-
ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ช่วงนี้ผมได้มีงานแก้ไขระบบในการใช้ร่วม LPG มาจากที่อื่นหลายรุ่นครับ และก็คิดแล้วว่าควรจะนำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาของผู้ที่คิดจะติดตั้งต่อไป
คันแรกเป็น TOYOTA VIGO 4x4 ยกสูง จากข้อมูลที่ได้เขาติดตั้งมาจากตาคลี นครสวรรค์ ขับขี่แบบปกติไม่ได้รถไม่มีแรง พอเร่งถึง 120 ไฟโชว์ต้องจอดรถแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่
จากการพิจารณาการเข้า LPG ก็เจาะเข้าอลูมินั่มหน้าเทอร์โบ 1จุด และยังเจาะเพิ่มอีก 2 จุดเพื่อเอาไอเสียจากท่อไอเสียกลับเข้ามาอีก อันนี้ผมคิดว่าเขาทำเพื่อลดปัญหาการเขกของเครื่องยนต์ แต่ผลเสียที่ตามมาคือเครื่องยนต์ไม่มีแรงเป็นผลให้ต้องกดคันเร่งมาก ปัญหาการใช้งานจึงตามมาอีกมากครับ
คันที่สองเป็น อีซูซุ มิวเซเว่น ยังใหม่อยู่เลย ติดตั้งมาจากร้านแถวบางใหญ่มีกล่องควบคุม บังเอิญเจ้าของรถไปเติมแก๊สแล้วเจอกับ VIGO ที่ผมแก้ไขไปก็เลยคุยแล้วให้เบอร์โทรกัน
ตอนที่มาพบผมครั้งแรกได้ยินเสียงเขกมาแต่ไกลครับ ผมคิดในใจแค่ออกตัวรอบต่ำๆยังเขกสนั่นขนาดนี้ยังไงถ้าไม่ทำให้พังแน่ๆครับ ทีแรกคิดจะทำให้ดีไหมเดี๋ยวถ้าพังจากเดิมจะมาโทษเราเปล่า แต่ก็อดไม่ได้ครับต้องแก้ไขให้เขาไป
เริ่มรื้อระบบออกดูเห็นกล่อง ECU แล้วสงสารผู้บริโภคครับ ไม่มีสายใดๆที่ต่อร่วมกับสายสัญญานระบบ ECU ของรถแม้แต่เส้นเดียว มันจะเป็น ECU ได้ยังไง จุดเข้าแก๊สก็เจาะเข้าท่อยางหลังกรองอากาศโดยใช้อุปกรณ์ท่อลมมาใช้
สวิทปิดเปิดก็เป็นแบบป๊อกแป๊กที่ใช้กับเบ็นซินทั่วๆไป จากสภาพเครื่องยนต์เริ่มมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากฝาวาวแล้วครับ แล้วมีเสียงแก๊กๆของวาวดังตลอด แต่คิดในใจอีซูซุก็ทนเหมือนกันมันน่าจะพังไปแล้วนะ เมื่อแก้ไขเสร็จก็ใช้งานได้ดีดังเดิม แรงและประหยัดตามสไตล์การทำงานของผมครับ
ส่วนอีกคันติดตั้งมาแถวรัตนาธิเบศ เป็นอีซูซุ 3.0 A/T ปั้มไฟฟ้าก่อนคอมมอนเรียว คันนี้ติดมาแล้วไม่เขกครับแต่ไม่ประหยัด จุดเข้าแก๊สเจอะเข้าก่อนกรองอากาศ อันนี้ผมคิดว่าเขาลดปัญหาแก๊สสะสมในระบบ เพราะถ้าสตาร์ทเครื่องโดยมีแก๊สค้างในระบบเครื่องจะเขกแรงมากครับ เจ้าของรถเทียวไปถามที่อู่ว่ามันไม่ประหยัด อู่บอกว่าขับๆไปมันก็ประหยัดเอง อันนี้เป็นการไม่รับผิดชอบของอู่ที่เอาแต่ได้ครับ หลังจากที่ผมแก้ไขระบบให้ไปทุกวันนี้เจ้าของใช้งานในเมืองได้ความประหยัดที่ 21-23 กม./ลิตรครับ อันนี้ก็น่ายินดีกับเจ้าของรถ
ส่วนอีกคันเป็น VIGO ติดตั้งมาแถวๆสุทธิสารแล้วก็มีปัญหาเช่นกัน รอวันเข้ามาแก้ไขอยู่ครับ
และยังเคยมี NAVARA ที่ติดตั้งระบบหัวฉีดมาแถวฝั่งทนอีกคัน (หัวฉีดแบบหลอกกินตังค์ลูกค้า) ก็ได้แก้ไขไปแล้วเช่นกันครับ
จากข้อมูลน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคพอสมควรครับ ติดตั้งที่ไหนก็ได้ที่เขามีความรู้จริง และมีความรับผิดชอบ และหลักการทดสอบแบบง่ายๆ
1.การขับขี่ต้องเป็นไปตามปกติต้องไม่มีข้อจำกัดใดๆ เช่นห้ามขับเกิน 3000 รอบ ให้กดคันเร่งแบบค่อยๆกดเบาๆ
2.ลองออกตัวแบบแรงๆดู เปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 3500 รอบจะต้องไม่มีเสียงเขกใดๆ
3.จุดที่เข้าแก๊สต้องปลอดภัยและต้องมั่นใจว่าเครื่องยนต์สามารถนำไปใช้ได้ตามความต้องการจริงๆ (ไม่ใช่เจาะไว้แล้วปล่อยให้แก๊สโชยเข้าไปเฉยๆ)
4.เครื่องยนต์จะต้องมีกำลังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
5.ระบบความปลอดภัยโดยรวมต้องมั่นใจได้เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ อันนี้สำคัญมากกว่าความประหยัดเสียอีกครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ขอชื่นชมกับความหวังดีและความห่วงยัยต่อเพื่อน สมช.ด้วยกันครับ....เป็นข้อควรระวังอีกอย่างนึงในการติดแก๊สเลยครับ....หากผู้ติดตั้งไม่มีความรู้ความชำนาญแถมยังขาดความรับผิดชอบอีก...ผลเสียเกิดกับผู้บริโภคเต็มๆเลยครับ...
น่าชื่นใจที่ยังมีคนแบบ อ.ต้นอยู่ครับ....
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
เสียงเขกเป็นไงครับ ดังแถวใต้คอนโซลไม่รู้เสียงพวงมาลัยหรือเครื่อง แกร๊กๆๆ วิ่งน้ำมันอย่างเดียวจะเสียงเบาหน่อย เป็นที่รอบต่ำ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ความคิดน้าต้นดีครับ ในการออกมาเตือน
แต่ระวังมันจะดูไม่ดีนะครับ คนเรามันคิดร้ายได้ง่ายกว่าคิดดี
ในแง่ว่าน้าต้นเองก้อทำจำหน่าย เป็นผู้ขายด้วยอ่ะครับ
ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆ เพราะผมเองก้อสนใจจะติดตั้งกับน้าเหมือนกัน
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
เยี่ยมเลย...อ.ต้น
ใครจะติดควรศึกษาหน่อยครับ...
:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ยกนิ้วให้เลยครับพี่ เยี่ยมจริงๆ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mckyparty
ความคิดน้าต้นดีครับ ในการออกมาเตือน
แต่ระวังมันจะดูไม่ดีนะครับ คนเรามันคิดร้ายได้ง่ายกว่าคิดดี
ในแง่ว่าน้าต้นเองก้อทำจำหน่าย เป็นผู้ขายด้วยอ่ะครับ
ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆ เพราะผมเองก้อสนใจจะติดตั้งกับน้าเหมือนกัน
ขอบคุณครับ แต่ผมว่ามันคุ้มนะ
ผู้ที่มองแล้วดี คือผู้บริโภค ผู้ที่สนใจศึกษา ผู้ที่กำลังตัดสินใจ และผู้ที่ได้เคยติดตั้งใช้งานไปบ้างแล้วซึ่งมีจำนวนมาก
ผู้ที่มองไม่ดี น่าจะเป็นผู้ที่เสียผลประโยชน์ซึ่งมีจำนวนที่น้อยกว่า
คิดดูแล้วมันมีประโยชน์แก่ส่วนรวมมากกว่าครับ
ส่วนการทำจำหน่ายและเป็นผู้ขาย ผมยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ มีงานทีก็วิ่งไปจัดหาซื้ออุปกรณ์มาทีติดตั้งเป็น งานๆไป เอาไว้ภายภาคหน้าถ้ามันทำได้จริงก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเหมือนคนอื่นเขาเหมือนกันครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MCS51
เสียงเขกเป็นไงครับ ดังแถวใต้คอนโซลไม่รู้เสียงพวงมาลัยหรือเครื่อง แกร๊กๆๆ วิ่งน้ำมันอย่างเดียวจะเสียงเบาหน่อย เป็นที่รอบต่ำ
ใช้ร่วม LPG อยู่หรือเปล่าครับ ถ้าใช้อยู่ลองกดคันเร่งลึกๆดูเวลาออกตัว ถ้าจ่ายแก๊สมากมันจะเขกแรงครับเพราะโหลดเครื่องยนต์มากในการออกตัว LPG มันชิงจุดก่อน ถ้าแกร๊กตั้งแต่เริ่มออกตัวเป็นสัญญานที่ไม่ดีแล้วครับ
ส่วนการใช้น้ำมันอย่างเดียวเสียงเขกที่ได้ยินน้อยๆนั้นเป็นธรรมดาครับ ขึ้นกับโปรแกรมที่เขียนมา ไทม์มิ่งในการฉีดน้ำมันจะมีผลทำให้มีเสียงเขกของเครื่องยนต์ดีเซลได้เช่นกันครับ เช่นไทรตั้นลงโปร V.3 จะเสียงดังชัดเจนกว่า V.อื่นๆในรุ่นใหม่ๆครับ สิ่งที่แลกมากับความเงียบคือจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ชอบการตอบของ อาจารย์ต้นมากครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
TON_GAS
ช่วงนี้ผมได้มีงานแก้ไขระบบในการใช้ร่วม LPG มาจากที่อื่นหลายรุ่นครับ และก็คิดแล้วว่าควรจะนำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาของผู้ที่คิดจะติดตั้งต่อไป
คันแรกเป็น TOYOTA VIGO 4x4 ยกสูง จากข้อมูลที่ได้เขาติดตั้งมาจากตาคลี นครสวรรค์ ขับขี่แบบปกติไม่ได้รถไม่มีแรง พอเร่งถึง 120 ไฟโชว์ต้องจอดรถแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่
จากการพิจารณาการเข้า LPG ก็เจาะเข้าอลูมินั่มหน้าเทอร์โบ 1จุด และยังเจาะเพิ่มอีก 2 จุดเพื่อเอาไอเสียจากท่อไอเสียกลับเข้ามาอีก อันนี้ผมคิดว่าเขาทำเพื่อลดปัญหาการเขกของเครื่องยนต์ แต่ผลเสียที่ตามมาคือเครื่องยนต์ไม่มีแรงเป็นผลให้ต้องกดคันเร่งมาก ปัญหาการใช้งานจึงตามมาอีกมากครับ
คันที่สองเป็น อีซูซุ มิวเซเว่น ยังใหม่อยู่เลย ติดตั้งมาจากร้านแถวบางใหญ่มีกล่องควบคุม บังเอิญเจ้าของรถไปเติมแก๊สแล้วเจอกับ VIGO ที่ผมแก้ไขไปก็เลยคุยแล้วให้เบอร์โทรกัน
ตอนที่มาพบผมครั้งแรกได้ยินเสียงเขกมาแต่ไกลครับ ผมคิดในใจแค่ออกตัวรอบต่ำๆยังเขกสนั่นขนาดนี้ยังไงถ้าไม่ทำให้พังแน่ๆครับ ทีแรกคิดจะทำให้ดีไหมเดี๋ยวถ้าพังจากเดิมจะมาโทษเราเปล่า แต่ก็อดไม่ได้ครับต้องแก้ไขให้เขาไป
เริ่มรื้อระบบออกดูเห็นกล่อง ECU แล้วสงสารผู้บริโภคครับ ไม่มีสายใดๆที่ต่อร่วมกับสายสัญญานระบบ ECU ของรถแม้แต่เส้นเดียว มันจะเป็น ECU ได้ยังไง จุดเข้าแก๊สก็เจาะเข้าท่อยางหลังกรองอากาศโดยใช้อุปกรณ์ท่อลมมาใช้
สวิทปิดเปิดก็เป็นแบบป๊อกแป๊กที่ใช้กับเบ็นซินทั่วๆไป จากสภาพเครื่องยนต์เริ่มมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากฝาวาวแล้วครับ แล้วมีเสียงแก๊กๆของวาวดังตลอด แต่คิดในใจอีซูซุก็ทนเหมือนกันมันน่าจะพังไปแล้วนะ เมื่อแก้ไขเสร็จก็ใช้งานได้ดีดังเดิม แรงและประหยัดตามสไตล์การทำงานของผมครับ
ส่วนอีกคันติดตั้งมาแถวรัตนาธิเบศ เป็นอีซูซุ 3.0 A/T ปั้มไฟฟ้าก่อนคอมมอนเรียว คันนี้ติดมาแล้วไม่เขกครับแต่ไม่ประหยัด จุดเข้าแก๊สเจอะเข้าก่อนกรองอากาศ อันนี้ผมคิดว่าเขาลดปัญหาแก๊สสะสมในระบบ เพราะถ้าสตาร์ทเครื่องโดยมีแก๊สค้างในระบบเครื่องจะเขกแรงมากครับ เจ้าของรถเทียวไปถามที่อู่ว่ามันไม่ประหยัด อู่บอกว่าขับๆไปมันก็ประหยัดเอง อันนี้เป็นการไม่รับผิดชอบของอู่ที่เอาแต่ได้ครับ หลังจากที่ผมแก้ไขระบบให้ไปทุกวันนี้เจ้าของใช้งานในเมืองได้ความประหยัดที่ 21-23 กม./ลิตรครับ อันนี้ก็น่ายินดีกับเจ้าของรถ
ส่วนอีกคันเป็น VIGO ติดตั้งมาแถวๆสุทธิสารแล้วก็มีปัญหาเช่นกัน รอวันเข้ามาแก้ไขอยู่ครับ
และยังเคยมี NAVARA ที่ติดตั้งระบบหัวฉีดมาแถวฝั่งทนอีกคัน (หัวฉีดแบบหลอกกินตังค์ลูกค้า) ก็ได้แก้ไขไปแล้วเช่นกันครับ
จากข้อมูลน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคพอสมควรครับ ติดตั้งที่ไหนก็ได้ที่เขามีความรู้จริง และมีความรับผิดชอบ และหลักการทดสอบแบบง่ายๆ
1.การขับขี่ต้องเป็นไปตามปกติต้องไม่มีข้อจำกัดใดๆ เช่นห้ามขับเกิน 3000 รอบ ให้กดคันเร่งแบบค่อยๆกดเบาๆ
2.ลองออกตัวแบบแรงๆดู เปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 3500 รอบจะต้องไม่มีเสียงเขกใดๆ
3.จุดที่เข้าแก๊สต้องปลอดภัยและต้องมั่นใจว่าเครื่องยนต์สามารถนำไปใช้ได้ตามความต้องการจริงๆ (ไม่ใช่เจาะไว้แล้วปล่อยให้แก๊สโชยเข้าไปเฉยๆ)
4.เครื่องยนต์จะต้องมีกำลังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
5.ระบบความปลอดภัยโดยรวมต้องมั่นใจได้เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ อันนี้สำคัญมากกว่าความประหยัดเสียอีกครับ
สนับสนุนข้อความเป็นความรู้กอ่นถูกหลอก
-
1 ไฟล์แนบ
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
TON_GAS
ช่วงนี้ผมได้มีงานแก้ไขระบบในการใช้ร่วม LPG มาจากที่อื่นหลายรุ่นครับ และก็คิดแล้วว่าควรจะนำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาของผู้ที่คิดจะติดตั้งต่อไป
คันแรกเป็น TOYOTA VIGO 4x4 ยกสูง จากข้อมูลที่ได้เขาติดตั้งมาจากตาคลี นครสวรรค์ ขับขี่แบบปกติไม่ได้รถไม่มีแรง พอเร่งถึง 120 ไฟโชว์ต้องจอดรถแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่
จากการพิจารณาการเข้า LPG ก็เจาะเข้าอลูมินั่มหน้าเทอร์โบ 1จุด และยังเจาะเพิ่มอีก 2 จุดเพื่อเอาไอเสียจากท่อไอเสียกลับเข้ามาอีก อันนี้ผมคิดว่าเขาทำเพื่อลดปัญหาการเขกของเครื่องยนต์ แต่ผลเสียที่ตามมาคือเครื่องยนต์ไม่มีแรงเป็นผลให้ต้องกดคันเร่งมาก ปัญหาการใช้งานจึงตามมาอีกมากครับ
คันที่สองเป็น อีซูซุ มิวเซเว่น ยังใหม่อยู่เลย ติดตั้งมาจากร้านแถวบางใหญ่มีกล่องควบคุม บังเอิญเจ้าของรถไปเติมแก๊สแล้วเจอกับ VIGO ที่ผมแก้ไขไปก็เลยคุยแล้วให้เบอร์โทรกัน
ตอนที่มาพบผมครั้งแรกได้ยินเสียงเขกมาแต่ไกลครับ ผมคิดในใจแค่ออกตัวรอบต่ำๆยังเขกสนั่นขนาดนี้ยังไงถ้าไม่ทำให้พังแน่ๆครับ ทีแรกคิดจะทำให้ดีไหมเดี๋ยวถ้าพังจากเดิมจะมาโทษเราเปล่า แต่ก็อดไม่ได้ครับต้องแก้ไขให้เขาไป
เริ่มรื้อระบบออกดูเห็นกล่อง ECU แล้วสงสารผู้บริโภคครับ ไม่มีสายใดๆที่ต่อร่วมกับสายสัญญานระบบ ECU ของรถแม้แต่เส้นเดียว มันจะเป็น ECU ได้ยังไง จุดเข้าแก๊สก็เจาะเข้าท่อยางหลังกรองอากาศโดยใช้อุปกรณ์ท่อลมมาใช้
สวิทปิดเปิดก็เป็นแบบป๊อกแป๊กที่ใช้กับเบ็นซินทั่วๆไป จากสภาพเครื่องยนต์เริ่มมีน้ำมันเครื่องซึมออกจากฝาวาวแล้วครับ แล้วมีเสียงแก๊กๆของวาวดังตลอด แต่คิดในใจอีซูซุก็ทนเหมือนกันมันน่าจะพังไปแล้วนะ เมื่อแก้ไขเสร็จก็ใช้งานได้ดีดังเดิม แรงและประหยัดตามสไตล์การทำงานของผมครับ
ส่วนอีกคันติดตั้งมาแถวรัตนาธิเบศ เป็นอีซูซุ 3.0 A/T ปั้มไฟฟ้าก่อนคอมมอนเรียว คันนี้ติดมาแล้วไม่เขกครับแต่ไม่ประหยัด จุดเข้าแก๊สเจอะเข้าก่อนกรองอากาศ อันนี้ผมคิดว่าเขาลดปัญหาแก๊สสะสมในระบบ เพราะถ้าสตาร์ทเครื่องโดยมีแก๊สค้างในระบบเครื่องจะเขกแรงมากครับ เจ้าของรถเทียวไปถามที่อู่ว่ามันไม่ประหยัด อู่บอกว่าขับๆไปมันก็ประหยัดเอง อันนี้เป็นการไม่รับผิดชอบของอู่ที่เอาแต่ได้ครับ หลังจากที่ผมแก้ไขระบบให้ไปทุกวันนี้เจ้าของใช้งานในเมืองได้ความประหยัดที่ 21-23 กม./ลิตรครับ อันนี้ก็น่ายินดีกับเจ้าของรถ
ส่วนอีกคันเป็น VIGO ติดตั้งมาแถวๆสุทธิสารแล้วก็มีปัญหาเช่นกัน รอวันเข้ามาแก้ไขอยู่ครับ
และยังเคยมี NAVARA ที่ติดตั้งระบบหัวฉีดมาแถวฝั่งทนอีกคัน (หัวฉีดแบบหลอกกินตังค์ลูกค้า) ก็ได้แก้ไขไปแล้วเช่นกันครับ
จากข้อมูลน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคพอสมควรครับ ติดตั้งที่ไหนก็ได้ที่เขามีความรู้จริง และมีความรับผิดชอบ และหลักการทดสอบแบบง่ายๆ
1.การขับขี่ต้องเป็นไปตามปกติต้องไม่มีข้อจำกัดใดๆ เช่นห้ามขับเกิน 3000 รอบ ให้กดคันเร่งแบบค่อยๆกดเบาๆ
2.ลองออกตัวแบบแรงๆดู เปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 3500 รอบจะต้องไม่มีเสียงเขกใดๆ
3.จุดที่เข้าแก๊สต้องปลอดภัยและต้องมั่นใจว่าเครื่องยนต์สามารถนำไปใช้ได้ตามความต้องการจริงๆ (ไม่ใช่เจาะไว้แล้วปล่อยให้แก๊สโชยเข้าไปเฉยๆ)
4.เครื่องยนต์จะต้องมีกำลังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
5.ระบบความปลอดภัยโดยรวมต้องมั่นใจได้เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ อันนี้สำคัญมากกว่าความประหยัดเสียอีกครับ
ขออณุญาต อ.ต้น UPอีกครั้งสำหรับท่า่นที่จะใช ดีเซล+แอลพีจี ผมใช้แล้วการันตีแรงกว่าเดิมประหยัดกว่าเดิม
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
รบกวนอาจารย์ต้น หรือน้าๆมาให้คำตอบผมหน่อยนะครับ รถเครื่อง 2500 plus เกียร์ auto ครับ
1.เวลาเข้าศูนย์ เลินนิ่งต้องปิดระบบ หรือทำอย่างไรครับ
2.ช่วยคำนวนให้หน่อยครับ
เดือนๆนึงผมวิ่งประมาณ 3000 กม ค่าใช้จ่ายน้ำมันคร่าวๆตีซะ โลละสามบาท
เป็น 9000 บาทกับค่าน้ำมัน เฉลี่ยรวมๆทั้งในเมือง นอกเมือง
ถ้าผมติดแล้ว ผมจะมีค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ต่อเดือนเหลือเป็นเท่าไรครับ
3.ราคาค่างวดตอนนี้ครับ หรือไม่สะดวกลงไว้ผมโทรหาได้ครับ
4.กล่อง mcu เสร็จยังครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ชักสนใจ อยากทราบว่าระยะยาว จะมีผลเรื่องวาวล์ยันเหมือนในระบบเบนซินมั้ยครับ (พอดีใช้อัลติสอีกคันที่ติด lpg อยู่)
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
sui
ชักสนใจ อยากทราบว่าระยะยาว จะมีผลเรื่องวาวล์ยันเหมือนในระบบเบนซินมั้ยครับ (พอดีใช้อัลติสอีกคันที่ติด lpg อยู่)
ระยะสั้นหรือยาวก็ไม่ต้องกังวนครับ เพราะจะต่างจากเครื่องยนต์เบนซินใช้แก๊สอย่างสิ้นเชิง รถใช้แก๊ส 100 % ยังไงก็หลีกเลี้ยงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ได้ครับ
ส่วนดีเซลก็ใช้ตามปกติเพียงแต่มีแก๊สเสริมเข้าไปส่วนหนึ่งเท่านั้น การใช้งานดีเซลก็ยังคงจ่ายอยู่เหมือนเดิม และความร้อนก็ไม่ได้สูงอย่างที่กลัวๆกัน ดังนั้นอายุการใช้งานก็ไม่ต่างจากการใช้ดีเซลเดิมๆมากหรอกครับ บางทีอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำไปเพราะเผาไหม้ดีกว่าและเกิดเขม่าสะสมน้อยกว่ามาก ความสะอาดของเครื่องยนต์และท่อไอเสียจะมีมากกว่า น้ำมันเครื่องจะสะอาดกว่าเดิม และอื่นๆอีกมากมายครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chaiyos-triton6299
ขออณุญาต อ.ต้น UPอีกครั้งสำหรับท่า่นที่จะใช ดีเซล+แอลพีจี ผมใช้แล้วการันตีแรงกว่าเดิมประหยัดกว่าเดิม
ผมเพิ่มให้อีกเสียงครับ โบราณว่าไว้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ เราเหล่าสาวกคนติดร่วมดีเซลกับ อ.ต้น ทุกคนครับผมเชื่อว่าคงได้เจอ คนจริงที่รู้จริง ทำให้รถเรา ประหยัดและแรงจริง คือเอาเป็นว่า ผม อยู่ภูเก็ตครับ เพื่อน สมช ท่านใดสะดวก อยากลอง อยากรู้ในสิ่งที่พวกเราได้ไปขอความอนุเคราะห์ให้ อ.ต้นสละเวลาของ อ.ต้ม เอาเวลานั้นมาทำรถให้พวกเราได้พูดอวดคนในคลับของเรากันจนแพร่หลาย ผมพร้อมให้เพื่อนสมาชิกที่สามารถมาหาผมได้ ได้ดู สัมผัส ทดลองมานั่งรถผมได้ตลอดเวลาครับ ติดต่อได้ที่หมายเลข 085-8885988 088-7660076 ยินดีให้ร่วมพิสูจน์ครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
กำลังจะติดครับ 2500 Mega Cab Mt 2010 ติดได้ไหมครับ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ใครจะติดก็รีบติดตอนนี้ถังเล็กเริ่มหายากแล้ว สิ้นเมษายนเลิกชดเชยน้ำมันอุปกรณ์ทุกชิ้นขึ้นราคาแน่นอน แต่ไม่เท่ากับถังที่ตอ้งการแบบเล็ก มีแต่ถังใหญ่ดูแล้วจะเหมือนรถเบนซิล ถ้าถังเล็กติดแล้วมองไม่เห็นจะดูดีกว่าครับ จะติดที่ไหนก็ได้แต่ที่สำคัญตอ้งมีผู้ใช้ที่ติดตั้งมาแล้วแชร์ความรู้ไว้ติดตั้งแล้จะไม่มีปัญหา
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
กำลังจะติด 2500 Mega Cab Mt 2010 ดีเซล ติดได้ไหม????
อยู่ที่โคราช อ.เมือง ขอคำชี้แนะ และร้านเจ๋ง ๆ หน่อยค่ะ
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pimnisa
กำลังจะติด 2500 Mega Cab Mt 2010 ดีเซล ติดได้ไหม????
อยู่ที่โคราช อ.เมือง ขอคำชี้แนะ และร้านเจ๋ง ๆ หน่อยค่ะ
แนะนำว่าลองโทรไปปรึกษาอ.ต้น ดูครับ...
ติดเเล้วเลิกยาก..555
-
Re: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
namwhanyo@hotmail.com
แนะนำว่าลองโทรไปปรึกษาอ.ต้น ดูครับ...
ติดเเล้วเลิกยาก..555
อ.ต้น แนะนำด่วนคร้าบ บ บ บ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
มีกระทู้ที่รายงานผลอยู่หลายกระทู้นะในห้องนี้ลองอ่านดูก่อนนะครับ
แต่มาคิดๆดูคุณ มีอะไรแอบๆอยู่ป่ะเนี่ยเห็นโพสใว้หลายกระทู้แล้ว
ถ้าไม่มีอะไรแอบแฝงก้อขออภัย
ถ้าต้องการศึกษาก่อนติดตั้งก้อต้องลองอ่านกระทู้เก่าๆดูนะ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
เอาอย่างนี้ครับผมก็เป็นหนึ่งที่ติดตั้งกับอ.ต้นครับเอาแบบชัดว่าประหยัดไหม
ก่อนติดตั้งเติมน้ำมันเต็มถังประมาณ1800บาทผมจะวิ่งได้ประมาณ 700 กมนิดๆประมาณอาทิตย์เดียวเท่ากับว่าผมต้องเติม4ครั้งต่อเดือนประมาณเจ็ดพันกว่าบาท
หลังจากการติดตั้งเติมเต็มเหมือนเดิม+แก๊สประมาณ300บาท ผมวิ่งได้ประมาณ 1200 กมเท่ากับว่าผมต้องเติมน้ำมันสองครั้งแก๊สสี่ครั้งต่อเดือนก้ประมาณสี่พันกว่าบาท
ผมประหยัดไปสองพันกว่าบาท อย่างนี้เราเรียกว่าประหยัดขึ้นมั้ยครับ ลองคุยกับอ.ต้นดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
เพิ่มเติมข้อมูลและถ่ายทอดประสบการณ์ที่พัฒนามาตลอด 5 ปี
อันดับแรกในการติดตั้งและใช้งานร่วมระบบแก๊ส+ดีเซลนั้น ไม่ว่าจะด้วยระบบดูดหรือระบบหัวฉีดดีๆหรือแพงแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้ประหยัด หรือเครื่องยนต์ไม่พังได้ครับ หากติดตั้งโดยผู้ที่ไม่มีความรู้ที่แท้จริงในระบบร่วมดีเซล+แก๊ส เพราะจะอยู่ที่ประสบการณ์ผู้ที่ทำการติดตั้งมากน้อยเพียงใด ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆครับ ส่วนชนิดของแก๊สที่ใช้ร่วมดีเซลนั้นก็ต้องเลือกกันให้ดีๆโดยศึกษาหาความรู้ให้มากๆและเปรียบเทียบดู อย่าเชื่อตามเขาเด็ดขาดครับ แก๊ส LPG มีอุณหภูมิเผาไหม้ประมาณ 430 องศา ส่วนแก๊ส NGV มากกว่า 600 องศา ท่านคิดดูว่าที่เขาติดตั้งร่วมดีเซลแล้วลดน้ำมันมากๆเพื่อที่จะยัด NGV ให้เยอะๆจะได้ประหยัด หัวลูกสูบมันจะร้อนขนาดไหนกัน ส่วนว่าทำไมยัด NGV เข้าได้มากแล้วไม่เขก ก็เพราะมันเป็นก๊าซที่ติดไฟได้ยากคือมีจุดวาบไฟที่อุณหภูมิสูงกว่า LPG และดีเซล จึงทำให้มันไม่ชิงจุดก่อนและสามารถทดแทนดีเซลได้มากทีเดียว แต่ลองไปติดตามตามอู่ซ่อมและร้านที่รับทำฝาสูบก็จะได้ข้อมูลดีๆอีกมาก เมื่อเทียบกันแล้วระหว่าง LPG และ NGV อันไหนจะน่าใช้กว่ากัน หรือง่ายๆดุว่าพนักงาน ปตท ใช้รถติดตั้ง NGV กันบ้างไหม
ปัจจุบันหลายๆที่คุยกันจังว่าติดตั้งด้วยระบบหัวฉีด ควบคุมแม่นยำและสามารถจูนเองได้ ก็ไม่เถียง แต่จูนเองแล้วมันไม่พังก็ดีไป แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีครับที่จะจูนได้ตามความเหมาะสมและสมบูรณ์อย่างแท้จริง หากแต่ระบบหัวฉีดจะได้เปรียบก็ต่อเมื่อใช้ความเร็วคงที่แล้วจูนแก๊สเข้ามากๆ มันก็จะได้ความประหยัดที่ดีกว่าระบบดูดเพราะแก๊สถูกฉีดเข้าไป ส่วนระบบดูดนั้นอาศัยแรงดูดเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนดทำให้แก๊สเข้าได้น้อยกว่าในช่วงความเร็วคงที่เหมือนกัน ส่วนความแรงและความเนียน กับการออกตัวแรงทุกๆย่านความเร็ว จนถึง Top Speed ระบบดูดที่ออกแบบไว้ดีและจูนได้เหมาะสมมันจะดีกว่าระบบหัวฉีดมาก เพราะช่วงที่เทอร์โบบูทมันจะดูดอากาศเข้าเร็วและปริมาณมาก หัวฉีดทำได้ไม่ดีเท่า เพราะการจ่ายแก๊สมันจะต่างจากเครื่องยนต์เบนซินที่มันฉีดทีละสูบสั้นๆ ส่วนการจ่ายในดีเซลนั้นมันจ่ายแบบต่อเนื่องและต้องคุมปริมาณการจ่ายให้ได้แบบแปรผันจริงๆ ซึ้งแก๊สและอากาศจะผสมกันตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน เปรียบได้กับการจ่ายน้ำมันในระบบคาบูเรเตอร์ ดังนั้น ณ.วันนี้ผลงานของผมที่พัฒนามาตลอดมันมาถึง จุดที่ใช้ระบบดิจิตอลและแม็กกานิคที่ทำงานร่วมกันแบบสมบูรณ์ในเครื่องยนต์คอมมอนเรียว เพราะเอาจุดเด่นแต่ละอย่างมาใช้ร่วมกัน ซึ่งปัจจุบันเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆพัฒนาไปมากจนตามแทบไม่ทัน แต่ก็ไม่เหนือไปกว่าการที่เราจะพัฒนาและหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ ก็คงจะมาเพิ่มเติมให้ได้ทราบกันอีกเรื่อยๆครับ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ
ใช่แล้วการจูแต่ละคันแต่ละยี่ห้อจูนไม่เท่ากัน ต้องใช้ประสบการณ์เท่านั้นถึงจะจูได้เนียน ประสบการณ์ อ.ต้นเต็มร้อยเลยครับ
-
ตอบ: ติดร่วม Lpg,ngv ศึกษาผู้ติดตั้งกันสักหน่อยครับ