-
จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
จากกระทู้นี้ http://www.fortuner-club.com/index.p...=;topic=7898.0
แต่เดิมผมติดกล่อง Uniship เป็บแบบเพิ่มแรงดัน Commonrail ซึ่งใช้งานได้ปกติทุกอย่างมาเป็นเวลาประมาณ 3 ปี
พอครบ 100,000 กม. รู้สึกว่ารถอืดขึ้น จึงได้ไปทำความสะอาดท่อไอดี อินเตอร์
แล้วก็อุด EGR และ รองแหวนรางคอมมอนเรล
จากนั้นก็ไปจูนกล่องอีกรอบ โดยทำ MAP เอาไว้ 3 แบบคือ
เพิ่มแรงดัน+เทอร์โบ+คันเร่งไฟฟ้า เพิ่มแรงดัน+เทอร์โบ และเพิ่มแรงดันอย่างเดียว
บูสท์เพิ่มไว้ไม่มากแค่ 18 ปอนด์เท่านั้น
หลังจากอุด EGR กับจูนกล่องใหม่
ก็พบว่า บางจังหวะจะขึ้น ENGINE CHECK ขึ้นมา
ทำให้เทอร์โบถูกตัดการทำงาน เครื่องยนต์ไปที่รอบเดินเบา
ต้องจอดข้างทางเพื่อดับเครื่อง เคลียร์โค้ด แล้วสต๊าทใหม่จึงจะไปต่อได้
มักจะเกิดเมื่อเดินทางยาวๆ ในจังหวะเร่งเครื่องที่เกียร์ 4 ความเร็วประมาณ 80 กม.
และเป็นเฉพาะตอนเริ่มวิ่งยาวๆ เท่านั้น
แต่ไม่ได้เป็นบ่อยมากจนกระทั่งขับไม่ได้
หลังๆ นี้เริ่มเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ จนชักจะไม่ไหว
เมื่องาน Toyota Rally ผมได้ขอให้อาจารย์มนัสช่วยเอาเครื่อง Consult เช็คให้
หลังจากวิเคราะห์รถแล้ว อาจารย์แนะนำว่าให้เอา "ตัวอุด EGR" ออก
เพราะน่าจะเป็นตัวการให้ ENGINE CHECK ขึ้น
และเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ENGINE CHECK ขึ้นบ่อยมากๆ จนผมไม่สามารถทนต่อไปได้อีก
จึงจะนำรถไปถอด EGR ออกเพื่้อดูว่าจะหายจริงหรือไม่
จึงได้ปรึกษากับพี่เสว ได้ข้อมูลที่เป็น "ความจริง" อันน่าสนใจ
ผมจึงตัดสินใจว่าจะเข้าไปที่ "ธนศิริดีเซล" ซึ่งเป็นศูนย์ของ DENSO เพื่อที่จะเช็คทั้งระบบ
หาสาเหตุของการขึ้น ENGINE CHECK
ทำไมต้องไปธนศิริดีเซล เพราะว่ามีเครื่อง Consult ที่สามารถเช็คโดยไม่ต้องเดา ช่างชำนาญ
มีชุดซ่อมเทอร์โบครบ สามารถถ่วงเทอร์โบได้ ทดสอบการทำงานของ VN ได้ ฯลฯ
วันเดียวผมจบงานได้ และผมเคยไปดูการทำงานที่นี่มาแล้วครั้งหนึ่ง
ตอนนี้เทอร์โบขงอสมาชิกในคลับจำนวนมากถูกส่งมาซ่อมที่นี่ละครับ
พอเข้าไปอาจารย์หัวหน้าช่างด้านเทอร์โบก็มาถามอาการและการปรับแต่งรถของเราทั้งหมด
จากนั้นก็เอาเครื่อง Consult มาวิเคราะห์ ดูค่าต่างๆ ทั้งหมด
ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 นาที ก็มาแจ้งผมว่า อาการที่ผมเป็นเกิดจาก VN ทำงานผิดปกติ
(ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับ EGR ใช่ไหมครับ)
และ EGR ทำงานผิดปกติ (เพราะผมไปอุดมา)
ผมเลยบอกอาจารย์ว่า ให้รื้อเทอร์โบออกมาดํ พร้อมทั้งระบบ EGR ด้วย
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการรื้ออุปกรณ์ทั้งหมดอย่างเรียบร้อย
จากนั้นก็เอาเทอร์โบไปรื้อแล้วตรวจสอบทีละชิ้น
อาจารย์ให้ดูเทอร์โบของผมเทียบกับของใหม่ ยังอยู่ในสภาพที่ดีมาก ใช้งานได้อีกนาน
รวมทั้งแบริ่งกับแกนมีการสึกน้อยมากๆ จากการใช้น้ำมันเครื่องที่ดีเปลี่ยนถ่ายตามเวลา
โชคดีที่เทอร์โบของผมยังไม่เป็นอะไร (เพราะอุด EGR มาไม่นานมาก)
ทุกอย่างทำงานปกติ แต่โข่งเทอร์โบมีอาการติดเล็กๆ จึงปรับแต่งทำความสะอาด
แล้วประกอบ ทดสอบทุกอย่างเรียบร้อย
ประกอบกลับ เอาตัวอุด EGR ออก
จากนั้นก็ไปทดสอบ
ปรากฏว่า จังหวะที่ ENGINE CHECK ขึ้นแน่ๆ ก็ไม่ขึ้นเลย ทำอย่างไรก็ไม่ขึ้น
เหยียบปล่อยๆๆๆๆๆ (ปกติครั้งที่ 2 ก็ขึ้น) ในทุกช่วงความเร็ว จนคันหลังมันจะด่าแม่เอา ก็ยังไม่ขึ้น
ถ้าเป็นช่วงก่อนนี้ก็ขึ้นไปเรียบร้อยหลายรอบแล้ว
มาถึงปัญหาที่ว่า ทำไม EGR ทำให้ ENGINE CHECK ขึ้นแล้วเทอร์โบพัง
ผมก็พึ่งทราบจากทาง "ธนศิริดีเซล" ว่า
การอุด EGR ทำให้เกิดความร้อนสะสมที่เทอร์โบสูงมาก
ยิ่งถ้าขับเร็วลากรอบ ใช้แรงดันเทอร์โบสูง
ความร้อนที่สะสมสามารถทำให้โลหะที่ทำใบเทอร์โบและVN เกิดการเสียรูปได้เลย
รวมทั้งไอ้เสียจะเกิดประกายไฟกัดกร่อนใบเทอร์โบจนแหว่งได้
มีรถ "STANDARD" เดิมๆ ที่ไม่ได้ติดกล่องอะไรทั้งนั้น แต่ไปอุด EGR แล้วเทอร์โบกร่อนหลายคันมากๆ เข้ามาซ่อม
ประเภทว่า ถ้าเจอเทอร์โบกร่อน สามารถบอกได้เลยว่า รถคันนั้นไปอุด EGR มา
ซึ่งเป็นเช่นนั้น 100% เต็มๆ
ข้อมูลใหม่อีกอันนะครับ สำคัญมากๆ
ที่เราอุด EGR เพราะคิดว่าจะทำให้เครื่องสกปรก โดยเฉพาะท่อไอดีจะมีก่อนเหนียวๆ จับเป็นก้อนๆ
แท้จริงแล้ว ก้อนเหนียวเกิดจากการที่ไอเสียเข้าไปผสมกับ "ฝุ่น" ที่เกิดจากกรองอากาศสกปรก มีฝุ่นเข้าไปได้มาก
จะทำให้เกิดก้อน และกร่อนใบไอดี
จะพบกับรถที่ใช้กรองเปลือย ส่วนพวกใช้กรองมาตรฐานและทำความสะอาดสม่ำเสมอจะเป็นแค่คราบไอเสียบางๆ เท่านั้น
(ของผมตอนล้างก็เป็นแค่คราบบางๆเท่านั้น เพราะเป่ากรองทุก 2000-3000 กม.)
ดังนั้น แนะนำว่า
1.ถ้าไม่อยากให้เทอร์โบพังไว อย่าอุด EGR และขยันทำความสะอาดกรองอากาศ
2. ใช้กรองอากาศคุณภาพสูง(กรองฝุ่นได้ไม่น้อยกว่ากรองมาตรฐาน)
3. ความเชื่อ อาจสวนทางกับความจริง
สำหรับใครที่จะอุด EGR ก็ไตร่ตรองให้ดีนะครับ ส่วนพวกที่อุดแล้ว จะทำอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณา
รถเป็นของท่าน ค่าซ่อมก็ของท่านด้วยเช่นกัน
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ผมอุดตั้งแต่รับรถมาตอนนี้ก็แสนโลแล้วถ้ามันจะพังคงพังไปแล้วละครับ
ในส่วนตัวผมว่าอุดดีกว่าไม่อุดครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ยังไงกันละทีนี้ช่วยกันหน่อยเร็วท่านอาจารย์ทั้งหลาย.............
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
แล้วถ้าไม่อุดอีจีอาร์ เทอโบไม่พัง แต่เครื่องยนต์ตรงไหนสึกหรอบ้าง ท่อร่วมไอดี ปีกผีเสื้อ การเผาไหม้ที่ด้อยกว่า อัตราสิ้นเปลือง ตรงนี้ต้องบอกว่าผมเองก็ไม่รู้ชัดเจน อ่านหลายตลบครับ อุด กับไม่อุด สุดท้ายแล้วตอนนี้ คิดอยู่ในใจว่า โบพังก็ดี จะได้ยัดลูกโตๆลงไป เหอๆๆๆๆๆ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
เข้ามารอข้อมูลดีๆ จากบรรดากูรูทั้งหลายครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ก็มีกระทู้นี้มาแล้ว บรรดาเซียนก็วิจารณ์ไปกันแล้วว่าโบแปลผลานของค่ายยักใหญ่
เค้าคุมด้วยมอเตอร์ผ่านกล่อง เลยอาจมีปัญหาการดูดดึงใบแปลผัน
แต่ในตัว178ม้าของมิตซู อาศัยแค่กล่องมาสั่งแว๊คคั่มดึงแหวนกลไกลเขี่ยใบแปลผัน
ต้องรอผลดูกันเอา ว่ามิติซูกับพี่ต้า ใครเหนี่ยวกว่ากัน
แต่ส่วนพวกตัว116ม้า140ม้าคงอยู่ได้นานกว่าแปลผลานเนอะ
เอ้าใครมีแปลผลาน เอามาเล่นกันเร็วววววว
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ผมทะลวงแคทไปตั้งแต่รถยังไม่ถึงปี แต่ยังไม่อุด อีจีอาร์เลย เลยอยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นไรป่าวครับ ตอนนี้รถ 3 ปีกว่าแระ รถผมตัว116ครับ
รอเก็บข้อมูลด้วยละกันครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
แล้วถ้าไม่อุดอีจีอาร์ เทอโบไม่พัง แต่เครื่องยนต์ตรงไหนสึกหรอบ้าง ท่อร่วมไอดี ปีกผีเสื้อ การเผาไหม้ที่ด้อยกว่า อัตราสิ้นเปลือง ตรงนี้ต้องบอกว่าผมเองก็ไม่รู้ชัดเจน อ่านหลายตลบครับ อุด กับไม่อุด สุดท้ายแล้วตอนนี้ คิดอยู่ในใจว่า โบพังก็ดี จะได้ยัดลูกโตๆลงไป เหอๆๆๆๆๆ
คิดเหมือนกันเลยครับน้า ผมห่วงเครื่องยนต์มากกว่าห่วงเทอร์โบครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ออกพร้อมกันกับญาติตัว 178 ผมอุดวันที่ 3 หลังล้อวิ่งบนทางหลวง 3 เดือนแล้วเครื่องนิ่งเสียงเงียบ น้ำมันดำพอควร ส่วนอีกคันเมื่อวานอุดแล้ว(เพราะเริ่มมีความต่างกัน) เปรียบเทียบกันแล้วเหมือนเหรียญคนละด้าน คันที่ไม่อุดเสียงเครื่องตื่อนิด ๆ น้ำมันเครื่องดำ ที่สำคัญตอนอุด ต้องล้างคราบเขม่าอีก 30 นาที(อย่างสกปรกมาก) และวิ่งแข่งกันคันที่อุดได้ 195 ส่วนคันที่ไม่อุด 188 รถแรงเทคโนโลยีใหม่สมัยนี้เจ้า egr เป็นบ่อนทำลายประสิทธิภาพจริงๆ ไม่งั้นผู้ผลิตก็จะขายอะไหล่ไม่ได้เลย ส่วนต้นก็หัวอยู่ท้ายกันและปลายห่างกัน 1ช่วงตัวรถ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
แล้วถ้าไม่อุดอีจีอาร์ เทอโบไม่พัง แต่เครื่องยนต์ตรงไหนสึกหรอบ้าง ท่อร่วมไอดี ปีกผีเสื้อ การเผาไหม้ที่ด้อยกว่า อัตราสิ้นเปลือง ตรงนี้ต้องบอกว่าผมเองก็ไม่รู้ชัดเจน อ่านหลายตลบครับ อุด กับไม่อุด สุดท้ายแล้วตอนนี้ คิดอยู่ในใจว่า โบพังก็ดี จะได้ยัดลูกโตๆลงไป เหอๆๆๆๆๆ
55555 เหมือนกันเลยโบพังก็ดี จะได้ไม่ต้องอ้างอะไรกะคนที่บ้าน 5555555
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
คิดเหมือนกันเลยครับน้า ผมห่วงเครื่องยนต์มากกว่าห่วงเทอร์โบครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
แล้วถ้าไม่อุดอีจีอาร์ เทอโบไม่พัง แต่เครื่องยนต์ตรงไหนสึกหรอบ้าง ท่อร่วมไอดี ปีกผีเสื้อ การเผาไหม้ที่ด้อยกว่า อัตราสิ้นเปลือง ตรงนี้ต้องบอกว่าผมเองก็ไม่รู้ชัดเจน อ่านหลายตลบครับ อุด กับไม่อุด สุดท้ายแล้วตอนนี้ คิดอยู่ในใจว่า โบพังก็ดี จะได้ยัดลูกโตๆลงไป เหอๆๆๆๆๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
beertriton
55555 เหมือนกันเลยโบพังก็ดี จะได้ไม่ต้องอ้างอะไรกะคนที่บ้าน 5555555
อะ 3 เสียงแล้ว 55+
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
พังเลยๆ จะได้ลง 1uz กินแกสซะ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
เอาไงดีอุดไปแล้ว แคทก็เอาออกแล้ว ตอนนี้ 5 ปีแล้วแต่ยังไม่พัง.
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
แล้วเครื่องเบนซินต้องอุด egr ปะครับน้าๆ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ฟังแล้ว ก็น่าเป็นเช่นนั้น มีการแต่งเติมจากเดิม ทั้งดัน ทั้งยก ไอเสียมีมามากขึ้น แต่โข่งหลังเท่าเิดิม มีอั่นๆ แน่นอน (Turbo เดิมๆ) ยิ่งไม่ได้ขยายท่อช่วยที่เหมาะสม อัดยาวๆ ลากรอบสูง เกิดความร้อนสะสมที่โข่งหลัง ทำให้มีผลกระทบกับ turbo ในส่วน ใบหลัง , ครีบ vn ละลาย , แกนขาด
แต่คนที่อุด ไม่แต่งเติมจากเดิม มากๆ เกินไป ดันแรง ยกซดขนาดหนัก เท้าไม่หนัก ไม่อัดยาว ๆ คงไม่พังง่าย น่ะครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
เอาไงดีละ ผมใช้ ตัว 178 อยู่กำลังรอของ จะอุด
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ของผมยังไม่ได้อุดครับ เพราะยังไม่มีตังซื้อแผนอุดครับ 555555 งบน้อยครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ผมอุดไปเมื่อกี้ตอน 116 กิโลครับ มานจะเป็นไรไหมน้อ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อยากอุด..แต่ไม่รู้เอาไงดี...อ่านไปอ่านมา..ไม่รู้ของใครจริงไม่จริง....ขับเดิมๆแบบนี้แหละงั้น!!!
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
พังเลยๆ จะได้ลง 1uz กินแกสซะ
คิดเหมือนผมเลย
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ท่านชัยสิทธิ์อยู่เพชรบูรณ์หรือครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
น้าเเกก็พูดเกินไป ทำอะไรมาตั้งหลายอย่างไม่ว่าเขา เเต่ว่าอุดegr ผิดทำเทอร์โบพัง
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
รอฟังคับแต่ก็อุดมานานและถ้าฟังสงสัยจะได้ใสหอยใหญ่อิอิ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
No Comment ครับ
แต่รถเขาก็ทำมาหลายนะ ทำไมมันผิดที่ "อุดEGR"
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
จะหอยใหญ่หรือหอยเล็กผมก็จะอุด
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ก็เห็นแต่โบวีโก้กับจูนนั่นล่ะที่พัง 555
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ดีนะที่ขับเดิมๆ....กลัวจริงๆ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
ก็เห็นแต่โบวีโก้กับจูนนั่นล่ะที่พัง 555
ของน้าวุฒนี่ยังเดิมอยู่เร้อออออออ อิอิ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
ก็เห็นแต่โบวีโก้กับจูนนั่นล่ะที่พัง 555
555+ มีความลับทีจาบอกกกกกกกกก ว่าโบสองตัวนั้นมันพังได้ฉไฉนนนนนนนน
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ก็อย่างว่าละครับรถตลาดยอดขายอันดับต้นๆ อะไหล่ก็ต้องยอดขายลำดับต้นๆตามมาเช่นกัน5555
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
555+ มีความลับทีจาบอกกกกกกกกก ว่าโบสองตัวนั้นมันพังได้ฉไฉนนนนนนนน
โบพังเพราะ อุด ใคร คนอุด รับผิดชอบด้วยนะครับบบบบ
:37::37:
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
midori
จะหอยใหญ่หรือหอยเล็กผมก็จะอุด
ด้วยคนครับ 555+ (เพราะเข้าใจ) กร๊ากกก
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ผมว่านะ egr โรงงานมันทำขึ้นมาเพื่อดักเอาไอเสียกลับเข้าไปใช้งานใหม่ เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกมาน้อยลง และผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 - 4 อะไรเนี่ย ห้องเครื่องอาจจะเหมือนหายใจเอาอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ 100% ในการเผาไหม้ กับการอุดแล้วได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มร้อย อย่างไหนจะแรงดีกว่ากัน ความรู้สึกส่วนตัวอุดดีกว่าครับ เราไม่ได้วิ่งแข่งใคร ยังไม่เห็นมีส่วนไหนสึกหรอ เสียอย่างเดียวว่าควันเหม็นขึ้นเพราะปล่อยออกมาเต็มๆ แค่นั้นครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
god-army
ผมว่านะ egr โรงงานมันทำขึ้นมาเพื่อดักเอาไอเสียกลับเข้าไปใช้งานใหม่ เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกมาน้อยลง และผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 - 4 อะไรเนี่ย ห้องเครื่องอาจจะเหมือนหายใจเอาอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ 100% ในการเผาไหม้ กับการอุดแล้วได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มร้อย อย่างไหนจะแรงดีกว่ากัน ความรู้สึกส่วนตัวอุดดีกว่าครับ เราไม่ได้วิ่งแข่งใคร ยังไม่เห็นมีส่วนไหนสึกหรอ เสียอย่างเดียวว่าควันเหม็นขึ้นเพราะปล่อยออกมาเต็มๆ แค่นั้นครับ
ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นแระครับน้า แต่ทำให้ใบกร่อนนี้ มันเป็นยังไง แล้วไอ้ที่บอกว่าใบกร่อน มันมาจากไหนครับ น้า ผมก็นั่งคิดๆๆ มันกร่อนได้ไงหว่า...แบบว่าสงสัยมากครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
god-army
ผมว่านะ egr โรงงานมันทำขึ้นมาเพื่อดักเอาไอเสียกลับเข้าไปใช้งานใหม่ เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกมาน้อยลง และผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 - 4 อะไรเนี่ย ห้องเครื่องอาจจะเหมือนหายใจเอาอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ 100% ในการเผาไหม้ กับการอุดแล้วได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มร้อย อย่างไหนจะแรงดีกว่ากัน ความรู้สึกส่วนตัวอุดดีกว่าครับ เราไม่ได้วิ่งแข่งใคร ยังไม่เห็นมีส่วนไหนสึกหรอ เสียอย่างเดียวว่าควันเหม็นขึ้นเพราะปล่อยออกมาเต็มๆ แค่นั้นครับ
ถูกต้องครับน้าก๊อต ใบกร่อนผมว่าน่าจะเป็นที่ไม่ได้ใส่กรองอากาศหรืออากาศเข้าไม่ทันหรือกรองตัน ผิดพลาดขออภัยด้วยครับ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
god-army
ผมว่านะ egr โรงงานมันทำขึ้นมาเพื่อดักเอาไอเสียกลับเข้าไปใช้งานใหม่ เพื่อให้ไอเสียที่ปล่อยออกมาน้อยลง และผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 - 4 อะไรเนี่ย ห้องเครื่องอาจจะเหมือนหายใจเอาอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ 100% ในการเผาไหม้ กับการอุดแล้วได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มร้อย อย่างไหนจะแรงดีกว่ากัน ความรู้สึกส่วนตัวอุดดีกว่าครับ เราไม่ได้วิ่งแข่งใคร ยังไม่เห็นมีส่วนไหนสึกหรอ เสียอย่างเดียวว่าควันเหม็นขึ้นเพราะปล่อยออกมาเต็มๆ แค่นั้นครับ
ควันเหม็นคงไม่เป็นไรหรอกครับ น้า ปล่อยให้พวกจี้ตูดเราดมควันไปแระกัน คิคิ
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
รถผมอุดตั้แต่1,000โลตอนนี้55,000โลยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
ข้อความนี้เคยอ่านหลายครั้งแล้ว
ยังไงก็ไม่เกี่ยวกับการอุด egr แน่นอน ง่ายๆเครื่องรถสมัยก่อนที่ไม่มี egr ทำไมไม่พัง ใช้กันได้ทนกว่าเครื่องสมัยนี้เยอะ
มันเกิดจากการโมอย่างอื่น ทั้งจูนกล่องและอื่นๆที่ทำมาตั้งมากมายมากกว่า
จูนหนักๆโบเดิมมันรับไม่ได้เลยกลับบ้านเก่าไปก่อน
-
ตอบ: จริงหรือไม่ที่ว่า อุด EGR แล้ว Turbo กร่อน ช่วยกันฟันธงหน่อยครับ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
555+ มีความลับทีจาบอกกกกกกกกก ว่าโบสองตัวนั้นมันพังได้ฉไฉนนนนนนนน
อยากรู้จริงๆ น้าโต้ง 5555555 อุดมา สองคันแล้ว ออกปุ๊บอุดปั๊บ:22emoticon-cartoon-:22emoticon-cartoon-:22emoticon-cartoon-