-
Triton Plus อยากจะมัน
ผมอยากจะทำเครื่องTriton Plusให้แรงขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างอยากให้พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับขอบคุณครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ตามสเตป
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย
9.หัวฉีดโต
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่
11.ท่อแหล่มๆ
ตามขั้นไป อยากหยุดก็หยุดครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ตามสเตป
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย
9.หัวฉีดโต
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่
11.ท่อแหล่มๆ
ตามขั้นไป อยากหยุดก็หยุดครับ
ขอบคุณมากคร้าบบบ น้านุ๊ก :1182440014:
ทีนี้ล่ะคร้าบ เลือกเอาตามใจชอบเลยว่าอยากแรงนาดไหนกัน...พี่น้องงงงงงงงงง :kapook-17194-2887::kapook-17194-2887:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ต่อไปก็ของหนักครับ
เฟืองท้าย เกียร์ เครื่องยนต์ ไส้ใน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ตามสเตป
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย
9.หัวฉีดโต
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่
11.ท่อแหล่มๆ
ตามขั้นไป อยากหยุดก็หยุดครับ
เมื่อรถแรงขึ้นก็ต้องมีคลัชดีๆเพื่อจะจับม้าลงพื้นให้ครบทุกตัว
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
น้านุ๊กคับ ผมพลัส09 ลง3.2 ได้เปล่าคัน กุญแจอีโมคับ ที่. 0 บอกลงไม่ได้คับอยากแรง+ประหยัด ตอนนี้ รองแหวน+ขยับหอย= 17.9ปอนคับ อยากได้อีกสักหน่อยคับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
:yenta4-emoticon-002รบกวนน้านุ๊กครับ ตัว 2.4 เบนซิน ไม่มีโบ ถ้าเปลียนท่อใหม่(อันวาวๆ ใสๆ) แต่อย่างอื่นยังเหมือนเดิม จะมีผลมากน้อยขนาดไหนครับ หรือได้ผลทางจิตใจอย่างเดียวครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ขอบคุณน้านุ๊กมากๆนะครับ ที่ชี้แนะในการเพิ่มขุมพลังรถให้มากขึ้นจะได้มันกัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CHATREE
เมื่อรถแรงขึ้นก็ต้องมีคลัชดีๆเพื่อจะจับม้าลงพื้นให้ครบทุกตัว
ลืมไปครับ โทษที เฮ้อ ขับออโต้ก็เลยลืมครับ แหะๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kob1
น้านุ๊กคับ ผมพลัส09 ลง3.2 ได้เปล่าคัน กุญแจอีโมคับ ที่. 0 บอกลงไม่ได้คับอยากแรง+ประหยัด ตอนนี้ รองแหวน+ขยับหอย= 17.9ปอนคับ อยากได้อีกสักหน่อยคับ
กุญแจอิมโม ลงได้ครับ แต่ไม่ใช่ตัว 006 ครับ มันต้องใช้ตัวล่าสุดครับ
ของน้องปาปอร์ตครับ มีอาการข้างเคียงหน่อยนะครับ
คือเกียร์ ไม่ค่อยคิกดาวน์นะครับ ไม่แรงเท่า 005-006 นะครับ บอกไว้ก่อน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
lXl
:yenta4-emoticon-002รบกวนน้านุ๊กครับ ตัว 2.4 เบนซิน ไม่มีโบ ถ้าเปลียนท่อใหม่(อันวาวๆ ใสๆ) แต่อย่างอื่นยังเหมือนเดิม จะมีผลมากน้อยขนาดไหนครับ หรือได้ผลทางจิตใจอย่างเดียวครับ
ประการหลังครับ ท่อดีดี ได้มาประมาณ 3-5% ครับ หรือส่อเค้าไปทางแย่ลงครับ ถ้าทำไม่ถูกหลักครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
justdoit
ขอบคุณน้านุ๊กมากๆนะครับ ที่ชี้แนะในการเพิ่มขุมพลังรถให้มากขึ้นจะได้มันกัน
ยินดีครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ส่วนเรื่องขุมพลังเกี่ยวกับดันราง สอบถามผมได้เลยคับ 080 -2686050 อาโน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
น้านุ๊กระหว่างท่อเดิมๆใส่แทนแคท
กับท่อที่ยิงตรงจากหลังโบมาลงหน้าเพลาแล้วใส่พักกลางที่เขาบอกกันว่าพักสูตร 1,500 ประมาณนี้ มันต่างกันอย่างไรอันไหนดีกว่ากันในช่วงต้นไม่เน้นปลายครับ
รบกวนหน่อยน่ะครับ:i42:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chanchung
น้านุ๊กระหว่างท่อเดิมๆใส่แทนแคท
กับท่อที่ยิงตรงจากหลังโบมาลงหน้าเพลาแล้วใส่พักกลางที่เขาบอกกันว่าพักสูตร 1,500 ประมาณนี้ มันต่างกันอย่างไรอันไหนดีกว่ากันในช่วงต้นไม่เน้นปลายครับ
รบกวนหน่อยน่ะครับ:i42:
ถ้าเน้นต้น ท่อที่สั้นที่สุด ได้เปรียบครับ
ปลายหายแน่ ถ้า แรงบิดไม่พอ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ตามสเตป
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย
9.หัวฉีดโต
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่
11.ท่อแหล่มๆ
ตามขั้นไป อยากหยุดก็หยุดครับ
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:น้านุ๊กครับถ้าผมจะทำตามสเตปนี้ต้องไปที่ไหนได้บ้างครับ:emoticon---//3232:emoticon---//3232
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
justdoit
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:น้านุ๊กครับถ้าผมจะทำตามสเตปนี้ต้องไปที่ไหนได้บ้างครับ:emoticon---//3232:emoticon---//3232
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท (ร้านท่อไอเสียทั่วไป ก็มีครับ)
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี (ไปมีตติ้ง รับรองได้ฟรี)
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท (ศูนย์ที่เข้าประจำครับ)
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี (มามีตติ้งได้ฟรีครับ)
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา) (ตามแต่สำนักที่ท่านชอบครับ โปรดใช้วิจารณญาน)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv (ทำดันราง ส่วนมากได้เป็นของแถม)
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย (มาพร้อมกับดันราง เหมือนกัน แล้วแต่ค่าย)
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย (ส่วนมาก ก็ตราหัวกะโหลกครับ)
9.หัวฉีดโต (ร้านดีเซล ที่มีชื่อเสียง)
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่ (ตามอู่ซิ่ง ทั่วไป แล้วแต่รู้จักครับ)
11.ท่อแหล่มๆ (ก็ร้านท่อไง)
12.เสียเงินทำคลัตช์ (หาข้อมูลดูครับ มีหลายสำนัก)
โดยส่วนตัวแล้ว สามารถทำได้จบในร้านเดียวครับ
พอดีผมไม่ใช่คนขายของครับ เลยแจ้งไม่ได้ เมลมาคุยกันก็ได้ครับ
nop_thaiscan@hotmail.com
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
justdoit
น้านุ๊กครับกล่องดันรางที่มีหลายยี่ห้อนั้นมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
1.วงจรภายใน
2.ระบบควบคุม
3.การติดตั้ง
4.คุณภาพของ
5.ฝีมือคนจูน
6.โปรแกรมจูนครับ
ถ้าเอาง่ายๆสรุปง่ายๆ ประมาณว่า อุปกรณ์ภายในต้องดีพอ ระบบประมวลผล
ต้องไม่ส่งเอฟเฟกต์ให้กล่องหลักจับได้ การใช้งานต้องง่าย โปรแกรมจูน ต้อง
ละเอียด คนจูนต้องระดับพระกาฬ ครับ ต้องมีผลงานในสนามการันตี (ถ้าชอบแรง)
ต้องมีผู้ใช้บอกต่อ (ถ้าใช้งานจริง) การรับประกันสินค้า บริการหลังการขายอีก
อีกมากมายครับ
จะใช้ยี่ห้อไหน ราคาใด อยู่ที่คุณเป็นผู้เลือครับ
สินค้า ราคาไม่เท่าไรหรอกครับ ที่ขายกันราคาสูง ก็ ...
1.คุณซื้อบริการหลังการขายของเขาด้วย อย่างน้อยก็ 5 ปี
2.โปรแกรมและลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่ต้องพัฒนาตลอดระยะเวลาที่เราใช้งาน
3.ค่าคิดค้น และค่า ON Site เวลาเราเรียกใช้
เราเป็นผู้ใช้งาน อยู่ที่เราเลือกครับ
การดันรางมีความเสี่ยง ผู้ดันควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ:kapook-17202-3451:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อาจารย์นุ๊กครับที่ว่าการดันรางมีความเสี่ยง ผมขอข้อมูลแบบลึกซึ้งด้วยครับเพราะกำลังจะใส่กะเค้าบ้างเพราะตอนนี้มีหลายราคาตั้งแต่พันบาท-หมื่นบาท ขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ด้วยครับ:21-7::21-7:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CHATREE
อาจารย์นุ๊กครับที่ว่าการดันรางมีความเสี่ยง ผมขอข้อมูลแบบลึกซึ้งด้วยครับเพราะกำลังจะใส่กะเค้าบ้างเพราะตอนนี้มีหลายราคาตั้งแต่พันบาท-หมื่นบาท ขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ด้วยครับ:21-7::21-7:
การเพิ่มแรงดันรางจ่าย (คอมมอนเรล) มีผลดีคือ
1.แรงดันน้ำมันที่มาก ทำให้น้ำมันแตกตัวละเอียด เผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น
2.ด้วยแรงดันที่เข้าไปมากกว่าเดิม ทำให้ปริมาณน้ำมันที่เข้าหัวฉีดมีมากขึ้น
3.ด้วยเหตุผลสองข้อดังกล่าว ทำให้รถยนต์มีอัตราเร่งที่ดี ทันใจ ปลอดภัย
4.การจูนสามารถ ยกกราฟขึ้นลงได้ตามรอบ ตามคันเร่ง ตามบูสท์ และตามใจ
5.เมื่อยิ่งแรง ถ้าขับปกติจะยิ่งประหยัด (ฟังไม่ผิดหรอก)
ข้อเสียของการดันราง
1.ชุดปั๊มสร้างแรงดัน สึกหรอ เสื่อมสภาพเร็วขึ้น เพราะภาระมากขึ้น
2.ชุดหัวฉีดเดิม มีขนาดเล็ก ถ้าดันมาก งานจะเข้า แบบท่านไม่คาดคิด
3.กรณีไม่ทำท้ายราง การสึกหรอ จะน้อยกว่า แต่ไม่คุ้มค่า กับความแรงที่ได้มา
4.ทำท้ายราง การสร้างแรงดันช่วงปลายทำได้ดี แต่ให้ระวัง เรื่องของรางซึม
ถ้าแนะนำนะ (ตามงบ) สำหรับดันราง
1.ควรมีบูสท์คัท ปรับไปเล่นที่ 20-22 ปอนด์ กำลังดี
2.ควรใช้ความแรงอย่างมีสติ ปลอดภัยด้วย โดยเฉพาะถนนลื่น มันแถง่ายๆครับ
3.ถ้าดันแล้วทำท้ายรางแล้ว ควรยกหัวฉีดด้วย เพื่อให้แรงดันที่สร้าง มีที่ระบาย
4.เมื่อยกหัวฉีดแล้ว ให้ยกกราฟช่วงทอร์คลงมานิดนึง รักษาเครื่องยนต์หน่อย
แค่นี้ รถเดิมๆ ก็ไม่มีถนนจะวิ่งแล้วครับ
แนะนำง่ายๆนะครับย้ำเลยว่า ถ้าดันมาก ต้องยกหัวฉีดด้วย
แล้วสเตปต่อไปมันจะมาเอง (เทอร์โบ อินเตอร์ หัวฉีดโต)
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
การเพิ่มแรงดันรางจ่าย (คอมมอนเรล) มีผลดีคือ
1.แรงดันน้ำมันที่มาก ทำให้น้ำมันแตกตัวละเอียด เผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น
2.ด้วยแรงดันที่เข้าไปมากกว่าเดิม ทำให้ปริมาณน้ำมันที่เข้าหัวฉีดมีมากขึ้น
3.ด้วยเหตุผลสองข้อดังกล่าว ทำให้รถยนต์มีอัตราเร่งที่ดี ทันใจ ปลอดภัย
4.การจูนสามารถ ยกกราฟขึ้นลงได้ตามรอบ ตามคันเร่ง ตามบูสท์ และตามใจ
5.เมื่อยิ่งแรง ถ้าขับปกติจะยิ่งประหยัด (ฟังไม่ผิดหรอก)
ข้อเสียของการดันราง
1.ชุดปั๊มสร้างแรงดัน สึกหรอ เสื่อมสภาพเร็วขึ้น เพราะภาระมากขึ้น
2.ชุดหัวฉีดเดิม มีขนาดเล็ก ถ้าดันมาก งานจะเข้า แบบท่านไม่คาดคิด
3.กรณีไม่ทำท้ายราง การสึกหรอ จะน้อยกว่า แต่ไม่คุ้มค่า กับความแรงที่ได้มา
4.ทำท้ายราง การสร้างแรงดันช่วงปลายทำได้ดี แต่ให้ระวัง เรื่องของรางซึม
ถ้าแนะนำนะ (ตามงบ) สำหรับดันราง
1.ควรมีบูสท์คัท ปรับไปเล่นที่ 20-22 ปอนด์ กำลังดี
2.ควรใช้ความแรงอย่างมีสติ ปลอดภัยด้วย โดยเฉพาะถนนลื่น มันแถง่ายๆครับ
3.ถ้าดันแล้วทำท้ายรางแล้ว ควรยกหัวฉีดด้วย เพื่อให้แรงดันที่สร้าง มีที่ระบาย
4.เมื่อยกหัวฉีดแล้ว ให้ยกกราฟช่วงทอร์คลงมานิดนึง รักษาเครื่องยนต์หน่อย
แค่นี้ รถเดิมๆ ก็ไม่มีถนนจะวิ่งแล้วครับ
แนะนำง่ายๆนะครับย้ำเลยว่า ถ้าดันมาก ต้องยกหัวฉีดด้วย
แล้วสเตปต่อไปมันจะมาเอง (เทอร์โบ อินเตอร์ หัวฉีดโต)
สุดยอดครับ น้านุ๊ก กระจ่าง ชัดเจนและเข้าใจง่ายดีครับ:i40:
ด้วยความเคารพครับ....:yenta4-emoticon-002
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ไม่แพงแต่แรงใช้ได้เลยนะคับ อุปกรณ์ในกล่องก็ดูได้นะคับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
vit.pea
:21-7::21-7::21-7:
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
arno
ไม่แพงแต่แรงใช้ได้เลยนะคับ อุปกรณ์ในกล่องก็ดูได้นะคับ
ก็ว่ากันไป แค่แนะนำครับน้า
ว่าทำยังไงไปตามสเตป ไม่ต้องวนไปวนมาให้เสียทรัพย์หลายรอบครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ขอบคุณอาจารย์นุ๊กมากที่ช่วยแนะนำและให้ข้อมูลด้านเทคนิคแบบหาที่อื่นไม่ได้ต้องขอขอบคุณอีกครั้งครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CHATREE
ขอบคุณอาจารย์นุ๊กมากที่ช่วยแนะนำและให้ข้อมูลด้านเทคนิคแบบหาที่อื่นไม่ได้ต้องขอขอบคุณอีกครั้งครับ
ยินดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
เยี่ยมครับ น้านุ๊ก:i40:
ขอบคุณครับ
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
เยี่ยมเลยยยย น้านุ๊กผมมีของเล่นใหม่อีกแล้วน่ะครับ อิอิ แต่อยากดื่มกับน้านุ๊กจังไว้เราไปดื่มกันที่สนามน่ะครับลูกพี่
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
1.วงจรภายใน
2.ระบบควบคุม
3.การติดตั้ง
4.คุณภาพของ
5.ฝีมือคนจูน
6.โปรแกรมจูนครับ
ถ้าเอาง่ายๆสรุปง่ายๆ ประมาณว่า อุปกรณ์ภายในต้องดีพอ ระบบประมวลผล
ต้องไม่ส่งเอฟเฟกต์ให้กล่องหลักจับได้ การใช้งานต้องง่าย โปรแกรมจูน ต้อง
ละเอียด คนจูนต้องระดับพระกาฬ ครับ ต้องมีผลงานในสนามการันตี (ถ้าชอบแรง)
ต้องมีผู้ใช้บอกต่อ (ถ้าใช้งานจริง) การรับประกันสินค้า บริการหลังการขายอีก
อีกมากมายครับ
จะใช้ยี่ห้อไหน ราคาใด อยู่ที่คุณเป็นผู้เลือครับ
สินค้า ราคาไม่เท่าไรหรอกครับ ที่ขายกันราคาสูง ก็ ...
1.คุณซื้อบริการหลังการขายของเขาด้วย อย่างน้อยก็ 5 ปี
2.โปรแกรมและลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่ต้องพัฒนาตลอดระยะเวลาที่เราใช้งาน
3.ค่าคิดค้น และค่า ON Site เวลาเราเรียกใช้
เราเป็นผู้ใช้งาน อยู่ที่เราเลือกครับ
การดันรางมีความเสี่ยง ผู้ดันควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ:kapook-17202-3451:
ต้องบอกคำเดว เลย ครับ specialist ด้วยความเคารพ:kapook-17199-4683:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
คอยพบกับ เซทคันเร่งไฟฟ้า ราคา 5 บาท ครับ เร็วๆนี้
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
คอยพบกับ เซทคันเร่งไฟฟ้า ราคา 5 บาท ครับ เร็วๆนี้
ย้ำครับ 5 บาท เท่านั้น
โปรเจคน้ำใจมีมาเรื่อยๆเลยน่ะครับ น้านุ๊ก
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ตามสเตป
1.ถอดแคต ใส่ท่อแทน 700 บาท
2.อุดอีจีอาร์ ฟรี
3.ลงโปร 3200 เริ่มที่ 0 บาท
4.รองแหวน 4 มิล ฟรี
เอาเบาๆ ไปก่อน ถ้ามากขึ้นก็
5.ดันราง (หลายราคา)
6.ทำท้ายราง (หลายราคา) โม Scv
7.บูสท์คัท แล้วแต่ค่าย
8.ยกหัวฉีด ตามสบาย
9.หัวฉีดโต
10.โบใหม่ อินเตอร์ใหม่
11.ท่อแหล่มๆ
ตามขั้นไป อยากหยุดก็หยุดครับ
ยังไม่ได้ทำสักอย่างเลยน้านุ๊ก.....
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
คอยพบกับ เซทคันเร่งไฟฟ้า ราคา 5 บาท ครับ เร็วๆนี้
เฝ้ารอดูครับ น้ำใจงามจริงๆ ครับ น้านุ๊ก
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
มารอชมครับ ถ้าเวริ์คทำตามเลยครับ คันเร่ง 5 บาทที่ว่า....
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ตาย ... ตรู ... ตาย
:emo022nj0:
ต่อไปจะตามใครทัน
:kapook-17327-8367:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
คอยพบกับ เซทคันเร่งไฟฟ้า ราคา 5 บาท ครับ เร็วๆนี้
เอาล๊ะ...ตานุ๊กมีไรมาเล่นอีกล๊ะ คอยติดตามชมครับพี่น้อง แรงงงงงงงงงงง...บอกสูตรด้วยนะน้านุ๊ก:1182440014:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
การเพิ่มแรงดันรางจ่าย (คอมมอนเรล) มีผลดีคือ
1.แรงดันน้ำมันที่มาก ทำให้น้ำมันแตกตัวละเอียด เผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น
2.ด้วยแรงดันที่เข้าไปมากกว่าเดิม ทำให้ปริมาณน้ำมันที่เข้าหัวฉีดมีมากขึ้น
3.ด้วยเหตุผลสองข้อดังกล่าว ทำให้รถยนต์มีอัตราเร่งที่ดี ทันใจ ปลอดภัย
4.การจูนสามารถ ยกกราฟขึ้นลงได้ตามรอบ ตามคันเร่ง ตามบูสท์ และตามใจ
5.เมื่อยิ่งแรง ถ้าขับปกติจะยิ่งประหยัด (ฟังไม่ผิดหรอก)
ข้อเสียของการดันราง
1.ชุดปั๊มสร้างแรงดัน สึกหรอ เสื่อมสภาพเร็วขึ้น เพราะภาระมากขึ้น
2.ชุดหัวฉีดเดิม มีขนาดเล็ก ถ้าดันมาก งานจะเข้า แบบท่านไม่คาดคิด
3.กรณีไม่ทำท้ายราง การสึกหรอ จะน้อยกว่า แต่ไม่คุ้มค่า กับความแรงที่ได้มา
4.ทำท้ายราง การสร้างแรงดันช่วงปลายทำได้ดี แต่ให้ระวัง เรื่องของรางซึม
ถ้าแนะนำนะ (ตามงบ) สำหรับดันราง
1.ควรมีบูสท์คัท ปรับไปเล่นที่ 20-22 ปอนด์ กำลังดี
2.ควรใช้ความแรงอย่างมีสติ ปลอดภัยด้วย โดยเฉพาะถนนลื่น มันแถง่ายๆครับ
3.ถ้าดันแล้วทำท้ายรางแล้ว ควรยกหัวฉีดด้วย เพื่อให้แรงดันที่สร้าง มีที่ระบาย
4.เมื่อยกหัวฉีดแล้ว ให้ยกกราฟช่วงทอร์คลงมานิดนึง รักษาเครื่องยนต์หน่อย
แค่นี้ รถเดิมๆ ก็ไม่มีถนนจะวิ่งแล้วครับ
แนะนำง่ายๆนะครับย้ำเลยว่า ถ้าดันมาก ต้องยกหัวฉีดด้วย
แล้วสเตปต่อไปมันจะมาเอง (เทอร์โบ อินเตอร์ หัวฉีดโต)
อีกยาวไกลเลยเรา กว่าจะทำหมด :kapook-17331-6893::kapook-17331-6893:
-
Re: Triton Plus อยากจะมัน
ค่อยๆ ทำครับ แล้วมันจะแรงแบบเป็นสเต๊ป แต่ถ้าทำที่เดียวหมด แรงเหลือเฟือแล้วไม่รู้จะทำอะไรต่อ