**อันนี้อาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางเสมอไปนะครับ มันมีปัจจัยอื่นๆอีก ถ้าวิ่งในทางที่ฝุ่นเยอะ หรือต้องลุยโคลนบ่อยๆ ก็มีส่วนทำให้หน้าสัมผัสและจานเบรกเกิดรอยได้มากกว่าการใช้งานในเส้นทางแบบเมือง
Printable View
คุณต้น20 เปลี่ยนสายพานรอบสองหรือครับ แล้วปั๊มน้ำนี่ตัวแรกหรือเปล่าครับ
โห ขนาดนั้นเลยรึ ของผม 2.5 4x4 รู้สึกว่าประมาณ 6-7 พันนะ ถ้าจำไม่ผิด มี
1. สายพานไทม์มิง 2 เส้น
2. น้ำมันเครื่อง+กรอง
3. กรองเครื่อง
4. น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย
5. ค่าแรงครึ่งวัน
ตอนนี้ วิ่งไปแล้ว 147000
ใกล้เสียเงินก้อนใหญ่แล้วครับ ของผมใกล้จะแสนแล้ว
เครื่องพร้อมเกียร์ 25,000 บาท
ถึงว่าเหนอะ เค้าว่ากันว่ามี ''รถ'' ก็ได้ ''ลด'' มา ซื้อคันเดียวได้มาตั้งตั้งสองคำ
ตายละสิเรา ตอนนี้ 99,xxx km แล้ว เฮ้อ.......
เยอะจัง :01cbb16d12: ของผม อีกพันกว่าโลก็ครบแล้ว เศร้า ถ้าสองสามพันคงเบิกได้อยู่ แต่เป็นหมื่นนี่.....จะเบิกได้มั๊ยน้อ :yenta4-emoticon-002
ไปมาแล้ว 100,000 โลครับค่าใช้จ่ายดังนี้ ( สำหรับคนที่ใกล้ครบ จะได้เตรียมเงินไ้ว้ :yenta4-emoticon-002 )
1. ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 1,520 ฿
2. ค่าบริการเช็ค 100,000 โล 570 ฿
3. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 3,240 ฿
4. ปะเก็นรองตัวถ่าย 12 ฿
5. กรองน้ำมันเครื่อง 180 ฿
6. น้ำยาระบายความร้อน 340 ฿
7. น้ำกลั่น 39 ฿
8. น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿
9. ปั๊มน้ำ 1,746 ฿ ลดจาก 1,940 ฿
10. สายพานไทม์มิ่ง 936 ฿ ลดจาก 1,040 ฿
11. ชุดรอกสายพานไทม์มิ่ง 864 ฿ ลดจาก 960 ฿
12. ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง 720 ฿ ลดจาก 800 ฿
13. พุลเลย์,ดันสายพานไทม์มิ่ง 860 ฿
14. สายพาน,บาลานซ์ 1,096 ฿ ลดจาก 1,218 ฿
15. รอกสายพานบาลานซ์ 1,075 ฿ ลดจาก 1,195 ฿
16. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว 215 ฿
17. ซีล,เพลาข้อเหวียง หน้า 360 ฿
18. ซีล,เพลาข้อเหวียง ซ้าย 280 ฿
19. ซีล,เพลาข้อเหวียง ขวา 265 ฿
20 โอริ่ง, ฝารอบหน้าเครื่องยนต์ 46 ฿
รวมราคา 14,704 + Vat 7% 15,733 ฿
:kapook-17193-7653: เศร้าใจ เจ้านายให้เบิกได้ 3,000 ฿ เองที่เหลือให้ออกเอง
สิ่งที่พบ 1.น่าจะเป็นค่าแรงแพงเกินไป ช่วงโมงงานที่ศูนย์นี้ราคาเท่าไหร่+ใช้เวลาเปลี่ยนกี่ชั่วโมงครับ
(ชั่วโมงหนึ่งไม่น่าเกิน400บาทใช้เวลาไม่น่าเกิน3ชั่วโมงงาน
2.น้ำมันเครื่องใช้เกรดดีเกินความจำเป็นครับ จากในคู่มือเกรดน้ำมันตั้งแต่ CDขึ้นไปก็สามารถใช้ได้เป็นมื่นโลเหมือนกัน ราคาน่าจะไม่ถึง1พันบาท แต่ก็เข้าใจว่ารักรถ ยอมรับได้ในราคาที่เปลี่ยนนี้
3.น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿เติมไปก็ดีแต่ต้องมีน้ำมันเต็มถังนะครับ เครื่องเร่งดีขึ้นควันไม่ดำประหยัดน้ำมันนิดหน่อยหัวฉีดทำงานได้ปกติอาจเพราะใช้B5ตามความเข้าใจผมนะครับเพราะผมก็เติมมาเหมือนกัน(เกินความจำเป็น)
4.น้ำกลั่นถ้ามัน39+vat ขอเติมเองละกัน15บาทครับ
5.ค่าบริการเช็ค 100,000 โล น่าจะรวมอยู่ในค่าแรงเปลี่ยนสายพานนะ แค่นี้
เก็บเงินรอ เลย
รายการที่ 3 ค่าน้ำมันเครื่องทำไมแพงจัง ราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของนอก 7ลิตร ผมว่าราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 2 พันต้นๆเอง รายการ 6 - 8 เราสามารถเตรียมไปเองหรือไม่ใช้ของศูนย์ได้ไหมครับเพราะดูๆแล้ว ถ้าเราสามารถหาหรือเตรียมรายการที่ 3 กับ 6 - 8 ไปเองได้น่าจะประหยัดได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท แล้วไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับเฟืองท้ายด้วยเหรอครับไม่เห็นมีในรายการ ว่าแต่ไปทำที่ศูนย์ไหนมาครับ:kapook-17193-7653:
งง ทำไมเปลี่ยนเยอะจัง คงเก็บเงินไว้กันเหนียวก่อนดีที่ซูด แล้วสายอะไรมันพังแล้วหรือครับ ทำไมมันเปลี่ยนเยอะจัง งง
นั่นดิครับ ถามอะไร ก็ไม่ค่อยพูด ทำเสร็จ ก็บอกราคามาแบบนี้ ไม่รู้จะว่าไงเหมือนกัน ยิ่งปลายเดือนอยู่ เหมือนโดนหักคอเลย :yociexpress09:
รถทุกรุ่นทุกยี้ห้อพอครบ80000-120000ต้องเปลี่ยนเหมือนคุณ ake4x2 ทุกคัน แล้วแต่ใช้งานหนักเบาของการใช้งาน ซึ่งถ้าสายพานไทมิ่งหรือโซ่ก็ตามขาดก็เป็นเรื่องใหญ่อาจต้องเปลี่ยนเครื่องเลยก็ได้ลองอ่านในคู่มือติดรถดูให้ละเอียด แต่บางคนเขาใช้รถไม่ได้บรรทุกหนักเขาจะเปลี่ยนตอน140000-150000เลยก็มี (ชิ้นส่วนหล่านี้มีอายุการใช้งานรวมทั้งปั้มน้ำด้วย)100000กิโลคนสวนใหญ่เขาใช้เวลาขับประมาณ5ปี แต่คูณake4x2คงใช้งานบ่อยมากเลยครับผมเองออกรถมาจะ3ปีแล้วยังวิ่งแค่50000กว่าโลเอง....5555
น้ำกลั่นทำไม่แพงจัง ผมถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ เอาไปเช็คหมื่นโลในศูนย์ เพิ่มน้ำกลั่นแค่ขวดเดียวศูนย์คิด 9 บาทเองครับ(งง ๆ ๆ ๆ ทำไม่ราคาไม่เท่ากันครับ) ค่าแรงทุกครั้งที่ไปไม่น่าเกิน 150 บาท
ปล.ศูนย์น่านครับ
แพงนะ ^-^
แหะๆ ของผมคงอีกสักปีครึ่ง
เพราะตอนนี้ออกมาได้ ๑ ปีกับประมาณ ๒ เดือน ซัดไปแล้วร่วม ๔๑,๐๐๐ กิโลเมตร
คุณต้น20 เปลี่ยนสายพานรอบสองหรือครับ แล้วปั๊มน้ำนี่ตัวแรกหรือเปล่าครับ
สายพานรอบ2คับ ปั้ม น้ำ ตัวที2
ปัจจุบัน เปลี่ยนรถเเล้วคับ เป็น พลัส 4ประตู จอดมากว่าวิ่งคับ
ของผมก็ใกล้แสนโลแล้ว ทางศูนย์ก็ตีราคามาประมาณ 18000 บาท
ราคาเหมือนกันทุกที่ใช่ป่ะคับ...
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมาที่ศูนย์มิตซูกาญจนา บางพลัด ตรงข้ามตั้งฮั่งเสง คิดค่าแรง ๕ ชม. (ความจริง 0900-1600) รายการใกล้เคียงกับคุณเอกเลยครับ แต่ของผมเพิ่มท่อน้ำอีกสองเส้น (มันบวม) และน้ำยาล้างหัวฉีด เบ็ดเสร็จก็เกือบ 17000 บาท เศร้า อ้อทางศูนย์ลดค่าอะไหล่ให้ 15% ครับ
ผม 3.2 Top เสียแค่ 3500 เอง ช่างบอกว่าเครื่องเป็นโซ่ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ให้ระวังเรื่องน้ำมันเครื่อง ครับ
ของผมก็3.2เหมือนกันเป็นตัวท้อปนะ ใช้โซ่แสดงว่าครบแสนยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้หรือครับ
ของผมใกล้100000 โลเหมือนกันครับ คงเปลี่ยนแต่สายพานครับ ปั้มน้ำไม่รั่วไม่ดังไม่เปลี่ยนครับ ซีลไม่รั่วไม่เปลี่ยนครับ ลูกรอกไม่ดังไม่เปลี่ยนครับ แบบว่างบน้อยครับ
ของผมไมไม่ถึง 2000 เลย เปลี่ยนตอน 45000 โล เปลี่ยนไส้กรอกน้ำมันกับกรองอากาศ แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองครับ ตอนนี้ 58000 แล้วว่าจะไปศูนย์อยู่เหมือนกัน
นำรถ 4x2 2Wd4Dr 2.5 DID ไปเข้าศูนย์เช็ค 100,000 กม. มาเมื่อวันเสาร์หมดค่าใช้จ่ายดังนี้
1. ค่าแรง ............................ 1,320.-
2. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ ............ 680.-
3. ปะเก็นรองตัวถ่าย ................. 12.75
4. กรองน้ำมันเครื่อง ................. 199.75
5. น้ำยาระบายความร้อน ............. 306.-
6. สายพานไทม์มิ่ง ................... 884.-
7. ลูกปืนลูกลอกสายพาน ............ 1015.-
8. ตัวปรับสายพานไทมิ่ง ............. 680.-
9. สายพาน,บาลานซ์ ................. 986.-
10. ลูกลอกสายพาน 3 ตัว ........... 1096.50
11. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว ................ 182.75
12. ซีลคอหน้า ....................... 306.-
13. ซีลไซเลนร์ ...................... 238.-
14. ซีลปั้ม ........................... 225.25
15. สายพานไดร์ชาร์ท ............... 361.25
16. สายพานแอร์ ..................... 121.55
17. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ......... 85.-
18. น้ำมันเบรค ...................... 255.-
19. น้ำมันเกียร์ ....................... 446.25
20. น้ำมันเฟืองท้าย .................. 240.-
รวมราคา 10,403 บาท เป็นราคาลด 15 %
เช็ค 100,000 กม.แล้วครับ ประมาณ 14,000 บาท ก็พอรับได้นะครับ
รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ของผมเหลืออีก 100 กว่าโลต้องเปลี่ยนเหมือนกันเลย :kapook-17351-2909:
ของผมก็โดนประมาณนี้ครับหมื่นสี่ :i41:
:kapook-17351-2909:ค่าแอรงย่างโหด ของผม 120,000 แล้วครับ พึ่งเข้าไปเปลี่ยน ก็มีแค่ สายพานไทม์มิ่ง กับบาลานซ์สั้นยาว รวม 2,700+ค่าแรง 600 เท่านั้นเอง ส่วนลูกรอก สายพานหน้าเครื่องต่างๆ ช่างบอกยังไม่จำเป็นหรอก อีกซัก 3-4000 โลค่อยมาดูอีกที ส่วนน้ำมันเครื่องยังไม่ถึงกำหนดครับ(0 อุบล)...เคยถามศูนย์ขอนแก่นดูเล่นๆ เพื่อเปรียบเทียบดู ราคาแพงกว่าอย่างมากๆครับ เพราะฉนั้นคงต้องแย็บถามหลายๆ 0 ดูเอาครับ
ใครๆเขาพูดกันว่าใช้ มิตซูเป็นบุคคลที่มีกะตังคับ ชัวว์
10000 อัพ เก็บรอไว้ได้เลย เฮ่อๆ
ผม 2 แสนนิดๆ กำลังหาข้อมูลและจะหาร้านเปลี่ยนครั้งแรกเลยนะครับบบ 5 ปีกว่าแล้ว
ผมขอถามต่อเลยน่ะครับรถผมวิ่งแค่ 42,000 กม.แต่ระยะเวลาถึงก่อนจำเป็นต้องเปลี่ยนตามรายการที่ศูนย์แจ้งหรือเปล่าครับ