อยากถามน้าๆหน่อยอ่ะครับ คือว่ารถผม 4 ประตู ปี 2007 มีอาการ รอบเดินเบา ประมาณ 700 รอบ แล้วบางช่วงเครื่องดับ ไปเลยครับ ผมลองเลินนิ่งกล่อง แล้ว 2 ครั้ง ก็ไม่หาย ไม่ทราบว่ามันจะแก้ยังไงดีครับ:yenta4-emoticon-002
Printable View
อยากถามน้าๆหน่อยอ่ะครับ คือว่ารถผม 4 ประตู ปี 2007 มีอาการ รอบเดินเบา ประมาณ 700 รอบ แล้วบางช่วงเครื่องดับ ไปเลยครับ ผมลองเลินนิ่งกล่อง แล้ว 2 ครั้ง ก็ไม่หาย ไม่ทราบว่ามันจะแก้ยังไงดีครับ:yenta4-emoticon-002
กล่องสัญญาณกันโขมยป่าวครับ เห็นรวนๆกันหลายคัน
อ่าวรถแต่งหรอกเหรอ ..
เบาดับ ก็อย่าเบามันครับ เหยียบมันเข้าไปครับ น้าโร๊ะ :kapook-17198-9597:
2-3 กล่องยังเบาดับ งั้นเอากล่องเบียร์ติดหลังรถไว้สัก 2 ลังกล่องจะได้ไม่เบาและไม่ดับ
:kapook-17199-4683::kapook-17199-4683::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
ถ้าปิดกล่องแล้วไม่หาย รถเพื่อนเคยเจออาการมาดังนี้
1.คันแรก มีแต่ควันรถไม่วิ่ง เอากล่องดันออก หายครับ
2.คันต่อมา เช็คโชว์ เอากล่องดันออก ก็หาย ใส่กลับเข้าไปใหม่ กล่องหลักพัง
3.คันต่อไป ใส่กล่องปุ๊ป (ดัน) เครื่องไม่ดับ แต่ตีแว๊กกลับอย่างเดียว ใช้ไปสักพัก พังแน่นอน
4.คันต่อไป มีอาการวูบเป็นๆหายๆ เปลี่ยนกล่องดันยี่ห้อใหม่ อาการดังกล่าว หายเป็นปลิตทิ้ง
อาการรถน้า ผมว่าน่าเข้าสเตปสองครับ คือ กล่องพ่วง พากล่องพังครับ
น้าลองสลับกล่องหลักกับเพื่อนๆดู ถ้าอาการปกติ แปลว่ากล่องน้าเดี้ยง
แต่ถ้าคันที่สลับใส่ไปปกติ อย่าคิดว่ากล่องปกตินะครับ เพราะสักพัก มันก็จะเป็นอาการเดียวกัน
สิ่งที่เล่ามา มาจากประสบการณ์ที่เคยพบเจอมาเล่าให้ฟังกันครับ และอาการนี้ ไม่ได้เป็นกับกล่องยี่ห้อเดียวครับ
มีหลายยี่ห้อที่เจอปัญหานี้
อีกอาการที่ไม่ควรมองข้ามนะครับ
1.เปลี่ยนไส้กรองนำ้มันเชื้อเพลิง
2.เปลี่ยน SCV Valve ครับ
3.สายที่ตัดต่อในการพ่วงกล่อง หลุดหลวม
อาการที่น้ากล่าวมา มีอาการ เช็คโชว์ขึ้นด้วยหรือไม่ครับ ถ้ามีให้สงสัยที่กล่องพ่วงครับ
หายไวๆน๊ะครับเป็นกำลังใจให้
อีกอาการครับ อย่างที่น้านุ๊กพูดมา นั่นเรื่องใหญ่ครับ ลองแก้แบบเบาๆง่ายๆก่อนครับ กรองโซล่า ตันไหม Scv มีปัญหา สายเวคคั่มหลุดไหม ถ้าไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์ อาจจะไม่ได้เป็นที่กล่องหลัก และ พ่วง ลองแก้ปัญหาตรงนี้ดูก่อนครับ ขอให้หายไวๆครับน้า
อืม จัดการเช็ค ตามที่ อ.นุ๊กว่าคับน้า หายไวๆนะเดี๋ยวตามผมไม่ทัน อิอิ
:kapook-17196-7812:
เบื้องต้นนะครับลองดูสายที่ต่อกันระหว่างกล่องพ่วงกับ ECU ดูนะครับรู้สึกว่ากล่องของน้าสายกราวด์กล่องดันไม่ได้บัดกรี(เคยเห็นรถวันปลูกป่า)ใช้การหนีบสายถ้าผมจำไม่ผิดนะครับอาจหลุดได้ กล่องนี้ถ้ากราวด์หลุดน่าจะ start ได้แต่รอบเดินเบาอาจต่ำถ้าวิเคราะห์จากวงจรนะครับเพราะไม่มีกราวด์จะทำให้วงจรดันรางไม่ทำงานแถมยังจะลดกระแสสัญญาณที่ส่งให้ ECU อีก
-ส่วนตัวอื่นลองตามน้านุ๊กครับ
-อีกอย่างอาจถึงขั้นหัวฉีดทำงานผิดปกติ
เอาประสบการณ์มาแชร์ครับ ขอให้หายไวไวนะครับรถน้าสวยมากวันนั้นแอบดูอยู่:kapook-17196-7812:
เคยเป็นเหมือนกันครับ
เปลี่ยนกรองโซล่าหายเลยครับ
ลองเปลี่ยนดูก่อนครับแค่ไม่กี่บาท
ตอนนี้เลยเปลี่ยนมันทุก 10,000 โล เลยครับ
:emo022nj0:
อาการแบบที่น้าโร๊ะบอกมา ผมว่าน่าจะเป็นที่ ไม่กรองโซล่า ก็ scv ติดครับ
ขอบคุณน้าจีมากๆนครับแล้วผมจะลองแก้ดูทีละจุดครับ
ขอบคุณครับน้า แล้วผมจะลองเปลี่ยนดูครับ
ครับน้าบอลงั้นลองดูกรองโซล่าก่อนครับ
ครับน้า เดี๋ยวจะลองทำดูครับ
อบอุ่นครับคลับของเรามีน้าๆคอยให้ปรึกษาตลอดครับ ขอบคุณน้าๆมากครับ
ลองแก้จากเบาไปหาหนัก ตามหลักสากลนะครับ
เรื่องการดันราง การเชื่อมต่อสายนั้น สำคัญมากนะครับ ต้องบัดกรี และตอนบัดกรี ต้องถอดปลั๊กกล่องออกทั้งหมด
การไม่บัดกรี ส่งผลร้าย ให้กล่องหลัก พังได้แน่นอน (เห็นมากับตา) และทำให้เกิด Noise ในระบบ
อาจทำให้รวนไปทั้งระบบได้ครับ สัญญาณ ECU ต้องการความสะอาดของกระแสที่ส่งไปเสมอครับ ลองดู
นึกว่า "เมาหลับ" :kapook-17196-7812:
เอาใจช่วยครับของผมก็เป็นครับแต่แก้จบแล้วแต่กว่าจะจบเหนื่อยเลย(เดินเบาสะดุด+เดินเบาแรงดันเกินเลยแข๊กๆ)
ผมเคยเห็นของเพื่อนสายสัญญาณรางกับบูสเขาจะตัดและบัดกรีแต่สายกราวด์ใช้ตัวหนีบเอาครับลองดูครับสายจะออกจากกล่อง 5 เส้นถ้ายังต่อปกติก็ต้องไปไล่ระบบน้ำมันจากเบาไปหาหนักครับ 555+ ถ้าเจอจุดบกพร่องก็ขอคืนความแรงได้เลยครับ ปัญหาเกิดจากอะไรรบกวนแจ้งให้เพื่อนทราบด้วยนะครับเก็บไว้เป็นประสบการณ์
:i40:
ลองดูที่ปริมาณการฉีดของรอบเดินเบาก่อนครับ แต่ต้องใช้ mut iii นะครับว่าหัวฉีดสมบุรณ์หรือไม่ ลองถอดกล่องแต่งออกก่อนการวิเคราะนะครับ ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ ผมอยู่แถวสาย 2ยังใงลองเอามาให้ผมช่วยดูให้ได้ครับ ไม่คิดตังครับช่วยได้ช่วยไปครับ
อยากให้ลองดูตรงสาย map ด้วยนะครับว่ามันมีอะไรไปอุดตันหรือป่าวครับ
ผมขอบคุณน้าๆทุกท่านมากๆครับ ที่ช่วยวเคราะห์ปัญหาให้นะครับเมื่อวานนี้ผมไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คแล้วครับ ช่างเค้าลองเลินนิ่งกล่องดูครับ พอเริ่มก็อาการมาเลยครับ เกือบดับเลย วิเเคราะห์แล้ว ไม่มี error อะไรเลย ผมยิ่งงงเข้าไปใหญ่ มา0แล้วยังหาสาเหตุไม่ได้อีกเหรอเนี่ย พอดีหัวหน้าช่างเค้าเข้ามาถามอาการแล้วลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ แทบไม่น่าเชื่อครับ สรุปว่ากรองโซล่าตันเท่านั้นเองครับ ตกใจแทบแย่นึกว่า กล่องหลักลาโลกไปแล้ว
ผมขอบคุณน้าๆทุกท่านอีกครั้งครับ คลับเราอบอุ่นมากครับน้าๆมีน้ำใจมากครับ
:emo016zo1:
ลุ้นจนหัวใจจะวายสุดท้ายก็น้ำมันขาดแล้วทำไมตอนความเร็วสูงปั้มดูดมากไม่มีอาการอะไรน้อ แบบนี้ก็ขอคืนความแรงได้แล้วสิครับน้า 555
ผมก็ลุ้นเหมือนกันครับน้า กลัวกล่องหลักพังล่ะ ไม่รู้ราคาเท่าไหร่ อาการรถก็ไม่มีอะไร มีก็แค่เบาแล้ว ดับ เป็นบางครั้ง ในความรู้สึกของผมกรองโซล่าตัน น่าจะมีอาการสะดุดในรอบสูงมากกว่า ครับ ไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ยังไงก็ขอบคุณน้าๆทุกๆท่านครับ:emo090bn1: