-
ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
:emo021vj6:รถผมถึง 1แสนกิโล แล้วจำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำศูนย์บอกว่าหม้อน้ำมีอายุ 1แสนกิโล เพราะเป็นพลาสติก ไม่เปลี่ยนตอนนี้ต้องระวังเรื่องความร้อน และยังไงก็ต้องเปลี่ยนในครั้งหน้าอยู่ดี ค่าหม้อน้ำ เพิ่มประมาณ 6พัน รวมๆ แล้ว 2หมื่นกว่า หนักหนาสาหัสพอสมควรสำหรับผมตอนนนี้ครับ อีกประการหนึ่งหากไม่อยากเปลี่ยนหม้อน้ำทุกแสนโล จะเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำโลหะ ที่เคยเห็นในคลับเราจะดีไหมครับ ใครมีประสบการณ์เปลี่ยนมาแล้ว/ความเห็น/ข้อเสนอแนะ ช่วยตอบผมด้วยครับ ขอบพระคุณจริงๆ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ผมไม่เห็นต้องเปลี่ยนเลยครับ แสนกว่าโลแล้ว
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ผมว่ายังไม่จำเป็นที่จะตัองเปลี่ยนตามที่ว่ามานะครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยน ก็ไปเปลี่ยนข้างนอกดีกว่า
อะลูมิเนี่ยม ถูกกว่าดีกว่า ประมาณ 4000-4500 นะผมว่า
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
...เห็นในเวบเราขายหม้อแต่งมิเนียม หกพันนิดๆนะลองถามๆดูครับผมก็ว่าจะเอาเหมือนกัน รอพ้นแสนโลไปก่อน...
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ของผมเปลี่ยนหม้อน้ำตอนแสนสองหมื่นโลครับ เปลี่ยนแผงแอร์ และอินเตอร์ด้วยครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
รบกวนน้าๆ ที่ทราบข้อมูลอีกแล้วครับ
1. หม้อน้ำอลูใส่ใน 4x2 เตี้ยได้ไหมครับ ใส่แบบรถปกติไม่ใช่รถแต่งนะครับ เพราะอยากใส่เพราะได้ความเย็น และไม่อยากเปลี่ยนหม้อน้ำทุกๆ แสนโลนะครับ
2. ต้องล้างเหมือนหม้อน้ำโลหะทั้วไปไหมครับ
3. ต้องเปลี่ยนทุก แสนกิโลเหมือนหม้อน้ำ triton ที่เป็นพลาสติกไหมครับ
4. เปลี่ยนแล้วเวลานำรถเข้าศูนย์ช่างจะตกใจไหมครับ (หมายถึงจะว่าเรานอกลู่นอกทางเกินไป ทำให้ช่างไม่สนใจดูแลแล้วเพราะมันทำเองได้ทุกอย่างแล ้ว หรือมีปัญหามาอย่ามาหาช่างละกันอะไรทำนองนี้นะครับ)
รบกวนช่วยตอบด้วยครับ สนใจมาก
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
ของผมเปลี่ยนหม้อน้ำตอนแสนสองหมื่นโลครับ เปลี่ยนแผงแอร์ และอินเตอร์ด้วยครับ
เปลี่ยนฟรีอะดิ 555
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kaigg
เปลี่ยนฟรีอะดิ 555
ถูกจ๊ะ ประกันตั้ง 5 ปี หรือ 150000 โล เด๋วใช้ไม่คุ้ม
แต่จริง ๆ อ่ะ ไม่เคยใช้เลยก็ว่าได้
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
s.mahawan
รบกวนน้าๆ ที่ทราบข้อมูลอีกแล้วครับ
1. หม้อน้ำอลูใส่ใน 4x2 เตี้ยได้ไหมครับ ใส่แบบรถปกติไม่ใช่รถแต่งนะครับ เพราะอยากใส่เพราะได้ความเย็น และไม่อยากเปลี่ยนหม้อน้ำทุกๆ แสนโลนะครับ
2. ต้องล้างเหมือนหม้อน้ำโลหะทั้วไปไหมครับ
3. ต้องเปลี่ยนทุก แสนกิโลเหมือนหม้อน้ำ triton ที่เป็นพลาสติกไหมครับ
4. เปลี่ยนแล้วเวลานำรถเข้าศูนย์ช่างจะตกใจไหมครับ (หมายถึงจะว่าเรานอกลู่นอกทางเกินไป ทำให้ช่างไม่สนใจดูแลแล้วเพราะมันทำเองได้ทุกอย่างแล ้ว หรือมีปัญหามาอย่ามาหาช่างละกันอะไรทำนองนี้นะครับ)
รบกวนช่วยตอบด้วยครับ สนใจมาก
อะลูมิเนียม ไม่เกิน 5500 สูงสุด
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
อะลูมิเนียม ไม่เกิน 5500 สูงสุด
อย่าบอกนะว่าให้ไปหาพี่หลงอ่ะ ถ้างั้น 5500 คงไม่อยู่ล่ะ เพราะกิเลสมันจะเกิดจริงมั้ยน้าศักดิ์
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
อย่าบอกนะว่าให้ไปหาพี่หลงอ่ะ ถ้างั้น 5500 คงไม่อยู่ล่ะ เพราะกิเลสมันจะเกิดจริงมั้ยน้าศักดิ์
มัยรู้อะ เดี๋ยวจะสอบถามราคาให้แน่ใจ แต่ผมว่าน่าจะอยู่ ราคาประมาณนี้นะ
:smiley-music021:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
มัยรู้อะ เดี๋ยวจะสอบถามราคาให้แน่ใจ แต่ผมว่าน่าจะอยู่ ราคาประมาณนี้นะ
:smiley-music021:
ไอ้ที่ผมว่า 5500 ไม่อยู่อ่ะ เพราะมันไม่ใช่แค่หม้อน้ำอ่ะดิ มันอาจมีต่ออีกเยอะ อิอิอิ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
s.mahawan
รบกวนน้าๆ ที่ทราบข้อมูลอีกแล้วครับ
1. หม้อน้ำอลูใส่ใน 4x2 เตี้ยได้ไหมครับ ใส่แบบรถปกติไม่ใช่รถแต่งนะครับ เพราะอยากใส่เพราะได้ความเย็น และไม่อยากเปลี่ยนหม้อน้ำทุกๆ แสนโลนะครับ
2. ต้องล้างเหมือนหม้อน้ำโลหะทั้วไปไหมครับ
3. ต้องเปลี่ยนทุก แสนกิโลเหมือนหม้อน้ำ triton ที่เป็นพลาสติกไหมครับ
4. เปลี่ยนแล้วเวลานำรถเข้าศูนย์ช่างจะตกใจไหมครับ (หมายถึงจะว่าเรานอกลู่นอกทางเกินไป ทำให้ช่างไม่สนใจดูแลแล้วเพราะมันทำเองได้ทุกอย่างแล ้ว หรือมีปัญหามาอย่ามาหาช่างละกันอะไรทำนองนี้นะครับ)
รบกวนช่วยตอบด้วยครับ สนใจมาก
...ได้ครับจะเปลี่ยนทั้งที ของแต่งมิเนียมตรงรุ่น เพิ่มอินเตอร์ไปด้วย รับรอง เย็นตลอดชาติเลยครับ หากมดประกันแล้วนะไม่ห่วง เรื่อง0 (ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่งนะ) ... :kapook-17194-2887:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
ไอ้ที่ผมว่า 5500 ไม่อยู่อ่ะ เพราะมันไม่ใช่แค่หม้อน้ำอ่ะดิ มันอาจมีต่ออีกเยอะ อิอิอิ
07-06-53 จะถามให้นะครับ
ว่าหม้อน้ำอะลูมิเนียม พร้อมติดตั้ง ราคาเท่าไหร่ ส่วนตัวผมเองก็อยากเปลี่ยนครับ
(จันทร์นี้รู้ราคา)
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
07-06-53 จะถามให้นะครับ
ว่าหม้อน้ำอะลูมิเนียม พร้อมติดตั้ง ราคาเท่าไหร่ ส่วนตัวผมเองก็อยากเปลี่ยนครับ
(จันทร์นี้รู้ราคา)
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
รุ่นที่ว่านี้ใช่ตัวเดียวกับกระทู้ "หม้อน้ำอลูมิเนียมตรงรุ่น Triton Pajero" หรือเปล่าครับ หากไม่ใช่อยากเห็นรูปงานด้วยครับ รยกวนโชว์งานหน่อยครับเผื่อมีคนสนใจ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
s.mahawan
รุ่นที่ว่านี้ใช่ตัวเดียวกับกระทู้ "หม้อน้ำอลูมิเนียมตรงรุ่น Triton Pajero" หรือเปล่าครับ หากไม่ใช่อยากเห็นรูปงานด้วยครับ รยกวนโชว์งานหน่อยครับเผื่อมีคนสนใจ
ว่างๆจะหารูปมาให้ดูนะครับ หรือว่ามีใครพอรู้จัก พ่อน้องกีตาร์-น้าเต้ย ก็สอบถามโดยตรงได้ครับ
:kapook-17194-2887:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แสนสองหมื่น หนึ่งร้อยกว่า โลแล้วคับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
จำเป็นครับ
เพราะเป็นรายได้ของศูนย์บริการ
อะไรที่สามารถดูดเงินจากผู้ใช้บริการได้
เขาต้องทำเพื่อผลกำไรของศูนย์
เกือบทุกศูนย์ จะมีคำสั่งจากเจ้าของศูนย์ ให้ช่างทำยอดเปลี่ยนอะไหล่
เสียไม่เสียให้เปลี่ยนไว้ก่อน เปลี่ยนมากกำไรมาก
เป็นความหวังดีเพื่อช่วยย้ายเงินในกระเป๋าของพวกเรา
ไปให้เจ้าของศูนย์บริการ
ผมใช้รถมาเกือบ 180,000 กม.แล้ว ยังไม่เปลี่ยน
ยอมเก็บเงินไว้ในกระเป๋าของเราไปก่อน
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Alongkorn
จำเป็นครับ
เพราะเป็นรายได้ของศูนย์บริการ
อะไรที่สามารถดูดเงินจากผู้ใช้บริการได้
เขาต้องทำเพื่อผลกำไรของศูนย์
เกือบทุกศูนย์ จะมีคำสั่งจากเจ้าของศูนย์ ให้ช่างทำยอดเปลี่ยนอะไหล่
เสียไม่เสียให้เปลี่ยนไว้ก่อน เปลี่ยนมากกำไรมาก
เป็นความหวังดีเพื่อช่วยย้ายเงินในกระเป๋าของพวกเรา
ไปให้เจ้าของศูนย์บริการ
ผมใช้รถมาเกือบ 180,000 กม.แล้ว ยังไม่เปลี่ยน
ยอมเก็บเงินไว้ในกระเป๋าของเราไปก่อน
อย่างป๋าว่าเลย อิอิ
:kapook-17195-8823:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Alongkorn
จำเป็นครับ
เพราะเป็นรายได้ของศูนย์บริการ
อะไรที่สามารถดูดเงินจากผู้ใช้บริการได้
เขาต้องทำเพื่อผลกำไรของศูนย์
เกือบทุกศูนย์ จะมีคำสั่งจากเจ้าของศูนย์ ให้ช่างทำยอดเปลี่ยนอะไหล่
เสียไม่เสียให้เปลี่ยนไว้ก่อน เปลี่ยนมากกำไรมาก
เป็นความหวังดีเพื่อช่วยย้ายเงินในกระเป๋าของพวกเรา
ไปให้เจ้าของศูนย์บริการ
ผมใช้รถมาเกือบ 180,000 กม.แล้ว ยังไม่เปลี่ยน
ยอมเก็บเงินไว้ในกระเป๋าของเราไปก่อน
วิเคราะห์ได้เยี่ยมเลยครับป๋า :kapook-17196-7812:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
เท่าที่ทราบมาของติดรถเป็นอลูมิเนียมฝาพลาสติกนี่ครับพอดีวันก่อนอยากล้างเลยไปถามพี่ชายมาเขาบอกมาครับเขาว่าถ้าเปลี่ยนให้เปลี่ยนเป็นทองแดงทนกว่าซ่อมได้ด้วยยังไงรอคำตอบจากน้าๆอีกครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
เปลื่ยนถ่ายน้ำยาหล่อเย็นตามอายุการใช้งาน งดใช้น้ำก็อก น้ำประปาเติม มันจะอยู่กับเรายาวนานครับ (ผมใช้แต่น้ำกลั่นที่เติมแบตฯ+น้ำยาฯแล้วถ้าใช้ของเบิกศูนย์ได้จะดี)
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ขอบคุณป๋าและทุกความคิดเห็นครับข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากครับ อาจไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
foxcox
ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แสนสองหมื่น หนึ่งร้อยกว่า โลแล้วคับ
อะไหล่ซื้อให้ได้ไม่เกิน 8000 ของแท้ รวมปั๊มน้ำแล้วนะ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ผมก็จะแตะแสนโลแล้วครับ หม้อน้ำผมจะไม่เปลี่ยนครับ กะว่าจะเอาไปทำเนียมขอบที่เป็นพสาติก เห็นเขาบอกกันว่า หม้อน้ำไทรทัน เป็นเนียมครับแต่ขอบเป็นพสาติกอ่ะครับ ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ตอนนี้มีแบบทองแดงด้วยเหรอครับ ส่วนตัวผมคิดว่าทองแดงนำความร้อนได้ดีกว่าอลูแต่อลูคายความร้อนได้เร็วกว่าทองแดง แต่ไม่ทราบว่าขับกลางฝนแล้วฟ้าจะผ่าหรือเปล่า ตกลงทองแดงกับอลูนี่อันไหนมันดีกว่ากันครับ หรือต้องใช้แบบผสมกันดีครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dsign
...ได้ครับจะเปลี่ยนทั้งที ของแต่งมิเนียมตรงรุ่น เพิ่มอินเตอร์ไปด้วย รับรอง เย็นตลอดชาติเลยครับ หากมดประกันแล้วนะไม่ห่วง เรื่อง0 (ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่งนะ) ... :kapook-17194-2887:
เพิ่มอินเตอร์มีค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ รถจะอยู่สภาพเดิมไหมครับ ของผมหมดประกันแล้ว
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
แหม ป๋านี่ตอบโดนใจดีจริงๆ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ball-TriTon
ผมก็จะแตะแสนโลแล้วครับ หม้อน้ำผมจะไม่เปลี่ยนครับ กะว่าจะเอาไปทำเนียมขอบที่เป็นพสาติก เห็นเขาบอกกันว่า หม้อน้ำไทรทัน เป็นเนียมครับแต่ขอบเป็นพสาติกอ่ะครับ ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
...แผงอลูมิเนียมครับ แต่ตัวเก็บน้ำเป็นพลาสติก ถ้าวิ่งเร็วๆความเร็วสูงๆบ่อย เปลี่ยนใหม่มิเนียมทั้งใบไปเลยครับเชื่อผม จะได้ไม่ต้องมาเครียดแบบผมตอนนี้... :emo023vv3:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ของผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำ benz 2 ชั้น
หนากว่าเท่าตัว ช่องก็เยอะกว่า ราคาแค่
4 พันกว่า ถูกกว่าตั้ง 2 พัน
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
รถผม 1 แสนโลถ่ายน้ำใหม่ล้างใหม่ครับไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้160.000นิสๆละคับ ยังไม่มีปัญหาความร้อนเลย ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าความร้อนยังเท่าเดิมก็ยังไม่น่าเปลี่ยนนะครับ ถ้าวิ่งน่าร้อนแล้วอัดมากๆความร้อนขึ้นก็เปลี่ยนครับแต่ของผมยังปกติเลย ยังไม่คิดเปลี่ยน อาจเป็นมาตรการเรียกเงินเข้า่ศูนย์ที่น้าด้านบนกล่าวมาละครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ไม่เห็นช่างศูนย์พิษณุโลกแนะนำให้เปลี่ยนเลย บอกแต่ว่าล้างและเปลี่ยนน้ำยาแค่นั้น และยังบอกอีกว่าถ้าไม่รั่ว ไม่แตก จะเปลี่ยนทำไม เปลืองตังค์
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ของผม 120000 โล แล้วครับยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สงสารกระเป๋าตังค์
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
...ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนฮะ ถ้าไม่แตกไม่รัวไม่ซึม คอนเฟิร์มฮะ... :emo013rk4:
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
ใช้มา250000โลแล้ว ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร แค่ถ่ายน้ำตามกำหนด ว่างๆก็เอาน้ำฉีดล้างทำความสะอาดบ้างแต่อย่าใช้น้ำแรงมากนะ ครีบมันจะล้มเอา
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
การที่ช่างศูนย์แนะนำนี้ถือเป็นอะไรทีดีมาก ผมเคยเจอแต่ประเภทที่ทำแต่ตามงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จก็พอ น้ำกลั่นเหลือน้อยก็ไม่บอก แ..่งโครตมิตซูเลย
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
คันของผม ล่าสุดวิ่งไป 203,xxx กม. ยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำและหม้อน้ำ สรุปไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ชัวร์ ส่วนเช็คเปลี่ยนชุดสายพานฯ ตอน 2 แสนโล ผมก็ยังไม่ได้เข้าเช็คเปลี่ยนเลย ว่าจะเปลี่ยนตอน 210,000 กม. เช็คราคาศูนย์มาสรุปชุดสายพานราวลิ้นรุ่น 2.5 116 HP พร้อมปั๊มน้ำ ราคารวมค่าช่าง 10,680 บาท ถ้าอู่นอกเปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่ไม่ได้เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นของมิตซูฯ และซีลคอหน้า,หลัง สายพานหน้าเครื่อง ราคา 6,500 บาท กำลังตัดสินใจว่าจะทำศูนย์หรืออู่ดี
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
-
Re: ถึง 1 แสนกิโล ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยเหรอครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
s.mahawan
ตอนนี้มีแบบทองแดงด้วยเหรอครับ ส่วนตัวผมคิดว่าทองแดงนำความร้อนได้ดีกว่าอลูแต่อลูคายความร้อนได้เร็วกว่าทองแดง แต่ไม่ทราบว่าขับกลางฝนแล้วฟ้าจะผ่าหรือเปล่า ตกลงทองแดงกับอลูนี่อันไหนมันดีกว่ากันครับ หรือต้องใช้แบบผสมกันดีครับ
ไม่ต้องกลัวเรื่องฟ้าผ่าหรอกครับ น้า ไม่เป็นไรหรอก ช่างไฟยืนยัน (เพราะตัวรถเปรียบเสมือนกรงฟาราเดย์อยู่แล้วครับ) ไม่ต้องอธิบายเยอะนะครับปวหัว:kapook-17335-3382:
เรื่องหม้อน้ำผมว่า ไม่รั่ว ไม่แตกไม่(ซึม) ผมว่า เปลืองตังค์ ครับ เว้นแต่จะเปลียนรางด้านบน ไปเป็น ทองแดง ก็ แล้วแต่นะครับน้า ไม่ใช่ว่า เป็น ทองแดงแล้วจะ นำความร้อนได้ดีนะครับน้า แต่มันทนการกัดกร่อนนะครับ เปลี่ยนก็ไม่นาน ประมาณ สี่ชั่วโมง:kapook-17197-2309: บวกถอดรางพลาสติกแล้วใส่รางทองแดง แล้วบัคกรี่ใหม่
ผมว่า ไปดูเรื่อง โฟล์ ดีกว่าครับ เรื่องแบร์ริ่ง กะบั้มน้ำ นะครับ:yenyo-104: