-
เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
:kapook-17195-8823: มีเพื่อนสมาชิกหลายคนพบกับปัญหาสาย vacaam หลุดไฟ engine โชว์ ECU มันจะล็อคการทำงานให้รถยนต์วิ่งได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. มีวิธีแก้ปัญเฉพาะหน้า ดังนี้
1. ขับรถเข้าจอดข้างทางที่ปลอดภัย
2. ดับเครื่องยนต์ เปิดฝากระโปรง (อย่าเปิดกระโปรงคนยั่งข้าง)
3. ดูว่าท่อ Vacaam หลุดหรือเปล่า ให้ท่านจับใส่เข้าที่เดิม แล้วหาลวดหรืออะไรก็ได้ที่สามารถรัดท่อให้มั่นคง ชั่วคราวก็ยังดี
4. ถอดสายไฟที่ขั้วแบตเตอรี่ออกสักครู่
5. ใส่สายแบตเตอรี่เข้าไปใหม่ ECU มันจะรีเซ็ทตัวมันเอง
6. ลองสตาร์ทเครื่องเครื่องยนต์ ไฟ Engine จะดับ หากไม่ดับให้ลองขับดูก่อน หากขับได้ตามปกติไม่ต้องสนใจ
7. รีบนำรถเข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ช่างตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง หาเข็มขัดรัดท่อใส่ท่อ Vacaam ให้มั่นคง
8. ให้ช่าง Learning เครื่องยนต์ใหม่
แค่นี้รถท่านก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
หากยังผิดปกติ ช่างต้องหาให้ได้ว่ามีจุดบกพร่องตรงไหน เช่น วีวาล์วปั้ม เป็นต้น
:i40:
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ท่อ Vacaam คืออะไร อยู่ตรงไหนอ่ะครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ถอดแบตขั้วไหนครับ + หรือ-
ขอบคุณครับสำหรับความรู้
ป๋าครับ ขอ2.นี่จากประสบการณ์จริงหรือเปล่าครับ:kapook-17198-9597:
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ขอบคุณครับ ป๋า
เวลาใส่ขั้วแบต ต้องใส่ขั้วไหนก่อนครับ?
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ไม่ทราบว่าเป็น Vacaam ของไอดี หรือ ของเบรค
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ขอบคุณครับ น่าจะเป็น Vacumm ของไอดี
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
8. ให้ช่าง Learning เครื่องยนต์ใหม่ แล้ว Learning เครื่องยนต์ใหม่ คืออะไรอะครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
sideroads
ถอดแบตขั้วไหนครับ + หรือ-
ขอบคุณครับสำหรับความรู้
ป๋าครับ ขอ2.นี่จากประสบการณ์จริงหรือเปล่าครับ:kapook-17198-9597:
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
walkingspeed
ขอบคุณครับ ป๋า
เวลาใส่ขั้วแบต ต้องใส่ขั้วไหนก่อนครับ?
เวลาถอดขั้วแบต ถ้าจะทำเพียงแค่การรีเซ็ทกล่องให้ถอดแต่ขั้วลบอันเดียวก็พอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องถอดขั้วบวก แต่ถ้าอยากจะถอดแบตเตอรี่ออกจากรถให้ถอดขั้วลบก่อนแล้วค่อยถอดขั้วบวก อย่าถอดขั้วบวกก่อนเพราะอาจพลาดทำให้เกิดการลัดวงจรได้ครับ เวลาใส่ก็กลับกันคือใส่ขั้วบวกก่อนแล้วค่อยใส่ขั้วลบ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ขอบคุณครับกับสิ่งดีๆ...ผมก็รัดแล้วครับกันไว้ก่อน
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ขอบคุณครับกับสิ่งดีๆ.ที่แบ่งปัน
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
เป็นท่อVacaamของท่อร่วมไอดีนะครับ เวลาเปิดฝากระโปรงแล้วหัวหน้าเข้าหาตัวรถท่อจะอยู่ทางด้านขวามือ อยู่ใต้ฝาครอบเรื่องอ่ะครับส่องดูข้างๆก็จะเห็นครับ การเลินนิ่งก็เหมือนการทดสอบแล้วก็ปรับการทำงานของกล่องให้เหมือนเดิมอ่ะครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ท่อvaccam ที่ว่านะครับ มันน่าจะเรียกว่า "ท่อแรงดันมากกว่า"
เพราะเครื่องยนต์เป็นเครื่องเทอร์โบนะครับ!!
เมื่อบูสสูงๆจะทำให้ภายในท่อร่วมไอดี มีแรงดันสูงมากจนทำให้
"ท่อรับแรงดันไม่ไหวจึงถูกดันหลุดออกมานั้นเอง"
ถ้าเป็นvaccam จริงๆมันไม่มีทางหลุดแน่ เพราะมันจะดูด...
##ท่อนี้เป็นท่อแรงดัน boost ครับ จะส่งสัญญานไป
map sansor แล้วส่งต่อไปยัง ecu อีกทีเพื่อกล่องจะประมวล
การจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมกับอัตราการไหลของอากาศได้อย่างเหมาะสม##:i40::i40:
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ตอนนี้ตัวใหม่ๆที่ออกมา เค้ารัดสายแว็คคั่มให้หมดแล้วครับ รถใหม่ไม่ต้องห่วง ผมออกมาเมื่อกลางเดือนมีนา ศูนย์วิภาวดีครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
มีรูปให้ดูป่าวครับ ว่ามันอยู่ตรงไหน
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ท่อแรงดันบูส ไม่ใช่เหรอครับ
เพราะ ถ้าแวคคั่ม ตามหลักการมันจะดูด ไม่มีทางหลุดแน่นอน
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
14 เม.ย. นี้เองครับบนมอเตอร์เวย์ วิ่งประมาณเกือบ 170 ไฟ engine ติด เลยลดความเร็วลงเหลือประมาณ 100 ไฟก็ยังติดค้าง ลองเหยียบเร่งขึ้นใหม่ ก็ไปได้ 160 แล้ว่เบาลงเพราะคิดว่ารถเรายังมีปัญหา ที่แน่ ๆคืือความเร็วมันขึ้นช้า ไม่จี๊ดเหมือนก่อนเป็น แวะเข้าศูนย์ที่สมุทรปราการ ก็ไม่บอกว่าทำอะไร บอกแค่ว่ารีเซ็ทให้แล้ว ขับต่อไปก็รู้สึกเหมือนมันอืด ๆเวลาเร่งก็ไม่ลื่นเหมือนก่อน ทำไงดีครับ...แคล้มรัดท่อก็ใส่ตั้งนานแล้ว ไม่น่าจะหลุดอีก....
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ของผมก็หลุดแต่ตองที่กำลังเข้า O พอดี เลยเสียค่า clip ไป 20 บาท (ตัดปลายสายเดิมออก)
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ผมก็เป็น..เหมือนกันครับ แรกๆก็วิ่งแรงดี
ต่อมาไฟเช็ค engine ขึ้น พอไปแก้มารถกลับไม่พุ่ง
ปรุดปร๊า...ด เหมือนเดิม ใครเป็นบ้างพอมีทางแก้ป่าวครับ??
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ผมดิ...หลุดบนดอยอินทนนท์ อีก 6กม.ถึงยอด... เสียวแทบตาย...
-
2 ไฟล์แนบ
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ที่ป๋าอลงกรณ์ว่า น่าจะดังรูปนะครับ ตรงลูกศรชี้รูปที่ 2
[attach]15852[/attach
ไฟล์แนบ 15853
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
อ้าว ขอภัย มันสลับรูปเอง ผมไม่ได้ทำ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
สำหรับท่านใด หลังจากสายท่อแรงดัน boost ( Vacaam ) หลุดระหว่างทาง เมื่อใส่ท่อกลับเข้าไปเหมือนเดิมแล้ว แต่ดันเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนก่อนที่จะเป็น แนะนำให้นำรถเข้าศูนย์ ให้ช่างเปลี่ยนสายท่อแรงดัน boost ให้ใหม่ พร้อมทั้งLearning เครื่องยนต์ใหม่ด้วย อันนี้ค่อนข้างสำคัญนะครับ เพระโดนมากับตัวเหมือนกัน ทุกวันนี้รถพุ่งเหมือนเดิมแล้ว ดีใจสุดๆ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ผมก็เคยหลุดนะอ้ายท่อที่ว่าเนี่ย ไฟ engine ติดแต่พอใส่แล้วให้ สตาร์ทเครื่องไว้แปปนึงแล้วดับเครื่องดึงกุญแจออกไฟ ไฟ engine ก็ดับแล้วครับ ส่วนเครื่องยนต์ไม่มีผลอะไรครับแต่ถ้าไม่ใส่ท่อกลับไปที่เดิมรถจะวิ่งไม่ออกและก็หม่ำน้ำมันมากขึ้นขับ อิอิ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
beaverheart
ของผมก็หลุดแต่ตองที่กำลังเข้า O พอดี เลยเสียค่า clip ไป 20 บาท (ตัดปลายสายเดิมออก)
ศูนย์ก็แปลกเนอะ คิดอยากคิดตังก็คิด คิดอยากทำให้ฟรีก็ทำให้เฉยๆ ของผมเข้าศูนย์เขาจัดการอัดปลอกให้เลยครับ เหมือนเขาจะรู้ว่ามันเคยมีปัญหากับคันอื่นมาแล้วครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ได้ลองสอบถามช่างที่ศูนย์เรื่องกรณีของสาย Vaccumm ว่าถ้าหลุดแล้วจะต้องทำยังไงบ้าง
ได้รับคำตอบว่า ในกรณีที่สาย Vaccumm หลุด ไฟรูปเครื่องโชว์ ตัว ECU จะเก็บ Error ไว้
ดังนั้น เมื่อหลุดแล้วเสียบเข้าไปใหม่ถึงแม้นว่าไฟรูปเครื่องยนต์จะดับไปแล้ว
ก็ควรที่จะเข้าศูนย์เมื่อให้ทำการตรวจสอบ Error และก็ Reset Error ของ ECU ด้วยนะครับ
การถอดขั้วแบตออกเป็นเพียงการ Reset ECU แต่จะไม่ลบ Error ที่อยู่ใน ECU
จำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ของศูนย์เพื่อตรวจสอบ และ ลบ Error ที่อยู่ใน ECU ครับ
ส่วนในกรณี ของ SCV ก็เหมือนกัน
-ถ้ามีอาการไฟรูปเครื่องโชว์แล้วเร่งไม่ขึ้น สะอึก หรือดับไปเลย ก็ให้ปิดสวิสต์กุญแจซักพัก แล้วลองสตาร์ทดูใหม่
ถ้าพบว่า ไฟรูปเครื่องที่โชว์อยู่ดับไปสามารถสตาร์ทได้ปกติ ตัว ECU จะเก็บค่าของ Error ไว้แล้ว
เมื่อนำไปต่อเข้า คอมพิวเตอร์ของศูนย์ก็จะสามารถรู้สาเหตุได้ทันทีว่าอะไรมีปัญหา
-กรณีถ้าไฟรูปเครื่องไม่ติด แต่มีอาการวูป สะอึก กระตุก อันนี้ต้องเข้าศูนย์เพื่อให้คอมพิวเตอร์ตรวจสอบค่าของแรงดันน้ำมันเพื่อหาสาเหตุ
อาการของ Vaccumm กับ SCV จะคล้ายๆกัน
ถ้าใครเจออาการ รถวูป หรือเร่งไม่ขึ้นก็ลองตรวจเบื้องต้น
ที่เห็นง่ายๆก็สาย Vaccumm ดูก่อนว่าหลุดหรือเปล่า
ถ้าไม่หลุดก็ให้สงสัยว่า อาจจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวอื่นๆต่อไป
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ได้ลองสอบถามช่างที่ศูนย์เรื่องกรณีของสาย Vaccumm ว่าถ้าหลุดแล้วจะต้องทำยังไงบ้าง
ได้รับคำตอบว่า ในกรณีที่สาย Vaccumm หลุด ไฟรูปเครื่องโชว์ ตัว ECU จะเก็บ Error ไว้
ดังนั้น เมื่อหลุดแล้วเสียบเข้าไปใหม่ถึงแม้นว่าไฟรูปเครื่องยนต์จะดับไปแล้ว
ก็ควรที่จะเข้าศูนย์เมื่อให้ทำการตรวจสอบ Error และก็ Reset Error ของ ECU ด้วยนะครับ
การถอดขั้วแบตออกเป็นเพียงการ Reset ECU แต่จะไม่ลบ Error ที่อยู่ใน ECU
จำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ของศูนย์เพื่อตรวจสอบ และ ลบ Error ที่อยู่ใน ECU ครับ
ส่วนในกรณี ของ SCV ก็เหมือนกัน
-ถ้ามีอาการไฟรูปเครื่องโชว์แล้วเร่งไม่ขึ้น สะอึก หรือดับไปเลย ก็ให้ปิดสวิสต์กุญแจซักพัก แล้วลองสตาร์ทดูใหม่
ถ้าพบว่า ไฟรูปเครื่องที่โชว์อยู่ดับไปสามารถสตาร์ทได้ปกติ ตัว ECU จะเก็บค่าของ Error ไว้แล้ว
เมื่อนำไปต่อเข้า คอมพิวเตอร์ของศูนย์ก็จะสามารถรู้สาเหตุได้ทันทีว่าอะไรมีปัญหา
-กรณีถ้าไฟรูปเครื่องไม่ติด แต่มีอาการวูป สะอึก กระตุก อันนี้ต้องเข้าศูนย์เพื่อให้คอมพิวเตอร์ตรวจสอบค่าของแรงดันน้ำมันเพื่อหาสาเหตุ
อาการของ Vaccumm กับ SCV จะคล้ายๆกัน
ถ้าใครเจออาการ รถวูป หรือเร่งไม่ขึ้นก็ลองตรวจเบื้องต้น
ที่เห็นง่ายๆก็สาย Vaccumm ดูก่อนว่าหลุดหรือเปล่า
ถ้าไม่หลุดก็ให้สงสัยว่า อาจจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวอื่นๆต่อไป
โอ้วส์ ...
..
ความรู้ล้วนๆ ขอบคุณมั่กๆ ครับเฮีย
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ที่ศูนย์ก็แจ้งว่าเป็นสายดูดครับ
แต่ กลับมาคิดดู มันน่าจะเป็น สายของบูสท์เซนเซอร์มากกว่าครับ
เพราะสายนี้ ต่อออกไปที่ปลั๊กๆนึงนี่ครับ
การอ่านค่า น่าจะมาจากแรงดันในท่อร่วมไอดี ส่งสัญญาณไปที่
เซนเซอร์ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบอาการ โอเวอร์บูสท์
คราวนี้ มันอ่านไม่ได้ ไฟเครื่องก็โชว์ และเข้าเซฟโหมดประมาณนี้นะครับ
เพราะที่เทอร์โบของเรา มันก็กลไกล้วนๆนี่นา ไม่มีอะไรสักปลั๊ก
ฉะนั้น การต่อสายบูสท์ ถ้าต่อที่ท่อร่วมไอดี มันจะอ่านค่าได้ถูกต้องกว่าที่สายเวสเกต
หรือไม่ครับ
รบกวนท่านที่ชื่นชอบความแรงหรือดัดแปลง ชี้แจงให้ผมทราบด้วยครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
แต่ก็ .....
ที่ศูนย์แจ้งว่า มันเป็นสายที่ควบคุมระบบลิ้นเร่งไฟฟ้า
เลยงงไปพอตัว
ตกลง มันสายอะไรแน่หว่า ...
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
14 เม.ย. นี้เองครับบนมอเตอร์เวย์ วิ่งประมาณเกือบ 170 ไฟ engine ติด เลยลดความเร็วลงเหลือประมาณ 100 ไฟก็ยังติดค้าง ลองเหยียบเร่งขึ้นใหม่ ก็ไปได้ 160 แล้ว่เบาลงเพราะคิดว่ารถเรายังมีปัญหา ที่แน่ ๆคืือความเร็วมันขึ้นช้า ไม่จี๊ดเหมือนก่อนเป็น แวะเข้าศูนย์ที่สมุทรปราการ ก็ไม่บอกว่าทำอะไร บอกแค่ว่ารีเซ็ทให้แล้ว ขับต่อไปก็รู้สึกเหมือนมันอืด ๆเวลาเร่งก็ไม่ลื่นเหมือนก่อน ทำไงดีครับ...แคล้มรัดท่อก็ใส่ตั้งนานแล้ว ไม่น่าจะหลุดอี........................................................คือว่าเข้าไปบอกช่างเลยครับให้จูนกล่องใหม่เขารัดสายแล้วคงจูนให้ช้าลงหน่อยนึงกันมันหลุดง่ายๆๆลองใส่หัวเชื้อไปซักกระป๋องผมเปนบ่อยอาการสายหลุดเนี่ย..*----*
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
เปนที่ท่อร่วมไอดีครับ....เคยถามช่างในศูนย.เขาจะบอกสายอะไรให้งงแล้วก้อจะหลุดอีก.หากเราดเหยียบแช่แรงๆๆนานๆมันจะรับการบูสของโบไม่ไหวจะหลุด....แก้ไขโดยรัดสายเพิ่มอีก.....แล้วจะหายครับผมเป็นประจำครับเวลาเหยียบทางไกลแต่พอรัดไปหายเลย*----*
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
โอ้ว...
ถ้ามันยังไม่หลุด หาอะไรมารัดไว้ก่อนได้หรือเปล่าครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ผมก็เคยหลุดที่เดียวกันเลยมอเตอร์เวยในเสียสุดๆๆเข้าศูนย์หายแล้ว..อิอิอิ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ผมสงสัยว่าทำไมมันถึงได้หลุดง่ายจังครับ :smiley-transport021
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
เพื่อนๆ ใช้อะไรรัดไอ้สายตัวนี้กันบ้างครับ?
มันมีเข็มขัดขนาดเล็กเท่าสายนี้รึเปล่าครับ?
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
ที่ศูนย์บริการ มีเหล็กรัดแบบหนีบครับ แน่นกว่าเคเบิ้ลไทร์แน่นอน 4 อัน 100กว่าบาทครับ
-
Re: เมื่อ Vacaam หลุดระหว่างทางมีทางแก้ไขตามมาดู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ได้ลองสอบถามช่างที่ศูนย์เรื่องกรณีของสาย Vaccumm ว่าถ้าหลุดแล้วจะต้องทำยังไงบ้าง
ได้รับคำตอบว่า ในกรณีที่สาย Vaccumm หลุด ไฟรูปเครื่องโชว์ ตัว ECU จะเก็บ Error ไว้
ดังนั้น เมื่อหลุดแล้วเสียบเข้าไปใหม่ถึงแม้นว่าไฟรูปเครื่องยนต์จะดับไปแล้ว
ก็ควรที่จะเข้าศูนย์เมื่อให้ทำการตรวจสอบ Error และก็ Reset Error ของ ECU ด้วยนะครับ
การถอดขั้วแบตออกเป็นเพียงการ Reset ECU แต่จะไม่ลบ Error ที่อยู่ใน ECU
จำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ของศูนย์เพื่อตรวจสอบ และ ลบ Error ที่อยู่ใน ECU ครับ
ส่วนในกรณี ของ SCV ก็เหมือนกัน
-ถ้ามีอาการไฟรูปเครื่องโชว์แล้วเร่งไม่ขึ้น สะอึก หรือดับไปเลย ก็ให้ปิดสวิสต์กุญแจซักพัก แล้วลองสตาร์ทดูใหม่
ถ้าพบว่า ไฟรูปเครื่องที่โชว์อยู่ดับไปสามารถสตาร์ทได้ปกติ ตัว ECU จะเก็บค่าของ Error ไว้แล้ว
เมื่อนำไปต่อเข้า คอมพิวเตอร์ของศูนย์ก็จะสามารถรู้สาเหตุได้ทันทีว่าอะไรมีปัญหา
-กรณีถ้าไฟรูปเครื่องไม่ติด แต่มีอาการวูป สะอึก กระตุก อันนี้ต้องเข้าศูนย์เพื่อให้คอมพิวเตอร์ตรวจสอบค่าของแรงดันน้ำมันเพื่อหาสาเหตุ
อาการของ Vaccumm กับ SCV จะคล้ายๆกัน
ถ้าใครเจออาการ รถวูป หรือเร่งไม่ขึ้นก็ลองตรวจเบื้องต้น
ที่เห็นง่ายๆก็สาย Vaccumm ดูก่อนว่าหลุดหรือเปล่า
ถ้าไม่หลุดก็ให้สงสัยว่า อาจจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวอื่นๆต่อไป
ขอบคุณครับ