมครับ
ปล่อยไว้จะเป็นไรไหมเนี่ย
ของเดิมอีกเสียงครับ
ความหนึบไม่ต่างกันมาก
ben ใช้แล้วล้อดำ หมดเร็ว
ของเดิม ดีกว่าครับ
Re: ผ้าเบรคหน้าของอะไรดี
ของไทรทันคร้าบบบบบบบบ :kapook-17198-9597:
น้าๆครับ การเจียจานมีความจำเป็นพอสมควรนะครับ เพื่อเป็นการล้างคราบไขมัน ล้างฝุ่นละออง ด้วยครับ นอกจากจะปรับสภาพหน้าจานให้สม่ำเสมอกันแล้วครับ
ควรจะทำครับ เพราะผ้าเบรคเปลี่ยนกันทีก้อร่วมครึ่งแสน หรือมากกว่านั้น
ทำทั้งที ทำให้ครบๆครับ ทำร้านข้างนอก ค่าเจียใบละ 100-300 แล้วแต่ความสนิทครับ
ของผมหาจากที่นี่ครับ
http://www.triton4x4club.com/webboar...p?topic=6637.0
ใช้ Jbt อยู่ครับ ผ้าเบรคดีมากๆ ฝุ่นน้อย เสียงเงียบ
แต่แพงหน่อย 3500-4500 บาท ครับ
ตอนนี้ผมใช้ผ้าเบรค NSport อยู่ครับเผื่อใครหาข้อมูลอยู่ เบรคดีครับเงียบดีครับไม่ว่าจะเบรคกี่ครั้งอยู่ตลอดครับดูดเท้าดีครับ... ผมเลยเปลี่ยนทั้งดิสหน้าและหลังเลยครับ
ไฟล์แนบ 231078
ไฟล์แนบ 231079
วันนี้พึ่งเอารถไปเปลี่ยนมา
ก่อนหน้านี้เคยเอาเข้าอู่เพื่อเจียจาน แต่ทิ้งรถไว้ เด็กที่อู่โทรมาบอกว่าผ้าเบรคใกล้จะหมดแล้วบอกเราว่าจะเปลี่ยนเลยมั้ย แต่ตัดสินใจยังไม่เปลี่ยน หลังจากเจียจานมา ด้วยคำที่ว่า "ผ้าเบรคใกล้จะหมดแล้ว" อยู่ในหัวเลยเป็นกังวลมาตลอด และตัวผมก็ไม่เคยถอดล้อรถเลย เลยไม่รู้ว่าจะเช็คยังไง แล้วก็หาข้อมูลมาเรื่อย ๆ เรื่องผ้าเบรค เลยตกลงปรงใจใช้ของเดิมของศูนย์ดีกว่า เลยตัดสินใจเข้าไปเปลี่ยนเลยวันนี้ที่ศูนย์ โดนค่าเสียหายไป 2,7xx กว่า ๆ เหลือบตาไปเห็นของเก่าที่เปลี่ยนออกอยู่ในรถเปิดดู โอ่!! แม่เจ้า...ผ้าเบรคเหลือตั้งเยอะ..... น่าเสียดายของเดิมจริง ๆ ดูแล้วคงใช้ได้อีก 2-3 หมึ่นโลพอไหว คิดในใจมาตลอดเลยว่า อยากจะกลับไปปาระเบิดใส่อู่ที่เอารถเข้าไปเจียนจานซะจริง ๆ เลย... กะจะหลอกกินเงินลูกค้าอย่างเดียวเลย...
ของเดิมสีเขียว ตามที่น้า ๆ กล่าวถึงเลย
ไฟล์แนบ 250356ไฟล์แนบ 250357
[QUOTE=turbo129;1040416]ตอนนี้ผมใช้ผ้าเบรค NSport อยู่ครับเผื่อใครหาข้อมูลอยู่ เบรคดีครับเงียบดีครับไม่ว่าจะเบรคกี่ครั้งอยู่ตลอดครับดูดเท้าดีครับ... ผมเลยเปลี่ยนทั้งดิสหน้าและหลังเลยครับ
ไฟล์แนบ 231078
ไฟล์แนบ 231079
ราคาคู่ละเท่าไหร่ครับ...ครับน้า ซื้อที่ไหน