-
สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ตั้งแต่ผมไปลงกล่องดัน+ชิม 4 มิลมา
จากนั้นมา มันก็แรงขึ้นประหยัดขึ้นดีนะครับ
...แต่ บางครั้ง(ก็บ่อยอยู่)เวลาขับมันรู้สึก เสียง ไม่เรียบเป็นจังหวะ อื้อ พุ่งแรงขึ้นเอง แล้วก็กลับมาปกติ แล้วก็อื้อ พุ่งแรงขึ้นเอง ปกติ สลับกันไปมาเป็นจังหวะตลอด นิดๆ แต่ก็รู้สึกได้จริงๆอยู่ ทั้งที่ประคองคันเร่งอยู่นิ่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะตอนขับช้าๆ ชิวๆ จะรู้สึกบ่อยครับ แต่ถ้าเหยียบไปเลย ขับเร็วๆไปเลย จะไม่รู้สึกครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย มันเป็นอะไรครับ
ผมเสียวมันจะเกี่ยวกะหัวฉีดรึเปล่า มันจ่ายน้ำมันติดขัดรึเปล่าครับ เด๋วจะงานใหญ่
(ก่อนไปลงกล่อง มันไม่เคยเป็นครับ):117:
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ดันรางจูนมือหรือจูนคอมครับ จากอาการไม่ได้เป็นที่หัวฉีดหรอกครับ อยู่ที่การจูนครับ ลองจูนเก็บใหม่อีกทีครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
ตั้งแต่ผมไปลงกล่องดัน+ชิม 4 มิลมา
จากนั้นมา มันก็แรงขึ้นประหยัดขึ้นดีนะครับ
...แต่ บางครั้ง(ก็บ่อยอยู่)เวลาขับมันรู้สึก เสียง ไม่เรียบเป็นจังหวะ อื้อ พุ่งแรงขึ้นเอง แล้วก็กลับมาปกติ แล้วก็อื้อ พุ่งแรงขึ้นเอง ปกติ สลับกันไปมาเป็นจังหวะตลอด นิดๆ แต่ก็รู้สึกได้จริงๆอยู่ ทั้งที่ประคองคันเร่งอยู่นิ่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะตอนขับช้าๆ ชิวๆ จะรู้สึกบ่อยครับ แต่ถ้าเหยียบไปเลย ขับเร็วๆไปเลย จะไม่รู้สึกครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย มันเป็นอะไรครับ
ผมเสียวมันจะเกี่ยวกะหัวฉีดรึเปล่า มันจ่ายน้ำมันติดขัดรึเปล่าครับ เด๋วจะงานใหญ่
(ก่อนไปลงกล่อง มันไม่เคยเป็นครับ):117:
จูนลงครับน้าโย จู้ฮุกกรู
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
กล่องของอะไรครับผมก็เคยเป็นแต่ตอนนี้ผมหายแล้วครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
จูนมืออะดิน้า เป็นหมุนๆเอา ความรู้สึกช่างล้วนๆ
แล้วจูนลง ยังไงอะน้าวุธ ผมยิ่ง งง
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เซ็งเป็ด
กล่องของอะไรครับผมก็เคยเป็นแต่ตอนนี้ผมหายแล้วครับ
กล่องหาย หรืออาการหายอ่ะ น้าโอห์ม
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เซ็งเป็ด
กล่องของอะไรครับผมก็เคยเป็นแต่ตอนนี้ผมหายแล้วครับ
จะบอกยี่ห้อเลยเหรอ เกรงว่ามันจะไม่ดีซิครับ เพราะจริงๆ ไม่รู้มันเป็นจากกล่องจริงๆมั้ย(แต่ก่อนนี้ มันไม่เป็น)
ประมาณว่ายี่ห้อ เพิ่มพลัง พลังสูงขึ้นประมาณนั้น
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
จะบอกยี่ห้อเลยเหรอ เกรงว่ามันจะไม่ดีซิครับ เพราะจริงๆ ไม่รู้มันเป็นจากกล่องจริงๆมั้ย(แต่ก่อนนี้ มันไม่เป็น)
ประมาณว่ายี่ห้อ เพิ่มพลัง พลังสูงขึ้นประมาณนั้น
ถอด scv มาทำความสะอาดพร้อมขัดลื่น
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
กล่องหาย หรืออาการหายอ่ะ น้าโอห์ม
ถอดกล่องยี่ห้อนั้นออกแล้วเปลี่ยนไปใช้ของอู่ที่ผมทำอยู่อาการก็หายครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
หุๆ ตอนนี้ไม่มีตังเปลี่ยนแระครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ลองปรึกษาเจ้าของกล่องดูครับอะไรๆจะขึ้น
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ถ้าเป็นกล่องมือหมุนหรือกล่องอนาล็อค น่าจะเกิดจากตัวอุปกรณ์เสื่อมสภาพคับ ไม่สามารถคุมโวล์วให้นิ่งได้แล้วจะเกิดเฉพาะในรอบต่ำๆหรือโวล์วต่ำๆคับ เพราะตอนรอบต่ำโวล์วมันวิ่งขึ้นลงตลอดคับมันจะไม่ค่อยนิ่งอยู่แล้วตามคันเร่งคับ รอบสูงๆจะไม่ค่อยเกิดอาการคับ แต่ถ้าเป็นกล่องจูนคอมหรือกล่องดิจิตอล ก็ให้ไล่ตารางจูนใหม่คับ หรือไม่ก็ลองถอดกล่องออกก่อนคับ แล้วดูอาการ ถ้ายังไม่หายก็ลองไล่เช็คอย่างอื่นต่อคับ เช่น scv กรองโซล่า เลินนิ่งกล่อง เทสหัวฉีด ประมาณนี้น่ะคับ ถ้าสรุปแล้วเป็นที่กล่องก็ลองเข้าไปหาทางผู้ผลิตกล่องเรยคับเค้าน่าจะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้หรือไม่ก็เปลี่ยนกล่องใหม่ให้เรย แต่ผมว่าน่าจะเป็นที่กล่องเสริมนะคับอาการแบบนี้ ถูกผิดยังไงก็ขออภัยด้วยนะคับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
หุๆ ตอนนี้ไม่มีตังเปลี่ยนแระครับ
คือที่ผมบอกอาจจะคิดได้ว่าให้เปลี่ยนมาใช้ของผมไม่ใช่นะครับ ผมหมายถึงเมื่อก่อนเคยเกิดอาการแบบนี้
แล้วมารู้จักกับอู่ที่ผมทำรถแล้วเปลี่ยนมาใช้ดันรางที่อู่ครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
กล่องมี r เกือกม้า 3 ตัวใช่มั้ยครับ ตัวแรก เป็นดันราง ตัวที่สอง เป็นการตอบสนองของกล่อง ตัวที่ สามเป็นปลดบูสครับ ผมว่าลองลดต้วกลางลงหน่อย แล้วลองขับดู น่าจะดีขึ้นนะครับ อีกอย่างดันมากๆ รอบเครื่องสวิง และอาจเบาดับได้นะครับ ลองดูครับน้า
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
เคยเป็นเหมือนกันค่ะ สามีเล่นซะเยอะพอลดการตอบสนองของกล่องลงหน่อยก็ดีขึ้น อ้อปรับลดแรงดันช่วยนิดนึงนะคะ เคยใช้เหมือนกันกล่องเนี๊ยอะตอนนี้หายขาดแล้วค่ะ กลับสู่สามัญเรียบร้อย วิ่งเหยาะค่ะ..........เอาใจช่วยให้หายเร็วๆนะคะ แต่ไม่ใช่หัวฉีดหรอกค่ะ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
กล่องมี r เกือกม้า 3 ตัวใช่มั้ยครับ ตัวแรก เป็นดันราง ตัวที่สอง เป็นการตอบสนองของกล่อง ตัวที่ สามเป็นปลดบูสครับ ผมว่าลองลดต้วกลางลงหน่อย แล้วลองขับดู น่าจะดีขึ้นนะครับ อีกอย่างดันมากๆ รอบเครื่องสวิง และอาจเบาดับได้นะครับ ลองดูครับน้า
ตามนี้เลยครับน้าโร๊ะ อาการแบบนี้ผมก้อเคยเป็นครับ แต่ตอนนี้เริ่มทุเลาลงและ มีแค่เบาดับอย่างเดียว อิอิ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
linkinpart
ตามนี้เลยครับน้าโร๊ะ อาการแบบนี้ผมก้อเคยเป็นครับ แต่ตอนนี้เริ่มทุเลาลงและ มีแค่เบาดับอย่างเดียว อิอิ
ยังไงดูกรองโซล่า และ scv ด้วยนะครับ ล่าสุดผมเบาดับแก้ไม่หาย ต้องล้างถังน้ำมัน เปลี่ยน กรองโซล่า scv แล้วก็เลิ่นนิ่งกล่องอีกด้วย ยังไงลองดูครับพี่ภาส
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
น้าโย จูนลงอีกน้า มีสมาร์ชเกจเปล่าถ้ามีจูนง่ายขึ้นนะครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
decskong
น้าโย จูนลงอีกน้า มีสมาร์ชเกจเปล่าถ้ามีจูนง่ายขึ้นนะครับ
เอาสมาร์ทเกจมายืมก่อนดิ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
เอาสมาร์ทเกจมายืมก่อนดิ
เป็นไงบ้างครับน้า อาการดีขึ้นรึยังครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
สมาร์ท บอกอะไรไม่ได้มากครับ พ่วงกล่องมาแล้ว ค่าที่ได้นั้นไม่่ค่าจริง
ติดต่อจูนเนอร์ดีกว่าครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
Scv ครับ ทำความสะอาดมันหน่อยจร้า
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ส่วนตัวผม คิดว่า ... ปั๊ม .. ครับ
หัวฉีดจ่ายน้ำมันปกติ เพราะมันเป็นแค่การเพิ่มแรงดัน
แต่ปั๊มที่สร้างแรงดันได้ไม่พอ ทำให้ .. แรงดัน ไม่คงที่
และค่ากล่องที่อ่านได้ มันก็ไม่คงที่ เป็นสาเหตุหนึ่ง ของการดรอปที่กล่องหลักครับ
แชร์ๆกันครับ .. ต่างคนต่างประสบการณ์ ...
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
ผมเคยเป็นมาก่อน และสาเหตุเหล่านี้ มาจากกล่องดันรางครับ ...
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
แล้วถ้าถอดออก ไม่ใช้แล้ว กลับไปเดิมๆเหมือนทีแรก มันน่าจะหายมั้ยครับ
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
จูนตามที่น้าโร๊ะบอกยังครับ น่าจะหายนะอาการดันมากไปนิดช่วงต้นจน scv เปลี่ยนแปลงตามแต่ยังไม่เข้า set point สักทีเลยเกิดอาการสวิง ถ้าปรับผิดด้านมันจะสวิงมากกว่าเดิม ก็ปรับลงมาอีกฝั่งครับไม่เคยใช้นะครับ แต่พอรู้หลักการของกล่องประเภทนี้ ดันจนดับได้เลยนะกล่องแบบนี้
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
หมายถึงหมุนตัวไหนลงครับ ตัวแรกรึเปล่าครับ มันมีให้หมุน 3 ตัว
-
ตอบ: สงสัยจะงานเข้ากะหัวฉีดซะมั้ง!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CLIMAX
กล่องมี r เกือกม้า 3 ตัวใช่มั้ยครับ ตัวแรก เป็นดันราง ตัวที่สอง เป็นการตอบสนองของกล่อง ตัวที่ สามเป็นปลดบูสครับ ผมว่าลองลดต้วกลางลงหน่อย แล้วลองขับดู น่าจะดีขึ้นนะครับ อีกอย่างดันมากๆ รอบเครื่องสวิง และอาจเบาดับได้นะครับ ลองดูครับน้า
ตามนี้ครับน้า