กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่ง จะติดตัวไหนดีครับ กำลังดูอยู่ ผลต่างกันมากแค่ไหนครับ เห็นราคาไม่ต่างกันมาก ใช้พลัส ปี07 4 ประตูเกียร์ธรรมดา ขอบคุณครับ:smiley-transport016
Printable View
กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่ง จะติดตัวไหนดีครับ กำลังดูอยู่ ผลต่างกันมากแค่ไหนครับ เห็นราคาไม่ต่างกันมาก ใช้พลัส ปี07 4 ประตูเกียร์ธรรมดา ขอบคุณครับ:smiley-transport016
ก่อนอื่นนะ คงต้องทำความเข้าใจหลักการทำงานของกล่องพ่วงกันก่อนล่ะครับ ว่าแต่ละชนิดที่เค้าผลิตกันออกมาทำอะไรกันบ้าง ว่่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร ทำแล้วจบหรือไม่ พอหรือป่าว ต้องทำอะไรเพิ่มมั้ย
อยากให้ศึกษากันก่อนล่ะครับ รอปรมาจารย์มาตอบล่ะกัน เพราะถ้าผมตอบไปเด๋วจะมันจะไม่รู้เรื่องล่ะครับ
เป็นผมนะใส่ดันรางดีก่ามาครบๆดันนิดดันหน่อยก็โอแล้วครับ
มีหลายยี่ห้อลองเลือกดูนะครับ
การพ่วงกล่องมีความเสี่ยงผู้พ่วงกล่องควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจพ่วงกล่อง
อิอิ ดันราง บวก 1 เสียงครับ
แล้วทั้งคันเร่ง ทั้งดัน จะเกินความจำเป็นไปหรือป่าวครับ
ผมว่าดันรางดีกว่า เห็นผลกว่า
ดันรางแหล่มก่าเยอะครับน้า
กล่องแรงดันแหละครับ ปรับไม่ต้องมาก ถ้ายังไม่มีกล่องยกหัวฉีดนะครับ ....
ดันรางดีกว่าครับ :kapook-17332-8238:
น้าๆช่วยแนะนำน่อยคับยี่ห้อไหนดี พอดีกำลังจะหาดันรางอยู่ที่สนใจ
1.peakpower(ต่อยังไง จูนยังไง)
2.power up(ต่อยังไง จูนยังไง)
3.sonic boom(ต่อยังไง จูนยังไง)
หรือว่ามีของสำนักอื่นแนะนำ ขอผู้รู้ตอบน่อยคับ
แนะนำ pro speed ครับเพราะผมใช้อยู่จี๊ดถึงใจครับ บูทสัก20ปอนกะลังดี ปล.อย่าบูทเกิน28ปอนเพราะเทอร์โบผมพึ่งขาด-*-ช่วงนี้อากาศเย็นๆบูทมันไหล- -
กล่องคันเร่ง เป็นการเพิ่มสัญญาณไฟฟ้า เพื่อส่งไป Ecu ว่าเรา ต้องการกำลัง
พูดง่ายๆ คือเหยียบมากกว่าเดิม ถ้าเป็นคนขับเร็ว จะไม่เห็นผลอะไรเลย
กล่องดันรางดีกว่าครับ
ส่วนเรื่องการต่อสายอะไรยังไง ไม่ต้องถามหรอกครับ
ให้ผู้จำหน่ายเป็นคนต่อครับ เรื่องจูนก็เหมือนกันครับ
อยู่ที่ความต้องการการใช้งานมากกว่าครับ บอกยากครับ
และเกรงว่า ถ้าเอาตารางจูนมาลงให้ดู มันคงไม่เหมาะสมครับ
ดันครับ แนะนำ Prospeed แพงหน่อยแต่คุึณภาพถึงใจครับ จากประสบการณ์ตรงน่ะครับ
ส่วนคันเร่งก็ ทำขาคันเร่ง 5 บาทของตานุ๊กได้ครับ ช่วยได้อีกหน่อย เพราะถ้าติดกล่องดันแล้ว คันเร่งจะเบาขึ้นด้วยน่ะครับ ทำให้ไม่ต้องไปติดกล่องคันเ่ร่งเพิ่ม
ลองดูครับแล้วแต่ความชอบใจ ถ้าหากล่องดันถูกๆ มีหลายยี่ห้อครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจและถ้าเป็นไปได้ลองหาข้อมูลดิบตามมิตติ้งต่างๆ จะได้ความรู้มากกว่าครับ เพราะในเว็บผมไม่อาจจะเปิดเผยข้อมูลได้ทั้งหมด
ผมเสนอว่า ทั้งดันทั้ง กล่องคันเร่งครับ
ดันอย่างเดียว ที่จริงก็เกินพอครับ
แต่ กล่องคันเร่ง เรียก รอบมาเร็วขึ้น มากกกก
จากที่รอ 3-4 วิ ก่อนที่จะติดลม จะเหลือเวลารอรอบ ราว 1-2 วิ ครับ
ผมใช้อยู่
เห็นมั้ยครับ ปรมาจารย์เพียบ
ขอบคุณครับ:kapook-17194-2887:
ดันรางเข้าไปเสร็จแล้วกก็ครัช 1 ชุด ติดเท้าแน่ๆครับ
กล่องพีค ค่ายนี้จะทำกล่องแยกครับ ปลดบูส 1 ใบ ,ดันราง 1 ใบ
ความแรงไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ เพื่อนๆผมเคยใช้ถอดออกไปแล้ว
power up แรงใช้ได้ครับ ปลดบูส, ดันราง, จูน map
ระบบการจูนเป็นแบบหมุน จูนได้พอประมาณ ค่าที่จูนเพิ่มแรงดันมีค่าคงที่ตั้งแต่รอบเดินเบา-รอบปลายเลยครับ มีตัวใหม่.R1 จูน 2 สเต็ปให้เลือกทั้งโหมดใช้งาน และเรชซิ่งครับ
pro speed จูนดันราง, จูน map, ปลดบูส
จูนด้วยคอมพิวเตอร์ มีปุ่มปรับ 2 สเต็ป ... แรงเหลือๆครับ จูนได้เยอะ(ถ้าจูนเยอะไปก็ไม่ดีครับ หัวฉีดยกไม่ไหว ต้องเลือกจูนให้พอดีๆ) สามารถเลือกจูนตามรอบเครื่องยนต์ครับ ไม่ทำให้เดินเบาสวิงและเดินเบาดับครับ
sonic ยังไม่เคยใช้นะครับ
ระบบการจูนเหมือน power up แต่เทียบแล้วตัวไหนแรงกว่าผมไม่ทราบครับ
น้าบอมครับ มารายงานตัวด้วยครับ
Prospeed สเตปแดง กับ xxxxx ครับ
สนุกครับ ว่างๆ ลองใหม่
ดันรางครับ ค่ายไหนแล้วแต่ ศรัทธา ครับ
คันเร่ง ขับแปบเดียวเบื่อครับ
(ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
จูนให้ใหม่อีกรอบได้มั้ยอ่ะ เติม B5 ไป 500 18.19 ลิตร วิ่งได้แค่ 130 กว่าโลเองอ่ะ
หือๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
จูนให้ได้ 40 km/ L เลยไหมครับ อิอิ ถ้าได้ขนาดนี้คงต้องขับช้ามากๆเลย
เห็นกระทู้นี้มาตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ พอดีไม่ได้เข้ามาตอบ
อาการนี้ เรียกว่า อาการ "กระเพื่อม" ครับ
เป็นอาการที่เกิดเมื่อเดินคันเร่งในจังหวะหนึ่งจัวหวะใด ที่ไม่เกี่ยวกับรอบเดินเบา
พอหาสาเหตุและการแก้ไข ให้ได้ดังนี้ ..
1.ถ้ารอบเดินเบามีอาการ "หอบ" คือ แคร่กๆ ๆ ๆ ๆ ๆ บางท่านอาจชอบบางท่าน กลัวพัง
และมันก็พังได้นะครับ สาเหตุมากจาก การดันน้ำมันรอบต้นและค่าความชัน มากเกินไป
ให้ลดลงเพราะไม่มีประโยชน์ใดๆ เลย มีแต่ความสึกหรอแต่เท่ (ส่วนตัวผมชอบนะ หอบนิดๆ)
2.อาการกระเพื่อม เมื่อรถมีความเร็วใด ความเร็วหนึ่ง
เป็นอาการข้างเคียงของรถดันรางและมีบูสท์คัท ให้ปรับตั้ง บูสท์คัทใหม่ และเกลี่ย ดันราง
ให้เหมาะสม กับช่วงคันเร่งที่กด และบูสท์ที่มา ส่วนนี้ ต้องปรับให้แมทช์ทั้ง 3 จุด
3.อาการรอบปลายไม่เดิน ควันท่วม มาจากการ ดันมากเกินไป และกล่องหลัก ดรอป
การฉีดน้ำมัน เพื่อป้องกันความเสียหายในระบบ
4.อาการดับกลางอากาศ เมื่อซัด มาจาก การดันรางที่มากเกินเหตุ จนวาล์วท้ายราง
เปิดให้น้ำมันระบายออก แก้โดย หนุนเพิ่ม หรือลดแรงดันลง
5.อาการควันไหล รถไม่ไป ที่ช่วง ก่อนบูสท์ มาจากการดันมากไป โดยที่ปั๊มสร้างแรงไม่ทัน
โมปั๊ม ช่วยได้ ระวัง พังไปด้วยล่ะ
6.อาการวูบ เมื่อเดินคันเร่งลึก ให้แก้ด้วยการปรับบูสท์คัทใหม่ครับ
แนะนำมาเป็นอาการเบื้องต้นนะครับ
ส่วนตัวคิดว่า การจูนรถนั้น จูนรถบ้าน จะยากกว่าจูนแข่งครับ
เพราะการดันราง แล้วเนียนนี่ ยาก แต่มันส์ ครับ
นึกออกละ จะต้อบทู้นี้ใช่มะตานุ๊ก คลิกผิดละสิ 555+ เมาจริงๆ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...d.php?p=384392