-
1 ไฟล์แนบ
วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อยากทำมานานแล้ว แต่ไม่รู้ระบบการทำงานของเจ้าถังดักไอ ว่ามันทำงานยังไงแล้วได้ผลจริงหรือ
จนไปเจอกระทู้พี่วอน/วีคเอนฯ เลยขอจัดซะหน่อย เพราะดูจากลักษณะการทำงานของเจ้าไดเออร์แอร์
มีระบบดูน่าเชื่อถือดี มันน่าจะเวิร์ค งั้นก็ไปลุยกันเลย
1.
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
5.....
หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อย ก็รอให้มันแห้ง แล้วประกอบกลับให้เหมือนเดิมตอนเจอหน้ากัน
แล้วก็วิ่งไปหาร้านเชื่อม จัดการเชื่อมให้เนียน ---- ขั้นตอนนี้ไม่ได้เอากล้องติดตัวไปด้วย ลืมๆๆๆๆๆๆๆ
/// อย่าลืมให้เค้าเจาะรูที่ตูด พร้อมเชื่อมน๊อตตัวเมียที่เราเตรียมไปให้ด้วยนะครับ ///
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
8.... แถมอีกนิด อันนี้สำคัญ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
9..... บอกตรงๆว่าผมไม่มั่นใจครับว่า ไอ้ถังดักไอที่ขายกันตามท้องตลาด
ราคาเป็นพันระบบข้างในมันเป็นยังไงหรือว่าข้างในมันไม่มีอะไรเลย
ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกเจ้าไดเออร์แอร์มาทำครับ
นี่เป็นระบบการทำงานของมันตามที่ผมเข้าใจ
v
v
v
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
ท่อยาง5หุนยังไม่ได้ซื้อ ว่าจะเล่นสายแก็สในครัวเรือน ไม่รู้จะเวิร์คป่าว
เห็นมันใสดี เอาไว้ดูเส้นที่เข้าturboว่าจะมีคราบน้ำมันมาเยอะมั๊ย
เดี๋ยวติดตั้งเสร็จเรียบร้อย จะเข้ามารายงานอีกทีครับ
ขอบคุณที่ติดตามครับ......อาจจะช้าล้าหลังไปนิด แต่คิดแล้วคุ้มกับเงินที่จ่ายไป ^__^"
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
teetriton4x2
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ
เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fear_dark
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ
ต้องให้เครดิต/พี่วอน แห่งเว็ปวีคเอนฯครับน้า /// ตอนเชื่อมใช้แก๊สครับ เพราะกระป๋องที่ผมได้มามันเป็นเหล็กครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
เต็มที่เลยป๋า ผมก็ก็อปเค้ามาคือกัน 5555555++
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
teetriton4x2
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ
***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
ว้าววววววว เผื่อผมใบคร้าบบบ ป๋าที่เคารพ.....อิอิ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
CONMAN
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่
แลกกะเบอร์2ของน้า เอาป่ะล่ะ จะเอาไปส่องหนูแถวบ้านซะหน่อย ^__^
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
korntriton
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
งามมากกกคร้าบบ ....น้ากรณ์
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ
เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ
ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ
***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
ไฟล์แนบ 144579
ไฟล์แนบ 144578
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
korntriton
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
teetriton4x2
จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )
ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ
ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
ไฟล์แนบ 144579
ไฟล์แนบ 144578
ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
ไฟล์แนบ 144579
ไฟล์แนบ 144578
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ
ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)
ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่
ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง
รอดูเจ้ากรอองน้ำมันแห้งแบบชัดๆหน่อยครับ
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
ไฟล์แนบ 144629
ไฟล์แนบ 144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
ไฟล์แนบ 145771
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
ไฟล์แนบ 144629
ไฟล์แนบ 144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับน้าได้อีก1 แนวทาง
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
ไฟล์แนบ 144629
ไฟล์แนบ 144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง
รอฟังผลการใช้งานครับ พอดีมีไดเออแอร์แล้วครับแต่ยังไม่ได้ลงมือทำเลย
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน
ตัวกรองมันจะมีฝาจับกรองอีกที่ ช่อง out ฝากรองจะเป็นร่องเป็นวงครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
รอผลตามระยะครับ
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
POMPOM
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
ผมจัดการผ่าออกมาแล้วทำตามขั้นตอนทุกอย่างพึ่งเริ่มวันนี้เองไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ชมกันครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
เอางานดิบๆก่อนพ่นสีมาให้ชมก่อนครับ
ไฟล์แนบ 146953
ไฟล์แนบ 146954
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
up หน่อยครับ วันนี้พ่นสีเรียบร้อย พรุ้งนี้ทำแท่นยึด
ไฟล์แนบ 147075
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
มัซันว่าด้วยวุ้ยยย
-
ตอบ: วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
โดยหลักการแล้ว ไอน้ำมันเครื่องมันมาจาก ฝาสูบ หรือมาจากเทอร์โบครับ