-
และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
น้าๆ หลายท่านคงจำได้ที่ผมเคยโพสท์ปัญหารถผมไว้ (Plus VG 178 A/T)
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=31409
และรายงานผลให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งล่าสุดคือ
- ทางศูนย์ภูเก็ตบอกให้รอโน๊ตบุ๊คมาร่วม 3 เดือนแล้ว
- ทาง Call Center ให้รอติดต่อกลับ มา 2 เดือน (ใน 2 เดือน ผมโทรฯ ถามความคืบหน้า 3 รอบ)
** ช่วงที่ผมรอโน๊ตบุ๊คอยู่อาการก็ดีขึ้น เรื่อยๆ ดีขึ้นแบบใจไม่ดี เพราะอยู่ๆ จากที่อาการหนัก ช่างหาสาเหตุไม่เจอ อยู่ๆ ก็ดีขึ้นซะเฉยๆ จนเกือบปกติ แต่ผมก็ไม่ชะล่าใจ ยังโทรฯ เช็คความคืบหน้าเป็นระยะๆ และก็โดนผลัดมาเรื่อยๆ ก็ไม่ได้ร้อนใจมากเท่าไหร่ เพราะ รถมันดีขึ้นแล้ว
** แต่วันนี้ เมื่อตอนค่ำนี่เอง สายเอเซียเลยครับ อยู่เกาะกลางถนน ขณะกำลังจะยูเทิร์น
มองซ้ายมองขวา อืมๆๆ แค่นี้ทัน สบาย...
กดคันเร่งปั๊บ!! ออกปุ๊บ!! กะลังเลี้ยวอย่างสวยงาม... รถกำลังขวางถนนพอดี.. ทันใดนั้น !!
ฟุ่ด!! บรืน..ฟุ่ด!! บรืน...ฟุ่ด!! ๆๆๆๆ พระเจ้าช่วย!! มันมากระตุก เร่งไม่ไปเอาซะเฉยๆ..
สรุปว่ารถเบรคกันกระจาย ยังกะในหนัง... ส่วนผมน่ะเหรอ.. หัวใจตกไปอยู่ใต้รถแล้วครับ...
หลังจากโดนชาวบ้านด่าพอหอมปากหอมคอแล้ว อี Plus ของผมมันก็ไปต่อได้บายดี ไปแบบหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น... มันไม่ไว้หน้าเจ้าของมันเลย...
ถึงตอนนี้ ผมไม่รู้จะทำไงดีแล้วครับน้าๆ.... รู้สึกว่าเฉียดตายเข้าทุกวันครับ... :22 5:
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
หยั่งงี้ต้องรีบแก้ไขน่ะครับ อันตรายมากครับ ยังไงเอาใจช่วยให้รถหายป่วยใว้ๆๆน่ะครับน้า
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลย ต้องรีบแก้ไขแล้วครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
เอาใจช่วยอีกครั้งครับ ถ้าไม่หายแนะนำ สคบ เลยครับน้า
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
...เอ้ อาการกระตุก เป็นเพราะระบบเกียร์ออโต้ หรือว่าน้ำมันมันไปไม่พอ เพราะเจ้า SCV ยอดฮิตหว่า...
...ส่วนตัวที่เคยเจอเพราะเอาSCV ตัวสั้นไปโมโดยการเจาะ หลังๆมาคงเริ่มหนืดไม่ลื่น ทำให้เร่งแล้ววืดๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ(สะอึกเหมือนเครื่องสำลักน้ำ)พอเปลี่ยนมาใส่ตัวยาว แล้วอาการก็หายไป แค่สันนิษฐานนะครับ ตามความน่าจะเป็นที่เคยเจอมา... :kapook-17197-2309:
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
แบบนี้ต้องรีบแล้วครับอันตรายมากๆ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
ไม่มีความรู้เรื่องรถ มาเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เรื่องไม่ดีผ่านไปเร็วๆครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อย่าใว้วางใจครับ..ถึงชีวิตเลยนะเนี่ย....เฮ้อ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
น้ารีบๆเลย อ่านแล้วยังหวิวแทนเลย
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
หรือว่าเชื้อเพลิงที่เติมมันไม่ได้มาตรฐานครับ scv มันจะหนึด
ผมว่าขับมันมาติดป้ายด่ามันที่ทางเข้าศูนย์ใหญ่ ที่ถนนวิภาวดีเลยดีกว่ามั้งครับ ไม่ไหวแล้วแบบนี้ ซ่อมก็ไม่ซ่อมให้
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
หรือว่าเชื้อเพลิงที่เติมมันไม่ได้มาตรฐานครับ scv มันจะหนึด
ผมว่าขับมันมาติดป้ายด่ามันที่ทางเข้าศูนย์ใหญ่ ที่ถนนวิภาวดีเลยดีกว่ามั้งครับ ไม่ไหวแล้วแบบนี้ ซ่อมก็ไม่ซ่อมให้
เอามันโลดดดคร้าบบป๋า....
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อันตรายมากครับ แบบนี้ ถ้าเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นมาจะเอาผิดกับใครได้ล่ะครับ ยังไงสู้ๆครับน้า
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
สู้ต่อไปครับเอาใจช่วยครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
หรือว่าเชื้อเพลิงที่เติมมันไม่ได้มาตรฐานครับ scv มันจะหนึด
ผมว่าขับมันมาติดป้ายด่ามันที่ทางเข้าศูนย์ใหญ่ ที่ถนนวิภาวดีเลยดีกว่ามั้งครับ ไม่ไหวแล้วแบบนี้ ซ่อมก็ไม่ซ่อมให้
ศุนย์ใหญ่อยู่ตรงไหนของถนนวิภาฯ น้า ผมผ่านทุกวันไม่เห็นเลย เห็นแต่ศูนย์บริการสาขาวิภาฯ กับ สำนักงานของisuzu
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
NuT_K
ศุนย์ใหญ่อยู่ตรงไหนของถนนวิภาฯ น้า ผมผ่านทุกวันไม่เห็นเลย เห็นแต่ศูนย์บริการสาขาวิภาฯ กับ สำนักงานของisuzu
เปิดคู่มือเลยครับ สำนักงานใหญ่ ปทุมคลอง1มั้ง อยู่ฝั่งขาออกไปบางประอินทร์ครับ
**อีกอย่าง อยากรู้ รถน้าบิ๊ก อุดegrหรือป่าวครับ **
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
น่ากลัวจัง เคยเป็นเหมือนกันค่ะช่วงทะลุ150ร่วงเป็นนกปีกหักเลยดีนะไม่มีรถตามตูด เช๊คขึ้นประคองเข้าข้างทางแล้วก็รีเซ๊ทใหม่ เอาใจช่วยให้หายขาดเลยนะคะ รวมพลทวงสิทธิ์เมื่อไร่หนับหนุนหนึ่งเสียงค่ะ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
แจ้งทางศูนย์ใหญ่ call center 02-529-9500 หรือยังครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
โอย....จะทนอีกนานแค่ไหนครับ..พี่น้องครับ...อ่านที่เล่ามาแล้วเสียวแทนครับ....เป็นห่วงครับ...ใช้รถที่ไมสมบูรณ์แบบนี้...
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dsign
...เอ้ อาการกระตุก เป็นเพราะระบบเกียร์ออโต้ หรือว่าน้ำมันมันไปไม่พอ เพราะเจ้า SCV ยอดฮิตหว่า...
...ส่วนตัวที่เคยเจอเพราะเอาSCV ตัวสั้นไปโมโดยการเจาะ หลังๆมาคงเริ่มหนืดไม่ลื่น ทำให้เร่งแล้ววืดๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ(สะอึกเหมือนเครื่องสำลักน้ำ)พอเปลี่ยนมาใส่ตัวยาว แล้วอาการก็หายไป แค่สันนิษฐานนะครับ ตามความน่าจะเป็นที่เคยเจอมา... :kapook-17197-2309:
ของผมก็ตัวสั้นโมครับไม่มีปัญหาเลยครับ อยู่ที่การโมครับ ไทรทันเราน้ำมันมาพออยู่แล้วครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
เห็นใจครับเอาใจช่วย คิดในแง่ดีเหตุการณ์ล่าสุดนี้ผมว่ารถมันไม่มีทางดีขึ้นดีที่เตือนเราก่อน
อย่าวางใจครับ โชคดีไม่เป็นตอนแซงถนนสองเลน รถสวนมาไม่อยากคิด...
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
เปิดคู่มือเลยครับ สำนักงานใหญ่ ปทุมคลอง1มั้ง อยู่ฝั่งขาออกไปบางประอินทร์ครับ
**อีกอย่าง อยากรู้ รถน้าบิ๊ก อุดegrหรือป่าวครับ **
- เดี๋ยวต้องลองเปิดคู่มือดู ว่าแต่ว่า เบอร์สำนักงานใหญ่กะเบอร์ Call Center เบอร์เดียวกันปล่าวน้ออ ถ้า Call Center 02-529-9500 แจ้งมา 3 รอบแล้วครับ
- ส่วนเรื่องน้ำมัน ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลยนอกจาก V-Power ครับ
- และส่วนเครื่อง จริงๆ แล้วอยากทำมากๆๆๆๆๆ จริงๆ แล้วคุยกะคนจูนกล่องไว้แล้ว 10000 โลเมื่อไหร่ จัดชุดใหญ่ แต่มาเจอปัญหาเมื่อตอน 3000 โลซะก่อน ช่างแก้ยังไงก็ไม่หาย จนตอนนี้ 11500 โลแล้ว ไม่กล้าทำอะไรกะเครื่องเลย กลัวเรื่องประกัน เพราะรถเราเจอแจ๊คพ็อต ปัญหาเยอะจัด เครื่องก็เลยยังเดิมสนิท
** เมื่อกี้อ่านเจอในกะทู้ น้าท่านนึง 178 M/T มีปัญหาเหมือนรอบไม่สัมพันธ์ เหมือนเครื่องสั่นๆ เหมือนพลาสติกกะพือ
ของผมเป็นมานานแล้วครับ (178 A/T) ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ แรกๆ ช่างบอกเป็นเพราะผมไปเปลี่ยนยาง+แม็กส์ใหม่
ผมก็เลยไปยืมยางเดิม แม้กส์เดิมของเพื่อนมาลอง ช่างเลยพูดไม่ออก เพราะมันก็เป็นเหมือนกัน สุดท้าย มาบอกผมว่าเกียร์ตัวนี้มีปัญหา เจอหลายคันแล้ว กำลังหาทางแก้กันอยู่
ผมอ่านๆ ดูกะทู้น้าเค๊า นั่งคิดเหมือนกัน ของน้าเค๊ายังดี เป็น M/T ยังพอเล่นเกียร์ เล่นคลัชซ์ได้
ของผม A/T ไม่รู้จะเล่นยังไง เดากล่องมันไม่ออก บางทีเราคิดว่าควรเปลี่ยนเกียร์แล้ว แต่มันดันไม่เปลี่ยน เวลาเราไม่อยากให้มันเปลี่ยน ดันเปลี่ยนเฉย
ขับช้าๆ ในหมู่บ้าน เกียร์เปลี่ยนไป เปลี่ยนมาแทบอ๊วกทุกวัน เพราะเปลี่ยนที โยกทั้งคัน เคยเอาปาปอดของพี่ชายมาลอง เครื่องตัวเดียวกัน แต่ของเค๊า 4X4 Vg 178 A/T 5 Speed
ต่างกันเยอะ กับของผม ลื่นไหล ไม่มีดุด ไม่มีเด้ง เสียแต่ของเค๊าจะอืดกว่าของเราหน่อย
ส่วนเรื่องช่าง ผมก็เห็นใจเค๊าเหมือนกันนะครับ คือปัญหาใหญ่คือ มันไม่ได้เป็น ไม่ได้ออกอาการตลอด
วันก่อนที่ผมแจ้งๆ ไป ที่ผมไม่ได้ร้อนใจอะไรมากมาย เพราะอาการรถมันดีขึ้นมาก แต่ตอนนี้หนาวแล้วครับ
พรุ่งนี้ต้องตามจิกอีกที ว่าจะจัดตั้งแต่วันนี้แล้ว พอดีวันนี้ยุ่งมากๆ
บอกตรงๆ นะครับ ถ้าผมไม่ได้เป็นสมาชิก Thai Triton แห่งนี้ ผมคงผิดหวังและถอดใจกะ Mitsubishi ไปแล้ว ที่ผิดหวังมากเพราะ บ้านผมและผมรักมิตซูกันมาตลอด (ยกเว้นของแฟน ของเค๊าโตต้า) ที่บ้านที่ยังเหลือทั้งของผมคันเก่าและของพี่ๆ น้องๆ ที่บ้านอีก 6 คัน ไม่รวมที่ขายไปแล้ว ทุกคันไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย แต่หลังจากได้เห็นอาการรถของผม ทุกคนผิดหวังตามๆ กันไปครับ (คนที่ไม่บายใจสุด ก็น่าจะพี่ชายผม ดันเพิ่งจะแอบไปออกปาปอดมา)
และยิ่งกว่านั้น ได้เห็นถึงสปิริตความรับผิดชอบของมิตซูถึงแก่นแท้แล้วครับ ตอนที่ไม่มีปัญหา เอารถเข้าศูนย์ เช็คนู่นเช็คนี่ แทบจะอุ้ม พอเจอปัญหาที่หมดปัญญาแก้ ดั้นนนนน กลับมามองเราเหมือนขี้ ไม่กล้าเข้าใกล้ มันเจ็บตรงนี้ล่ะครับพี่น้อง ยังดีนะครับ ที่มีน้าๆ ในบอร์ดนี้ คอยให้กำลังใจอยู่ตลอด ไม่งั้นป่านนี้ ผมคงขายทิ้งไปแล้วครับ ดีกว่าเอาชีวิตไปเสี่ยง ไม่รู้ว่าจะได้เฉียดตายเมื่อไหร่อีก...
ขอบคุณกำลังใจจากน้าๆ ทุกท่านครับผม
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
รณรงค์
โอย....จะทนอีกนานแค่ไหนครับ..พี่น้องครับ...อ่านที่เล่ามาแล้วเสียวแทนครับ....เป็นห่วงครับ...ใช้รถที่ไมสมบูรณ์แบบนี้...
ไม่อยากทนเหมือนกันครับน้า แต่ผมมีทางเลือกไม่มาก ไกลปืนเที่ยงครับ อยู่ภูเก็ต มีศูนย์ แค่ 2 แห่ง เค๊าบอกให้รอ ก็ต้องรอ
Call Center ก็แจ้งแล้วแจ้งอีก ก็บอกให้รอเหมือนกัน
ทำไงได้ครับน้า ทีแรกก็กะจะขาย นึกไปนึกมา ขาดทุนยับ น้ำพักน้ำแรงทั้งนั้นกว่าจะได้รถแต่ละคัน แทบรากเลือด...
บอกตรงๆ นะครับ ผมเองก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน ว่าผมจะเจออาการเอาตอนนั้นพอดี เล่นเอาทำไรไม่ถูกเหมือนกัน...
"ผ่อนรถแทบรากเลือด ใช้รถดันเกือบจะได้เสียเลือดอีก..."
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dsign
...เอ้ อาการกระตุก เป็นเพราะระบบเกียร์ออโต้ หรือว่าน้ำมันมันไปไม่พอ เพราะเจ้า SCV ยอดฮิตหว่า...
...ส่วนตัวที่เคยเจอเพราะเอาSCV ตัวสั้นไปโมโดยการเจาะ หลังๆมาคงเริ่มหนืดไม่ลื่น ทำให้เร่งแล้ววืดๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ(สะอึกเหมือนเครื่องสำลักน้ำ)พอเปลี่ยนมาใส่ตัวยาว แล้วอาการก็หายไป แค่สันนิษฐานนะครับ ตามความน่าจะเป็นที่เคยเจอมา... :kapook-17197-2309:
ตัวนี้ ปีนี้ ช่างศูนย์บอกว่าเปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้วครับผม จริงเท็จประการใดไม่ทราบครับ ช่างเค๊าบอกมา..
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
big_phuket
ตัวนี้ ปีนี้ ช่างศูนย์บอกว่าเปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้วครับผม จริงเท็จประการใดไม่ทราบครับ ช่างเค๊าบอกมา..
ถูกต้องครับน้าบิ๊ก scv รุ่นนนี้ยาวแล้วครับ แล้วน้าลองเปลี่ยนกรองโซล่า ล้างถัง เปลี่ยนนน้ำมันเกียร์ดูหรือยังครับน้า ผมว่าต้องไล่ทีละจุดไปเรื่อย ๆ แล้วครับ ถ้าไม่หายก็จอดไว้ที่ศูนย์เลครับ แล้วอย่าลืมขอใบรับรถด้วยนะน้า
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เซ็งเป็ด
ของผมก็ตัวสั้นโมครับไม่มีปัญหาเลยครับ อยู่ที่การโมครับ ไทรทันเราน้ำมันมาพออยู่แล้วครับ
...แค่ทำเล่นๆ สงสัยผมจะเจาะรูไม่ดีเอง...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Big_Phuket
ตัวนี้ ปีนี้ ช่างศูนย์บอกว่าเปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้วครับผม จริงเท็จประการใดไม่ทราบครับ ช่างเค๊าบอกมา..
...ตัวยาวก็มีผิดพลาดได้ครับ มันไม่เต็ม100 เสมอไปครับ...
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Big_Phuket
- เดี๋ยวต้องลองเปิดคู่มือดู ว่าแต่ว่า เบอร์สำนักงานใหญ่กะเบอร์ Call Center เบอร์เดียวกันปล่าวน้ออ ถ้า Call Center 02-529-9500 แจ้งมา 3 รอบแล้วครับ
- ส่วนเรื่องน้ำมัน ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลยนอกจาก V-Power ครับ
- และส่วนเครื่อง ++ ฯฯฯฯฯฯ....++
ลองดูเบอร์นี่ครับ สำหรับรถที่ผลิต ออกมาปี2011ขึ้นไป ผมไปเห็นแผ่นโฆษณาในศุนย์มาก็เลยจดๆมาครับ
เบอร์ใหม่ โทรฟรี 1800 900 009 (โทรฟรี)
และ 02 529 9500 สำหรับรถปี 2011
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
เรียนน้าๆ ครับ
วันนี้ผมได้วิ่งเรื่องเต็มที่ โทรฯ จิกกระหน่ำ ทั้งศูนย์ใหญ่ ทั้งศูนย์ประจำจังหวัด
สรุปว่า วันนี้ผุ้จัดการศูนย์โทรฯ มาคุยกับผมแล้วครับ ได้รับคำตอบที่ค่อนข้างจะอึ้งครับ
เพราะทำไปทำมาสรุปคร่าวๆ ว่า น่าจะผิดที่ปั๊ม เพราะดันทำน้ำมัน V-Power ไม่ดีออกมา และถ้าวันนั้นผมตาย ปั๊มคงต้องรับผิดชอบ(มั้ง)
เดี๋ยวค่ำๆ จะมาเล่ารายละเอียดให้ฟังครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
โทษปั้มน้ำมันผลิตน้ำมันไม่ดีออกจำหน่ายสะงั้น......คิดได้งัย!.....ศูนย์ไหนบอกน้าแบบนี้ครับ
อยากรู้จักจัง....จะโยนความรับผิดชอบไปถึงไหน...
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
วี เพาเวอร์ผิด ชะงั้น เหมือนแต่ก่อนเลย แก๊สโซฮอลล์ผิด 555555 ผู้จัดการศูนย์ หรือ ยาม ครับเนี๊ย
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
มาติดตาม และให้กำลังใจครับ...
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
มาแว้วววว เข้ามาอ่านกันนะครับ เผื่ออาจจะเจอแบบผมบ้าง จะได้เก็บไว้เป็นแนววว
หลังจากที่วันนี้ผมได้โทรฯ ไปวีนที่ Call Center หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีโทรฯ จากผู้จัดการศูนย์ที่ผมออกรถเข้ามา
ผจก. : หวัดดีครับ ผมเป็นผู้จัดการศูนย์......ที่คุณได้แจ้งเรื่องรถคุณไว้น่ะครับ
ผม : ครับ หวัดดีครับ ผมรออยู่เลย
หลังจากนั้นเค๊าก็ขอทราบรายละเอียดของปัญหาของรถผม ซึ่งผมก็ได้บอกรายละเอียดไปตามที่น้าๆ ทราบกัน (ทั้งๆ ที่ไม่อยากเล่าแระ ไม่ว่าใครโทรฯ มาทีก็ให้เล่าที)
หลังจากผมบอกอาการไปเสร็จพี่แกก็สรุปให้ฟัง
ผจก. : ครับคือตอนนี้ทางเราพอจะทราบปัญหาของรถคุณมาแล้ว และได้คุยกะวิศวกรแล้ว ตอนนี้เรากำลังรอโปรแกรมตัวใหม่อยู่ ซึ่งจะเอามาแก้ปัญหาตรงนี้โดยเฉพาะ
(รู้แล้วดันให้เล่าอีกไมวะ) คือ..รถของทางเราน่ะดีอยู่แล้ว แต่น้ำมันนี่แหละทำให้รถมันมีปัญหา ปัญหาตรงนี้น่าจะมาจากน้ำมันผสม
และส่วนเมื่อลงโปรแกรมใหม่แล้ว อาการจะหาย, ไม่หาย มันขึ้นอยู่กับน้ำมันที่เติมด้วย
ผม : ครับ แต่ว่ารถผมไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย นอกจาก V-Power อันนี้ผมว่าไม่น่าจะใช่จากน้ำมันนะครับ (คิดงั้นจริงๆ)
ผจก. : ถึงจะ V-Power ก็เถอะ บางปั๊มก็มีผสมเหมือนกันนะครับ ควรจะเติมที่ Shell ที่เดียว และก็ปั๊มไหนก็ควรจะปั๊มนั้น
ผม : อ้าว..พี่แล้วผมจะไปรู้ได้ไงว่าปั๊มไหนผสมรึไม่ผสม แล้วเวลาผมไปต่างจังหวัดผมไม่ต้องเติมน้ำมันใส่ถัง 200 ลิตรไว้ท้ายรถด้วยเหรอพี่ (เริ่มจี๊ด) แล้วอีกอย่าง
ผมจะไปบอกตามปั๊มที่ผมเติมน้ำมันได้ไง ว่าอย่าเติมน้ำมันผสมให้รถตรูนะ พี่ควรแก้ปัญหาจากรถพี่ง่ายกว่าให้ผมไปขอดูใบวัดค่าน้ำมันตามปั๊มมั๊ย แล้ววันนั้นถ้าผมเกิดเป็นอะไรขึ้นมา
ผมจะไปเรียกร้องจากใครได้ มิตซู รึปั๊ม รึผมต้องตายฟรี!?? (อยากบอกว่ามันพูดแบบถ้านักธุรกิจหัวใสได้ยินนะ รวยกันไม่รู้เรื่อง ทำน้ำมันดีๆ ไม่ผสม มาขายคนขับมิตซู /
รึไม่งั้นก็มิตซูทำน้ำมันออกมาขายเอง ให้มันรู้แล้วรู้แร่ดไปเลย รถจะได้ไม่ต้องมีปัญหา เติมได้เฉพาะคนใช้มิตซู รวยกันล่ะคุณเอ๊ยย)
ผจก. : ครับ งั้นเอาอย่างงี้ เดี๋ยวหลังวันที่ 6 ผมจะให้เด็กโทรฯ หาพี่ให้เอารถเข้ามานะครับ ทิ้งไว้ 2-3 วันได้ใช่มั๊ยครับ (ทำเป็นเปลี่ยนเรื่อง ไม่ยอมตอบซะ)
ผม : ได้เลยครับพี่ วันนี้เลยก็ยังได้ เพราะยังไงตอนนี้ผมก็คงไม่กล้าใช้มันหรอก
ผจก. : หลังวันที่ 6 ดีกว่าครับ พอดีได้โน๊ตบุ๊คมาแล้ว แต่ยังรอโปรแกรมอยู่ (อยากเห็นหน้าตาโน๊ตบุ๊คเทพนี่จัง สำคัญซะเหลือเกิ้นนน รอแล้วรออีก)
ผม : ได้พี่ ยังไงก็ได้ ขอให้หายแล้วกัน อีกอย่าง ถามหน่อยพี่ ตอนนี้รถผมมันยังเหลืออาการที่ยังมีมาเรื่อยๆ ไม่ค่อยทุเลา คือ
1/ อาการไปวิ่งเร็วๆ มา แล้วมาวิ่งช้าๆ ในเมืองรถติดแล้วมันขับยากมาก จะพุ่งชนท้ายชาวบ้านอย่างเดียว มันจะแก้ได้มั๊ยพี่?
ผจก. : อ๋อ อันนั้นมันเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ครับ กล่องตัวนี้เป็นระบบใหม่จะเรียนรู้ตัวมันเองครับ มันจะจดจำนิสัยของคนขับครับ
ถ้าหลังจากขับเร็วๆ มาแล้วมาขับที่รถติดๆ ต้องระวังนิดนึงครับ ต้องอีกประมาณ 15 นาทีครับ มันถึงจะเรียนรู้การขับแบบช้าๆ ใหม่ ต้องทนขับไปแบบนั้นประมาณ 15 นาทีครับ...
ผม : (จี๊ดขึ้นมาอีก)อ้าวพี่ อย่าว่า 15 นาทีเลย แค่ 5 นาทีเนี่ย ก็พอจะชนท้ายชาวบ้านได้หลายคันแล้ว ตกลงมันจะเป็นระบบใหม่ทำไมเนี่ยพี่ ถ้ามันไม่ดีกว่าเก่า
ผจก. : ผมว่าก็โอเคนะครับ เท่าที่ผมลอง แต่ต้องระวังหน่อยแค่นั้นเอง (เฮ้อ.. ยังพูดอีก กรูเริ่มไม่อยากคุยกะเมิงแระ)
ผม : โอเคๆ พี่ งั้นผมมีปัญหาอีกอย่างนึงครับ คือรถผมน่ะ คันเร่งมันหน่วงๆ อ่ะครับ เหมือนเหยียบคัเร่งไป แล้วมันไม่ตอบสนอง ต้องรอ 1-2 วิ มันถึงจะพุ่งขึ้นมาเฉยๆ
ผมคอลทรลรถไม่ได้เลยครับอย่างงี้ เนี่ย แผลที่ท้ายรถก็ได้มาเพราะสาเหตุนี้แหละ เข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อย มันดันไม่ถอย ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
เหยียบๆ ไป ไม่ขยับ พอมันนึกจะขยับ มันกลับพุง่ขึ้นมาเฉยๆ เลยได้มา 1 แผลเลยพี่ พี่พอจะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ให้ผมได้มะ?
ผจก. : อ๋อ อันนี้มันอาการปกติครับ รถทุกคันแหละครับ มันต้องหน่วงไว้หน่อยเพื่อป้องกันอันตราย (โอเค กรูไม่พูดกะเมิงแระ เริ่มไปกันใหญ่ ไว้รอโน๊ตบุ๊คเทพมาแล้วค่อยไปคุยที่ศูนย์ทีเดียว)
ผม : โอเคครับพี่ เอาเป็นว่า หลังวันที่ 6 แล้วกัน ตามนั้นนะครับพี่ พี่โทรฯ มาบอกล่วงหน้านิดนึงนะครับ ขอบคุณมากครับ สวัสดีครับพี่
ผจก. : ครับๆ เดี๋ยวผมจะให้เด็กโทรฯ นัดล่วงหน้านะครับ สวัสดีครับ
ตกลง..ผมจบแบบสนธนาแบบอึ้งๆ งงๆ และจี๊ดๆ นิดหน่อย เอาไว้วันนัดเมื่อไหร่จะขอดูหน้า ผจก. คนนี้สักที
น้าๆ อ่านเรื่องของผมแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ คิดยังไงบ้างครับ รึคิดเหมือนผมรึปล่าว ?????
** คำพูดทุกคำที่ผมแกะมาเขียนให้น้าๆ ได้อ่านกัน ขอยืนยันว่าเป็นความจริง และขอรับผิดชอบทุกคำพูดครับ (คุ้นๆ เนอะ คำนี้ ^_^)
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Big_Phuket
มาแว้วววว เข้ามาอ่านกันนะครับ เผื่ออาจจะเจอแบบผมบ้าง จะได้เก็บไว้เป็นแนววว
หลังจากที่วันนี้ผมได้โทรฯ ไปวีนที่ Call Center หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีโทรฯ จากผู้จัดการศูนย์ที่ผมออกรถเข้ามา
ผจก. : หวัดดีครับ ผมเป็นผู้จัดการศูนย์......ที่คุณได้แจ้งเรื่องรถคุณไว้น่ะครับ
ผม : ครับ หวัดดีครับ ผมรออยู่เลย
หลังจากนั้นเค๊าก็ขอทราบรายละเอียดของปัญหาของรถผม ซึ่งผมก็ได้บอกรายละเอียดไปตามที่น้าๆ ทราบกัน (ทั้งๆ ที่ไม่อยากเล่าแระ ไม่ว่าใครโทรฯ มาทีก็ให้เล่าที)
หลังจากผมบอกอาการไปเสร็จพี่แกก็สรุปให้ฟัง
ผจก. : ครับคือตอนนี้ทางเราพอจะทราบปัญหาของรถคุณมาแล้ว และได้คุยกะวิศวกรแล้ว ตอนนี้เรากำลังรอโปรแกรมตัวใหม่อยู่ ซึ่งจะเอามาแก้ปัญหาตรงนี้โดยเฉพาะ
(รู้แล้วดันให้เล่าอีกไมวะ) คือ..รถของทางเราน่ะดีอยู่แล้ว แต่น้ำมันนี่แหละทำให้รถมันมีปัญหา ปัญหาตรงนี้น่าจะมาจากน้ำมันผสม
และส่วนเมื่อลงโปรแกรมใหม่แล้ว อาการจะหาย, ไม่หาย มันขึ้นอยู่กับน้ำมันที่เติมด้วย
ผม : ครับ แต่ว่ารถผมไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย นอกจาก V-Power อันนี้ผมว่าไม่น่าจะใช่จากน้ำมันนะครับ (คิดงั้นจริงๆ)
ผจก. : ถึงจะ V-Power ก็เถอะ บางปั๊มก็มีผสมเหมือนกันนะครับ ควรจะเติมที่ Shell ที่เดียว และก็ปั๊มไหนก็ควรจะปั๊มนั้น
ผม : อ้าว..พี่แล้วผมจะไปรู้ได้ไงว่าปั๊มไหนผสมรึไม่ผสม แล้วเวลาผมไปต่างจังหวัดผมไม่ต้องเติมน้ำมันใส่ถัง 200 ลิตรไว้ท้ายรถด้วยเหรอพี่ (เริ่มจี๊ด) แล้วอีกอย่าง
ผมจะไปบอกตามปั๊มที่ผมเติมน้ำมันได้ไง ว่าอย่าเติมน้ำมันผสมให้รถตรูนะ พี่ควรแก้ปัญหาจากรถพี่ง่ายกว่าให้ผมไปขอดูใบวัดค่าน้ำมันตามปั๊มมั๊ย แล้ววันนั้นถ้าผมเกิดเป็นอะไรขึ้นมา
ผมจะไปเรียกร้องจากใครได้ มิตซู รึปั๊ม รึผมต้องตายฟรี!?? (อยากบอกว่ามันพูดแบบถ้านักธุรกิจหัวใสได้ยินนะ รวยกันไม่รู้เรื่อง ทำน้ำมันดีๆ ไม่ผสม มาขายคนขับมิตซู /
รึไม่งั้นก็มิตซูทำน้ำมันออกมาขายเอง ให้มันรู้แล้วรู้แร่ดไปเลย รถจะได้ไม่ต้องมีปัญหา เติมได้เฉพาะคนใช้มิตซู รวยกันล่ะคุณเอ๊ยย)
ผจก. : ครับ งั้นเอาอย่างงี้ เดี๋ยวหลังวันที่ 6 ผมจะให้เด็กโทรฯ หาพี่ให้เอารถเข้ามานะครับ ทิ้งไว้ 2-3 วันได้ใช่มั๊ยครับ (ทำเป็นเปลี่ยนเรื่อง ไม่ยอมตอบซะ)
ผม : ได้เลยครับพี่ วันนี้เลยก็ยังได้ เพราะยังไงตอนนี้ผมก็คงไม่กล้าใช้มันหรอก
ผจก. : หลังวันที่ 6 ดีกว่าครับ พอดีได้โน๊ตบุ๊คมาแล้ว แต่ยังรอโปรแกรมอยู่ (อยากเห็นหน้าตาโน๊ตบุ๊คเทพนี่จัง สำคัญซะเหลือเกิ้นนน รอแล้วรออีก)
ผม : ได้พี่ ยังไงก็ได้ ขอให้หายแล้วกัน อีกอย่าง ถามหน่อยพี่ ตอนนี้รถผมมันยังเหลืออาการที่ยังมีมาเรื่อยๆ ไม่ค่อยทุเลา คือ
1/ อาการไปวิ่งเร็วๆ มา แล้วมาวิ่งช้าๆ ในเมืองรถติดแล้วมันขับยากมาก จะพุ่งชนท้ายชาวบ้านอย่างเดียว มันจะแก้ได้มั๊ยพี่?
ผจก. : อ๋อ อันนั้นมันเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ครับ กล่องตัวนี้เป็นระบบใหม่จะเรียนรู้ตัวมันเองครับ มันจะจดจำนิสัยของคนขับครับ
ถ้าหลังจากขับเร็วๆ มาแล้วมาขับที่รถติดๆ ต้องระวังนิดนึงครับ ต้องอีกประมาณ 15 นาทีครับ มันถึงจะเรียนรู้การขับแบบช้าๆ ใหม่ ต้องทนขับไปแบบนั้นประมาณ 15 นาทีครับ...
ผม : (จี๊ดขึ้นมาอีก)อ้าวพี่ อย่าว่า 15 นาทีเลย แค่ 5 นาทีเนี่ย ก็พอจะชนท้ายชาวบ้านได้หลายคันแล้ว ตกลงมันจะเป็นระบบใหม่ทำไมเนี่ยพี่ ถ้ามันไม่ดีกว่าเก่า
ผจก. : ผมว่าก็โอเคนะครับ เท่าที่ผมลอง แต่ต้องระวังหน่อยแค่นั้นเอง (เฮ้อ.. ยังพูดอีก กรูเริ่มไม่อยากคุยกะเมิงแระ)
ผม : โอเคๆ พี่ งั้นผมมีปัญหาอีกอย่างนึงครับ คือรถผมน่ะ คันเร่งมันหน่วงๆ อ่ะครับ เหมือนเหยียบคัเร่งไป แล้วมันไม่ตอบสนอง ต้องรอ 1-2 วิ มันถึงจะพุ่งขึ้นมาเฉยๆ
ผมคอลทรลรถไม่ได้เลยครับอย่างงี้ เนี่ย แผลที่ท้ายรถก็ได้มาเพราะสาเหตุนี้แหละ เข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อย มันดันไม่ถอย ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
เหยียบๆ ไป ไม่ขยับ พอมันนึกจะขยับ มันกลับพุง่ขึ้นมาเฉยๆ เลยได้มา 1 แผลเลยพี่ พี่พอจะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ให้ผมได้มะ?
ผจก. : อ๋อ อันนี้มันอาการปกติครับ รถทุกคันแหละครับ มันต้องหน่วงไว้หน่อยเพื่อป้องกันอันตราย (โอเค กรูไม่พูดกะเมิงแระ เริ่มไปกันใหญ่ ไว้รอโน๊ตบุ๊คเทพมาแล้วค่อยไปคุยที่ศูนย์ทีเดียว)
ผม : โอเคครับพี่ เอาเป็นว่า หลังวันที่ 6 แล้วกัน ตามนั้นนะครับพี่ พี่โทรฯ มาบอกล่วงหน้านิดนึงนะครับ ขอบคุณมากครับ สวัสดีครับพี่
ผจก. : ครับๆ เดี๋ยวผมจะให้เด็กโทรฯ นัดล่วงหน้านะครับ สวัสดีครับ
ตกลง..ผมจบแบบสนธนาแบบอึ้งๆ งงๆ และจี๊ดๆ นิดหน่อย เอาไว้วันนัดเมื่อไหร่จะขอดูหน้า ผจก. คนนี้สักที
น้าๆ อ่านเรื่องของผมแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ คิดยังไงบ้างครับ รึคิดเหมือนผมรึปล่าว ?????
** คำพูดทุกคำที่ผมแกะมาเขียนให้น้าๆ ได้อ่านกัน ขอยืนยันว่าเป็นความจริง และขอรับผิดชอบทุกคำพูดครับ (คุ้นๆ เนอะ คำนี้ ^_^)
ถือว่าน้าใจเย็นที่สุดแล้วครับ ถ้าเป็นผมคงได้เสียกันไปข้าง1 ล่ะแบบนี้
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
ผจก. : อ๋อ อันนั้นมันเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ครับ กล่องตัวนี้เป็นระบบใหม่จะเรียนรู้ตัวมันเองครับ มันจะจดจำนิสัยของคนขับครับ
ถ้าหลังจากขับเร็วๆ มาแล้วมาขับที่รถติดๆ ต้องระวังนิดนึงครับ ต้องอีกประมาณ 15 นาทีครับ มันถึงจะเรียนรู้การขับแบบช้าๆ ใหม่ ต้องทนขับไปแบบนั้นประมาณ 15 นาทีครับ...
ผม : (จี๊ดขึ้นมาอีก)อ้าว พี่ อย่าว่า 15 นาทีเลย แค่ 5 นาทีเนี่ย ก็พอจะชนท้ายชาวบ้านได้หลายคันแล้ว ตกลงมันจะเป็นระบบใหม่ทำไมเนี่ยพี่ ถ้ามันไม่ดีกว่าเก่า
ผจก. : ผมว่าก็โอเคนะครับ เท่าที่ผมลอง แต่ต้องระวังหน่อยแค่นั้นเอง (เฮ้อ.. ยังพูดอีก กรูเริ่มไม่อยากคุยกะเมิงแระ)
ผม : โอ เคๆ พี่ งั้นผมมีปัญหาอีกอย่างนึงครับ คือรถผมน่ะ คันเร่งมันหน่วงๆ อ่ะครับ เหมือนเหยียบคัเร่งไป แล้วมันไม่ตอบสนอง ต้องรอ 1-2 วิ มันถึงจะพุ่งขึ้นมาเฉยๆ
ผมคอลทรลรถไม่ได้เลยครับอย่างงี้ เนี่ย แผลที่ท้ายรถก็ได้มาเพราะสาเหตุนี้แหละ เข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อย มันดันไม่ถอย ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
เหยียบๆ ไป ไม่ขยับ พอมันนึกจะขยับ มันกลับพุง่ขึ้นมาเฉยๆ เลยได้มา 1 แผลเลยพี่ พี่พอจะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ให้ผมได้มะ?
ผจก. : อ๋อ อันนี้มันอาการปกติครับ รถทุกคันแหละครับ มันต้องหน่วงไว้หน่อยเพื่อป้องกันอันตราย (โอเค กรูไม่พูดกะเมิงแระ เริ่มไปกันใหญ่ ไว้รอโน๊ตบุ๊คเทพมาแล้วค่อยไปคุยที่ศูนย์ทีเดียว)//
+
+
// โอ้ย2ข้องหลังนี่ ตาผจก.0นี้เค้าไปจำเด็กปะยางมาพูดหรือป่าว กล่องecu32บริจของมิตซูเนี่ย มันเรียนรู้มาตั้งแต่รุ่นสมันck-2ก่อนๆตั่นแล้ว ไม่เห็นมันเป็นอาการแบบที่เค้าพูดมาเลยครับ
ผมอยากเห็นสมองผู้จัดการศูนย์นี้มมากกว่า ว่ามันเรียนรู้อะไรที่ดีๆมาเสนอลูกค้ามั่ง นอกจากเลียเถ้าแก่ในศูนย์ แบร๊บๆไปวันๆ
**หมายเหตุไม่ได้มาคอยยุให้น้าบิ๊กหาเรื่องเค้านะ เราต้องแก้มันให้ได้ สู้ๆครับ มันต้องสำเร็จ อาจจะศูนย์อื่นศูนย์นี้ยังไงผมก็ไม่เชื่อถือ**
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
มันน่าจะเรียกมาคุยกันตัวๆดีกว่ามั้ยไอ้คุณ ผจก.0 อ่านเเล้วมันขึ้น...:71 2::71 2::71 2: หายเร็วๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
ง่า ... อ่านก็เสียวแล้ว ...
ปกติไวไว ละกันครับน้า เป็นผม คงระเบิดไปแล้วล่ะ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
ฝากด้วยอีกซักเคส รถผมปัจจุบันนี้ เวลาออกตัว มีอาการเหมือนจะดับง่ายเลย เหมือนไม่ค่อยมีแรงจะออกตัว บางทีต้องเล่นคลัทช์ช่วยเอา รึไม่ก็ต้องออกค่อนข้างแรงๆไปเลย แต่พอออกไปแล้วทุกอย่างก็ปกตินะครับ มีปัญหาเฉพาะตอนออกตัวเท่านั้น โดยเฉพาะถ้าออกตรงที่เป็นเนินนี่ บางครั้งมีดับไปเลยครับ ต้องออกแรงๆแบบวัยรุ่นเลยทีเดียว(ทั้งหมดที่กล่าวมา เมื่อก่อนไม่เคยเป็นครับ)
รถผมเป็นรุ่นแรกๆ scv สั้นธรรมดาครับ ยังไม่เคยมีปัญหา scv มาก่อน ยังงี้ต้องเปลี่ยน scv มั้ย
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
ครับน้าโย ตามนั้นของผม 3 ตัวแล้ว กำลังตัวที่ 4 รวมของติดรถนะอย่าตกใจ
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ครับน้าโย ตามนั้นของผม 3 ตัวแล้ว กำลังตัวที่ 4 รวมของติดรถนะอย่าตกใจ
พูดเป็นเล่น น้า เยอะขนาดนั้นเลย scv ติดรถมันห่วยขนาดนั้นเลย
ร้านปั้มดีเซลเคยแนะให้เปลี่ยนเป็นตัวยาว 2000 บาท มันราคานั้นมั้ยครับ แล้วปัญหาจบมั้ย
-
ตอบ: และแล้ว ปัญหาเฉียดตายก็มาครับ
เอาใจช่วยครับ..ต้องรีบแก้ครับ..ชีวิตมีค่า