:14 3: เอาแหนบแผ่นที่ 3 ออก จะมีปัญหามั๋ยครับ
แต่พอเอาออกแล้วรถวิ่งแล้วไม่สะบัด และยังนิ่มอีกด้วย
Printable View
:14 3: เอาแหนบแผ่นที่ 3 ออก จะมีปัญหามั๋ยครับ
แต่พอเอาออกแล้วรถวิ่งแล้วไม่สะบัด และยังนิ่มอีกด้วย
ยากรู้เหมือนกันเลยครับจะเอาออกอยู่เหมือนกันเลย......
ดันครับ ดัดปลายแหนบกับ เอาแหนบออก อยากทราบครับ จะทำให้หลังนิ่มกว่านี้เหมือนกันครับ
แผ่นที่-3 จากล่างหรือบนครับ
ไฟล์แนบ 123053
ผมไม่ได้บรรทุกของหนัก ถอดมา 2 ปีแล้วครับเจอถนนไม่ดีรูดหลุม สบายเลย นิ่มดีครับ...
นับจากบนหรือล่างก็ได้ครับ เพราะแหนบไทรทัน มี 5แผ่น
ทำโช๊คด้วยหรือเปล่าครับ
ออกได้ไม่มีปัญหาไร ครับ ใส่ก้อนรองเพิ่มความสูงซัก 1 นิ้วก็ได้ครับ เปลี่ยนสาแหรกด้วย บรรทุกได้ไม่เกิน 300 โล สงสารโช็ค ได้ความนิ่มมา ส่วนเรื่องการดัดแหนบไม่ต่างกับรองก้อนได้ความสูงด้านท้ายเพิ่ม นานไปไม่ดี เดี๋ยวกับมาแอทแหนบอีก ครับ ใช้ไม่มากปีละ 30000 โล ไม่เป็นไร เปลี่ยนโช็ค ช่วยเรื่องความหนึบ
โดยส่วนตัว ความคิดเห็นผมว่าพลัส นุ่มอยู่แล้ว ยกเว้นคนเคยขับรถเก๋งมาเป็นแน่แท้ ว่าพลัสไม่นุ่ม ผมขับ4x4 ครับ พอขับพลัสความรู้สึกต่างกันราวฟ้า ครับ
ยอมรับว่าออกแบบช่วงล่างมานุ่ม หนึบด้วย โดยช่วงล่างเดิมๆ
อีกวิธีลองถอดเข็มขัดรัดแหนบออกแล้วใส่ยางรองแหนบดูครับ(รวมค่าแรง 30บาท/อัน ทั้งหมด8 อัน ) ได้ความนุ่มแต่ไม่นิ่ม
ขอบคุณครับ แล้วถ้าเอาเข็มขัดลัดออก แหนบจะไม่ดิ้นหรือครับ
แหนบดิ้นครับ แต่อยู่ที่โช็ค ครับ ถ้าไม่เล่นหนักเข้าพื้นที่บ่อยๆ ไม่เป็นไร ครับ เดิมๆ ใช้มาตั้งแต่ 20,000 โล รำคาญแหนบดัง เลยเปลี่ยนยางรองแหนบ (ใช้ได้ 200000 โล ตัวละ 30 บาท)ถอดเข็มขัดออก ตอนนี้เปลียนแหนบติดรถแล้วเมื่อวันศุกร์ ที่ 310000 โลกว่า(ยังไม่ 5ปี) ตอนนี้ใช้แหนบไทรทันตรงรุ่น ทำเหมือนเดิม ถอดเข็มขัด ใส่ยางรองแหนบ บูชยูริเทน หูแหนบ ครับ
นุ่มครับ น้าโต้ง แต่ไม่นิ่มมมมม ก๊าบบบบบบ ฮิฮิ
เอาแหนบแผ่นที่สามออก มันจะต่างจาก ดัดปลายแหนบ ยังไงครับน้า แนะนำหน่อยครับ ผมว่าหลังรถผมแข็งโคตรครับ พลัสสี่ประตู กระแทกแรงๆ ผมเคยจุ๊กมาแล้วรอบนึง
ส่วนคนนั่งหลัง บอกแข็งมากครับ แข็งไป
ยังเลยครับน้าตั้ม ผมกลัวย้วย แต่ผมใจผมอยากได้ แบบว่า ไงดีอ่ะครับ คืออยากให้โช๊ค อยู่แบบนี้ แต่แหนบ นิ่มกว่านี้อ่ะครับ ขอคำปรึกษาหน่อยนะครับ
ผมไปนั่งวีโก้เพื่อนครับ แล้วพอดีร้านมันดัดปลายแหนบ แล้วผมนั่ง แล้ว นุ่มดีจัง เลยอยากได้แบบนั้นบ้างครับ แต่ผม ไม่แน่ใจระหว่างดัดปลายแหนบ กับ เอาแหนบออก
มันจะเปนยังไงครับ ถ้าเอาแหนบ ออก ผมมองว่าแน่นอน บรรทุก ไม่ได้ แต่ดัดแหนบ มันนาจะได้อยู่ แต่ไม่แน่ใจความนุ่มที่ออกมา สองวิธีนี้ วิธีไหนจะเวิคกว่ากันครับ
งั้นผมขอคำปรึกษาหน่อยนะครับ อันนี้ กลัวลองแล้ว จะแย่ เลยขอถามก่อนครับ อ่อ น้าครับ แล้วรถผม เวลาหลังกระแทก หลุมหรือ พวก รอย
สิบล้อเบรค ท้ายมันเป้ๆ น้าน่าจะนึกกันออกครับ ทำไงดีครับ แก้ยังไงดีวิธีนี้ เปนเพราะ ว่า หลังแข็งไปมันเลยเหวี่ยง รึป่าว ผมคิดว่า มันแข็งเลยทำให้เป้ไป แต่ผมไม่ทราบ ความจริง ว่ามันเกิดจากอะไรครับ ได้แต่สมมุตครับ
น้าโย ลองปรับแรงดันซับแทงค์ก่อนดีกว่า ครับ แล้วค่อยว่า กัน โช็คที่มีการปรับแรงดันได้ ง่ายในการปรับแต่งครับ ดีกว่าพวกฟิกซ์เพรสเซ่อร์อีก
สมมุติ ตอนนี้ใช้ 130 แล้วบอกแข็ง รองปรับที่ 110 แล้ววิ่งดู เผื่อได้ค่าที่ชอบ ครับ ถ้าย้วยหรือโยนไปหน่อย ก็ปรับที่ 120 อาจเป็นค่าที่พอใจก็ได้ครับ
อาการดังกล่าวอาจเกิดจากโช็คแข็งเกินไปก็ได้ครับ ปวดหลังป่ะ
ส่วนเรื่องดัดปลายแหนบไม่ได้กั๊กแต่เดี๋ยวค่อยเล่าดีกว่า แค่ทำให้แหนบโค้งขึ้น มันก็......................
เอาออกเลยครับ แล้วมาเล่าให้ฟังด้วยค้าบบ แล้วเราสามารถทำเองได้รึเปล่าครับ
ที่ผมลองนะครับ ดัดแหนบใช้ได้ประมาณปีเดียว มันก้อห้อยลงมาชิดเหมือนเดิม
ทำเองก็ได้ถ้ามีเครื่องมือครับ เพราะมันต้องยกรถและใช้แม่แรง
เมื่อวันอาทิตย์ไปชะอำ ไปกัน 4 คน ผมคิดว่ามันโอเค รถไม่สาย และไม่ยวบ ขนาดโช๊คเดิม ๆ นะครับ
เดียว วันแม่นี้ จัดการทำซะหน่อยดีกว่าครับ อิอิ เดียวมาเล่าให้ฟังครับ
รบกวนอีกทีนะครับ
-ทำไมต้องแผ่นสาม ถ้าแผ่นสามนี่นับจากบนหรือล่างครับ
-เห็นรถแข่ง triton เค้าถอดแหนบบรรทุกออกอ่ะครับ
สงสัยว่าแหนบบรรทุกออก กับแหนบแผ่นสามที่ว่า อันไหน มีผลดี ผลเสียหรือยังไง
ส่วนตัวผมคิดว่า แหนบแผ่นที่สามเอาออกแล้ว เรายังมีแหนบบรรทุกอยู่ทำให้เรายังสามารถบรรทุกได้อยู่ แต่อาจจะไม่เต็มแม็กซ์เหมือนแหนบครบตับ แต่ถ้าเอาแหนบบรรทุกออก เราอาจจะยิ่งลดความสามารถในการบรรทุกลงไปเยอะกว่า แต่น่าจะได้นุ่มที่สุด เท่าที่ชุดตับแหนบเดิมจะให้ได้ .......มั้ง?????
55+
ผมเอาออกไม่ถุกเลย ตกลงแผ่นที่สามจากบนหรือล่างครับ ผมงงครับ หรือไทรทันเรามี 5 แผ่นครับ ผมยังไม่ได้ก้มดูเลยครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
แล้วน้ำหนักบรรทุกล่ะครับ จะได้เท่าไหร่ ครับ ถ้าจุคนสัก ห้าหกคน จะเปนไงครับ
ตรงกลาง น้า โย ล่างสุดแหนบบรรทุก 55555+ แหมทำไปได้ ...........
ไม่เป็นไร น้าโย มีปัญหาเรื่องการบรรทุกอย่างเดียว ไม่เกิน 300 โล ปรับแรงดันโช็คช่วยของดีอยู่กับตัว
แหนบแข็งกระด้าง ปรับแรงดันนุ่ม ก็ได้หนึบ
แหนบนิ่มนุ่ม เพิ่มแรงดัน ก็ได้หนึบเช่นกัน หน้าที่ของโช็คอัพคือช่วยประคองการดีดดิ้นของแหนบ ครับ
แผ่นที่อยู่ตรงกลางครับ จะนับจากบนหรือล่างก็ได้ครับ
แต่ถ้าเอาแหนบบรรทุกออก รถจะย้วบมาก ถึงเปลี่ยนโช๊คหรือทำโช๊คให้แข็งขึ้น อาการก็ย้วบเหมือนเดิม เหมือนนั่งบนเรือที่กำลังโต้คลื่นอยู่
ยิ่งถ้าบรรทุกของนะถึงของไม่เยอะ หน้ารถจะเชิดมากเหมือนบรรทุกของเป็นตันๆเลย
แค่ 300 โล ก้อเยอะแล้วนา เอาเว้ยยย เอาออกด้วยคน 55555
น้าโยลองปรับแรงดันซับแท๊งหลังเหลือสัก120 ดูก่อนถ้ายังแข็งหรือยังปัดก็ลดลงอีกนิด
triton แข็งโป้กๆ วิ่งนานๆ ปวดหลัง วุ้ยย (บ่นเฉยๆ)
น่าสนใจ เพราะใช้แต่เก๋งมาตลอด ได้รถเมื่อไหร่ทำเลยครับ แต่ศูนย์จะยังรับประกันให้เราไหมนี่ เฮ้อ........
อย่าไปสนประกันกะช่วงล่างเลยครับ ไม่รู้ขายๆ ออกมามีคนไปเคลมโช้คกี่ % เคลมแหนบกี่ %
ช่วงล่างมันไม่ซับซ้อน ไม่พังง่ายๆ นอกจากเอาไปดัดแปลงอะไรก้อว่าไป
ของผมโช้คซึม แม่เจ้ามันยังไม่ยอมเคลมให้ มันบอกว่าถ้าไม่รั่วแตกน้ำมันเยิ้มคามือ ไม่เปลี่ยน เออ เอากะมัน
ทนไม่ไหว กินยาง ดอกสึกไม่เท่ากัน เปลี่ยนใหม่เองเลยดีกว่า
ผมรองแล้ว ค่อนข่างพอใจ ไม่โครงเวลาเข้าโค้ง ไม่ส่ายเวลา ลงร่องถนน เข้าโค้งมั่นใจ ตัวรถตั้งฉาก เหมาะกับคนที่ไม่มีงบเปลี่ยนโช๊ค
ผมว่าOk เลยครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีงบมาก ไม่ต่องไปเสียตังค์เปลี่ยนโช็คใหม่ รู้ว่าเอาออกแล้วนิ่มอย่างเอาออกไปตั้งแต่ป้ายแดงแล้ว
บอกตรงๆ เข้าศูนย์บริการช่วยอะไรไม่ได้เลย เคยถามศูนย์แล้วได้คำตอบมาว่าปกติเพราะรถมันสูง ต้องหาอะไรหนักๆมาถ่วงไว้ เจอคำตอบแแบบนี้พูดไม่ออกเลย