ทำไมบางคนว่าไทรทันโครงวีโก้เกาะถนน ผมขับแต่ไทรทันก็ว่ามันเกาะดีนะ แต่ไม่เคยขับวีโก้ ตอนซื้อไทรทันก็ตัววีโก้ออกเพราะได้ยินว่ามันร่อน แปลกจัง
Printable View
ทำไมบางคนว่าไทรทันโครงวีโก้เกาะถนน ผมขับแต่ไทรทันก็ว่ามันเกาะดีนะ แต่ไม่เคยขับวีโก้ ตอนซื้อไทรทันก็ตัววีโก้ออกเพราะได้ยินว่ามันร่อน แปลกจัง
...ก็แค่บางคนครับ...
เมื่อสัมผัสแล้ว ลองแล้ว รู้แล้ว นั่นแหละครับ คำตอบ:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
ก็อาจเป็นเพราะเราลองตั้นไม่เคยลองโก้ ก็บอกว่าตั้นเกาะ
และบางคนอาจจะลองโก้แต่ไม่เคยลองตั้ง ก็บอกว่าโก้เกาะ
:smiley-sport012:
ผมได้ใช้ทั้งสองยี่ห้อครับ ช่วงล่างเดิมๆๆ พอสรุปจากการขับ ว่า เจ้าตั้น เกาะดีกว่ามากครับ ความเร็วต่ำไม่ค่อยต่างกันครับ พอ 120 ไหลไปเรื่อย ๆๆ โก้จะร่อนมากกว่าและ การทรงตัวจะแย่กว่าครับ ส่วนตั้น ประมาณ 170 จีงจะรู้สึกครับ
เห็นด้วย +1 ครับ
เหมือนคนขับ อีซูซุ วีโก้ บ้านผม บอกรถไม่ดีบ้าง
กินน้ำมันมาก
(แกคุยว่าของประหยัดสุดๆๆ วันนั้นติดรถแกไป ศรีราชา ขับยังกะเต่าเฉลี่ย 60-70 มันจะไม่เซฟได้ไง)
เบรกไม่ดี โครงสร้าง ไม่ปลอดภัยบ้าง
วันนั้นถามแกเคยใช้หรอลุง แกบอกว่า ไม่เคย ที่โรงงานเค้าใช้แต่รถ โก้ กะ อีซูซุ:kapook-17331-6893::emo013rk4:
...สำหรับผมลองมาเกือบทุกยี่ห้อแล้วครับขาดแต่ดีแม็กที่ยังไม่ได้ลอง..
...ชั่วงล่างอันดับ 1. ผมไห้ นาวาร่า:kapook-17195-8823: 2.เจ้าตั้น(ของผมเอง) :kapook-17196-7812:3. Bt50 4.เจ้าโก้ครับ:kapook-17332-8238::kapook-17332-8238::kapook-17332-8238:
ผม190 ยังเฉยๆอยู่เลย(ล้อ18 เปลี่ยนโช๊ค)
เกาะถนน สู้ เจ้า ตั้น ไม่ได้หรอกถ้า วีโก้ น่ะ ลองหลายหนแล้ว......... ไม่เชื่อก้ลอง ขับวีโก้ ไห้ เหมือน กะเจ้า ตั้น สิ ..... ลองดุ
...ที่บ้านมีอยู่3คัน ไอ้ตั้นเน่าๆ(ผม)ไอ้โก้2.5พี่เขย1 ไอ้Maxอืดยกสูง พี่เขย2...
...ได้มาลองรถผม แล้วเห้อรถตรูไมไม่เป็นอย่างนี้มั่งอ่ะ เบรค ช่วงล่าง ความเร็ว เค้าว่างี้(ตอนเดิมๆนะ แต่ตอนนี้ไม่ต้องสืบ) เพราะไม่รู้จะบอกไง ทำไปแยะ...
ถ้าลองสังเกตุรถที่ลงข้างทาง ที่หมุนอยู่กลางถนน 80% จะเป็น วีโก้ครับ
รู้แต่ว่า...
จะออกรถ..
ไม่เคยมองวีโก้.....
ก้อ...เท่านั้น......
:yenyo-104:
เหนด้วยคับ เคยลอง นาวาร่า ดีแมค วีโก้ แล้ว คดว่าวีโก้ช่วงล่างนี่ถ้าเดมๆต้องมาแก้ไขช่วงล่างกันหน่อยพี่ชายใช้อยู่ยังบ่นเองเลย ดี่ที่สุดให้นาวาร่าคับเพราะนสสันอาจจะ set ช่วงล่างมาเพ่อใช้ความเร็วสูงคับรถเขาแรงอะ แต่ตอนออกรถไม่เคยไปดูยี่ห้ออื่นเลยนอกจาก เทพเจ้า trito ของพวกเรา
ถ้า บางคน ที่ว่าเค้าใช้วีโก้ก็ปล่อยเค้าไปคับต้องพูดตามนั้นอยู่ละคับ ขนาดผมชอบโตโยต้าเป็นทุนเดิมอยู่แร้วผมยังเลือกไทรทั่นเพราะอะไรคงไม่ต้องถามคับ:i40:
เคยขับ พรีรันเนอร์4ประตู ของเพื่อนครั้งนึง เบรคที ใจลงไปอยู่ตาตุ่มเลยครับ นึกว่าจะไปจิ้มตูดคันหน้าซะแล้ว.....แหะๆ เพื่อน บอกต้อง เหยียบย้ำๆ...
ขับไป ร้อยกว่าโลถึงค่อยเริ่มชินขึ้นมาหน่อย.........
ขับไตตั้น หันมองสาวสบายใจ
ขับวีโก้ ต้องคอยมองตรงไปข้างหน้า และนั่งขยิบตูดเกร็งๆแบบไม่รุ้ตัว555
จริง......... ถ้าโก้เซ็ทช่วงล่างใหม่ กับไตรตั้นล้อดุ้ง
ดูการทดสอบนี้ละกัน
http://www.youtube.com/watch?v=dlrhVAtNj9Q
ตัวผมเองก็เคยขับมาหลายรุ่นครับยิ่งวีโก้ไม่ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ขับเพราะตอนจะออกรถตอนแรกที่บ้านให้ออกวีโก้พอไปลองขับ ขนาดขับแค่ 60 ยังต้องเบาคันเล่งเลยมันโดดมาก เลยไปลอง Triton ตัดสินใจจองเลยครับ ต่อมาได้โอกาศลองนาวาร่าของเพื่อนอือเยี่ยมที่เดียว พอได้ไปทำงานที่ 3BB ได้มีโอการตรวจรับรถวีโก้ที่สั่งซื้อจาก โตโยต้า จึงได้ทดลองขับ เชื่อปล่าวครับว่าวีโก้ 100 คันผมจะเจอแค่ 1 คันที่ขับแล้วไม่ร่อนอัดตราเร่งดี ที่เหลือทั้งร่อนทั้งโคลง ส่วนดีแม็คก็นิ่มดีครับแต่ยั่วเวลาขับบนถนนแล้วหักซ้ายหักขวาเหมือนจะลงข้างทางไปเลย ส่วนของเราเนี่ยจะหักซ้ายหักขวาก็ยังนิ่งขนาด แตะ 200 ยังนิ่งอยู่เลย
ไม่จริง!!!
ผมนั่งรถลูกค้ามาเยอะแล้ว
น่าแปลก รถ hilux vigo ให้โช้คแก้สมา แต่ set ยังไง ไม่รู้ มันถึงได้วูบวาบขนาดนั้น
เรื่องที่เห็นลงไปข้างทาง ง่ายๆ คือรถเค้าขายดี มีเยอะ โอกาสเจออุบัติเหตุก้อเยอะกว่าครับ
Vigo เป็นรถที่ดีคันนึงครับ ขับมัน อัตราเร่งดี ออฟชั่นเยอะแยะ แต่คนขับต้องมีสติ และมีประสบการณ์ในการคุมม้าพยศซักหน่อย ถึงจะพอเอาอยู่ ในความเร็วสูง
Triton สาวๆ โดดขึ้นก้อพอจะแรดได้ทันทีครับ
เป็นผมนะ เจอมิตซุ บริการแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงวันนึงที่ผมเปลี่ยนศูนย์ไปเรื่อยๆ แล้วยังไม่โดนใจ ผมคงคิดหนักกับมิตซู
รถดี แต่ ยังไงมันก้อต้อง service จำได้มั้ย ผมเคยมาเล่าให้ฟังว่าแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คอีกนิดหน่อย ค่าแรงปาไป 900 กว่าบาท
:smiley-sport040::smiley-sport040::smiley-sport040::smiley-sport040::smiley-sport040::smiley-sport040:
ผมรู้แต่ว่าขับตั้นแล้วสุขใจ สวยถูกใจก็พอแระ !
ล่อเป้ากันซะจริง กะทู้แบบเนี้ย!
พอเหอะ!
ของดี มันไม่จำเป็นต้องโฆษณามากนักหรอก
ลองขับของเพื่อนเดิมๆ ประมาณ 130 ขึ้นไป อาการมาแหละเหมือนมีลมปะทะตลอดเวลา เหมือนขับเก๋งช่วงแซง 10 ล้อ อย่างนั้นไม่มีผิด คืออาการที่ผมจับความรู้สึกได้..ครับ
ปัจจุบันรถคันนี้ เปลี่ยนโช้คหลัง 2 ต้น แกน 20 มิล ไม่มีอาการที่กล่าวมาเบื้องต้นแล้วครับ
ของผม140ก็ร่อนแล้ว เมียร่อนมือลงกบานผมมันบอกว่าจะเร็วไปไหน -*-เอ้อ!
:smiley-sport004::smiley-transport021 ผมว่าเป็นความเห็นส่วนบุคคล นะครับ ใครใช้ใครว่าของตัวเองดีทั้งนั้นแหละครับ พอดีแบบตั้งใจผมใช้ไทรทัน รถผม3 คันเป็นกะบะมิตชู ครับ พี่น้อง:i41::i40::i40:
แล้วแต่มุมมองของแต่ละท่านครับ ของผม 140-160 นิ่งครับไม่มีอาการโคลง Plus M10 4D
มีทั้ง2ตัวครับโก้3000 และตั้น2.5พลัส ไม่ขอออกความเห็นครับ รู้ๆอยู่:i40::i40:
ชอบคันไหน ก็ว่าคันนั้นดี ไม่ชอบคันไหน ก็ขุดหาข้อเสียมาว่ากัน
พูดถึงแต่ช่วงล่างนะครับ
เอาชิ้นส่วนนี้อย่างเดียวละกันครับ(คอม้า)
วีโก้... ยาวกว่า... นาวาร่า ไทรทัน ดีแมกซ์ เชพโคโลเหมือนดีแมกซ์
...เพราะต้องการในเรื่องของความสูงให้องศาแมทซ์กับองศาปีกนกครับ แต่...
เปรียบเทียบว่า ไม้เสียบลูกชิ้นยาว 20 เซน
กับ ไม้เสียบลูกชิ้นยาว 2 เซน คุณหักอันไหนง่ายกว่า
...นั่นล่ะครับ ยิ่งยาว ความแข็งยิ่งลดหลั่นตามมาค๊าบ
เห็นภาพเลย