-
5 ไฟล์แนบ
Magnetic Heater Fuel 2in1
วันนี้ว่างๆมองเห็นอุปกรณ์บางอย่างที่วางอยู่ก็เลยเกิดไอเดีย ทำของมีประโยชน์ขึ้นมาสักอย่างครับ จากความรู้เดิมเมื่อเราเอาน้ำมันดีเซลที่อุณหภูมิปกติประมาณ 35 องศา มาอุ่นให้ร้อนให้ได้ 56 องศาขึ้นไป โมเลกุลของน้ำมันจะขยายตัวเพิ่มขึ้นทำให้ปริมาตรเพิ่มขึ้นจากเดิม ก็เลยลองเอาโซลินอยหม้อต้มแก๊สมาลองดูว่ามันใช้ไฟเท่าไรและได้ความร้อนเท่าไร ปรากฏว่าเข้าทางเลยครับ กินไฟประมาณ 0.7 แอมป์ และให้ความร้อนวัดที่รอบนอกได้ 97.2 องศา วัดที่วงในได้ 103.8 องศา คราวนี้ลองเอาน้ำใส่แล้วจับเวลาดู ในระยะเวลา 2 นาทีสามารถทำให้น้ำที่มีอุณหภูมิตั้งต้น 31.2 องศา เพิ่มเป็น 65.4 องศาได้
รีบไปที่โรงกลึงทันทีทำเท่าที่ทำได้ในตัวแรกก่อน เพราะใช้วัสดุเท่าที่มีครับ
คราวนี้มาดูว่า 2 in 1 มันยังไงกัน
1. เพิ่มอุณหภูมิน้ำมันดีเซลให้สูงขึ้น (ได้ปริมาตรเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่ๆ)
2. ภายในขดลวดมันจะเกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้าอย่างแรงทำให้โมเลกุลของน้ำมันจัดเรียงตัวกันใหม่เมื่อเคลื่อนตัวผ่านไปครับ (อันนี้พิสูจน์กันเอาเองเด้อ)
ส่วนการติดตั้งใส่ในจุดที่ก่อนเข้าปั้มครับ ไม่กลัวเรื่องความร้อนเข้าปั้มครับเพราะตัว SCV มันก็ร้อนของมันอยู่แล้วในขณะที่มันทำงาน ไม่ต้องกลัวพัง
ผมว่าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถใช้กับรถดีเซลได้ทุกรุ่นนะ อายุมันก็น่าจะทนครับ ลองดูรถที่ติดแก๊สอายุการใช้งานเท่าไรก็เท่าๆกันนะครับ ส่วนผลการใช้งานไว้คราวหน้าครับ
-
2 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ตามมาอีก 2 รูป สำหรับรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งที่ติดตั้ง
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ง่ายจนมองข้ามไปเลย แต่ผลที่ได้แจ๋วจริงครับ
ขอบคุณครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
iGnUs
ถ้ามีน้ำมัน flow ผ่านที่อัตราการใช้งานปกติจะได้ temp น้ำมันเท่าตามที่ต้องการไหมอ่ะครับ เพราะที่น้าใส่น้ำทิ้งไว้ 2 นาที ที่ผมคิดตัวเลขแบบมึนๆน้ำมันดีเซลที่ 13 km/l - 90 km/hr น่าจะเพิ่ม temp ได้นิสสเดียวอ่ะครับ ... แต่ไม่ค่อยมั่นใจการคำนวณเท่าไรผู้ใช้งานจริงน่าจะตอบได้ดีกว่าครับ
แต่ดุน่าสนใจดีมากเลยครับ
ทันแน่นอนครับ เพราะการไหลของน้ำมันมันไม่ได้ไหลไวอย่างที่เราคิดครับ สมมุติว่าเราใช้ความเร็วสัก 100 กม./ชม. ได้ความประหยัด 14 กม./ลิตร ระยะทาง 14 กม.ใช้เวลา 8.4 นาที (คิดจากระยะ 100 กม.ใช้เวลา 60 นาที) ท่านลองใส่น้ำในขวดให้ได้ 1 ลิตรแล้วเจาะรูให้รั่ว จับเวลาดูว่าภายใน 8.4 นาทีให้น้ำรั่วหมดพอดี แล้วจะคะเนได้ว่าระยะเวลาในการเดินทางผ่านชุด Heater ที่มีขนาดรูประมาณ 6 มิลลิเมตร มันพอเพียงกับการเพิ่มอุณหภูมิหรือไม่ครับ อุณหภูมิภายในแกนสนามแม่เหล็กจะประมาณ 120-150 องศาครับ เมื่อน้ำมันวิ่งผ่านมันก็เหมือนการระบายความร้อนไปในตัวเพราะมันได้ถ่ายเทความร้อนไปยังน้ำมันตลอดเวลา และน้ำมันก็ไหลเกือบจะตลอดเวลา ผมว่ามันจะเกิดความพอดีของมันเองครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
น่าสนใจครับ มาอัพให้ อยากรู้จากการใช้งานจริงๆ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
สุดยอดไอเดียครับ ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่มาใช้ประยุกต์งานเิกิดประโยชน์ครับ
ไทรทันเราจะมี Fuel Temp Sensor วัดอุณหภูมิน้ำมันอยู่ครับ ผมไม่แน่ใจว่า ทุก ๆ อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น หรือลดลง ECU จะจ่ายน้ำมันเพิ่มหรือลด
แต่น้ำมันมีอุณหภูมิสูงขึ้น จะขยายตัว ปริมาตรก็เพิ่มขึ้น ความหนืดลดลง ประสิทธิภาพการไหลดีขึ้น ปั๊มก็ทำงานลดลง มีประโยชน์หลายอย่าง ที่แน่ ๆ เราก็จะได้ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่ามากขึ้น ความประหยัดก็ตามมาแน่ ๆ ครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
wattana
สุดยอดไอเดียครับ ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่มาใช้ประยุกต์งานเิกิดประโยชน์ครับ
ไทรทันเราจะมี Fuel Temp Sensor วัดอุณหภูมิน้ำมันอยู่ครับ ผมไม่แน่ใจว่า ทุก ๆ อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น หรือลดลง ECU จะจ่ายน้ำมันเพิ่มหรือลด
แต่น้ำมันมีอุณหภูมิสูงขึ้น จะขยายตัว ปริมาตรก็เพิ่มขึ้น ความหนืดลดลง ประสิทธิภาพการไหลดีขึ้น ปั๊มก็ทำงานลดลง มีประโยชน์หลายอย่าง ที่แน่ ๆ เราก็จะได้ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่ามากขึ้น ความประหยัดก็ตามมาแน่ ๆ ครับ
ตามหลักแนวคิดของผมนะคุณ wattana ถ้าอุณหภูมิน้ำมันสูงขึ้น มันจะสามารถติดไฟได้ง่ายกว่า และลุกไหม้ได้ดีกว่า ถ้าผมเป็นกล่อง ECU ผมจะสั่งลดการจ่ายน้ำมันลงครับ เพื่อรักษาความเสถียรให้ได้ตามเงื่อนไขของกล่องข้อมุลหลักที่เขาเขียนโปรแกรมไว้ครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ยอดมากครับ..อ.ต้น..ว่างๆผ่านไปจะแวะไปเยี่ยมครับ..ประมาณต้นเดือนผมจะไปธุระแถวอยุธยา..น่าจะมีเวลาเหลือ..ถ้าได้ไปจริงๆจะโทรหาน๊ะครับ..
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
มาเพิ่มข้อมูลให้ครับ:smiley-sport017:
The fuel temperature sensor is one factor that tells the ECU how to adjust the amount of fuel injected. When the fuel is warm, it's less dense and burns more readily so the ecu injects more fuel to get the same mass of fuel and retards the timing. When the fuel is cold, it's more dense so the ecu injects less fuel and advances the timing. Hot fuel has the same effect as higher cetane fuel at a lower temperature because it burns more readily. Timing and injection quantity is also based on many other factors, fuel temperature is just one of them.
จากที่นี่ครับ http://www.myturbodiesel.com/1000q/m...sensor-TDI.htm
-
1 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ปรับปรุงให้ใหญ่ยาวขึ้นครับ กินไฟเพิ่มอีกนิดแต่ความร้อนมาไวกว่าและสนามแม่เหล็กที่แรงและระยะมากกว่าเดิมครับ เลื่อนระยะการติดตั้งให้ใกล้เข้าไปอีก เอ้า..ดู
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ไม่ทราบว่าได้ลองเรื่องประหยัดน้ำมันเพื่มขึ้นเท่าไหร่แล้วหรือยังครับ :kapook-17194-2887:
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
but vulcan
ไม่ทราบว่าได้ลองเรื่องประหยัดน้ำมันเพื่มขึ้นเท่าไหร่แล้วหรือยังครับ :kapook-17194-2887:
ตอนนี้กำลังใช้งานและทดสอบดูอยู่ครับ แนวโน้มเป็นเช่นไรจะมารายงานผลอีกที เข็มน้ำมันยังไม่ขยับลงมาเลยครับ ใช้ในเมืองกับรับส่งลูกไปโรงเรียนเองครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
3 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ฟ้าจรัสไม่ยอม ตกรถไฟ ครับ
สีเดียวกับตัวรถเลยครับ
-
4 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ ต้น จัดให้เรียบร้อยครับ
แต่น่าเสียดาย ไม่ทันตอนลงไป ภูเก็ต
แต่ไม่เป็นไรครับ กระผมจะปิดระบบแก้ส แล้วลองวิ่งน้ำมันเพียวๆ ผลเป็นยังงัย เด่วกระผมจะรายงานให้ทราบครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
รับติดตั้งให้ด้วยไหม...งบประมาณ จั๊กกี่ตังค์ โปรดชี้แจง แถลงข่าวด้วย
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
เรื่องแบบนี้ต้อง up up up
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ข้อมูลการใช้งานเบื้องต้น ปกติไม่เกิน 11.3 โลลิตร ขึ้นมาเป็น 12 โลลิตร แต่อัตราเร่งมาดีครับ รถผม Plus 4 D หลังคาสามมิตร ยาง 265/70 R16 ใช้งานทั่วไป วันนี้จะเติมน้ำมันเพื่อดูผลหลังจากเปิด Hydrogen ร่วมด้วยครับ ว่าจะมีถึงเลข 13 หรือไม่ครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
TON_GAS
ข้อมูลการใช้งานเบื้องต้น ปกติไม่เกิน 11.3 โลลิตร ขึ้นมาเป็น 12 โลลิตร แต่อัตราเร่งมาดีครับ รถผม Plus 4 D หลังคาสามมิตร ยาง 265/70 R16 ใช้งานทั่วไป วันนี้จะเติมน้ำมันเพื่อดูผลหลังจากเปิด Hydrogen ร่วมด้วยครับ ว่าจะมีถึงเลข 13 หรือไม่ครับ
เติมน้ำมันแล้วหารดู ได้ 12.96 กม./ลิตร ครับ ครั้งหน้าจะเข้าสู่ระบบการปรับลดน้ำมันร่วมด้วย แต่ถ้าราคาน้ำมันขึ้นอีกก็งดทดสอบก่อน หันกลับไปใช้ร่วม LPG ดังเดิมครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
จากการที่ลองใช้งานและสังเกตุค่าของอุณหภูมิน้ำมันจากสมาร์ทเกจ แทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างเปิดใช้งานและปิดการใช้งาน แต่อุณหภูมิจะขึ้นเร็วกว่าเดิมเมื่อเปิด Heater ให้ทำงาน เมื่อใช้อินฟาเรดวัดอุณหภูมิน้ำมันก่อนเข้า Heater วัดได้ 46 องศา และวัดออกจาก Heater ได้ 59 องศา จะเห็นได้ว่าเมื่อน้ำมันไหลผ่าน Heater มันสามารถเพิ่มอุณหภูมิได้จริงครับ แต่ความสามารถของกล่อง ECU มันเก่งกว่าครับ เมื่อมันเช็คว่าอุณหภูมิน้ำมันดีเซลเริ่มสูงขึ้นมันจะบายพาสน้ำมันกลับถังแล้วดูดน้ำมันใหม่กลับเข้ามาทำให้อัตราการไหลของน้ำมันเร็วขึ้นจนรักษาระดับอุณหภูมิน้ำมันไว้ได้ประมาณ 58-60 องศาตามการใช้งานปกติ ในขณะเดียวกันครับถ้าอุณหภุมิน้ำมันดีเซลต่ำเมื่ออากาศเย็นมันก็จะเอาน้ำมันที่ไหลกลับจากรางเรียวซึ่งมีความร้อนประมาณ 70-90 องศาวนกลับมาที่ปั้มใหม่ เพื่อคงอุณหภูมิไว้ให้ได้ดังเดิมครับ นับว่าเป็นความฉลาดของวิศวะกรมิตซูเลยทีเดียว ในขณะที่บางยี่ฮ่อต้องทำอุปกรณ์ลดอุณหภูมิน้ำมันก่อนกลับเข้าถัง และคอมมอนเรียวในบางรุ่นเมื่อเดินทางไกลถังน้ำมันดีเซลแทบแตะไม่ได้เลย สรุปเป็นอันว่าตำแหน่งที่ผมติดตั้ง Heater นี้อาจจะได้ประโยชน์ไม่มากเท่าที่ควร
ผมจะย้ายไปไว้ตำแหน่งก่อนเข้ากรองดีเซลเพื่อหวังผลอีกเช่นเดิมครับ 1. เพิ่มปริมาตรของน้ำมันดีเซล 2. เพิ่มอุณหภูมิเพื่อแยกน้ำที่ผสมมากับน้ำมันได้ดียิ่งขึ้นเพื่อลดปัญหา SCV ติด 3. ยังหวังว่าสนามแม่เหล็กจะช่วยจัดระเบียบโมเลกุลน้ำมันใหม่เพื่อจะได้เผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่าเดิม
คำนิยามของผม ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่น และแล้วความสำเร็จก็จะตามมาครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ตามมาให้กำลังใจครับ:kapook-17195-8823:
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pond_ptt
อุปกรณ์ชื้อที่ไหนครับ
ตัวโซลินอยหาได้ตามร้านขายอุปกรณ์ติดตั้ง Gas รถยนต์ ถ้าตัวไหนกินวัตต์มากมันจะให้ความร้อนที่สูงครับ จากนั้นหาแท่งทองเหลืองหรือเหล็กก็ได้ครับขนาดโตกว่าแกนในโซลินอยนิดนึงแล้วเข้าโรงกลึง กลึงให้พอดีแบบฟิตนิดนึง แล้วเจาะรูแกนกลางให้ทะลุเพื่อเป็นช่องทางการไหลของน้ำมัน แกนด้านที่เหลือทั้ง 2 ด้านให้กลึงขนาดประมาณ 8-9 มิลเพื่อใส่สายน้ำมันได้ครับ มันสามารถนำไปใช้กับรถรุ่นก่อนๆได้ดีมากครับ ถ้าเป็นรถใหญ่ก็เพิ่มจำนวนให้มากกว่า 1 ตัวได้ตามความเหมาะสมได้เลย เอ้าลองทำกันดูขนาดไม่ใหญ่ สวยงามและกินไฟน้อย อายุนานเกินพอครับ ( 1 แกน สามารถใส่โซลินอยได้ 2 ตัวครับมันจะร้อนได้สูงและเร็วกว่าเดิมมาก เอาไว้ใช้กับรถที่ C.C สูงๆ )
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
TON_GAS
จากการที่ลองใช้งานและสังเกตุค่าของอุณหภูมิน้ำมันจากสมาร์ทเกจ แทบไม่แตกต่างกันเลย ระหว่างเปิดใช้งานและปิดการใช้งาน แต่อุณหภูมิจะขึ้นเร็วกว่าเดิมเมื่อเปิด Heater ให้ทำงาน เมื่อใช้อินฟาเรดวัดอุณหภูมิน้ำมันก่อนเข้า Heater วัดได้ 46 องศา และวัดออกจาก Heater ได้ 59 องศา จะเห็นได้ว่าเมื่อน้ำมันไหลผ่าน Heater มันสามารถเพิ่มอุณหภูมิได้จริงครับ แต่ความสามารถของกล่อง ECU มันเก่งกว่าครับ เมื่อมันเช็คว่าอุณหภูมิน้ำมันดีเซลเริ่มสูงขึ้นมันจะบายพาสน้ำมันกลับถังแล้วดูดน้ำมันใหม่กลับเข้ามาทำให้อัตราการไหลของน้ำมันเร็วขึ้นจนรักษาระดับอุณหภูมิน้ำมันไว้ได้ประมาณ 58-60 องศาตามการใช้งานปกติ ในขณะเดียวกันครับถ้าอุณหภุมิน้ำมันดีเซลต่ำเมื่ออากาศเย็นมันก็จะเอาน้ำมันที่ไหลกลับจากรางเรียวซึ่งมีความร้อนประมาณ 70-90 องศาวนกลับมาที่ปั้มใหม่ เพื่อคงอุณหภูมิไว้ให้ได้ดังเดิมครับ นับว่าเป็นความฉลาดของวิศวะกรมิตซูเลยทีเดียว ในขณะที่บางยี่ฮ่อต้องทำอุปกรณ์ลดอุณหภูมิน้ำมันก่อนกลับเข้าถัง และคอมมอนเรียวในบางรุ่นเมื่อเดินทางไกลถังน้ำมันดีเซลแทบแตะไม่ได้เลย สรุปเป็นอันว่าตำแหน่งที่ผมติดตั้ง Heater นี้อาจจะได้ประโยชน์ไม่มากเท่าที่ควร
ผมจะย้ายไปไว้ตำแหน่งก่อนเข้ากรองดีเซลเพื่อหวังผลอีกเช่นเดิมครับ 1. เพิ่มปริมาตรของน้ำมันดีเซล 2. เพิ่มอุณหภูมิเพื่อแยกน้ำที่ผสมมากับน้ำมันได้ดียิ่งขึ้นเพื่อลดปัญหา SCV ติด 3. ยังหวังว่าสนามแม่เหล็กจะช่วยจัดระเบียบโมเลกุลน้ำมันใหม่เพื่อจะได้เผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่าเดิม
คำนิยามของผม ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่น และแล้วความสำเร็จก็จะตามมาครับ
เรียนถามท่านอาจารย์ครับ เนื่องจากผมอยากทราบว่าเมื่ออุณหภูมิเกินอาจารย์บอกว่ามันจะบายพาสกลับไปถังไม่ทราบว่าอุปกรณ์ที่ใช้บายพาสมันตัวไหนครับขอความรู้ด้วยครับเพราะถ้ามันบายพาสได้เราก็ทำให้มันปิดได้เหมือนกัน
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
คอยติดตามและให้กำลังจัยครับ
ใครทำแล้วมาแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
เรียนถามท่านอาจารย์ครับ เนื่องจากผมอยากทราบว่าเมื่ออุณหภูมิเกินอาจารย์บอกว่ามันจะบายพาสกลับไปถังไม่ทราบว่าอุปกรณ์ที่ใช้บายพาสมันตัวไหนครับขอความรู้ด้วยครับเพราะถ้ามันบายพาสได้เราก็ทำให้มันปิดได้เหมือนกัน
ที่ตัว SCV นั่นแหละครับ ลองคิดดูมันสามารถสร้างแรงดันจาก 30-160 เมกกะได้ในเวลาแป๊ปเดียว และมันต้องสามารถลดแรงดันได้ในเวลาอันรวดเร็วด้วยเช่นกันครับ (ลองหาข้อมูลการทำงานSCVโดยผู้รู้ละเอียดอีกทีครับ) ผมกำลังจะทดลองใช้ Heater 2 ตัวทำงานพร้อมกัน จะดุซิว่าถ้าเราใส่ให้มันร้อนแบบจี๊ดเลยมันจะเป็นยังไง พอดีผมมีข้อมูลของอีซูซุ 3.0 ออโต้ที่ติดตั้ง แก๊สร่วมดีเซลไปเมื่อเดือนก่อนครับ ได้ความประหยัดอยู่ที่ 18 กม./ลิตร แต่ผู้ใช้งานติดตั้งชุด Heater น้ำมันดีเซลเพิ่มเข้าไป ได้อัตรากินน้ำมัน 23 กิโลเมตร/ลิตร โดยที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเพิ่มเติม ก็เลยอยากจะลองกับ Plus ของผมดูบ้างครับ ตอนนี้ติดไว้ตัวเดียวอาจจะยังไม่ร้อนพอก็ได้ครับ เอาไว้ได้ผลยังไงจะมาอัพอีกทีครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
เหมือนหนังซีรีย์เลยอ่ะครับ น่าติดตามอย่างยิ่ง อยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร
-
4 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
มาดูในรุ่น Twin กันหน่อยครับ ด้วยความอยากรู้ว่าถ้าเพิ่มอุณหภูมิขึ้นอีกเท่าตัว เจ้าไทรตั้นจะยังสามารถรักษาระดับอุณหภูมิให้อยู่ระดับ 58 องศาไว้ได้อีกหรือไม่ครับ ถ้ายังได้อีกก็ยอมมันเลย และถ้าอุณหภูมิสูงกว่าเดิมจะมีผลต่อความประหยัดเท่าไหร่ จะคุ้มกับการลงทุนไหม.....
เข้าโรงกลึงแล้วเนรมิตรในบัดดล ทดสอบที่ 13 โวลล์ กินกระแส 1.6 แอมป์ ความร้อนมาไวดังคาด เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเปลี่ยนตัวเดิมออกแล้วทดสอบได้ผลประการใดจะรายงานผลอีกทีครับ เอารูปมาฝากเช่นเคย
-
2 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ผลการทดสอบดังคาดครับ เจ้าตั้นมันเก่งจริงๆ ผมใช้Heater 2 ตัวในการทำความร้อนวิ่งไปข้างนอกระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร สังเกตุที่สมาร์ทเกจ มันยังคงระดับเริ่มต้นที่ 35องศาและไปนิ่งอุณหภูมิที่ 58 อยู่ตลอดครับ พอถึงที่หมายใช้อินฟาเรดวัดที่ตัว Heater ได้ถึง 100 องศาในช่วงเวลาเดินทางไม่ถึง 15 นาที จอดรถไปซื้อของประมาณ ชั่วโมงครับ
-
1 ไฟล์แนบ
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
กลับมาติดเครื่องดู อ่านได้ 66 องศาครับ แต่เมื่อขับไปเรื่อยๆมันค่อยๆลงมาอยู่ที่ 58 องศาเช่นเดิม ทั้งๆที่ชุด Heater กำลังทำงานและให้ความร้อนที่สูงขึ้น ซึ่งมันสวนทางกันครับ ดังนั้นสรุปได้ว่าปั้มดีเซลของไทรตั้นมีระบบรักษาระดับอุณหภูมิน้ำมันดีเซลให้อยู่ในระดับเหมาะสมที่ประมาณ 58 องศาซึ่งวิศวะกรได้ออกแบบไว้อย่างแน่นอน ถ้าท่านใดมีหลักการทำงานของปั้มตัวนี้ก็ช่วยแชร์ความรู้กันหน่อยครับ
แต่อาการที่ได้มาของการเพิ่มความร้อนน้ำมันคืออัตราเร่งที่ดีขึ้นครับ กดติดเท้าดีขึ้น ครั้งหน้าผมจะหาวิธีหลอกเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันดู ว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง ดังคำที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น ความสำเร็จมันจะตามมาครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
เข้ามาดูข้อมูลครับ ยังไงถ้าลงตัว น่าจะทำออกขายให้เพื่อนๆ สมาชิกเลยนะครับ
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ซนอีกแระ อ.ต้น เด๋ว โบนัสออก จะมาติดอาวุธเพิ่ม นะครับ:i40:
-
Re: Magnetic Heater Fuel 2in1
ช่วยดันเอาใจช่วยครับ อ.ต้น