ตกลง Vigo แรงกว่า Triton ตรงที่มี โบแปรผันอย่างเดียวใช่ป่าวคับ ทั้งตัว 3.2 และ Plus มีข้อมูลไรเพิ่มท่านผู้รู้ วิจารณ์ หน่อยคับ ( ส่วนมากพวกขับ พี่ โก้ จะ Show Pow เสมอๆ บนถนน ):kapook-17319-2781:
Printable View
ตกลง Vigo แรงกว่า Triton ตรงที่มี โบแปรผันอย่างเดียวใช่ป่าวคับ ทั้งตัว 3.2 และ Plus มีข้อมูลไรเพิ่มท่านผู้รู้ วิจารณ์ หน่อยคับ ( ส่วนมากพวกขับ พี่ โก้ จะ Show Pow เสมอๆ บนถนน ):kapook-17319-2781:
ไม่หรอกคับแรงหมายถึงอย่างไรครับ ผมมองว่า ฟิวริ่ง การขับมากกว่าคับ เทียบ รุ่นต่อรุ่น แรงม้าต่อแรงม้า แรงบิดต่อแรงบิดครับ รอบต่อรอบ คับ ผมมองว่า เครื่องยนต์ทุกวันนี้ไม่ต่างกันมากแล้วครับ ผม ระยะการทรงตัว ขณะขับรถเร็วๆ เป็นอย่างไร ผมมองว่า คนอย่างผมแล้ว เหมาะกับไทรทัน มากกว่าคับ ถึงปัจจุบันก็เถอะ ผมไปขับ เจ้าโก้ ตัวนี้ Vn นี้แหละคับ ผมคิดถึงเจ้าตันผมทุกวันคับ มันต่างกันจริงๆคับ ให้ตายเถอะโรบิน
เห็นใน Club เคยบอกว่า พี่ โก้ แรงกว่า เพราะโบแปรผัน น่ะครับ ก้เลยอยากรู้ว่า มัน เท็จจริงมากน้อยแค่ไหน น่ะครับ ไม่มีไรหรอก ( พูดถึง ประสิทธิถาพ สูงสุดของเครื่องยนต์ อย่างเดียวน่ะคับ ) ส่วนเรื่อง Filling Control หรือ ความเสถียรภาพ ของการขับขี่ อันนี้ ไม่ขอพูดถึง คับ เพราะหลายท่านทราบดี ( ผมเอง ด้วยครับ ใช้อยู่ Plus 4 d ) ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ไห้ความรู้นะครับ:smiley-bounce016:
ที่ชอบ โชว์ พาว ผมว่าเป็นที่นิสัยคนขับมากกว่า ครับ :i44:
ข้อมูลคร่าวๆ ไม่แน่น นะ ข้อมูลแตนๆ
-โก้ 2.5 และ 3.0 VN VGsแรงบิดเท่ากัน(343 N)มารอบต่ำและยาว มาช่วงไหนจำไม่ได้ แรงม้า144(2.5) 163(3.0) แรงโม้นิสๆ
-ตั้น 2.5 แรงบิด 321 ที่ 2,000 รอบ แรงม้า 140 มาที่ 4,000 รอบ ส่วน 3.2 แรงบิด 351 ที่ 2,000 ยาวกว่า 2.5 อาจมาต่ำกว่า 2,000 รอบ 165 แรงท้า มาที่ 4,000 รอบ/นาที ไม่มีแรงโม้นะ น่าจะมาเต็มๆ ฮิฮิ:emoticon-cartoon-01:kapook-17194-2887::kapook-17194-2887:
น้ำหนักตัวตั้นน่าจะหนักกว่าเล็กน้อย มิติเล็กกว่าทุกอย่าง
ที่เหลือรอผู้รู้ท่านอื่นดีกว่าครับ :21-7:
ไตรตันเกาะกว่า ครับ
เอาเป็นว่า นาทีนี้ ใครแจะแรงก้อปล่อยให้เขาแรงไปเถอะครับ น้ำมัน 30 กว่าๆ อยากแรงตอนเหยียบ จะหมดแรงตอนจ่ายตังค์แหละครับพี่น้อง
ตามหนังสือวิจารณ์รถยนต์ หลายๆ สำนัก เครื่องยนต์ โตโยต้าวีโก้ ยังครองอันดับหนึ่งในเรื่องขุมกำลังและความเงียบนะ..แต่ส่วนตัวผมว่า พอๆกัแหละ ตั้งเข็มไมล์ไว้ตั้ง 200 ไม่เคยวิ่งถึงสักที เต็มที่ก็ 180 เดิมๆนะครับ
Vigo มีระบบเทอร์โบแปรผัน แรงบิดสูงต่อเนื่อง ขับง่าย ขับสบาย เฟืองท้ายทดต่ำ แรงปลายดี
Triton เทอร์โบธรรมดา บูสท์โรงงานสูงกว่า มาที่รอบสูงกว่า เฟืองท้ายทดสูง อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี ปลายดี
สรุป ... รถเขาขับง่ายกว่า ไม่ต้องลากรอบจัด แรงบิดต่อเนื่องสูง ไม่หมดลมเร็วเหมือนไทรทัน
แต่ไทรทัน มีแรงกระชาก แรงดึง มากกว่า แต่ก็มาเร็ว หมดเร็วกว่า
ทำให้ วีโก้ แรงกว่าประมาณนี้ แต่ไทรทัน สามารถควบคุมได้ง่ายกว่า ในความเร็วสูงครับ
ส่วนเรื่องบ้าพลังนั้น
ไม่ต้องวีโก้หรอกครับ ไทรทันก็เยอะแยะ ครับ
คนพวกนี้ จะออกมาตอนน้ำมันถูกครับ
ผมว่าแรงกับเร็วมันต่างกันครับ รถแรงไม่ได้หมายความว่าจะเร็วกว่านะครับ
ดู10ล้อดิ แรงเยอะ แต่เร็วไตรตันเร็วกว่า งิงิ มันก็เหมือนกันกะ โก้ กะ ตั่น นิละมั้ง
แรงไม่แรงผมว่ามันอยู่ที่คนขับครับ ถ้าตามข้อมูลทางเทคนิคก็ตามนั้นที่เหลือก็ใช้วิจรณญาณครับ อิอิ
ถูกต้องคร้าบๆๆ
ใจ ครับ ใจ
โก้ vn 144 ตั้น plus 140 ม้าต่างกันแค่ 4 ตัวเองครับ แต่ตั้นช่วงล่างหนึบกว่าครับ แถวบ้านโก้หลุดโค้งประจำ:kapook-17324-3522::kapook-17324-3522:
โก้กินขาดครับ ตั้นสู้ไม่ได้เรื่องความแรง เร็ว และประหยัดน้ำมัน โก้กินหมด แต่เคยใจแปร้ว สองที เรื่องเบรค กับท้ายปัดหลัง ซึ่งยังไม่เคยเจอในตั้น
ความจริงที่ผมเจอมาตลอดทุกวันนี้ คือ triton บ้าพลังเยอะกว่าครับ
ดูแล้วสงสัยไปพ่วงกล่องกันมาแน่ๆ วิ่งกันแบบว่า 180++ ทั้งตัวเตี้ย ตัวสูง ตามไม่ทันแล้วววว
พี่ีโก้เด๋วนี้เค้าวิ่งกันเรียบร้อยดีมากครับ :smiley-transport014
เรื่องมารยาทสำคัญยิ่งนะครับ...
มีหลายครั้งที่เห็นและโดนเข้ากับตัวเอง..เมื่อหลายต่อหลายต่อครั้ง ที่ผมต้องขับรถเก๋งไปโน่นมานี่..ก็โดนเจ้าตั้นนี่หล่ะครับ..เสียบ+เบียด
เพื่อเข้าเลนท์ที่รถวิ่งได้สะดวก...(พี่เค้าไม่ค่อยจะรีบเลยนะ)แรกๆก็ปล่อยไปเพราะเห็นว่าใจเดียวกัน(ไทรทันเหมือนกัน)...
แต่พอผมพลาดมั่ง(ต้องเปลี่ยนเลนท์เพื่อกลับรถ..ไม่งั้นหลง)พี่เค้าไม่ยอมซะงั้นหรือไฟเลี้ยวรถผมมันไม่สว่างนะ
ถึงมองเห็น..แต่คงไม่ใช่อ่ะผมเลยรอคันหลัง..เจอแท๊กซี่ใจดีจัง...ผมเลยไปต่อได้จนถึงจุดหมาย..แต่...
พอขากลับโดนอีกละทีนี้..พลัส2Dr.บ้าพลังและใจร้อนมากๆผมขับเลนท์2(ทางมี3เลนท์)ก็ขับไปตุ่ย...ตุ่ย...80-100กม./ชม.
...ผิดด้วยรึ...ถึงต้องกระชากล้อฟรี+ปาดหน้าอย่างแสดงออกชัดเจนว่าจะเอาเรื่องกะเมิงผมไม่สนใจเพราะรถเค้า
ไม่มีสติ๊กเกอร์คลับ(ถ้ามีต้องลงมาคุยกันหน่อยละ..ว่าไปไหนมาครับน้า..อิ..อิ..)ที่มาเล่าสู่กันฟังเพราะว่าเจอมาเอง
กะตัวครับ..เราไม่น่าจะมองกันเพียงแค่เกราะรอบกายเรา...แต่น่าจะเป็นที่นิสัยการขับขี่มากกว่าครับ
แล้วก็ไม่ใช่ว่าไทรทันเราครับน้า...มีหมดทุกยี่ห้อขึ้นอยู่ว่ารถคันนั้นจะอยู่ที่ใคร??..ควบคุม...
**ผมขอโทษอย่างแรงถ้าข้อความผมไม่ถูกใจใครนะครับ...แค่ออกมาเล่าสู่กันฟังครับน้าๆ**
กลายมาเป็นไทรทันบ้าพลัง แทนเจ้าโก้ซะแล้ว
โจ๋งจั๋ยเขาหมั่นใส้น้าอะ ขับได้ไง 80-100 เดี๋ยวก็หลับในหรอก อิอิ
ล้อเล่นนะครับน้า ผมเองก็เจอมาเยอะ ตอนไปส่งพ่อตา-แม่ยาย หนักๆกันทั้งนั้น
พี่โก้เห็นเราก็เหยียบปื๊ดป๊าดมาข้างๆ แทนที่เขาจะไปเลย ไอ้เราก็อยากจะลองเหมือนกัน
แต่รถมันหนัก ทางก็เป็นคลื่น ตบเกียร์ กะจะเหยียบส่งซะหน่อย รถกระเด้งดึ๋งๆ
เอ้ยไม่ได้ดั่งใจ (ฝากไว้ก่อนเหอะ) อิอิ ฝากไว้แต่คงไม่ไปเอาคืนแล้วหละ
เพราะตอนนี้มันยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ปล่อยคุณท่านไปเหอะ ใครที่ปุ๊ดป๊าด ตอนนี้ทำใจแล้ว
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
น่าเห็นใจ....นะ
มีแต่เครื่องแรงๆ ทั้งนั้น ในสมัยหนุ่มๆ อีสุ 87 ม้า ก็แรงโครต
เดี๋ยวนี้ล่อสะเกือบ 200 ม้า ขอโทษ เหอะทำมาทำมัยฟะ ม้าเยอะแบบนี้ น้ำมันลิตร ตั้งสามสิบ เหลือ 50 ม้า ก็พอ
เออลืม ผมชอบเครื่องพี่โก้นะแรงดี 2.5 วีเอ็น ถ้า นาวารัต ก็สูสีนะ ไทรทัน ตัวพลัสเหรอใช้เครื่องอะไร ไม่รู้จัก 4 d 56 แปดวาวล์ หรือป่าว ก็งั้นแหระ เห็นมาล่อกล่อง พ่วงกันสะเพียบไหนจะมาเปลี่ยนโบกันอีก แสดงว่าไม่เท่าไหร่ พี่โก้(พรีรันเนอร์)ไม่เห็นเขาจะเปลี่ยนกันเท่าไหร...อิอิ
น้าๆอย่าลืมอ่านลายเซ็นข้างล่างนะ ไม่รู้จริงๆ
ขอสารภาพว่าผมก็เคยบ้าพลังเหมือนกัน ฮิฮิ....
นี่ น่าเห็นใจใครอะ ผมป่าว:kapook-17198-9597: บรรทุกพ่อตา-แม่ยาย + คุณภรรยา ล่อไป 200 กว่าโลกว่า
จริงๆผมเคยลองมาแล้วนะ ตอนขากลับที่ไปส่งพ่อกับแม่ โก้ก็โก้เหอะ จี้ตูดผมมา
จี้ๆๆๆแล้วก็แซง แต่โทษครับ หนีไม่ออก ผมจี้มั่ง จี้ๆๆๆ ไม่รู้นะ 200 ตลอด
ทางด่วน ขากลับจาก บางนา- พะรามสองๆๆๆ ไปได้ประมาณ 1-2 กิโล ผมก็ปล่อยเขาไป เพราะถนนเป็นลูกคลื่น เด้งดึ๋งๆ ตอนที่ขึ้นสะพาน สูงๆ สะพานอะไรก็ไม่รู้อะ ไอ้รถเรามันเตี้ย เสียเปรียบตรงนี้แหละ ตรงๆไม่มีคลื่นมีลุ้น.
( สงสัยเขารีบจริงๆ)
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
เจ้าโก้ VN อัตตราเร่งดีมากวิ่งเครื่องนิ่มครับ แต่ว่าถ้าเร็วมากอาการรถ(ช่วงล่าง) ค่อนข้างจะคุมไม่ค่อยอยู่ซักเท่าไหร่เรียกมาตั้งแต่ต้นยังปลายเลย แต่ว่าไม่หนักหน่วงเท่าไทรตั้นครับ แต่ก้อถือว่าขับมันดีครับ ส่วนเจ้าตั้นหนักหน่วงกระซากดี (ชอบครับ) รอบต้นหนักดี แต่เกียร์สั้นไปหน่อยช่วง 1,2 แต่ถ้า เกียร์3ไปแล้วล่ะก้อ ยาววว ครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างไม่ต้องพูดถึงครับ ใช้ความเร็วได้เต็มที่สามารถควบคุมได้ในความเร็วสูงไม่ส่าย ไม่ร่อน ครับ แต่ที่สุดแล้วผมชอบมากครับสำหรับไทรตั้น ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ยิ่งจับมาโหลดแล้วล่ะก้อสวยสุดครับ........
ป.ล. ข้อมูลข้างต้นมาจากการขับรถที่บ้านของตัวเองครับเลยเอาข้อมูลมาบอกกัน "อยากจะลองหาโบของเจ้าVNมาใส่ในตั้นดูครับ คิดว่าน่าแรงน่าดู":i40:
ยอมรับค่ะ เคยขับบ้าพลังบ้าง อิอิ
แต่หลังๆปรับปรุงตัวเองแล้วคร้า เพื่อประหยัดน้ำมัน
<แต่พอต้นเดือนน้ำมันเต็มถังก้อนิสนึง>
ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยเจอนะสายเหนือเจ้าวีบ้าพลังอะ เจอส่วนใหญ่อิสุซุโหลดเตี้ยมาก่า มีวี..บ้างเจอเหมือนกัลที่ชอบกดมาปาดหน้าเราผมไม่ชอบอยุ่ด้วยพวกโชว์ทางจราจรแบบนี้หนีเราไม่ทันหรอกคับผมแกล้งจี้ท้ายปัดหลาดคันแร้วเบลคตัวโก่งเรยผมเดิมๆนี่แหละแต่ใช้เหลี่ยมหน่อยแรงๆลงทุ่งง่ายๆเรยฮ่าๆๆๆ:kapook-17202-3451::kapook-17202-3451::kapook-17202-3451:
บ้าได้ตลอดคับ 5555+
ผมว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องแรงที่สุดหรอกครับ
ใช้แล้วคุ้มค่า ปลอดภัย สบายใจกว่า
แต่ใครอยากแรงปรึกษาผมได้ครับ
ไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ เดิมๆทั้งหมด
วิ่งดีกว่าทุกแบรนด์ แรงกว่าทุกแบรนด์(เดิมๆ)
2.5 ฉีกโก้ 3.0 สบายๆ (3.2จะแค่ไหน)
กินน้ำมัน 12-14 โลลิตร แค่นี้พอไหมครับ
อี๊ดครับ 086-0275920
(อยากแนะนำสำหรับสมาชิกครับ)
:yenta4-emoticon-002
น้าISS_TT ทำไงอะน้าชักอยากรุ้รายละเอียด อิอิ ง่ำๆๆๆๆๆ
อยากรู้จริงๆ ต้องตามไปดูครับ แล้วดูให้ถึงหน้าสุดท้ายนะครับ แล้วจะรู้ว่าไทรทันเดิมๆ นะแรงแค่ไหนครับ:21-7:
http://www.thaitritonclub.com/forum/...t=20291&page=8
เมื่อวานพลัส 4 d at ผมเพิ่งอัดกะโก้ 4 d มาคาดว่าน่าจะตัวพรีรันเนอ 3.0 พอดีขับจี้ตูดเลยลองกดอัดดูซักหน่อย วีโก้นึกว่าจะแซงได้นิ่มๆเลยย้ายเลนเตรียมแซง ผมก้กดมิดเหมือนกัน ไมล์ได้ที่178 ครับ โก้ก็ไล่ไม่กระเตื้องขึ้นมาเลย ระยะห่างเท่าเดิม ผมว่าน่าจะกดสุดเหมือนกันแหละถ้าอารมแบบนี้ แล้วผมก็ผ่อนให้ครับแค่นี้พอเดาว่าแรงไม่น่าต่างกันมาก (อัดไปราวๆ30วิ) น่าจะพอกันด้วยซ้ำ แต่ช่วงล่างเราดีกว่าแน่นอน พอดีถนน4เลนรถโล่งครับ
รถผมไม่แรง :smiley-transport031:smiley-transport031
แรงกันทำไมอ่ะ :kapook-17196-7812:คริๆๆๆ
รถผม ลองกับวีโก้ 3000 รัชดา ครับ
ตามผมไม่ทันเล๊ย ผมสุดที่120นะ จริงๆ(ณ วันนั้น)
**** อยู่ที่ฝีมือนะผมว่าไลน์น่ะสำคัญ****
แรงทางตรงมีประโยชน์อะไร สำคัญที่ว่า
เกิดอุปสรรคบนท้องถนน ใครที่ผ่านไปได้ด้วยดีมากกว่าครับพี่น้อง:emo014hv3:รถเดิมๆก็แรงได้ ถ้าไลน์มันดี
โก้ขับ 180 ได้นี่เทพแล้ว พูดจริงๆนะ ผมขับ 4X4 CAB โก้มาก่อน 150 นี่ก็โหย๋งแล้ว 170 นี่เอาไม่ค่อยอยู่ละ ใครขับ 180 นี่เสี่ยงตายชัดๆ เกิดใครปวดท้อง "ตดอัด" จากข้างทางมา มีหวังส่ายลงไปกองข้างทาง ตอนนี้ขับ Triton Plus 4D จบปัญหาการขับ 150 ซะที ยังงี้ละที่ว่าใช่
2500 เล่นอะไรนิดๆหน่อย จากโรงงานด้วย บนพื้นฐานเดิมๆ กับ 3000 เอาเปนว่ากินกันไม่ลงแล้วกัน
มั่นใจใช้ไตรตั้นครับคุ้มค่าครับ