-
เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
เครื่องเบนซินตอนออกตัว:smiley-transport005ใครอืดบ้างและแก้ไขยังงัย
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ของผม 2.4 ((( CNG))) Cab. อืดคร๊าบบ
-ออกตัว เปลี่ยนเกียร์ที่ 2800 รอบขึ้นไปครับ
-ปรับตัวตามมันครับ บางครั้งก็ไม่ได้ดั่งใจก็ต้องทนปรับตัวตามมันครับ
-อุด EGR (ผมยังไม่ได้อุดเลย)
แต่พอผมเปลี่ยนเป็นโหมดน้ำมันเมื่อไหร่ มันส์ทันทีครับ เพราะผมใช้ CNG มันอืดกว่าจนชิน กดน้ำมันทีไร มันส์เลย อิอิ
...................................................
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อืดนี่คือแบบไหนครับ วัดยังไงครับ ความเร็วจาก 0-100 ใช้เวลาเท่าไหร่
หรือ วิ่งได้ความเร็ว เท่าไหร่ ประมาณนี้เปล่า
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kitty2011
อืดนี่คือแบบไหนครับ วัดยังไงครับ ความเร็วจาก 0-100 ใช้เวลาเท่าไหร่
หรือ วิ่งได้ความเร็ว เท่าไหร่ ประมาณนี้เปล่า
ความหมายของผม อืดคือ
-ออกตัวเหยีบแล้วรถไม่พุ่ง ดีเลย์ คันเร่งไม่ตามเท้า
-เหยียบมากเครื่องสั่นวิ่งไม่ออก
-ต้องค่อยๆ กด ความเร็วถึงไล่ละดับขึ้นอย่างช้าๆ
CNG ของผมนะ ที่ว่ามา
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ตัดจากน้ำมันเข้า Cng แล้วใช่เปล่าครับ ถ้าใช่ ผมไม่กล้า รอผุ้รู้ดีกว่า
ของผม แอลพีจี ไม่อืดนะตามความรู้สึกผม ก่อนหน้าผมใช้วีออส อาจไปคล่องเท่าวีออส แต่ก็ยอมรับได้ เจ้าตั้น มันตัวใหญ่
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kitty2011
ตัดจากน้ำมันเข้า Cng แล้วใช่เปล่าครับ ถ้าใช่ ผมไม่กล้า รอผุ้รู้ดีกว่า
ของผม แอลพีจี ไม่อืดนะตามความรู้สึกผม ก่อนหน้าผมใช้วีออส อาจไปคล่องเท่าวีออส แต่ก็ยอมรับได้ เจ้าตั้น มันตัวใหญ่
ที่ผมว่ามาคือโหมด CNG ครับ น้ำมันสำหรับผมไม่ค่อยรู้สึกอืดหรอก เพราะผมใช้ อืดๆ ชินแล้ว ฮ่าๆๆๆ ส่วน LPG น้าออกเทนมันใกล้เคียงเบนซิล ไม่ค่อยรู้สึกหรอกครับ ทุกวันนี้ยังแอบอิจฉา LPG อยู่เลย คริคริ :i40::i40:
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ปกติน้าๆเปลี่ยนเกียจาก1ไป2 ที่รอบเท่าไหร่กันบ้างคับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yanyong k
ปกติน้าๆเปลี่ยนเกียจาก1ไป2 ที่รอบเท่าไหร่กันบ้างคับ
1500-2000 ครับ มาตลอด สองปี ยกเว้น จะไปวัดกะอย่างอื่น จะลากหน่อย
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วรินทร
เครื่องเบนซินตอนออกตัว:smiley-transport005ใครอืดบ้างและแก้ไขยังงัย
เมือก่อนรถผมมันก้ออืด ๆ ตอนออกตัว เมื่อวันอังคารไปเดินท่อใหม่ ตัดท่อแคทออก รู้สึกมันพุ่งขี้นเยอะ แต่ยังไม่แรงเท่าเครื่องดีเซล
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อืดๆแต่แลกกับความประหยัดแล้ว ผมก็ยอมครับ ควักตังเติมแก็สทีละ 300 บาทเองไปเข้าห้องน้ำออกมายังไม่เต็ม 300 เลยครับ ถ้าน้ำมันมีพันอัพ ไม่งั้นงงครับเพราะว่ายังไม่ทันควักตังเลยเด็กปั๊มปิดผาถังน้ำมันเราแล้ว อิอิ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
น้าปุ๊กไม่อืดได้ไงใส่ล้อ20
อยากออกตัวดีขึ้นใส่กล่องคันเร่งครับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อืดเหมือนกันครับ ขนาดใส่แค่ 17" ผมใช้ Lpg แต่น้ำมันก็พุ่งขึ้นดีเสียแต่เปลืองไปหน่อย
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ผมติดไฟแดงต้องอยู่เลนซ้ายเลยครับ เกรงใจคันอืนเค้าครับ เจ้าอืดอาดผม 2.4 Plus CNG เดิมๆ ยังไม่ได้อุด EGR กำลังตามล่าหาแผ่นอุดอยุ่ครับผม
:emotion_006_onion:
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
สำหรับผมที่ ชัดรถแก๊สมาตลอด ถ้ามาจับเจ้าตัน cng ถือว่าออกตัวดีกว่าที่ขับมานะ
ส่วนเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ผมเปลีย่นที่รอบ 3000 ว่าอารมณ์รีบๆ หน่อย 4000 แล้วแต่สภาวะว่า เครื่องมันสันดาบจนหมดรอบหรือยังนะ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
changtt
สำหรับผมที่ ชัดรถแก๊สมาตลอด ถ้ามาจับเจ้าตัน cng ถือว่าออกตัวดีกว่าที่ขับมานะ
ส่วนเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ผมเปลีย่นที่รอบ 3000 ว่าอารมณ์รีบๆ หน่อย 4000 แล้วแต่สภาวะว่า เครื่องมันสันดาบจนหมดรอบหรือยังนะ
ทำมายออกรอบสูงจังครับ ปกติ ผมออกที่ 1500-2000 ก้อไปเกียร์ 2 แล้วครับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
evoda3
น้าปุ๊กไม่อืดได้ไงใส่ล้อ20
อยากออกตัวดีขึ้นใส่กล่องคันเร่งครับ
มันอืดก่อนใส่ 20 อีก น้าเกรียงกล่องคันเร่งก็ใส่ไม่ได้เพราะเป็นแบบน้องโบ(
โบราณเป็นคันเร่งสายให้น้าเปิ่นดูแล้วก็เลยทำได้อย่างเดียวคือทำใจเพราะต้องการประหยัดอยากรู้ว่าน้า ๆเขาเป็นเหมือนเราไหม ฮิๆๆๆ:smiley-bounce016:
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
semiblack
ผมติดไฟแดงต้องอยู่เลนซ้ายเลยครับ เกรงใจคันอืนเค้าครับ เจ้าอืดอาดผม 2.4 Plus CNG เดิมๆ ยังไม่ได้อุด EGR กำลังตามล่าหาแผ่นอุดอยุ่ครับผม
:emotion_006_onion:
ผมสั่งจากท่านนี้ครับ 0875455910 โทรเลยครับ220บาทแตนเลส
ใส่เองเลยครับไม่ยาก
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ธรรมดาครับ ไทรทันใช้ของดีเลยอืดไปหน่อย ถ้าใจร้อนเร่งรอบหน่อย ค่อยเปลี่ยนขึ้น
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
สำหรับ Triton ติด CNG แล้ว วิ่งอืด มีวิธีแก้ครับ คือ ใส่ตัว Timing Advance(TAP) มันจะเข้าไปปรับองศา ไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับ CNG หรือ LPG เพราะแก็สจะใช้วลาเผาใหม้ มากกว่าน้ำมัน เวลาเราใช้แก๊สมันก็คล้ายกับว่าเราตั้งไฟจุดระเบิด อ่อนเกินไป เครื่องมันเลยไม่มีกำลังครับ ตัว TAP มันจะเข้าไปปรับองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับแก๊ส มีข้อดีคือ
1.เครื่องมีกำลังมากขึ้น
2.ประหยัดแก๊ส
3.ช่วยรักษาบ่าวาวล์ไอเสีย (เพราะแก๊สเผาไหม้ช้า ในจังหวะที่วาวล์ไอเสียเปิด แต่แก๊สยังเผาไม่หมดจะไปเผาวาวล์ไอเสียต่อ)
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ขอบคุณครับสั่งมาแล้วครับ แต่ติดวันหยุดรับของไม่ได้ต้องรอวันพฤหัสของสั่งจากเบอร์ที่ท่านแนะนำเลยครับ :Banane35:
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ท่านBenz! ครับไอ้ตัวTiming Advance(TAP) ช่วยลดอืดได้ขนาดใหนครับ แล้วไปติดตั้งได้ที่ใหนครับ ขอบคุณครับผม
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ท่านBenz! ครับไอ้ตัวTiming Advance(TAP) ช่วยลดอืดได้ขนาดใหนครับ แล้วไปติดตั้งได้ที่ใหนครับ ขอบคุณครับผม
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ติดตั้งแล้วขอทราบผลด้วยนะครับ:21-7:
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
semiblack
ท่านBenz! ครับไอ้ตัวTiming Advance(TAP) ช่วยลดอืดได้ขนาดใหนครับ แล้วไปติดตั้งได้ที่ใหนครับ ขอบคุณครับผม
SUMO GAS ครับ 02-881-5621
รับรองครับ ติดมาหลายคันแล้ว วิ่งเฉียว ช่วยรักษาบ่าวาวล์ด้วยครับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
benz413
สำหรับ Triton ติด CNG แล้ว วิ่งอืด มีวิธีแก้ครับ คือ ใส่ตัว Timing Advance(TAP) มันจะเข้าไปปรับองศา ไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับ CNG หรือ LPG เพราะแก็สจะใช้วลาเผาใหม้ มากกว่าน้ำมัน เวลาเราใช้แก๊สมันก็คล้ายกับว่าเราตั้งไฟจุดระเบิด อ่อนเกินไป เครื่องมันเลยไม่มีกำลังครับ ตัว TAP มันจะเข้าไปปรับองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับแก๊ส มีข้อดีคือ
1.เครื่องมีกำลังมากขึ้น
2.ประหยัดแก๊ส
3.ช่วยรักษาบ่าวาวล์ไอเสีย (เพราะแก๊สเผาไหม้ช้า ในจังหวะที่วาวล์ไอเสียเปิด แต่แก๊สยังเผาไม่หมดจะไปเผาวาวล์ไอเสียต่อ)
ขอโทษครับ พอมีรูปให้ดูไหมแล้วเวลาติดตั้งต้องใช้คนจูนหรือเครื่องสามารถสั่งปรับองศาการจุดระเบิดที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ CNG ได้เองครับ สมมุติเราสลับมาใช้น้ำมันแล้วมันสามารถปรับองศากลับมาเองได้ป่าว ถามยาวไปหน่อยสนใจอยากติดเหมือนกัน ขอบคุณครับ :emoticon-cartoon-00
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ท่านbenzครับ Timing Advance(TAP) มันพอจะช่วยอืดได้ มาก น้อยขนาดใหนครับ จะติดตั้งได้ที่ใหน ครับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ขอบคุณครับ สนใจติดตั้งครับ
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
benz413
สำหรับ Triton ติด CNG แล้ว วิ่งอืด มีวิธีแก้ครับ คือ ใส่ตัว Timing Advance(TAP) มันจะเข้าไปปรับองศา ไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับ CNG หรือ LPG เพราะแก็สจะใช้วลาเผาใหม้ มากกว่าน้ำมัน เวลาเราใช้แก๊สมันก็คล้ายกับว่าเราตั้งไฟจุดระเบิด อ่อนเกินไป เครื่องมันเลยไม่มีกำลังครับ ตัว TAP มันจะเข้าไปปรับองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับแก๊ส มีข้อดีคือ
1.เครื่องมีกำลังมากขึ้น
2.ประหยัดแก๊ส
3.ช่วยรักษาบ่าวาวล์ไอเสีย (เพราะแก๊สเผาไหม้ช้า ในจังหวะที่วาวล์ไอเสียเปิด แต่แก๊สยังเผาไม่หมดจะไปเผาวาวล์ไอเสียต่อ)
ปรับไฟให้มันแก่ขึ้น คอยด์มันจะไหม้หรือป่าวครับ
ผมให้ SCG จูนมันให้ไฟแก่หน่อย มันไหม้ไป 1 หัวเลยครับ
จากประสบการณ์ รุ่น CNG เรามันจูนมากไม่ได้นะ ลองปรึกษากับช่าง SCG ก่อนจะดีไหม ถ้ามีปัญหาตามมาจะยุ่งนะครับสำหรับ ประกันระบบ CNG
ลองดูครับจะได้มาแชร์กัน...
-
Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ตอบคุณ aatom
ติดตั้งเสร็จแล้วต้องจูนครับ LPG,CNG จูนต่างกันครับ
ตอบคุณ pao116
TAP ไม่ได้ทำให้คอยด์ไหม้นะครับ เพราะไม่ได้ไปเพิ่มไฟให้คอยด์จุดระเบิดแรงขึ้น
แค่เลื่อน เวลา เฉยๆ ครับผม
-
ตอบ: Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
lXl
เมือก่อนรถผมมันก้ออืด ๆ ตอนออกตัว เมื่อวันอังคารไปเดินท่อใหม่ ตัดท่อแคทออก รู้สึกมันพุ่งขี้นเยอะ แต่ยังไม่แรงเท่าเครื่องดีเซล
คุณlXl ไปเดินท่อใหม่ กะตัดแคทออก ใส่หม้อพักใบเล็กแทนใช่มั้ยครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ที่ไหน วานแนะนำทีครับ
-
ตอบ: Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
benz413
ตอบคุณ aatom
ติดตั้งเสร็จแล้วต้องจูนครับ LPG,CNG จูนต่างกันครับ
ตอบคุณ pao116
TAP ไม่ได้ทำให้คอยด์ไหม้นะครับ เพราะไม่ได้ไปเพิ่มไฟให้คอยด์จุดระเบิดแรงขึ้น
แค่เลื่อน เวลา เฉยๆ ครับผม
ท่านbenzครับ ตามความเข้าใจของผม สรุปว่าถ้าต้องการประหยัดแก๊ส รักษาบ่าวาวล์และก็กำลังของรถไม่อืด TAP สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แล้วหลังจากการติดตั้งแล้ว CNG และ LPG ต้องปรับจูนตามแต่ชนิดของมัน ในส่วนของคอยล์นั้น ไม่ได้เพิ่มไฟจุดระเบิด แต่เป็นการเพิ่มระยะเวลาของเผาไหม้ให้เพิ่มขึ้น
ถูกผิดประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมสนใจมากพอสมควร ในใจชอบแรงๆ แต่อยากประหยัดด้วย เหอะ ๆๆ ขอบคุณครับ
-
ตอบ: Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
susurun
ท่านbenzครับ ตามความเข้าใจของผม สรุปว่าถ้าต้องการประหยัดแก๊ส รักษาบ่าวาวล์และก็กำลังของรถไม่อืด TAP สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แล้วหลังจากการติดตั้งแล้ว CNG และ LPG ต้องปรับจูนตามแต่ชนิดของมัน ในส่วนของคอยล์นั้น ไม่ได้เพิ่มไฟจุดระเบิด แต่เป็นการเพิ่มระยะเวลาของเผาไหม้ให้เพิ่มขึ้น
ถูกผิดประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมสนใจมากพอสมควร ในใจชอบแรงๆ แต่อยากประหยัดด้วย เหอะ ๆๆ ขอบคุณครับ
อีกนิดครับ ขอทราบราคา ด้วยครับผม
-
ตอบ: Re: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
susurun
ท่านbenzครับ ตามความเข้าใจของผม สรุปว่าถ้าต้องการประหยัดแก๊ส รักษาบ่าวาวล์และก็กำลังของรถไม่อืด TAP สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แล้วหลังจากการติดตั้งแล้ว CNG และ LPG ต้องปรับจูนตามแต่ชนิดของมัน ในส่วนของคอยล์นั้น ไม่ได้เพิ่มไฟจุดระเบิด แต่เป็นการเพิ่มระยะเวลาของเผาไหม้ให้เพิ่มขึ้น
ถูกผิดประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมสนใจมากพอสมควร ในใจชอบแรงๆ แต่อยากประหยัดด้วย เหอะ ๆๆ ขอบคุณครับ
อีกนิดครับ ขอทราบราคา ด้วยครับผม
-
ตอบ: เครื่องเบนซินใครอืดบ้ง
ทดสอบ ว่าอืดหรือ เปล่า ลองรถติดสะพานพระปิ่น แล้วลองเร่งเคลื่อนดู 55555 แรงถอยหลัง มันมากกว่า ต้องเร่งหน้าเขียวเลย ใครส่งสัยลองดูช่วง 0730-0800
1700-1800 ลุ้นดี