จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ร้านบอกว่า หนุนโช็คหน้า รองแหนบหลัง เปลี่ยนโตงเตงใหม่ ต่อโช๊ค สนนราคา 2500 ที่ร้าน inter auto tire ลพบุรี แพงมั๊ยครับ ขอคำแนะนำด้วย พึ่งหัดแต่ tritonครับ
Printable View
จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ร้านบอกว่า หนุนโช็คหน้า รองแหนบหลัง เปลี่ยนโตงเตงใหม่ ต่อโช๊ค สนนราคา 2500 ที่ร้าน inter auto tire ลพบุรี แพงมั๊ยครับ ขอคำแนะนำด้วย พึ่งหัดแต่ tritonครับ
รอด้วยครับ
จะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับโช้คเหรอครับ
จะยกตั้ง 3 นิ้ว แล้วไม่ยอมเปลี่ยนโช้ค
อย่างน้อยเปลี่ยนโช้คหลังตามความยาวที่ยกจะดีกว่าครับ
ข้างหน้าหนุนโดยใช้โช้คเดิมได้ แต่ข้างหลังไม่สมควรที่จะใช้โช้คเดิมครับ
**ถ้าคิดจะทำทำให้มันคุ้มกับชีวิต ไม่อย่างนั้นอย่าทำ**
ปีกหน้าชันขนาดนั้นจะแข็งมาก ตั้งศูนย์ก็ยาก กินยางต่างหากครับ
แนะนำ หน้ารอง spacer 1 นิ้วได้ความสูง 2 นิ้ว หลัง ก้อนรอง 2 นิ้ว จะได้ความสูงที่เหมาะสมครับ
ที่สำคัญหาโช้คหลังดีๆสักคู่ครับ.....
1) ชุดยกรองหัวโช้ค 1" 2ตัว 1000 บาท
2) ก้อนรองหลัง 2" 2ตัว 300 บาท
3) สาแหลก 9" 4ตัว 400 บาท
4) สเปเซอร์ปีกนกบน (พร้อมน๊อต) 550 บาท
5) ค่าแรง 700 บาท
6) ค่าตั้งศูนย์ 250 บาท
รวม 3200 บาท
อ้างอิงจาก....http://www.triton4x4club.com/webboar...?topic=1220.45
ลองศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนน๊ะครับ..แล้วค่อยตัดสินใจ..ปล.ผมเจ็บมาก่อนแล้ว..
ตามที่น้าปองกะน้าบอยว่าละครับ ลงทุนอีกนิดชีวิตปลอดภัยขึ้น
แอบมาเก็บข้อมูล แบบว่าอยู่ลพบุรีเหมือนกัลลลลลลย์ อิอิ ^ ^
พี่ๆ น้าๆ ทักกันซะหนาวเลยครับ งั้นเก็บข้อมูลต่อไป โช๊คคู่หลัง แบบราคาไม่แรงมาก คุณภาพใช้ได้ มีแนะนำมั๊ยครับ วันนี้ผมโทรไปปรึกษาร้าน RS4x4 เค้าแนะนำว่าควรจะเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น โดยคู่หน้าให้ใช้แบบยกสูงเลย และหลังก็แบบยาวเผื่อสูง รองก้อนหลัง และเปลี่ยนสปริงคู่หน้าจะโอเคที่สุด แต่ราคาสิ แรง....ครับ
สปริงหน้าของพลัสเราถือว่านุ่มกว่าสปริงแต่งนะครับ โช๊ค 4 ต้น มีตั้งแต่6000ถึงเป็นหมื่น โช๊คน้ำมันดีๆก็เห็น winner, karrman ละครับตอนนี้ มีหลายสเปคหลายราคา ส่วนโช๊คแก๊สกึ่งน้ำมันแนะนำโช๊คนอกดีกว่า ได้ความทนทานกว่าและประกันที่นานกว่าในบางยี่ห้อ
Hotbits จบครับ
ชั่งใจอยู่ครับ ถ้าผมไปยกมาก่อน ขับสักเดือน แล้วรอเปลี่ยนโช๊คสิ้นปี ( รอโบนัส ) พอจะโอเคมั๊ยครับ อยากรู้ฟิลลิ่งมันเหมือนกัน โช๊คเดิม มันจะกระด้างมากมั๊ยครับ..... เพราะอ่านดู ถ้าจะเอาโช๊ค ก็น่าจะหาดีๆ ไปเลย แต่ใจมันร้อน อยากยกก่อนอะครับ หรือน้าๆ ว่าอย่างไร
2นิ้วไม่ถึงครึ่งก็ไปไม่เป็นล่ะ จะเล่น3นิ้วได้เหรอครับฝืนสังขาลปีกนกมากไปมั้ย
ยก3นิ้วยางกันกระแทกปีกนกบนมันนั่งตัวรับแล้วนะเนี่ย แล้วมันจะมีที่ให้ตัวลงจากตรงไหนครับ
ลงชุดยก4นิ้วไปเลยจบสวยงามกว่าครับ
แล้วถ้าเอาแค่ 2 นิ้ว กับโช๊คเดิมชั่วคราว จะพอไหวมั๊ยครับ แล้วโช๊คหลัง ตัว procomp mx6 น่าสนใจมั๊ยครับ ราคาประมาณเ่ท่าไหร่อะครับ
Procomp MX6 ปรับได้6ระดับ ราคา 9500-9800 บาทครับ แล้วคู่หน้าจะเปลี่ยนเป็นยี่ห้อไรดีให้เข้ากับด้านหลัง อิอิ
procomp mx6 9500 กี่ต้นครับ 2 หรือ 4
เฉพาะคู่หลังครับ
โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก http://www.thaitritonclub.com/forum/...post-right.png
จะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับโช้คเหรอครับ
จะยกตั้ง 3 นิ้ว แล้วไม่ยอมเปลี่ยนโช้ค
อย่างน้อยเปลี่ยนโช้คหลังตามความยาวที่ยกจะดีกว่าครั บ
ข้างหน้าหนุนโดยใช้โช้คเดิมได้ แต่ข้างหลังไม่สมควรที่จะใช้โช้คเดิมครับ
**ถ้าคิดจะทำทำให้มันคุ้มกับชีวิต ไม่อย่างนั้นอย่าทำ**
ถูกต้องนะคร้าบบบบบ เก็บเงินอีกหน่อยเปลี่ยนโช้คดีๆทั้งสี่ตัว แล้วค่อยทำครับ จะได้ขับสนุกๆและปลอดภัย
ไปศึกษาทฎษฎีมาให้มากๆ แล้วค่อยมาคุยกันครับ หรือ อยากได้สูงหล่อ ไม่บานปลาย เก็บเงินไปหาชุดยกครับ
ยกแบบถูกๆ ดัน ขืนโช้ค สปริง อย่างที่ว่า ขับร่อน ตั้งศูนย์ยาก ช่วงล่างพังเร็ว จะขับไหวหรือ อย่าแค่คิดว่าลองเล่นๆเลย
การใช้โช้คเดิมทำได้ และทำกันเยอะด้วย แต่ที่เห็นจะมากับชุดยก 4-6-7-8 นิ้วเลย เค้าจะมีขาต่อโช้คด้วย เพื่อประหยัดงบ แต่อย่างที่บอก ต้องเข้าใจการทำงานของมันก่อน ปีกนก ทำงานอย่างไร เพลาขับทำงานยังไง ไม่หมูนะ
สอมถามเพิ่มครับ ผมอ่านๆ หลายๆกระทู้ ส่วนใหญ่จะใส่ หน้า-หลัง คนละยี่ห้อกัน ไม่ทราบว่าเพราะอะไรครับ มีอะไรพิเศษหรือเปล่า เพราะจากเดิมที่ผมสนใจ MX6 ก็มีท่านหนึ่งยิงคำถามต่อว่า แล้วคู่หน้าจะเอาของอารัยมาใส่ ก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติม รถพี่ชายใช้ ฟอจูนเนอร์ ก็ใส่ MX6หลัง และใส่ W/C หน้า แต่ดูๆ ราคาก็เอาเรื่องพอควร พอจะมีสูตรสำเร็จมั๊ยครับว่าหน้ายี่ห้ออะไร คู่กับหลังยี่ห้ออะไร.....
เช่น เห็นในกระทู้ขาย หน้า Robust ซัพแทงค์ หลัง เรนโซ่ ( ตัวเนี่ย ราคาน่าสนอยู่ ) หรือ ถ้าหน้า Robust ซัพแทงค์ หลัง Amada Extream จะเข้ามั๊ยครับ..... หรือยกตระกูลเดียวเลยดีกว่า สงสัยครับ
รอเก็บข้อมูลครับ
ผมก็แกล้งถามไปงั้นแหละครับเผื่อว่ามีใครมาต่อยอดให้ หลัง MX6 ดีครับ ปรับได้ตามต้องการแถมมีระบบวาล์วแปรผันตามสภาพถนนได้ด้วย ด้านหน้าแนะนำ westcoat หรือไม่ก็ Old man emu Nitrochanger Sport 2 ยี่ห้อนี้การรับประกันนานกว่า 2 ยี่ห้อไทยที่น้าเอ่ยมาครับ จะยอมเสียเงินครั้งเดียวจบ หรือจะเสียหลายครั้งแบบผมดีละครับ
ขอบคุณครับ ถ้างั้นคงต้องเริ่มแล้วละ...... รถผมมีหลังคาด้านหลัง ถ้า Step แรกของการยก ผมเปลี่ยนโช๊คหลังอย่างเดียว เป็น MX6 ก่อน จะโอเคมั๊ยครับ แล้วสักพักค่อยมอง W/C หน้าเพิ่มเติม
มีหลังคาด้านหลังแนะนำ Procomp Es9000 ดีกว่าครับ เหมาะกว่า ราคาถูกกว่าMX6 น่าจะทนกว่าMX6 นิดนึง MX6ไม่เหมาะสำหรับบรรทุกหนัก
แต่ES9000 จะกระด้างกว่านะครับ อยู่ที่น้าต้องการใช้งานหนักเบาขนาดไหน
รอเก็บข้อมูลต่อ.....ฟามรู้ฟามรู้ทั้งนั้น....อิอิอิอิ
แล้วด้านหน้าละครับ จับคู่กับอะไรครับ..... ES9000 เห็นร้านเฮียตือลงราคาไว้คู่หลัง 5500 ครับ แพงมั๊ยครับ แล้วขอถามเพิ่มอีกนิดครับ แล้วโช๊ควินเนอร์ เป็นยังไงบ้างครับ เห็นลงราคาไว้คู่หลัง 3800 . ถ้าเทียบกับ procomp
เรื่องความสูงนี่เป็นไงครับ
ตกลงจะยกด้วยมั้ยครับ
หรือเอาแค่เปลี่ยนโช้ค
เห็นว่าต้องขนของด้วย สำหรับ plus/4x4 ยกสองนิ้วก้อเริ่มปีนลำบากแล้วนะครับ
ยกด้วยครับ สรุปโปรเจ็ค น่าจะเจอกัน หลังน้ำลด ยกขึ้น 2 นิ้ว โช๊คหลังมอง procomp ไม่ ES9000 ก้อ MX6 ครับ ส่วนคู่หน้า รอยกถัดไปครับ .....
ถ้าจะอยากเสตปสองนิ้วแบบนี้ครับ
-หน้า amada extream ยก 2 นิ้วในตัว ประมาณ 3000 บาท (ใช้กับสปริงเดิม)
-หลังเอาอะไรก้อได้ ตามชอบ ยาวขึ้นกว่าเดิม 2 นิ้ว
-ก้อนรอง ลิ่มปรับองศาเพลา 2 นิ้ว
-สเปเซอร์ปีกนกหน้า หนาประมาณคึ่งนิ้ว หรือนิ้วนึง
-สเปเซอร์เพลากลาง ช่วยในการออกตัวไม่สั่น
-สาแหรกใหม่ น้อตใหม่ทนแรงดึงสูง
รวมๆน่าจะประมาณ 10000++
ต้องใช้อุปกรณ์ประมาณนี้นะครับ ไม่งั้น ปีกนกจะชัน ขันตั้งศูนย์ไม่ได้ เหมือนคนเดินเขย่งขาตลอดเวลา
จะเห็นได้ว่าเมื่อเรายกขึ้น องศามุมต่างๆ มันผิดเพี้ยนไปจากเดิมๆ ทำให้อายุการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆลดลง ถ้ายกแล้ว ส่วนใหญ่ได้หล่อ แต่ใช้งานจริงลำบากขึ้น จึงวัดกึ๋น กันที่อุปกรณ์และฝีมือการติดตั้ง รายละเอียดปลีกย่อยอีก
อย่างยกรถขึ้นฮ้อยย์แล้วปล่อยล้อหน้าตกลงมาเลย พวกแร็คอาจจะขัดกัน คดอีก ไหนจะสายเบรคหลังอีก ยกแล้วตึงเปี้ยะ บางอู่งี่เง่า ถอดแหนบมาใส่ก้อนรองหลัง ทิ้งเพลาหลังลงดิ่งเลย สายเบรคขาดคามือก้อมี
เพราะฉะนั้น เค้าจึงมี "ชุดยก" มาขายไงครับ และชุดยกนี้ เค้าก้อมักไม่เล่นกันที่ 2 นิ้ว โตตั้งแต่ 3 -5 -6 -7- 8- 11 ขึ้นไป จะรักษามุมต่างๆ ให้คงเดิมได้ดี แต่ราคาก้อว่ากัน 30000++ เช่นกัน
ตามน้าตั้มแหล่ะ น้ามะนาวเขียว ถ้าจะยก 2 นิ้ว หน้าโช็คเดิม รองสเปเซอร์ 1 นิ้ว หัวโช็คได้ความสูง 2 นิ้วกว่าๆ หลังบรรทุกบ่อย ก็แอทแหนบเสริมดีกว่าครับ (3-5 วัน/สัปดาห์)
อยู่ที่ความชอบและการใช้งานครับ รองก้อนแบบปรับองศาก็ได้ แต่โช็คน่าจะใช้ es9000 หรือ บรรทุกยี่ห้ออื่นๆในไทย MX6 ไม่เหมาะกับบรรทุก ระดับ 400-500 โล บ่อยๆ
โช็คหลังหากยาว เกิน 23.5 นิ้ว ก็ต้องย้ายสวิตซ์ ABS สายเบรค ช่วยด้วยการเสริมสเปเซอร์เพลากลาง ค่อยๆศึกษามีหลายกระทู้ที่เคยพิมพ์ไว้ ค่อยๆอ่านครับ ปัญหาเดิมๆ ขี้เกียจพิมพ์ รู้มาแค่นี้
น้ำท่วมยัง น้าโต้ง เบื่อๆก็ ว.13 มาหาผมได้ นะกิ๊วกิ๊ว ฮิฮิ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ....... สว่างขึ้นเยอะเลยครับ