-
เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
:emo022nj0::m0002:รบกวนน้า YUT และพี่ๆสมาชิก 4x2 ยกสูงช่วยถ่ายทอดวิชาด้วยครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
จัดให้คับเอารูปเก่าไปดูก่อนนะคับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
การยกก้อด้านหน้าลองสเปเซอร์ เกือบ 2 นิ้ว ถ้าไม่ให้ดังมากควรใส่ที่ 1.5 นิ้วและใส่ยางหุ้มหัวสปริงด้านบน ใส่โช๊คที่ยาวกว่าของเดิมประมาณ 2 นิ้ว
ด้านหลังใส่โตงเตง 8 นิ้วพร้อมลองแหนบแอดเพิ่ม ใส่โช๊คควรที่ประมาณยาว 24 นิ้ว แต่โช๊คหลังผมยาว 22 นิ้ว ของเรนโช่ นิ่มหนึบคับ
ใส่ยาง 235/65/17 คับ
ถ้าน้าใส่แม๊ก 15 แนะนำเล่นยาง 31 นิ้วคับ แต่ด้านหน้าต้องลองสเซอร์อย่างน้อย 1.5 นิ้วนะคับไม่นั้นติด
ระยะที่ได้เมื่อเทียบกะพลัสเดิมๆ (รถผม)
ด้านหน้า เตี้ยกว่าพลัส 1 นิ้วหรืออาจไม่ถึงนิ้ว
ด้านหลัง เตี้ยกว่าพลัส 2 นิ้วคับ เนื่องจากแหนบเราอยู่ใต้เพลาคับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
น้ายุทธช่วงล่างของน้านนท์งัยครับ ให้น้าเค้าเหมาไปใส่ได้เลยด้วย คุ้มสุดแล้ว...
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
หนึ่ง หน้ารองสเปเซอร์ ของเฮียยุทธ(กี่นิ้วผมลืม)
สอง โช้คหน้าเอามันดะ ของเฮยนนนี่ที่รัก
สาม โช้คหลังค้ายาบ้า กระบอกเงิน ซื้อเอง
สี่ โตงเตงหลัง เจ็ดนิ้ว ของเฮียตี๋
ห้า แหนมแอค ของเฮียตี๋
หก เมค สเปชวากอน ของเฮียเอก
เจ็ดยาง สองหกห้า หกห้า สิบเจ็ด ขอเค้ามา
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
แต่ตอนนี้แต่งออกทะเลไปแล้ว 555 กะไดข้างถอดออก ใส่กันโคลนแดง ไปแนวครอสคับ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เรื่อโช๊คที่คุยทางโทรศัพท์กะน้าติ๊กอ่ะ ผมว่าโอเคนะ ยังให้ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถคับ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
น้ายุทธช่วงล่างของน้านนท์งัยครับ ให้น้าเค้าเหมาไปใส่ได้เลยด้วย คุ้มสุดแล้ว...
เรื่องของโช๊ค ถ้าเอามือสอง ได้ของดีและราคาถูก ก้อตามที่ป๋าติ๊กบอกคับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เห็นหัวข้อบอกว่าขับ2ทุกระดับใช่ป่ะครับ อย่างนี้ได้มั๊ยครับพี่น้อง
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
ไม่ว่าจะเป็นตัว116 หรือพลัส...
ผมไม่แนะนำให้ยกโดยการดีดโช๊ค+ปีกนกครับ
...เนื่องจากว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ระดับการทรงตัวและการคอลโทรนรถนั้น ด้อยลงครับ เช่น เกิดความกระด้าง พวงมาลัยเบา(ร่อนๆ)
วิธียกที่ถูกต้ององศาของปีกนกจะต้องขนานเป็นแนวราบ โดยการใช้ชุดยกครับเพราะจะทำให้ระดับของช่วงล่างนั้นสูงทั้งแพ แต่ทุกอย่างเหมือนเดิม เว้นแต่โช๊คอัพ คือต้องเปลี่ยนให้ความยาวแกนโช๊คเพิ่มขึ้นครับ(ด้านหน้า)
ด้านหลังเด๋วมาต่ออีกครั้งครับพี่น้อง
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
มาต่อกันเรื่องชุดหลังนะครับ
แนะนำว่าการใช้โตงแตงหูแหนบเดิมๆดีที่สุดครับ แต่จะสูงได้อย่างไร...
โดยการใช้ชุดสำเร็จ กลับแหนบครับย้ายจากด้านล่างเพลา เปลี่ยนมาเป็นวางบนเพลาครับ(ไม่ต้องตัดเชื่อมครับ)ก็จะได้ความสูงเพิ่มขึ้นโดยไม่ทำให้การทรงตัวเสียครับ(ไทรทันได้ชื่อว่าทรงตัวดีที่สุดครับ)ถ้าสูงไม่พอก็รองก้อนได้ครับ และต้องเปลี่ยน ยูโบนท์(สาแหรก)ให้ความยาวเท่ากับความสูงที่เพิ่มขึ้นมาครับ ส่วนโช๊คอัพก็ต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ....ถามว่ายกสูงเพื่ออะไร เด๋วมาต่อครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เรายกสูงเพื่อใส่ยางใหญ่ๆได้ครับ
เวลากระแทกหรือเลี้ยวจะได้ไม่ติดซุ้มล้อครับ และต้องการให้ความสูง(ระยะห่าง) ของเสื้อเพลา อยู่ห่างจากพื้นดินให้มากที่สุดครับ
...ข้อเสียคือ ค่ายางแพงครับ การสึกหรอของทุกอย่างมากกว่าปกติครับ(ต้องยอมรับสภาพ)
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
สุดท้ายนี้ขอให้ท่านพี่น้องมีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักค๊าบบบบบ พี่น้องร่วมชาติครับ:kapook-17195-8823:
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
จะสูงกันไปถึงไหนครับพี่น้องงงงง......รถผมยังเดิมๆอยู่เลยครับบบบบบบ:kapook-17327-8367:
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
non8114
จะสูงกันไปถึงไหนครับพี่น้องงงงง......รถผมยังเดิมๆอยู่เลยครับบบบบบบ:kapook-17327-8367:
โห น้า นนท์ รถ เดิม :kapook-17327-8367:
เห็น แล้ว อึ้ง :kapook-17193-7653:
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
non8114
จะสูงกันไปถึงไหนครับพี่น้องงงงง......รถผมยังเดิมๆอยู่เลยครับบบบบบบ:kapook-17327-8367:
รถเดิม ช่วงล่างเปลี่ยนหรือเปล่า อีตานนนี่:yenta4-emoticon-001
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
ดูที่ความจำเป็นก่อนนะครับ
ส่วนถ้าชอบก็ลุยเลยครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
ร้านแนะนำก็
1.บี ที วี (บางบัวทอง) สำหรับ116 มีที่เดียวในเมืองไทยครับ
2.พลัส หรือ4*4 ยูนิคอน(กาญนะจ๊ะบุรี) ดีสุดในสายตาผมครับ
3.ตามสะดวกของแต่ล๊ะท่านครับ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
หรือจะยกแบบเทพกันเลยก็รอ น้านน นะครับ
คานเเข็งหน้าหลังเลยครับ(แหนบหน้าหลัง)
แต่ถ้าจะเอาแบบสุดๆของเทพเลยก็คานเเข็งคอยล์สปริงหน้าหลังน่ะครับ สนนราคาเด๋วมาว่ากันคร่าวๆให้ฟังครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
116..ยกธรรมดา ราคา ตั้งแต่ 5000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยกแบบใส่ชุดยก ตั้งแต่20000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยก+วางขับ4 ตั้งแต่8หมื่น-แสน2หมื่น+-
116..ยกคานแข็งขับ(แหนบ) 1แสน-แสน8+-
พลัส..ยกธรรมดา 5หมื่น+-
พลัส..ยก+ขับ4 แสน3+
พลัส..วางคาน+ขับ4(แหนบ) แสน5++
พลัส..วางคาน+ขับ4(คอยท์สปริง) 2แสน++
**เป็นราคาที่ไม่รวมล็อ+ยาง**
**เป็นราคาคร่าวๆเผื่อตัดสินใจ**
**เป็นราคาที่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโช๊ค**
ผู้ที่คิดจะทำ ต้องไม่คิดเรื่องอื่นใดแล้ว เช่น ขายต่อ
(โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย คริๆๆๆ)
.....ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักนะค๊าบ พี่น้องครับ.....
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
โอ้โห โหดสวยดุ ทำให้รถดูคันใหญ่ขึ้นเลย แบบนี้ท่าจะลุยได้สุดๆ มอเตอร์โชว์ อย่าเอาไปจอดเด่นนักละครับ เดี๋ยวจะเกินหน้าเกินตา รถต้นฉบับ เล่นซะปาเจโร่อาย
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
joetriton
116..ยกธรรมดา ราคา ตั้งแต่ 5000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยกแบบใส่ชุดยก ตั้งแต่20000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยก+วางขับ4 ตั้งแต่8หมื่น-แสน2หมื่น+-
116..ยกคานแข็งขับ(แหนบ) 1แสน-แสน8+-
พลัส..ยกธรรมดา 5หมื่น+-
พลัส..ยก+ขับ4 แสน3+
พลัส..วางคาน+ขับ4(แหนบ) แสน5++
พลัส..วางคาน+ขับ4(คอยท์สปริง) 2แสน++
**เป็นราคาที่ไม่รวมล็อ+ยาง**
**เป็นราคาคร่าวๆเผื่อตัดสินใจ**
**เป็นราคาที่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโช๊ค**
ผู้ที่คิดจะทำ ต้องไม่คิดเรื่องอื่นใดแล้ว เช่น ขายต่อ
(โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย คริๆๆๆ)
.....ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักนะค๊าบ พี่น้องครับ.....
โห รถน้าสวยได้ใจเลยครับ:kapook-17194-2887::kapook-17194-2887:
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
ตาโจ้เอาขนาดนั้นเลย ที่คุยกับน้าติ๊กเค้าทางโทร เอาแค่สูงซักสามนิ้วจากเดิมๆ งบประมาณแบบไม่มากมาย อิอิ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
joetriton
116..ยกธรรมดา ราคา ตั้งแต่ 5000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยกแบบใส่ชุดยก ตั้งแต่20000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยก+วางขับ4 ตั้งแต่8หมื่น-แสน2หมื่น+-
116..ยกคานแข็งขับ(แหนบ) 1แสน-แสน8+-
พลัส..ยกธรรมดา 5หมื่น+-
พลัส..ยก+ขับ4 แสน3+
พลัส..วางคาน+ขับ4(แหนบ) แสน5++
พลัส..วางคาน+ขับ4(คอยท์สปริง) 2แสน++
**เป็นราคาที่ไม่รวมล็อ+ยาง**
**เป็นราคาคร่าวๆเผื่อตัดสินใจ**
**เป็นราคาที่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโช๊ค**
ผู้ที่คิดจะทำ ต้องไม่คิดเรื่องอื่นใดแล้ว เช่น ขายต่อ
(โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย คริๆๆๆ)
.....ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักนะค๊าบ พี่น้องครับ.....
:i39:ดูเท่าใหร่ๆๆก้ไม่มีเบื่อสำหรับคนคันนี้
สวยมากครับ:i40::kapook-17340-6327:
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
joetriton
116..ยกธรรมดา ราคา ตั้งแต่ 5000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยกแบบใส่ชุดยก ตั้งแต่20000-30000 ไม่เกินนี้
116..ยก+วางขับ4 ตั้งแต่8หมื่น-แสน2หมื่น+-
116..ยกคานแข็งขับ(แหนบ) 1แสน-แสน8+-
พลัส..ยกธรรมดา 5หมื่น+-
พลัส..ยก+ขับ4 แสน3+
พลัส..วางคาน+ขับ4(แหนบ) แสน5++
พลัส..วางคาน+ขับ4(คอยท์สปริง) 2แสน++
**เป็นราคาที่ไม่รวมล็อ+ยาง**
**เป็นราคาคร่าวๆเผื่อตัดสินใจ**
**เป็นราคาที่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโช๊ค**
ผู้ที่คิดจะทำ ต้องไม่คิดเรื่องอื่นใดแล้ว เช่น ขายต่อ
(โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย คริๆๆๆ)
.....ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักนะค๊าบ พี่น้องครับ.....
โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย
ชอบๆๆๆ เพราะคิดเหมือนกันเลยครับน้า
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เหมือนไม่อยากจะเอ่ย เลยนะ น้าโจ้ :22emoticon-cartoon-
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
BALL_RAYONG
โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าทำเลยเรา บานนนเลย
ชอบๆๆๆ เพราะคิดเหมือนกันเลยครับน้า
:emo017ld2::emo017ld2:ถูกหวยรวยเบอร์เมื่อใหร่ จะใฝ่สูงมั่ง
สวยและสูงกันจริงๆๆ:kapook-17342-8336:
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
รับทราบครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เห็นงบประมาณแล้วอยากจะถอนหายใจแรงๆสักสิบที
เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
boatania
เห็นงบประมาณแล้วอยากจะถอนหายใจแรงๆสักสิบที
เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ของแบบนี้อยู่ที่ใจ น้าโบ๊ท อิอิ จนไม่ว่า ขอให้ได้แต่ง 555
-
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
ข้อมูลดี
มีประโยชน์ครับ
ยังไงผมว่า น้า ๆ ช่วยอัปเดด บ่อย ๆก็จะดีมากครับ
เช่น อาการนุ่น นี่ หลังการตกแต่ง
วิธีการแก้ไข ราว ๆ นี้อะครับ ห้องนีมีประโยชน์ต้องอยู่กัน ยาวครับ
ปรกติผมชอบขับเร็วนิด 1 แต่ :kapook-17331-6893:
ใจจริง ชอบสูง ๆ ครับ มันเลยค้านกันนิด หน่อยค่อนข้างมาก:01cbb16d12:
ชอบ Triron ก็เพราะ แรงและดีครับ ส่วนความสูงมันเป็น ส่วนแถม
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
joetriton
ไม่ว่าจะเป็นตัว116 หรือพลัส...
ผมไม่แนะนำให้ยกโดยการดีดโช๊ค+ปีกนกครับ
...เนื่องจากว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ระดับการทรงตัวและการคอลโทรนรถนั้น ด้อยลงครับ เช่น เกิดความกระด้าง พวงมาลัยเบา(ร่อนๆ)
วิธียกที่ถูกต้ององศาของปีกนกจะต้องขนานเป็นแนวราบ โดยการใช้ชุดยกครับเพราะจะทำให้ระดับของช่วงล่างนั้นสูงทั้งแพ แต่ทุกอย่างเหมือนเดิม เว้นแต่โช๊คอัพ คือต้องเปลี่ยนให้ความยาวแกนโช๊คเพิ่มขึ้นครับ(ด้านหน้า)
ด้านหลังเด๋วมาต่ออีกครั้งครับพี่น้อง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
joetriton
เรายกสูงเพื่อใส่ยางใหญ่ๆได้ครับ
เวลากระแทกหรือเลี้ยวจะได้ไม่ติดซุ้มล้อครับ และต้องการให้ความสูง(ระยะห่าง) ของเสื้อเพลา อยู่ห่างจากพื้นดินให้มากที่สุดครับ
...ข้อเสียคือ ค่ายางแพงครับ การสึกหรอของทุกอย่างมากกว่าปกติครับ(ต้องยอมรับสภาพ)
คอลโทรน น่ะ ต้องคอนโทรล
สึกหรอ นะ ไม่หรอก ม่ายช่ายพระ ของ ครับ ของ
ว่าแล้วคิ้ว ล่ะน้าโจ้ ขอคามแนะนำหน่อย เอาแบบของน้านั่นแหละ ชอบโชว์นัก งานเข้าแล้ว ใครยังไม่ยกหยุดซะ อันตราย(ต่อกระเป๋าตังค์ และสุขภาพครับเพราะท่านจะชอบ):kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
-
1 ไฟล์แนบ
Re: เทคนิคการแต่งยกสูงทุกระดับ
เอาบั้นท้ายไปดูก่อนก็แล้วกัน ฮุฮุฮุ....