Triton plus 2.4 Engine 4G64
Printable View
Triton plus 2.4 Engine 4G64
ตัวเบนซินก็สามารถอุด Egr ได้เหมือนกัน.......นะคับ ไม่ต้องทนอืดแล้วพี่น้อง........
วันนี้มันคันมือคันไม้ยังไง..บอกไม่ถูก..เลยเอาซักหน่อย...
เริ่มต้น..หาระบบเครื่องยนต์4G64 และดูระบบFlowของEGR ว้าว..เจอแล้วมีซะด้วย แงะ..
ถ้าไปดูที่เครื่องยนต์จริง Egr Vale มันจะอยู่ด้านท้ายสุดเลยของท่อไอดีคับ...
ก็จัดการอุดซะเลย........เรียบร้อยคับ
ถึงเวลาเทสเเร้วๆๆ.....สตาร์สรถ...ออกตัว...ช่วง 2500รอบจะเห็นได้ชัดมากเลยคับ..
ไม่รอรอบเลย..พุงจิ๋ว ช่วงไปถึง110 ->120 ->130 ->140 ->150
อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะคับ ขึ้นตามเท้าเลยคับ(เท้าหนักคับ)
สุดๆๆๆไปเลย
ลองไปทำดูนะ รับรองไม่ผิดหวังคับ....แรง
หรือถ้าไม่อยากอุด ก็ถอดปลั๊กตัว:Valveก็ได้นะคับลองดูว่าชอบมั้ย...จี๊ดแน่นอน
หรือจะอุดอย่านี้ก็ได้..นะ
http://i2.photobucket.com/albums/y35...9442588445.gif
หน้าตาของแผ่นอุดคับ......
http://images.google.co.th/url?sourc....3sx.com/store
หน้าตาของแผ่นอุดคับ......
http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:H....3sx.com/store
http://www.ffwdconnection.com/cboplate2.JPG
หน้าของ EGR Valvehttp://www.partsgeek.com/images/thum...1672105OES.JPG
มีใครรับทำมั่งไหมครับ
สุดยอดครับ เดี๋ยวไปลองดู ...หา Egr ซะนานไม่เจอ ต้องขอบคุณหลายๆ
แล้วแผ่นอุกเนี่ยหาที่ไหนครับ หรือทำเอง แล้วใช้ของเครื่องดีเซลได้ไหม ขนาดเท่ากันหรือเปล่าครับ
ถ่ายรูปมาไห้ดูหน่อยสิครับ:yociexpress09:
เมื่อวานลองถอดปลั๊ก Egr วิ่งดูแล้ว รู้สึกว่ารถเรามันไม่อืดเหมือนแต่ก่อนแล้ว รู้สึกได้เลยครับ
ช่วงรอบต้นๆ เกียร์ 2-3 เห็นผลครับ...เสียงเครื่องเงียบลงด้วย เกี่ยวหรือเปล่าเนี่ย แต่รู้สึกได้เลยครับว่าเงียบลงกว่าเดิม
อันนี้ ผบทบ. เป็นคนบอกเอง ไม้ได้คิดเอาเองนะ
ว่าแต่ว่า....ขอซื้อแผ่นอุด ตัวนี้ซักอันได้เปล่าครับ เมื่อวานโทรไปถามคุณกอล์ฟที่ขายแผ่นอุดของเครื่องดีเซล
เขาบอกว่าไม่แน่ใจว่าใส่ด้วยกันได้หรือเปล่า ต้องลองดูก่อนน่ะ
ในวงกลมสีแดงคือปลั๊กครับ
ที่ลูกศรชี้คือ EGR ที่ว่าครับ อยู่ด้านหลังท่อไอดีครับ
http://images.temppic.com/24-09-2009...0.67765500.jpg
http://images.temppic.com/24-09-2009...0.78808800.jpg
http://images.temppic.com/24-09-2009...0.92964400.jpg
http://images.temppic.com/24-09-2009...0.66996600.jpg
ขอบคุณครับแล้วเวลาอุดยากแน่ๆเลยอยู่ซะล่างเลยนะเนี่ย
แล้วเวลาอุดจะอุดที่ตำแหน่งไหนหล่ะครับ
อุดไม่ยากครับ พอดีมันมีหม้อต้มแก๊สขวางอยู่ แต่ถ้าไม่มี ก็ใช้ประแจไขได้เลย ไม่ต้องมุด แค่ล้วงๆพออ้างอิง:
ขอบคุณครับแล้วเวลาอุดยากแน่ๆเลยอยู่ซะล่างเลยนะเนี่ ย
ก็อุดตรงที่ลูกศรชี้แหละครับ ถอดออกมาแล้วสอดแผ่นเข้าไปกั้นไว้ แล้วขันน๊อตเข้าไปเหมือนเดิมอ้างอิง:
แล้วเวลาอุดจะอุดที่ตำแหน่งไหนหล่ะครับ
ลองดูก่อนครับน่าจะไม่ยาก เพราะลองลูบๆคลำดูแล้ว แต่ว่าต้องหาแผ่นอุดก่อน
ลองดูก่อนครับ ถ้าไม่จับไม่ลองก็ไม่รู้ ถ้าไม่ทำเองก็เข้าอู่เลยหมดปัญหาไม่ต้องมาก้มๆเงย
แต่ก็จะไม่รู้ว่าทำไง
ขอถามว่าถ้าเราอุด หรือถอดปลั๊ก ตัวนี้แล้ว อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน จะเพิ่มขึ้น ไหมครับ
เข้าใจแล้วครับวันนี้ลองถอดปลั๊กดูไม่แน่ใจว่ามันดีขึ้นรึป่าวอยากจะอุดไปเลยมากกว่า
รถผมก็เพิ่งไปติดแก๊สมาหม้อต้มขวางเต็มๆ
ไม่น่าอุดยากนะครับ เคยเห็นพวกดีเซลตอนแรกเค้าเอาอลูมิเนียมตัดปิดกันแต่มันรั่ว
ของเรามันจะรั้วไม๊เนี่ย แล้วถ้าอุดแล้วจำเป็นต้องถอดปลั๊กรึป่าว
:kapook-17202-3451:
อุดแล้วไม่ต้องถอดปลั๊กครับ...
ส่วนที่ว่ารั่วนี้ ผมว่าใช้แผ่นเลสก็ดีครับ ที่เขาขายอยู่ในเว็บนี้แหละ เดี๋ยวว่าจะไปลองดูว่าของเครื่องดีเซล
จะเท่ากับเบนซินหรือเปล่า ไปวันนี้เลยได้ผลประการใดจะแจ้งให้ทราบครับ
ไปมาแล้วปลากดว่า...มันเป็นคนละแบบกะตัวดีเซลครับ..ระห่างของน๊อตไม่เท่ากัน ตัวเบนซินแคบกว่า
น้องเค้าบอกว่าเดี๋ยวจะไปเบิดปะเก็นที่ศูนย์แล้วไปสังตัด คงไม่เกิน 1-2 อาทิดก็ได้แล้วครับ
เขาฝากประชาสัมพันธ์ให้ด้วยนะ ว่าใจเย็นๆ รอหน่อย
ปล.ตอนนี้ถอดปลั๊กไปก่อน
เย็นไว้ๆ เย็นไว้:i37:
ถอดปลั๊กไฟโชว์เลยใครเป็นมั่งคับ
อิอิมีคนเปนด้วยดีใจจัง:i41:
เงียบกันไปเลยนะครับ
อีกไม่เกินอาทิดนี้ น่าจะได้เห็นแผ่น Egr สำหรับเบนซินครับ ผทก็ตามจิกน้องเขาอยู่
golffy http://www.thaitritonclub.com/forum/...er_offline.gif
นามแฝง: golffy
TTC-00761
สมาชิกถาวร
วันที่สมัคร: Jan 2008
ข้อความ: 342
Rating: 0% (0)
http://www.thaitritonclub.com/forum/...cons/icon1.gif Re: Egr ราคามิตรภาพ เจ้าเก่า สแตนเลส1.5 มีบริการติดตั้ง และส่งemsหรือ พกง ครับ
อ้างอิง:
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ORO http://www.thaitritonclub.com/forum/...s/viewpost.gif
triton เบนซินมีมาหรือยังครับ
ของมาวันนี้แล้วครับผม มาติดตั้งกันได้เลยครับผม
ขออภัยที่ช้าด้วยครับผม
ตามนี้เลยครับ เดี๋ยวจะไปติดแล้ว
รอผลครับ ไปทำที่ไหนได้ครับ
รับเปิดสั่งเมื่อไหร่ บอกด้วยนะครับ พกง.ยิ่งดีเยย
ไฟขึ้นที่ศูนย์มีเครื่องลบ error code เหมือนดีเซลรึเปล่าครับ
คุณกอล์ฟครับ ว่าจะไปติดกับแกอยู่เหมือนกัน ในเวปนี้แหละครับ
แนะนำให้อุดดีกว่าถอดปลั๊กครับ เพราะเคยถอดปลั๊กวิ่งครับ เดือน 2 เดือนแรกไม่มีปัญหา แต่พอเข้าเดือนที่ 3 วูบเป็นว่าเล่นเลย ทีนี้เลยใส่กลับเหมือนเดิม ก็ไม่มีปัญหา แล้วก็หาแผ่นมาอุดซะ แต่ของผมดีเซลนะ
อุดมาแล้วครับ รอบเครื่องตอนจอดจะนิ่งและเงียบขึ้นมากครับ การออกตัวตีนต้นดีขึ้นมากปลายแรงจาก120-175 ไม่ถึง 1 นาทีไปอุดกับคุณ กอลฟ์ ค่าแผ่น 180 บาทค่าอุดแล้วแต่ครับ