-
3 ไฟล์แนบ
เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
หลังจากมีข้อถกเถียงเรื่องแรงดันตกบ้างละ แรงดันร่วงตอนปลายบ้างละ ช่างก็ให้แก้ตรงนั้นทีตรงนี้ทีโน้น ถ้าเจ้าของรถไม่รู้ก็ทำมั่วไปหมด เพราะไม่รู้ว่างมันร่วงเท่าไหร่
ทำรถกันปลายบาน ทั้งๆที่รถไม่เป็นอะไร พ่อจูนให้แรงดันร่วงสะงั้น ลองไปทำดูขับเองดูเอง
ช่างทำรถจะได้ไม่มั่ว คนขับเองจะได้ไม่มั่วจนหลงทาง
หลังจากที่น้าโร๊ะclymax เห็นว่ามันแจ๋วมากๆ ก็เลยเอามาต่อยอด ไอเดียร์ เดี๋ยวจะให้น้าโร็ะเอารูปมาลงให้
เดี๋ยวผม ทำวายริ่งให้ดูครับ
สำหรับสมาชิกโปรสปีด เดี๋ยวผมทำเป็นออฟชั่นเสริมให้ครับ
ราคาตัววัดที่ผมได้มา 202 บาท(จากร้านนำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าชื่อดัง) น้าโร๊ะ 180 บาท
สายไฟที่ต่อเข้ากล่องรวมท่อ 50 บาท
เคจเปล่า 20 บาท
รวม 272 บาท ครับ ไม่รวม ค่ารถเมล์ ค่าโออิชิ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
แก้ไขแทนพี่ผมครับ แกไม่เก่งภาษาอังกฤษน่ะครับ climax นะครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
ครับน้าวุฒิ จัดไปครับ ตัวโวลท์ มิเตอร์ตัวนี้ผมมีไว้วัดแรงดันของรางหัวฉีดครับ เมื่อจูนเนอร์จูนกล่องให้เราแล้ว เราก็สามารถคำนวณ ได้ว่าแรงดันในรางหัวฉีดมันมีค่ามาก แค่ไหน ถ้ามันมากเกินไปอาจทำให้ปั้มแตกได้ครับ ถ้าน้อยมันก็ไม่แรง ดังนั้น เจ้าตัวโวลท์มิเตอร์ตัวนี้ มันมีประโยชน์มากๆ สำหรับรถแต่ง และก็ติดตั้งง่ายมากๆด้วยครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
เยี่ยมครับน้าโร๊ะ แรงดีไม่มีกั๊ก
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
แรงดันที่เอามาโชว์ค่านี่คือ 1-5 volt ที่รู้มาครับ ที่ 4 volt นี่น่าจะประมาณ 180 MPa ครับ แต่ มากกว่านี่ก็ประมาณเอาครับ ใกล้ 5 โวลท์นี่คงไม่ดีแน่ๆครับ อันตรายเกิน
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
ค่าตัวก็ 180 บาทครับ ที่บ้านหม้อ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
เออ น่าสนแฮะ เดี๋ยวว่างๆ เข้าไปคุยด้วยดีกว่า
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bomgrade
เออ น่าสนแฮะ เดี๋ยวว่างๆ เข้าไปคุยด้วยดีกว่า
จัดเลยครับน้าบอม ถ้าหาแบบ 2 หลักได้ เผื่อผมด้วยนะครับ ผมหมายถึง 1หลักหน่วย และอีกหลักเป็นทศนิยม เพราะที่ได้มานี่มันใหญ่เกินความจำเป็นครับ ใช้วัดจริงแค่ 1-5โวลท์ เองอ่ะ ราคาน่าจะถูกกว่าด้วยครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
ถ้าเป็นแบบเข็มก็คลาสิกดีนะครับ...........ขออนุญาติครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
เยี่ยมครับน้าโร๊ะ แรงดีไม่มีกั๊ก
เอาด้วยป่าวพี่โต้ง
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ภูรีภัทร
ถ้าเป็นแบบเข็มก็คลาสิกดีนะครับ...........ขออนุญาติครับ
ครับน้า แล้วแต่ชอบครับ แต่ส่วนตัวผมเวลาขับมันดูง่ายดีครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
ค่าตัวก็ 180 บาทครับ ที่บ้านหม้อ
วันนี้ไม่ได้ไปหาของเลยเดี๋ยวว่างๆก่อนพ่อจะทำแจกคนละอันสามอันเลย....อิอิ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
วันนี้ไม่ได้ไปหาของเลยเดี๋ยวว่างๆก่อนพ่อจะทำแจกคนละอันสามอันเลย....อิอิ
ถ้ามีตัววัดเปอร์เซนต์คันเร่งอีกตัวละคงเจ๋งสุดๆเลย
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
ค่าตัวก็ 180 บาทครับ ที่บ้านหม้อ
อย่าไปเรยค้าบ บ้านหม้อ ค่าของ 180 ค่าแผ่นอีกเป็นพัน 55555
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
ผมมีวงจรอ่านแรงดันไฟจาก SENSOR ท้ายรางและแปลงค่าเป็นแรงดันคอมมอลเรล พร้อมจอแสดงผลออกมาเป็นแรงดันจริงจากในรางจ่ายหน่วย Mpa. เลยครับ ทำใส่อยู่ในรถแข่ง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ชมมีสวิทส์สลับเช็คแรงดัน จริงในรางจ่ายก่อนเข้าก่อนดันรางได้และก็แรงดันที่โดนกล่องหลอกไป สลับดูได้ตลอดเวลา
กะว่าถ้าสนใจกันเยอะๆจะปั๊มออกมาขายแต่เช็คต้นทุนแล้วทำจำนวนน้อยราคามันยังสูงอยู่ จึงกำลังหาออฟชั่นใส่เพิ่มให้วัดอุณหภูมิไอเสีย และความร้อนน้ำมาให้ในตัวจะได้คุ้มค่ากับราคา เหมาะสำหรับรถแรงที่ต้องมีครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
up......ให้น้าๆ ผู้ชำนาญการทั้งหลายครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ผมมีวงจรอ่านแรงดันไฟจาก SENSOR ท้ายรางและแปลงค่าเป็นแรงดันคอมมอลเรล พร้อมจอแสดงผลออกมาเป็นแรงดันจริงจากในรางจ่ายหน่วย Mpa. เลยครับ ทำใส่อยู่ในรถแข่ง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ชมมีสวิทส์สลับเช็คแรงดัน จริงในรางจ่ายก่อนเข้าก่อนดันรางได้และก็แรงดันที่โดนกล่องหลอกไป สลับดูได้ตลอดเวลา
กะว่าถ้าสนใจกันเยอะๆจะปั๊มออกมาขายแต่เช็คต้นทุนแล้วทำจำนวนน้อยราคามันยังสูงอยู่ จึงกำลังหาออฟชั่นใส่เพิ่มให้วัดอุณหภูมิไอเสีย และความร้อนน้ำมาให้ในตัวจะได้คุ้มค่ากับราคา เหมาะสำหรับรถแรงที่ต้องมีครับ
น้าเตยครับ ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่แรงดันในราง 5 โวลท์ นี่เท่ากับกี่ MPa ครับ ผมอยากทราบว่ามันเกิน 180 MPaมากมั้ยครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mckyparty
อย่าไปเรยค้าบ บ้านหม้อ ค่าของ 180 ค่าแผ่นอีกเป็นพัน 55555
ค่าของนี่หมายถึงทั้งตัวเลยครับ สามรถนำมาต่อใช้งานได้เลย ไม่ต้องมาลงอุปกรณ์ใดๆครับน้าแม็ค
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
น้าเตยครับ ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่แรงดันในราง 5 โวลท์ นี่เท่ากับกี่ MPa ครับ ผมอยากทราบว่ามันเกิน 180 MPaมากมั้ยครับ
แรงดันไฟที่ 5 โวล์ท เท่า 220 Mpa. หรือ 31910 Psi ครับ แต่ในขณะที่เราเล่นกับแรงดันน้ำมันสูงๆควรคำนึงถึงระบบที่เขาออกแบบมาว่า ระบบปั๊มและหัวฉีดในยุคที่เราใช้อยู่นี้มันรับได้แค่ไหน ลองดู Roadmap ของระบบปั๊มคอมมอลเรลของนิปปอนเดนโซ่ดูครับว่าในแต่ละยุคแรงดันที่ใช้อยู่ช่วงไหนครับ เค้นมากไปเกินสเป็ก มีแต่พังเปล่าครับ มันต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีหัวฉีดกับระบบกล่อง ECU สั่งฉีดอีกครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
แรงดันไฟที่ 5 โวล์ท เท่า 220 Mpa. หรือ 31910 Psi ครับ แต่ในขณะที่เราเล่นกับแรงดันน้ำมันสูงๆควรคำนึงถึงระบบที่เขาออกแบบมาว่า ระบบปั๊มและหัวฉีดในยุคที่เราใช้อยู่นี้มันรับได้แค่ไหน ลองดู Roadmap ของระบบปั๊มคอมมอลเรลของนิปปอนเดนโซ่ดูครับว่าในแต่ละยุคแรงดันที่ใช้อยู่ช่วงไหนครับ เค้นมากไปเกินสเป็ก มีแต่พังเปล่าครับ มันต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีหัวฉีดกับระบบกล่อง ECU สั่งฉีดอีกครับ
ขอบคุณน้าเต้ยมากๆ สำหรับข้อมูลครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
แล้วเมื่อไหร่ว่างติดให้โบ๊ทล่ะ เพื่อนโระ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ผมมีวงจรอ่านแรงดันไฟจาก SENSOR ท้ายรางและแปลงค่าเป็นแรงดันคอมมอลเรล พร้อมจอแสดงผลออกมาเป็นแรงดันจริงจากในรางจ่ายหน่วย Mpa. เลยครับ ทำใส่อยู่ในรถแข่ง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ชมมีสวิทส์สลับเช็คแรงดัน จริงในรางจ่ายก่อนเข้าก่อนดันรางได้และก็แรงดันที่โดนกล่องหลอกไป สลับดูได้ตลอดเวลา
กะว่าถ้าสนใจกันเยอะๆจะปั๊มออกมาขายแต่เช็คต้นทุนแล้วทำจำนวนน้อยราคามันยังสูงอยู่ จึงกำลังหาออฟชั่นใส่เพิ่มให้วัดอุณหภูมิไอเสีย และความร้อนน้ำมาให้ในตัวจะได้คุ้มค่ากับราคา เหมาะสำหรับรถแรงที่ต้องมีครับ
น้าเต้ยลุยเลยผมเอาด้วย
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
แรงดันไฟที่ 5 โวล์ท เท่า 220 Mpa. หรือ 31910 Psi ครับ แต่ในขณะที่เราเล่นกับแรงดันน้ำมันสูงๆควรคำนึงถึงระบบที่เขาออกแบบมาว่า ระบบปั๊มและหัวฉีดในยุคที่เราใช้อยู่นี้มันรับได้แค่ไหน ลองดู Roadmap ของระบบปั๊มคอมมอลเรลของนิปปอนเดนโซ่ดูครับว่าในแต่ละยุคแรงดันที่ใช้อยู่ช่วงไหนครับ เค้นมากไปเกินสเป็ก มีแต่พังเปล่าครับ มันต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีหัวฉีดกับระบบกล่อง ECU สั่งฉีดอีกครับ
ลองเอามาให้มั่งดิน้าเต้ย พอดีอันนี้มันเจ๋งและลงทุนน้อยดีอ่ะน้า
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
ลองเอามาให้มั่งดิน้าเต้ย พอดีอันนี้มันเจ๋งและลงทุนน้อยดีอ่ะน้า
ขนาดของมิเตอร์ กว้าง 39 มม. ยาว 76 มม. ครับ:12 3:
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
รูปครับ
อัพครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
อัพครับ
อาทิตย์นี้ไม่ได้เข้าไปที่อู่ เลยยังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน ถ้าผ่านไปอู่ไปดูก็ได้น้าวุฒิอยู่ในรถแข่งผมอะครับ เดี๋ยวรอเก็บงานรถแข่งเสร็จเรียบร้อยแล้วเงินเหลือๆจะ ลองทำมาให้ดูอีกตัวเดี๋ยวจะเอาไว้ให้ลองครับน้าวุฒิ ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องเวลาและก็เงินครับ หมุนตัวเป็นเกลียวครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
อาทิตย์นี้ไม่ได้เข้าไปที่อู่ เลยยังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน ถ้าผ่านไปอู่ไปดูก็ได้น้าวุฒิอยู่ในรถแข่งผมอะครับ เดี๋ยวรอเก็บงานรถแข่งเสร็จเรียบร้อยแล้วเงินเหลือๆจะ ลองทำมาให้ดูอีกตัวเดี๋ยวจะเอาไว้ให้ลองครับน้าวุฒิ ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องเวลาและก็เงินครับ หมุนตัวเป็นเกลียวครับ
ใส่ฟอร์ดอยู่เหรอครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
climax
ใส่ฟอร์ดอยู่เหรอครับ
ใส่ triton 4 ประตูสีส้มของผมไงครับที่จอดอยู่อู่พี่กาหลงครับ คันนี้เอาไว้แข่งอย่างเดียวเลยครับไม่ได้เอากลับบ้านเลย นี่ก็เตรียมงานไว้กลางๆเดือนที่จะถึงอีกครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
พอดีเมื่อวันจันทร์เข้าไปที่อู่มาครับเห็นฟอร์ดจอดอยู่หลายคันเลยครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
อาทิตย์นี้ไม่ได้เข้าไปที่อู่ เลยยังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน ถ้าผ่านไปอู่ไปดูก็ได้น้าวุฒิอยู่ในรถแข่งผมอะครับ เดี๋ยวรอเก็บงานรถแข่งเสร็จเรียบร้อยแล้วเงินเหลือๆจะ ลองทำมาให้ดูอีกตัวเดี๋ยวจะเอาไว้ให้ลองครับน้าวุฒิ ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องเวลาและก็เงินครับ หมุนตัวเป็นเกลียวครับ
ขอบคุณน้าเต้ยล่วงหน้าครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
ขอบคุณน้าเต้ยล่วงหน้าครับ
น้าวุฒิ หาตัวเล็กกว่าผมได้ยังคับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
น้าวุฒิ หาตัวเล็กกว่าผมได้ยังคับ
ยังไม่ได้ไปไหนเลยครับเสี่ย อาทิตย์นี้แน่นอนครับ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
ยังไม่ได้ไปไหนเลยครับเสี่ย อาทิตย์นี้แน่นอนครับ
ถ้าเจอเอาฝากผม1ตัวด้วยนะครับน้าวุฒิ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
ขุดๆ อัฟๆ คราบ ไอเดียงามๆครับ อัฟๆ
-
ตอบ: เกจวัดแรงดันรางคอมมอลเรล จะได้ไม่มั่วทั้งเจ้าของรถและจูนเนอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ใส่ triton 4 ประตูสีส้มของผมไงครับที่จอดอยู่อู่พี่กาหลงครับ คันนี้เอาไว้แข่งอย่างเดียวเลยครับไม่ได้เอากลับบ้านเลย นี่ก็เตรียมงานไว้กลางๆเดือนที่จะถึงอีกครับ
น้าเต้ยสนามไหนครับ อยากไปดูจังเลยครับ ชอบความเร็วมากๆครับ:smile: