วันนี้ไปอุด egr มาคับ อุดสองที่ อุดบนกับล่างทางเข้าออก ความรู้สึกแรกที่ขับออกมา รถอึดไปเลย เหยียบคันเร่งนืดๆ พอขับมาอีกสักพัก ไฟ engin โชว์คับ แย่แล้วคับ ช่วยที่ ป้ายแดงอยู่เลยอะ
T T
Printable View
วันนี้ไปอุด egr มาคับ อุดสองที่ อุดบนกับล่างทางเข้าออก ความรู้สึกแรกที่ขับออกมา รถอึดไปเลย เหยียบคันเร่งนืดๆ พอขับมาอีกสักพัก ไฟ engin โชว์คับ แย่แล้วคับ ช่วยที่ ป้ายแดงอยู่เลยอะ
T T
...เวลาอุด ตอนถอดปลั๊กมอเตอร์ ไม่ได้ปิดสวิทช์กุญแจ อ๊ะป่าวฮัฟ...
...ถ้าแค่ไฟโชว์ ก็เข้า0 ลบทิ้งไปโลด หรือถ้ามีสามารถเกจท์ ก็ลบได้...
ลองลงรูปจุดที่อุดให้สมาชิกช่วยดูครับ
ทำไมผมอุดแล้วเจ้าพลัสขับสนุกขึ้น...ลองเช็คดูว่าอุดสนิทดีหรือเปล่าครับ แล้วตอนอุดช่างไปแค่ะๆๆอะไรพวกเขม่าตกเข้าไปในท่อร่วมไอดีหรือเปล่า..ส่วนไฟเตือนผมว่าตอนอุดอาจจะไม่ปิดสวิท หรือช่างไปทำรุนแรงแถวปั้ม egr หรือเปล่า ...รอพี่เทพๆๆมาตอบอีกทีครับ..ผมก็มั่วๆเอา
แล้วที่เวลาขับมันอืดๆไปมันเกี่ยวกับไรคับ แล้วถ้ากลับไปใช้ เปิดใช้เหมือนเดิมจะดีไหม
ลองดึงกุญแจออก แล้วไปดึงปลั็ก egr เสียบใหม่ดูครับ...อาจจะหลวม ส่วนที่ว่าอืดๆไม่รู่ว่าขนาดไหน หรือว่ารอบเครื่องมาเร็วขึ้น เรายังไม่ชินครับ
ตอนนี้ปรึกษาชั่งคนที่เค้าอุด egr ให้เค้าบอกว่าให้ถอดแบตตารี่ออกและปลั๊ก egr ก่อนสัก 5 นาที ให้กล่อง ecu มันรีเซ็ทตัวมันเอง แล้วก็สตาด์ใหม่
งั้นคงงานเข้าจริงๆๆ ผมว่าอาการนี้เหมือนเจ้าพลัสผมโดนเจ้า scv วาร์วเล่นงานครับ เป็นไปได้ไหมมันบังเอิญมาเสียใกล้กับตอนเราอุด egr
คงจะมีใครไปเปิดสวิทย์กุญแจตอนถอดปลักออก
เข้าศูนย์ไปลบไฟโชว์ เลินนิ่งกล่องหลักใหม่ครับ
ผมเข้าทำ7.5หมื่นโลเมื่อวันเสาว์(รถไฟไม่โชว์ใช้ได้ปรกติ)แล้วให้ช่างเลินนิ่งโปรฯกล่องซ้ำใหม่
กลับออกมาคันเร่งติดเท้าดีกว่าก่อนเลินนิ่งกล่อง ชัดเจนแจ่มๆ
ตอนผมโดน scv เล่นงานก็ยังไม่มีป้ายครับ (ไม่เอาป้ายแดง) เพราะผมไปเติมน้ำมันปั้มไม่สะอาด ต้องถ่ายน้ำมันทิ้งทั้งหมด แล้วล้าง scv ไหม่ ถ้าไม่ใช่ยังไงต้องขออภัยครับ..ผมก็สุ่มๆๆเอา
ผมก็อุด 2 จุด อุดเองครับ ยังไม่เห็นเป็นไรครับ ตอน 800 โล แต่ผมถอดกุญแจออกหมด ถอดปลั๊ก egr ด้วย ลองดูประเกนกับแผ่นอุดดูครับ ว่าถูกด้านหรือป่าว
เมื้อกี้กลับไปหาช่างคนที่อุดให้คับ ปรากฎว่า อุดที่ผิด มันอุดที่ ตรงกลางกับข้างล้าง(ลูกน้องชั่งมือใหม่) โอยแม่เจ้า ผมเลยบอกไปว่า ไม่มีความชำนาญทำไหมถึงปล่อยให้ให้มาทำ
ตอนนี้อัตราเร่งแซงปกติแล้วคับ แถมแรงขึ้นอีกนิดนึง กลับมาขับได้ปกติ แล้ว แต่ติดที่ไฟ eingin โชว์อย่างเดียว ขับๆไปจะมีปัญหาไหม
แล้วควรแก้ยังไงต่อคับ กำลังจะถึง 1000 โล
ตอนนี้ช่างแน่ะนำให้ถอดขั๋วแตรี่ออกสัก 3-4 ชั่วโมง หวังว่าไฟโชว์ eingin จะหายไป อันที่จริงมันเป็นวิธีทีถูกต้องไหมคับ
หรือว่าต้องพึ่งศุนย์อย่างเดี่ยว ให้ลบโครดให้
แล้วเวลาเข้าศูนย์กลัวช่างที่ศุนย์เช็คเจอโครด เด่วจะหมดประกันเครื่องป่าวคับ
เห็นน้าๆคนบอกว่า เลนนิ่งกล่องให้ขับสนุกติดเท้าขึ้น คืออะไรคับ ทำยังไง .ให้บอกชั่งยังไง มีค่าใช้จ่ายเท่าไร
รบกวนที่คับ ตอนนี้ค่อยโล่งอก หน่อยแล้วคับ _ _"
เมือกี้ลองไปติดขั๋วแบต ไฟโชว์ก็ยังไม่หายเลยคับ t t ถ้าขับๆไปจะมีปัญหาไหมคับ แล้วไปลบโครดที่ 0 0 คิดตังเท่าไหร่คับ ลบนานไหมคับ
ขอบคุณคับ
ขับไปไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่มันรำคาญลูกกะตาครับ
ลองไปให้ช่างเค้าเลิร์นนิ่งดูครับ หาที่คุ้นๆหน่อย แล้วถือโอกาสลบไฟengineไปในตัว
ติดปลายนวมสักหน่อยอิอิ ค่าเลิร์นนิ่ง +Vat 100กว่าบาทครับ
หรือติดสามารถเกจโลดครับ ตัวละ 3500 บวก ลบนิดหน่อย หรือเพิ่มอีก 1 พัน
ติดของตัวปีศาจเลยก็ดีครับใช้ได้หลากหลายรุ่นดี (ไม่ได้โฆษณาครับ)
ลองตัดสินใจดูครับ
ขอให้โชคดีครับ
น้าอยู่แถวไหนครับ
ผมอยู่นวนคร ปทุมธานี ถ้าใกล้กันแวะมาหาผมก็ได้
เดี๋ยวเอาสมาร์ทเกจลบให้
กรณีที่น้าจะไม่เลินนิ่งกล่องใหม่นะครับ
ขจร / 084-535-9796
เลินนิ่งกล่องก็คล้ายๆกับคอมลงวินโดวใหม่แหละครับ ทำโปรแกรมให้มันสะอาดปราศจากมลทิลเหมือนออกมาใหม่ๆ เพราะตั้นเรามันฉลาดครับมันจะจำวิธีการขับขี่แบบเดิมๆ ใครชอบขับช้า มันก็จะประหยัด ใครชอบขับหนักๆมันก็กินเปลือง แต่ถ้าเอาไปเลินนิ่งใหม่ มันก็จะกลับมาที่0 แนะนำให้หาร้านลบโค๊ดก่อน(ถ้ากลัวช่างศูนย์จับได้) แล้วค่อยเข้าเช็คตอน 1000 หรือ 5000 โลตามระยะแล้วให้ช่างเค้าเลินนิ่งด้วยครับ ตามระยะน่าจะฟรีด้วยนะ
ผมลองโทรไปถามช่างคนนหนึ่งที่รับทำเครื่องเค้าบอกว่า ไม่รับลบโค๊ด เพราะว่าเคยลบแล้ว มันก็กลับมาเป็นอีก
ถ้าผมไม่มีทางเลือก ต้องเค้าศูนย์แล้วใช่ไหมคับ แล้วรถจะหมดประกันไหมเนี่ยคับ โอ๊ยยยเครียดดดดด ไม่น่าไปอุดเลยคับ
ผมเคยถอดปลั๊ก egr ไฟไม่โชว์ แต่ขี่ไปสองสามวันแล้ววูบ คิดว่า scv เสีย เลยเสียบปลั๊ก egrคืน เข้าศูนย์เช็ค scv ไม่เสีย เลินนิ่งโปรแกรมใหม่ หายปกติครับ ช่างบอกว่าโปรแกรมเพี้ยนการคำนวณผิดพลาด
เลินนิ่ง น่าจะหาย 160 บาท
ลองนี่ครับ ลองบิดกุญแจจะสตาร์ท แต่ไม่ต้องให้เครื่องติด ถ้าติดไม่เป็นไร ดับใหม่ บิดนิดๆๆพอ
แล้วบิดกุญแจกลับมาสุด แต่ไม่ต้องดึงออก ทำซ้ำสัก10ที
มันจะหายไปลองดู ถ้าไม่หายแสดงว่า ต้องเข้า0แล้ว งงไหม ถ้างงโทรมา
หายไวๆ กลับมาแรงเหมือนเดิมเร็วๆ คร้าบบบ.....
หายแว้วคับบบบบ เมือวานขับอัดมา 160 ไฟโชว์หายเลยคับ อัตราเร่งดีขึ้นมานิดนึง ควันไม่ดำแล้ว รู้สึกว่าประหยัดขึ้นคับ ดูจากเกย์น้ำมันลงช้ากว่าปกติคับ
ขอบคุณพี่น้าทุกท่านที่ให้ข้อมูลคับ
ยินดีด้วยครับ
ยังไงผมแนะนำน่ะครับ เข้าเช็คระยะรอบหน้า ลองกระซิบช่างเค้าสักหน่อยว่าให้เอาเครื่อง MUT จับให้หน่อยว่ามี Error อะไรหรือเปล่า ถ้ามีให้เคลียร์ให้ด้วย เพราะบางที ปัญหาไม่ได้มาจากที่อุด EGR ครับ ถ้าเป็นๆ หายๆ ลองให้เครื่องจับดูหน่อยดีกว่าครับ เพราะถ้ากระซิบช่างจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นครับ
สมาร์ทเกจ คืออะไรขอดูรูปหน่อยครับ