รถผมขึ้นโคดp0089:scvติดขัด ทั้งเปลื่ยนscv ท้ายรางทำเปนสแตนดาร์ทแล้วลงโปรแกรมใหม่แล้วก้อไม่หาย ไม่รู้ว่าเปนที่อะไร ตอนนี้สงสัยกล่องกับปั๊มอยู่ แต่ไม่แน่จัยคับ รบกวนผู้รู้มาแชร์ๆความเหนหน่อย:21-7:
Printable View
รถผมขึ้นโคดp0089:scvติดขัด ทั้งเปลื่ยนscv ท้ายรางทำเปนสแตนดาร์ทแล้วลงโปรแกรมใหม่แล้วก้อไม่หาย ไม่รู้ว่าเปนที่อะไร ตอนนี้สงสัยกล่องกับปั๊มอยู่ แต่ไม่แน่จัยคับ รบกวนผู้รู้มาแชร์ๆความเหนหน่อย:21-7:
scv ของตรงรุ่นไหมครับ เพราะถ้าเอาของดีแม็กช์มาใส่แทน ซึ่งรุ่นที่ทำออกมาใหม่จะมาใส่แทนไม่ได้เหมือนตัวเก่าครับ เพราะพอใส่แล้วตอนเครื่องมีอุณหภูมิ
85c (ปิดแอร์และให้เดินเบาสักพัก) ค่า CRP จะวิ่งอยู่ 36-37 MPa จะทำให้กล่องหลักจับค่าได้เลยสั่งโค้ด 0089 ขึ้นมาครับ เพราะค่าเป้าหมายจะอยู่ที่ 25 Mpa (อุณหภูมิ ect 85) ในรอบเดินเบาครับ โดยให้ค่าจะคาดเคลื่อนได้ไม่เกิน 40% ของแรงดันเป้าหมายครับ
สรุปแล้วถ้าอ่านค่าได้ในช่วง 26-35 Mpa จะไม่มีปัญหาโค้ด 0089 ในรอบเดินเบาครับ แต่ถ้าวิ่งอยู่ 36 Mpaขึ้นไป เช็ดขึ้นแน่นอน
ที่ผมบอกได้เพราะว่าผมโม scv เล่นอยู่ครับ ทำรูใหญ่ไปสปริงแข็งไป เช็คโค้ด 0089 ขึ้นแบบนี้แหละครับ แต่ตอนนี้ลงตัวแล้วครับ
เอาแบบนี้ครับ ถ้าน้ามั่นใจว่าใช้scv ของศูนย์(เดิมๆนะ) ก็แค่ลองไปเลินนิ่งกล่องหลักใหม่อีกรอบนะครับ น่าจะหายครับ
ที่อยากให้ลองสลับกล่องกับเพื่อนดูเพราะว่าเคยมีคนเป็นแบบนี้มาแล้วครับ เช่นน้าจินดีครับทำการเปลี่ยน ECU แล้วหายอีกอย่างน้องตี๋เจ้าของรถอยู่กับทีมงานแต่งรถอยู่แล้วเรื่อง hardware คงจะตรวจสอบมาแล้วหลายอย่างคงต้องลองสลับ ECU ดูครับว่าหายรึเปล่าแต่ต้องถอดกล่องพ่วงแล้วไล่สายกล่องพ่วงใหม่ก่อนนะครับเดี๋ยวจะเดี้ยงไปอีกกล่อง :emo015ny9:
WoW หายไวไวนะครับพี่น้องของแรง
ได้ผลไงก็มาบอกกันด้วยครับ...
เคยเจอเหมือนกันคับปัญหานี้แต่ผมเลินนิ่งกล่องใหม่ที่ 0 แล้วหายคับ ตอนแรกลงโปรแกรมอย่างเดียวมันไม่หายแต่พอเลินนิ่งกล่องมันหายคับ สงสัยตอนที่ยังไม่เลินนิ่งมันยังจำจังหวะของ Scv เก่าอยู่มันเรยไม่หาย อ่อถอดกล่องแต่งด้วยนะคับตอนเลินนิ่ง หายไวๆนะคับ......:emoticon-cartoon-00
รักจะแรงอย่ากลัวพัง ถ้าไม่อยากเสียตังค์ก้อขับมันเดิมๆ 555 คำนี้โดนจัย^^
เจอปัญหาอยู่เหมือนกันครับ ของเพื่อนสมาชิก ผมเอาสมาท์เกจลบหาย พอเดินรอบเบาเป็นอีก ขึ้น เอ็นจิ้นโชว์ เร่งเครื่องไม่ออก ต้องลบโค๊ด หรือไม่ก็ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เลยลองเปลี่ยน Scv ตัวยาวของ อีซูซุ เป็นเหมือนเดิม 2 อาทิตย์แล้ว ยังสรุปสาเหตุไม่ได้ เวลาเดินรอบเบา แรงดันในรางสูงกว่าปกติ แสดงค่าในสมาร์ทเกจที่ 70 กว่าๆ ตลอดเวลาเดินรอบเบา เพื่อนสมาชิกท่านใดแก้หายแล้วแนะนำด้วยครับ
ลืมบอกไปคับว่าโค๊ดมันจะขึ้นเฉพาะตอนจอดอยู่นิ่งๆ รอบเดินเบาแรงดันจะมาประมาณ45-58mpa การใช้งานปกตินั้นค่าแรงดันไม่มีปัญหาคับ
ส่วนการเลินนิ่งนั้นไม่ผ่านคับ ผมลองดูหลายรอบแล้ว
ตอนนี้ถอดปั๊มออกมาแล้ว เด๋วประกอบเสร๊จยังไงจะมารายงานผลอีกทีคับ
สรุปว่าไม่ใช่ที่ปั๊มคับ เด๋วพรุ่งนี้เอาเบิกกล่องใหม่มาใส่ดู ไม่รู้จะหายหรือป่าว :kapook-17193-7653:
ขอบคุณสำหรับขอมูลคับน้าจี
น่าจะลองถอดกล่องของรถตัวเองไปใส่รถคันอื่นแล้วเลินนิ่งให้ผ่านดูก่อนนะครับ
น้าลองใส่scvตัวสั้นแล้วลองเลินนิ่งกล่องดูนะคับน่าจะผ่าน แล้ววาวล์น้ำน้าใช้ของเดิมป่าวคับถ้าไม่ใช่ลองเปลี่ยนเอาอันเดิมกับมาก่อน ลองดูคับ...........ถ้าเลินนิ่งผ่านก็คงจะจบ หายไวๆนะคร๊าบบบบ :goodnight:
ไม่ผ่านคับ ผมลองหมดแล้ว จะเหลือก้อแต่กล่องน่ะคับ
เด่๋วคืนนี้มารายงานผลคับ
กล่องหลัก แน่นอนครับ ผมฟันธง รอบเดินเบาเกินไปมาก และเร่งไม่ขึ้น มีควันขาว เสียงปั้มเขก ผมก็เป็นมาแล้ว กล่องติดรถยังอยู่ที่บ้านเลย ตอนนี้ใส่กล่องใหม่อยู่ครับ ซื้อมาตั้ง 7000 ครับ แต่ผมได้เจอช่างจาก mtt เขาบอกว่าแก้ ได้ กล่องมันล๊อค ซีตัวใดตัวหนึ่งอาจจะเสียไป แต่ผมยังไม่ได้เอากล่องหลักเดิมไปให้พี่เขาทำให้เลย ค่าซ่อมผมเคยถามมา ประมาณ 1500-2000 พันครับ ( กล่องเจ้าตั้นมาฉลาด สมองไว ครับ ) จูนหนักๆต้องระวังครับ ถ้าไม่ทำปั้มและหัวฉีด
เปลี่ยน scv ตัวเดิมๆใส่(ตัวแท้เบิกศูนย์ที่ยังไม่เคยโม หรือแกะยึดสปริงมานะครับ)
เข้าไปเลิ่นนิ่งใหม่ครับ ผมก็เป็น ตอนเดินเบา CRP 36 แล้วสักพัก กล่องหลักมันจำค่าที่เกินมาได้ มันเลยสั่งเช็คโค้ 0089 จากนั้นมันจะสั่งให้ แรงดันรางขึ้นไปที่ 65-70 เลยคับ จากนั้น จะเหยียบให้ตายก็ขึ้นแค่ 1500 rpm ยกเว้นว่าใช้สมาร์ทเกจเคลียโค๊ดออกถึงจะเร่งได้นะครับ แต่เดี๋ยวมันก็เด้งอีก
เข้าศูนย์เลยครับ ค่าเลินนิ่งกล่อง ecu ประมาณ 375 บาท มั้งครับ แนะนำให้ปิดกล่องทุกอย่างให้เป็นสแตนดาร์ดครับ มันถึงจะเลินนิ่งผ่าน
จากนั้นช่างจะมาบอกเราว่า
" พี่ๆๆ มันขึ้นโค้ด scv ติดขัดนะครับ อีกอย่างแรงดันรางของสูงมาก CRPโชว์อยู่หน้าจอคอมประมาณ 50-60 ต้องเปลี่ยน scv และกรองโซล่านะครับ"
แต่ผมแนะนำแบบนี้นะ
; บอกไปเลยว่านายช่างครับ ..ผมขอให้เลินนิ่งก่อนครับ
เพราะเคยเลินนิ่งแล้วหาย โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยน scvครับ(แต่น้าต้องใส่ scv เดิมๆไว้นะครับ) จากนั้นพอลบโค้ดเสร็จ ก็ทำการเลินนิ่งต่อไปครับ เลินซัก 2รอบเพื่มความชัวร์นะ
พบจบการเลินนิ่ง จะพบว่าเช็คเอนจิ้นจะหายไปแล้วครับ
ถ้าใครมีสมาร์ทเกจก็กดไปดูเลย จะพบว่า ค่าcrp จะลดลงเหลือแค่ 25 (ในรอบเดินเบาครับ) ซึ่งนั้นแหละคือค่าแรงดันเป้าหมายปกติของมันครับ
จบครับแฮปปี้กันไปครับ 5555
crpเป้าหมายกำหนดไว้ว่าต้องมีค่า 25 แต่ห้ามเกิน 40% ของค่าเป้าหมาย
นั้นแสดงว่า ค่าที่เพิ่มได้ในรอบเดินเบาค่า CRP จะต้องไม่เกิน 35 ครับ(ถ้าเกิน สักพักเช็คโค้ด 0089 ขึ้นแน่ๆครับ)
รถผม
รอบ 1ที่แก้ไข ...เปลี่ยนเป็น scvตัวเดิมๆเบิกศูนย์ มาใส่ก็ไม่หาย เช็คโค้ดๆ 0089 ขึ้นอยู่นั้นแหละ ค่า CRP ก็ยังขึ้น 35-40 ในรอบเดินเบาอยู่ดี
รอบ 2พอเข้าไปเลินนิ่ง ก็หายเลยครับ....ใช้งานปกติ(โดยที่ใช้ scv ตัวเดิมๆที่ซื้อมานั้นแหละ แค่เลินนิ่งเพื่อให้กล่องหลักมันเรียนรู้ค่าสเต็ปแรงดันใหม่ครับ)
แนะนำด้วยว่า หลังจากเลินนิ่งผ่านหมด
ถ้ารถใครใส่ปั๊มติ๊กมา ให้ปรับเรกูเรทให้ดีๆนะ สังเกตที่สมาร์ทเกจ ค่า crp ห้ามเกิน 25-35นะ ขอร้องครับ 5555
บทสรุปเป็นอะไรครับตี๋ เป็นอย่างที่คิดรึเปล่า :emo023vv3:
ขอตอบแทนนะครับ เป็นเพราะไม่ได้เลินนิ่งซัพพลายปั๊มครัม ตอนนี้แก้ใขเรียบร้อยแล้วครับผม กล่องปกติดี กลับมาแรงเหมือนเดิมแล้วครับ ตอนนี้มากับหัวฉีดเสต็ปใหม่และกล่องดันรางที่ไม่เหมือนใคร ครับถ้าท่านใดมีปัญหาเรื่องน้ำมันไม่พอปรึกษาได้
น้าครับขอรายละเอียดกล่องดันราง ifrit กับ ราคาหัวฉีดด้วยครับ nopgoon@gmail.com
ทดลองแบบนี้ครับ
1.ปิดกล่องพ่วงทุกอย่าง
2. ใส่ scv ตัวที่เพิ่งเปลี่ยนมา(ของเดิม โรงงาน ที่เปลี่ยนแล้วแต่ไม่หายนั่นแหละครับ)
3. วอร์มเครื่องให้อุณหภูมิเครื่อง ect 85 c ขึ้นไป @ 700 rpm เดินเบา(ปิดแอร์)
4. ให้สังเกตค่า CPR ครับว่าขึ้นเท่าไหร่ ถ้าขึ้นมา 25-35 เช็คโค้ด 0089 จะไม่ขึ้นครับ
แต่ถ้าเกินจากนี้ สักพักเช็คเอ็นจิ้นจะขึ้นครับ
5. พอเช็คขึ้นปั๊บ ถ้ามีสมาร์ทเกจ ให้ดูโค๊ดครับว่าใช่ 0089 ป่าว เพราะในคู่มือจะบอกเลยว่า ระบบปรับแรงดันน้ำมันบกพร่อง (แต่พอเข้าศูนย์ มันจะบอกว่า scv ตัดขัด ทั้งๆที่เราเพิ่งเปลี่ยนตัวใหม่ มันจะติดให้อย่างไงจริงไหมครับ) ทีมันขึ้นโค้ด ก็เพราะว่ากล่อง ecu มันยังจำค่าการควบคุมของ scv ตัวที่โม ไว้อยู่นะครับ ถึงแม้จะเปลี่ยนตัวใหม่ มันก็ยังจะสั่งในค่าเดิมอยู่ดี จึงเป็นเหตุให้ เช็คโค้ด 0089 ไม่หายสักที
6. ถ้าแบบนี้ก็ตามที่เคยบอกแหละครับ เข้าศูนย์เลินนิ่งอย่างเดียว เพื่อให้มันเรียนรู้ค่าใหม่
.... จบงานเลยครับ
อ้าว .... สำเร็จแล้วหรอ ดีใจด้วยครับ พอดีเป็นห่วงนะครับ:emo024mc1::emo024mc1::kapook-17196-7812: โพสไม่ทัน มัวแต่พิมพ์
ขอเสริมนิดนึงนะครับจากประสปการณ์ตรงที่ได้ทำการออกแบบกล่องดันรางมาระยะเวลาเกือบ2ปี ไม่ควรไปเค้นเยอะนะครับสำหรับดันรางควรปรับแล้วให้เข้าใกล้ mapping เดิมมากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของปั๊ม หัวฉีด sensor commonrail อายุการใช้งานของ scv แล้วที่ไม่ควรมองข้ามคือการชิมท้ายราง ให้มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานครับ
ถ้าจะให้แรงควรเพิ่มน้ำมันโดยการโมดิฟายหัวฉีด (มีสูตรเฉพาะจากทางร้านครับ) แล้วรถของน้าๆจะขับอย่างสบายใจไม่กังวนว่าจะพังใหม ถ้าไม่เค้นในการจูนรับรองได้ว่าเหนียวอย่างแน่นอนครับ
แล้วพอมีวิธีแก้ "ไทรทันน้ำดัน" ไหมครับ อิอิ
เดียวรอเจ้าของกระทู้มาตอบดีกว่าครับผมเพราะพึ่งทำมาครับ ส่วนผม ทางด้าน R&D Electronicครับผม
ส่วนน้าๆที่อยากทราบราคาหัวฉีด อดใจรอสักนิดนะครับตอนนี้ทางทีมงานมีนโยบายทำราคาให้โดนใจอยู่ครับผม กล่อง NEW IFRIT ตัวใหม่มีการดันราง การจูน MAP คุม Boot แบบ Active นะครับ (ใช้ไฟเลี้ยง)
ผมใช้ IC ที่เป็นที่นิยมในทางด้านอุตสาหกรรม นะครับ โดยให้ค่าที่ออกมาจากการคำนวนนั้นแม่นยำความเที่ยงตรงสูง แล้วก็มีจุดประสงค์หลักที่ออกแบบตัวใหม่นี้เพื่อไม่ให้เกิด Loading effectครับ
มารายงานผลคับ จากปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ผมไปใส่scvโมแล้วไม่ได้ทำการซัพพรายปั๊มก่อนการเลินนิ่งคับ
แล้วก้อมาจากความสะเพร่าของผมเอง T-T ที่ไม่ได้คิดเรื่องนี้ (มือใหม่หัดซน ทำเอง ลงโปรแกรมเอง เลินนิ่งเอง สมน้ำหน้ามัน เกือบออกอ่าวไปแล้ว)
ส่วนกล่องที่ได้มาใหม่ก้อเก๊บไว้เปนอะไหล่เลย อิอิ....
ส่วนใครที่อยากเลินนิ่งกล่องหรืออยากลงโปรแกรมกล่องติดต่อมาได้นะคับ
และก้อขอบคุณน้ำใจของน้าๆทุกคนที่มาช่วยกันแชร์ข้อมูลคับ ขอบคุณคับ:21-7:
อยากเลินนิ่งกล่องอยู่พอดีเลย ยังไงขอรบกวนหน่อยนะครับ
เกือบลงมหาสมุทรล่ะครับ 5555
55555.................