-
ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ไม่รู้ว่า น้า ๆ ท่านใดจะเจอเหมือนกันรึปล่าว
ครั้งแรก ๆ ที่เกิดปัญหา คือ ไฟเครื่องโชว์ไม่ยอมดับสักที เข้า 0 (หาดใหญ่) เค๊าก็แจ้งว่า ไล่อากาศในอะไรสักอย่างนู๋ก็จำไม่ได้ กลับบ้านมา คืนเดียว ไฟเครื่องไม่ยอมดับอีกแล้ว อีกวัน เอาเข้าไปใหม่ ช่างก็แจ้งว่า ทำความสะอาด EGR ไรสักอย่าง เอากลับมาใช้ได้ สามวัน ก็เป็นอีก ไฟเครื่องไม่ยอมดับอีกแล้วว เอาเข้า 0 ใหม่ ช่างก็บอกว่า ได้ทำการแก้ไขโดย เลินนิ่งเครื่องใหม่ และ ท่อ EGR มันตัน เลยทำความสะอาด ให้ จากนั้นก็หาย ไฟเครื่องไม่โชว์
แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ
รถซดน้ำมันเป็นอย่างมาก จากเดิม เติม 500 ไปกลับระหว่างบ้านและที่ทำงาน ได้ สองวันครึ่ง แต่ตอนนี้เหลือแค่ วันครึ่งเอง ขากลับต้องเติมอีกแล้ววววว จากนั้นก็โทรไปที่ 0 ช่างบอกให้เอาเข้าไปเช็คอีก ก็เข้าไปอีก เพื่อเช็คอาการซด น้ำมันและเวลาเหยีบเบรคจะดังฟี๊ด ๆ แจ้งว่าได้ทำการ เลินนิ่งเครื่องใหม่อีกสองรอบ และฟองอากาศ และทำความสะอาดเบรค ให้ลองเอากลับมาใช้ ไม่ถึงสองชั่วโมงเบรคก็ดังเหมือนเดิม ใช้ไปใช้มา อาการซดน้ำมันก็ไม่ได้หายแต่อย่างใด
เลยเอาเข้า 0 อีกรอบเมื่อวานเพื่อเชคอาการซดน้ำมันและเบรคเหมือนเดิม ช่างแจ้งว่า ได้ทำการเลินนิ่งใหม่อีกสองรอบ และแจ้งว่าทำความสะอาดเบรคเรียบร้อยแล้ว เข้าครั้งหน้าควรจะเปลี่ยนผ้าเบรคไรงี้
ก็โอเค เอารถกลับมาได้คืนเดียวอีกแล้ว อาการใหม่ที่ตามมาก็คือ เวลาเหยียบคันเร่ง เข็มที่ชี้ความเร็ว จะไม่ทำงาน แต่พอเหยียบเบรค เข็มความเร็วกลับทำงาน นู๋เลยจอด และดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ขับมาเรื่อย ๆ ประมาณ ห้านาทีเข็มที่ชี้ความเร็วถึงจะทำงาน ช่วงที่ติดไฟแดง ตอนออกตัวก็เข็มชี้ความเร็ว ก็ไม่ทำงาน ต้องเหยียบไปก่อนเกือบสามนาที กว่าเข็มชี้ความเร็วจะทำงานเหมือนเดิม
ตอนนี้รถจอดอยู่ 0 (ควนลัง-หาดใหญ่) ไม่รู้เป็นไงบ้าง
น้า ๆ คิดว่า ควรทำไงดีค่ะ รถ 3 ปีครึ่ง ใช้ไป 90128km
:emo022nj0:
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ยังไม่จบ เวลาเหยียบ 120up พอเหยียบเบรคแล้ว พวงมาลัยสั่นเหมือนกันค่ะ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ทำใจน่ะป้า...แล้วก้อไปด่าให้หายเครียดเลย...555
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ทุกอย่างมีทางออก ใจเย็นๆครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ :kapook-17194-2887:
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
middy_303
ทำใจน่ะป้า...แล้วก้อไปด่าให้หายเครียดเลย...555
ก็มีน้องดีดี แบบต้อม คอยไปรับไปส่ง แค่นี้ป้าก็ดีใจแล้ววว อิอิ:kapook-17195-8823::smiley-sport009:
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อดทนนิดนะครับ เดียวมันก้ดีเอง ผมเชื่อ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
หัวเสียมาสองวันติดกันแล้วค่ะน้าๆ
วันนี้อุตส่าห์แต่งตัวสวย ๆ ว่าจะขับรถสวย ๆ ไปหาลูกค้าเริ่ด ๆ ซะหน่อย สุดท้าย ก็เซ็งต้องเอารถเข้า 0
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ใจเย็นๆ ทุกปัญหามีทางออก แต่ถ้าหากศูนย์บริการไม่ดีก็เปลี่ยนมันซะ ขอให้หายไวๆ เอาใจช่วยแล้วกันครับ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ใช้รุ่นไหนอยู่เหรอครับ
รถเดิมๆ เลยเหรอครับ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
...ผมว่าปัญหาดังกล่าวนาจะ แยกส่วน กันไปนะครับ...
...ในส่วนของEGR ของรถที่วิ่งมาเป็นระยะทาง 90128km นั้น ถ้าไม่ได้อุด โอกาสตันก็สูงนะครับ การเผาไหม้ ก็เลยมีปัญหา...
...ส่วนของการกินน้ำมัน นั้นก็ต้องดูด้วยว่า ประเภทของน้ำมันที่ใช้เป็นแบบไหน อย่างเช่น
เติมB2 500 บาท กับระหว่าง ที่เติม B5 500 ระยะทางที่ได้มันก็จะต่างกันออกไป ตามลักษณะ และสภาพการจราจรหรือการขับขี่นั้นๆครับ โดยส่วนตัวคิดว่า ถ้าเติมB2 500จะได้ระยะทาง ที่มากกว่า B5 500 แน่นอนครับด้วยเหตุผลในตัวชนิดของน้ำมันเอง...
...ส่วนเรื่องเบรคที่ความเร็ว120แล้วสั่นนั้น ควรที่จะเช็คที่จานเบรคครับ ว่ามีอาการคด หรือผ้าเบรคหมดหรือปล่าว ลมยางแล้วก็สภาพของผิวถนนก็มีส่วนนะครับ...
...ทุกปัญหามีจุดเริ่มต้นครับ ถ้าหาจุดเิ่ริ่มได้ ปลายเหตุจะแก้ไขได้ง่ายขึ้นครับ...
...ยังไงก็ใจเย็นๆ ลองไล่ๆเช็คไปทีละอย่างไป อะไรจะให้ได้ดั่งใจเราก็คงลำบากครับ ขอให้ได้รถกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมนะครับ ^^'...
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
walkingspeed
ใช้รุ่นไหนอยู่เหรอครับ
รถเดิมๆ เลยเหรอครับ
Triton cab 4x2 เดิม ๆ เลย ใส่หลังคาแครี่บอยค่ะ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
เมื่อกี้ 0 โทรมาแจ้งว่า เบรคแล้วสั่นให้เปลี่ยนผ้าเบรคและเจียจานเบรค ลดแล้ว 10% เหลือ 2,844 บาท และแนะนำว่าควรติดคลิปล๊อคผ้าเบรคด้วย อีก 396 บาท
ตอบตกลง ทำไปแล้ว
แล้วปัญหาอื่นๆ ไม่รู้จะแก้ได้ป่าว เห็นว่า เลินนิ่งเครื่องใหม่อีกแล้ว
ปวดหัว ๆ เสียทรัพย์อีกแล้วว
ไปเมาดีกว่าาา
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dsign
...ผมว่าปัญหาดังกล่าวนาจะ แยกส่วน กันไปนะครับ...
...ในส่วนของEGR ของรถที่วิ่งมาเป็นระยะทาง 90128km นั้น ถ้าไม่ได้อุด โอกาสตันก็สูงนะครับ การเผาไหม้ ก็เลยมีปัญหา...
...ส่วนของการกินน้ำมัน นั้นก็ต้องดูด้วยว่า ประเภทของน้ำมันที่ใช้เป็นแบบไหน อย่างเช่น
เติมB2 500 บาท กับระหว่าง ที่เติม B5 500 ระยะทางที่ได้มันก็จะต่างกันออกไป ตามลักษณะ และสภาพการจราจรหรือการขับขี่นั้นๆครับ โดยส่วนตัวคิดว่า ถ้าเติมB2 500จะได้ระยะทาง ที่มากกว่า B5 500 แน่นอนครับด้วยเหตุผลในตัวชนิดของน้ำมันเอง...
...ส่วนเรื่องเบรคที่ความเร็ว120แล้วสั่นนั้น ควรที่จะเช็คที่จานเบรคครับ ว่ามีอาการคด หรือผ้าเบรคหมดหรือปล่าว ลมยางแล้วก็สภาพของผิวถนนก็มีส่วนนะครับ...
...ทุกปัญหามีจุดเริ่มต้นครับ ถ้าหาจุดเิ่ริ่มได้ ปลายเหตุจะแก้ไขได้ง่ายขึ้นครับ...
...ยังไงก็ใจเย็นๆ ลองไล่ๆเช็คไปทีละอย่างไป อะไรจะให้ได้ดั่งใจเราก็คงลำบากครับ ขอให้ได้รถกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมนะครับ ^^'...
ขอบคุณค่ะน้า ใจเย็น ๆ เป็นอีกก็เข้า 0 ให้มันรู้กันไปเลย:smiley-transport010
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
โอ้ย...มึน เป็นหลายอย่าง เป็นกำลังใจครับ แต่ว่าครัชน่าจะลื่นป่าวเนี่ย เรื่องเข็มวัดความเร็วก็ งง :i41:
งั้ันผมขอรอฟังข่าวดีดีกว่า..:Banane35:
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Jantree
ขอบคุณค่ะน้า ใจเย็น ๆ เป็นอีกก็เข้า 0 ให้มันรู้กันไปเลย:smiley-transport010
เจ๊กุกไก่... ลองเปลี่ยนมาขับรถสูงบ้างดิ....:i37::kapook-17196-7812:
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Jantree
เมื่อกี้ 0 โทรมาแจ้งว่า เบรคแล้วสั่นให้เปลี่ยนผ้าเบรคและเจียจานเบรค ลดแล้ว 10% เหลือ 2,844 บาท และแนะนำว่าควรติดคลิปล๊อคผ้าเบรคด้วย อีก 396 บาท
ตอบตกลง ทำไปแล้ว
แล้วปัญหาอื่นๆ ไม่รู้จะแก้ได้ป่าว เห็นว่า เลินนิ่งเครื่องใหม่อีกแล้ว
ปวดหัว ๆ เสียทรัพย์อีกแล้วว
ไปเมาดีกว่าาา
ไปเมาไหนครับ ขอไปด้วยโคนนน คร๊าบบบ
ใจเย็นๆ ครับค่อยแก้ปัญหาไปครับ อย่าเพิ่งซีเรียสครับ
ส่วนเรื่องเบรคทำตามนั้นน่าจะหายขาดนะครับ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น๊ะครับ ขอให้หายไวๆและแก้ปัญหาได้เร็วๆน๊ะครับ สู้ๆครับ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ป้าเค้าแรงน่ะเนี่ย...
กำลังใจมากมายจิง ๆ...555
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
leo
ไปเมาไหนครับ ขอไปด้วยโคนนน คร๊าบบบ
ใจเย็นๆ ครับค่อยแก้ปัญหาไปครับ อย่าเพิ่งซีเรียสครับ
ส่วนเรื่องเบรคทำตามนั้นน่าจะหายขาดนะครับ
หาดใหญ่ค่ะ มาเลย ๆ ๆ รอต้อนรับ
กำลังจะมีมีตติ้งรอบที่สาม ไปเที่ยวสตูลกันค่ะ
น้าสนใจร่วมแจมด้วยป่าวค่ะ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
เรื่องกินน้ำมัน น่าจะลองให้ช่างเช็ค SCV ด้วยก็ดีครับ
แล้วก็พวกกรองโซล่า เปลียน นานหรือยัง
เป็นกำลังใจให้ครับ ป๊า
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
myjoefiend
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น๊ะครับ ขอให้หายไวๆและแก้ปัญหาได้เร็วๆน๊ะครับ สู้ๆครับ
ขอบคุณค่ะน้าาา
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ZELDA
เรื่องกินน้ำมัน น่าจะลองให้ช่างเช็ค SCV ด้วยก็ดีครับ
แล้วก็พวกกรองโซล่า เปลียน นานหรือยัง
เป็นกำลังใจให้ครับ ป๊า
ค่าา โทรไปแจ้ง 0 ก่อน เห้อ เค๊าจะหาว่าเราเรื่องเยอะป่าวเนี่ยยย
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
middy_303
ป้าเค้าแรงน่ะเนี่ย...
กำลังใจมากมายจิง ๆ...555
อะต้อม อย่าลืมมารับป้าน๊าา
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
เป็นกำลังใจให้ครับ
หายไวๆนะครับ สู้ๆ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ปัญหาไฟเครื่องโชว์ ผมว่าเอาเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ดีแล้วครับ
ปัญหาอาการกินน้ำมัน ผมว่ามาจาก เลินนิ่งเครื่องยนต์ครับ 5 รอบ รอบละ 1 ลิตร เท่ากับ 5 ลิตรแล้ว
และก็ยังเดินทางจากบ้าน ที่ทำงาน ไปศูนย์อีกหลายรอบ รอบละกี่กิโล สมมุติเสียนำมันไปอีกเกือบ 20 ลิตร ล่ะเยอะเหมือนกันนะครับ
ปัญหาระบบไฟฟ้าในคอนโซน เข็มวัดความเร็ว ผมว่าช่างเขาประกอบชิ้นส่วนเข้า-ออกบ่อย ๆ รีบ ๆ สงสัยใส่ผิดสลับกันมั่ง
ไม่งั้นก็ใส่ไม่แน่น ช่างเขาไล่ดูปลั๊กต่าง ๆ คงหายครับ
ปัญหาเบรค ผมว่าคงมาจากการใช้งานครับ เพราะใช้งานมาร่วม แสนกิโล ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ผ้าเบรคก็หมดไวครับ
พฤติกรรมการเบรดด้วย ค่อย ๆ เบรค หรือเบรคทันทีทันใด แต่ละครั้งย่อมทำให้เกิดการสึกหรอ
การเจียรจานเบรคใหม่ ให้เรียบ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของเบรคดีขึ้นครับ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
ขอขอบคุณน้าๆ ทุกคน ที่ให้กำลังใจน่ะค่ะ (พูดเหมือนดาราเลย อิอิ)
ไปเอารถกลับมาแล้ว ช่างแจ้งว่า เปลี่ยนผ้าเบรค ใส่คลิปล๊อคเบรค ปัญหาเบรคเลยหมดไป
ปัญหากินน้ำมัน รอดูก่อน ยังตัดสินไม่ได้
ส่วนเรื่อง เข็มชี้ความเร็ว ช่างเชคแล้ว แจ้งว่าปกติ (แล้วตอนนั้นมันรวนได้ไง)
แต่ตอนนี้ ขับแรงปกติเหมือนเดิมแล้ววว ยังไงก็รัก ไตตั้น อิอิ
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
เข้าควนลังหรอเจ๊ลองเปลี่ยนไป30เมตรดูซิช่างหล่อๆดีฝีมือไม่รู้ ว่างๆถอดแบ็ตตั้งไว้สักคืนสองคืนซิเผื่อขี่ดีขึ้น:smiley-transport025
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
เวลามีปัญหาจากการซ่อมให้ เน้น ถามรายละเอียดให้ชัดว่าแก้ตรงใหนเปลี่ยนอะไร ใบแจ้งซ่อมบันทึกละเอียดใหม เก็ยไว้ให้ดี แล้วเปลี่ยนศูนย์ แล้วเก็บลายละเอียดของทั้งสองที่มาเปรียบเทียบ จะได้รู้ว่า เรา พลาดตรงใหน อย่ารอให้เขาฟัน ฝีมือและความชำนาญความเข้มงวดของช่างแต่ละที่อย่าหวังว่าจะได้มาตรฐานเท่ากัน อย่าเสียเงินเสียเวลาซ้ำซากกับพวกนี้
เรื่องการกินน้ำมันตรวจสอบ ดังนี้ เติมน้ำมันให้เต็มถัง(เช่น 74 ลิตร) ตั้งไมล์วัดระยะทางการใช้งาน(เช่น วิ่งไป 50 กม.) แล้วเติมน้ำมันอีกให้เต็มถัง(เช่น เติมอีก 4 ลิตร)ให้ดูว่าจำนวนน้ำมันที่เติมเข้าไปกี่ลิตร เอาเลขไมล์มาหารจำนวนลิตรของน้ำมันจะได้ค่าเฉลี่ยการกินน้ำมันที่แท้จริง (50หาร4=12.5กม./ลิตร)
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pued
เข้าควนลังหรอเจ๊ลองเปลี่ยนไป30เมตรดูซิช่างหล่อๆดีฝีมือไม่รู้ ว่างๆถอดแบ็ตตั้งไว้สักคืนสองคืนซิเผื่อขี่ดีขึ้น:smiley-transport025
เข้าควนลังค่ะ
ถ้าช่าง 30 เมตร หล่อ ครั้งหน้าย้ายเลย ไปเข้า 30 เมตร
ตอนนี้ลองขับอยู่ค่ะ ปกติดีมาสามวันแล้วค่ะ
น้าปื๊ด ไปเที่ยวสตูลกันมั้ยค่ะ สิ้นเดือน
-
Re: ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเมาท์ กับปัญหาน้องตั้นนน ฮือ ฮือ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
manu
เวลามีปัญหาจากการซ่อมให้ เน้น ถามรายละเอียดให้ชัดว่าแก้ตรงใหนเปลี่ยนอะไร ใบแจ้งซ่อมบันทึกละเอียดใหม เก็ยไว้ให้ดี แล้วเปลี่ยนศูนย์ แล้วเก็บลายละเอียดของทั้งสองที่มาเปรียบเทียบ จะได้รู้ว่า เรา พลาดตรงใหน อย่ารอให้เขาฟัน ฝีมือและความชำนาญความเข้มงวดของช่างแต่ละที่อย่าหวังว่าจะได้มาตรฐานเท่ากัน อย่าเสียเงินเสียเวลาซ้ำซากกับพวกนี้
เรื่องการกินน้ำมันตรวจสอบ ดังนี้ เติมน้ำมันให้เต็มถัง(เช่น 74 ลิตร) ตั้งไมล์วัดระยะทางการใช้งาน(เช่น วิ่งไป 50 กม.) แล้วเติมน้ำมันอีกให้เต็มถัง(เช่น เติมอีก 4 ลิตร)ให้ดูว่าจำนวนน้ำมันที่เติมเข้าไปกี่ลิตร เอาเลขไมล์มาหารจำนวนลิตรของน้ำมันจะได้ค่าเฉลี่ยการกินน้ำมันที่แท้จริง (50หาร4=12.5กม./ลิตร)
ตอนนี้เช็คอยู่ค่ะ แต่ส่วนใหญ่ลืมมม พอได้ขับแล้วเพลินทุกที