:bananajump:เป็นผลงานที่สำเร็จมายังรอ้นๆอยูเลยกล่องโปรแกรมพิเศษสำหรับปรับแรงดันน้ำมันสำหรับพวกเราชาวdesel+lpgโดยเฉพาะเลยและหัวฉีดlpgแทนระบบดูดสมบูรณ์แล้ว"ปาเจโร" บริโภค20km/lดีเซล 30+แอลพีจี สุดยอด อ.ต้นลงภาพโชว์หน่อยครับ:bananajump:
Printable View
:bananajump:เป็นผลงานที่สำเร็จมายังรอ้นๆอยูเลยกล่องโปรแกรมพิเศษสำหรับปรับแรงดันน้ำมันสำหรับพวกเราชาวdesel+lpgโดยเฉพาะเลยและหัวฉีดlpgแทนระบบดูดสมบูรณ์แล้ว"ปาเจโร" บริโภค20km/lดีเซล 30+แอลพีจี สุดยอด อ.ต้นลงภาพโชว์หน่อยครับ:bananajump:
เก็บตังค์ๆ จาเอาๆๆๆ
หวัดดีพี่หมวดเพิ่ม ยังได้ 20 โลลิตรเหมือนเดิมไหมครับ ล่าสุดเครื่องรุ่นเดียวกับพี่มีให้เห็น 20 ที่ประมาณ 100 ครับแต่แก๊สนี่ซิ 30 โลลิตรอัพ พอค้นพบเรื่อยๆเจ้าเครื่อง vg มีแววประหยัดมากกว่าเครื่องตัวเดิมอีก มันน่าจัดหามาจังเลย งวดนี้เล็งไว้แระ
ไม่ได้เจอนานเที่ยวสงกรานต์ให้สนุกครับพี่
ตามด้วยตำแหน่งการวางหัวฉีดไว้ที่ท่อเหล็กหลังอินเตอร์ก่อนเข้าท่อยางไปยังปีกผีเสื้อ ซ่อนมิดชิด แล้วตำแหน่งนี้หัวฉีดไม่ค่อยร้อนด้วยครับ ใช้แค่ 2 หัวก็เหลือเฟือแล้วครับ
เซ็นเซอร์สำหรับวัดแรงดันในท่อร่วมไอดีเพื่อให้กล่องเพิ่มปริมาณการฉีดให้เพียงพอต่อความต้องการ
กล่องหัวฉีดและปลั๊กต่อสำหรับจูนกับคอมพ์ไว้ในรถครับ
ข้อมูลการใช้งานที่เคยรายงานไว้ ใช้ทั่วๆไปในเมืองและนอกเมือง ดีเซลที่ 16 ส่วนแก๊ส 37-38 กม./ลิตร
เมื่อวานล่าสุดเดินทางไป จ.อุทัยธานี 200 กว่าโลเข็มน้ำมันยังไม่หลุดจากจุดกลมดี ส่วน rv 20 กม./ลิตร การจราจรขาไปรถเยอะทำความเร็วได้ 80-100 ติดเป็นบางช่วงเนื่องจากรถที่เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์มีอยู่หลายจุด
เข็มน้ำมันเท่านี้ครับ
ขากลับบรรทุกมะม่วงกับตู้มาด้วย แค่มะม่วงอย่างเดียวก็ 100 กว่าโลเข้าไปแล้วครับ แถมวิ่งสวนลมอีก ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100 ยืนพื้นครับ ดู rv ลดลงเรื่อยๆมาหยุดที่ 18.4 กม./ลิตรครับ แวะจอดซื้อของติดเครื่องทิ้งไว้อีก ถึงที่หมายบางจากคลองหลวงหน้าธรรมกาย เติมได้ 23.41ลิตร เป็นเงิน 750 บาท ระยะทางตามไมล์ 424 กม. เฉลี่ย 18.11 กม./ลิตร คิดเป็น 1.76 บาท/กม.
ไปเติมแก๊สอีก 180 บาท 14.50 ลิตร กับระยะทาง 523กม. เฉลี่ย 36.06 กม./ลิตร คิดเป็น 0.34 บาท/กม. รวมกันแล้วก็ 2.10 บาท/กม. ผมว่าก็น่าพอเพียงครับสำหรับการใช้งานปกติ แต่ถ้าขยับไปซัก 120-140 กินดีเซลอยู่ซัก 14-16 กม./ลิตรก็น่าพอรับได้ครับ ไว้มีโอกาสค่อยใช้งานในย่านความเร็วที่มากกว่านี้แล้วจะมาแจ้งเป็นข้อมูลให้ทราบกันครับ
อัพเดทได้สุดๆเลยสำหรับยางใหญ่ๆครับ อ.ต้น แล้วค่าอัพเกรด เป็นฉีดนี่ ประมาณเท่าไหรล่ะครับอ.ต้น เผื่อจะได้กินแก๊สน้อยๆกะเค้าบ้างครับ...
เฮ้อ ของเรา ไม่ได้อัพเดท อุปกรณ์อะไรเลย รุ่นบุกเบิกเลยเรา
แถมอยู่ไกลอีกตะหาก รอต่อไป
ยางหย่ายสนจาย...........
ยางเดิมก็สนจายยย....
ดูต่อไป
ผมปลั๊กนะครับ .. น้องใหม่ครับ ฮ่าๆ
บอกตรงๆครับผมสนใจอย่างยิ่ง ยังไงเดี๋ยวผมจะโทรไปสอบถามครับ
ตอนนี้คิดว่าจะออก Triton 4ประตู AT ได้ศูนย์ที่รับรถได้ละครับ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยละกันนะครับ
ขอบคุณครับ
มาดูด้วยครับ
vigo 3000 G 2006 ตัวเตียวิ่งมา200000กว่าแล้ว ติดได้ไมครับแล้วจะประหยัดไมครับราคาด้วยครับ
เงียบแล้วครับอยากจริงๆอ ต้น pmก็ได้ครับ
สวัสดีครับ อ.ต้น มีเวลาก็ยังเปิดเข้าเวปติดตาม อ.อยู่ตลอด หลังจากไปเข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล เลินนิ่งกล่องใหม่ ออกมา 19 โลลิตรผมหายไปไม่กลับเลย เหลืออยู่ 15-16 เอง คิดถึง อ.ต้นขึ้นมาตะหงิดๆ แต่กะว่าจะไปหาทีเดียวเลยดีกว่า ของผมอัฟเกรดเป็นชุดนี้ ค่าเสียหายเท่าไหร่ไม่รู้ ว่าจะไปใส่ท่อน้าปรีชาด้วยดีมั๊ย มีอะไรเล่นกว่านี้มั๊ยครับ ผมไปใส่กล่องดันรางมา ของ.......ยังไม่ค่อยได้ใจเท่าไหร่ อยากให้ อ.แนะนำหน่อย สำหรับ vg178 turbo ลองวิเคราะห์ผ่านทางกระทู้ก็ดีครับ เพื่อนสมาชิกจะได้มีข้อมูล อันไหนต้องหลังไมค์ เดี๋ยวว่างๆผมจะโทรไปคุยด้วยครับ
มันลดลงตั้งแต่ออกจากศูนย์ หรือตั้งแต่ใส่ดันรางครับ
กล่องดันก็มีหลายรุ่นหลายราคา ถ้าเป็นแบบดิจิตัลก็พอไหว แต่ถ้าอะนาล็อคก็ไม่น่าใช้ สิ่งสำคัญคือความเสถียรของการทำงาน สำหรับใช้ร่วมแก๊สแล้วต้องรู้ถึงวิธีการจูนว่าช่วงไหนต้องดันช่วงไหนต้องดึงโดยดูจากฟิลลิ่ง และต้องไม่มีควัน แต่ถ้าดันรางแล้วอัตราเร่งแย่กว่าเดิม ความประหยัดลดฮวบก็อย่าใส่เลยครับ เสี่ยงอันตรายเวลาใช้ความเร็วสูงๆด้วย ถ้าไม่มีสมาร์ทเกจไว้คอยดูค่าความร้อนแล้วก็อย่าเผลอแช่นาน
โดยส่วนใหญ่เมื่อดันรางแล้วเขาก็จะปลดบู๊ทให้ด้วย ดังนั้นต้องระวังมากๆหน่อย หรือมีเวลาโทรมาก็ได้ครับ
ไม่แน่ใจว่าลดตอนไหนครับ เพราะตอนใส่ดันรางใหม่ๆ ก็รู้สึกว่าออกตัวดีขึ้น แต่ตอนนั้นไม่ได้สังเกตควันดำ (ใส่เสร็จประมาณ 2 ทุ่ม แล้วก็ออกไปลอง) หลังจากนั้นก็ไม่ได้สังเกตอัตราความสิ้นเปลือง แต่ที่เห็นคือควันดำ โดยเฉพาะตอนเร่งแซง (ปกติผมจะขับรถออกตัวค่อนข้างนิ่มนวล) ตอนเร่งแซงหรือออกจากแยกไฟแดงเนี่ย ผมว่าบรรพบุรุษคงสะดุ้งหลายตลบแน่ มันดำเหมือนวางระเบิดควันยังงั้นเลย ช่วงนั้นไม่ได้ไปไหนไกลๆ ไปทำงาน-กลับบ้านพักอยู่แค่นั้น พอครบระยะ 40,000 โล ไปเข้าศูนย์มา (ก่อนเข้าศูนย์ปลดกล่อง-อุดปลั๊ก) ศูนย์เลินนิ่งให้ ได้โอกาสกลับบ้านก็เลยวัดอัตราสิ้นเปลือง หายไปเลยครับ 19 โลลิตรผม กู่ไม่กลับ ไม่รู้จะจูนยังไง ก็ปล่อยเลยตามเลย ส่วนกล่องก็ปลดออก-อุดปลั๊กไว้ เกรงใจชาวบ้าน ควันมันดำเหลือเกิน เพื่อนมันขับรถตามหลังยังแซว เสียสถาบัน triton เลยถอดเก็บซะ มีครั้งหนึ่งไปเที่ยวเขาค้อ ลองใส่กล่องเข้าไป โห...สมาร์ทเกจ ร้องตลอด ความร้อนขึ้น (ตั้งไว้ 90-91) แถมไม่มีรถคันไหนไล่ทัน (เขารังเกียจควันดำน่ะสิ) โทรไปถามคนจูนกล่อง เขาบอกว่าใส่กล่องควันต้องดำเป็นปกติ (จริงรึปล่าว อ.) อ้าว...งั้นถอดดีกว่า เกรงใจชาวบ้าน ...เก็บไว้ในใจรอเวลาไปอัฟเกรดทีเดียวเลยดีกว่า
น้าของผมก็ใส่ดันลางแต่เป็นโปรแกรมที่อ.ต้นลงให้โดยเฉพาะ กดลื่นปรืดเลยแต่ไร้ควันดำ ลองไปให้ อ.ต้นดูซิครับถ้าลงโปรแกรมได้ก็ "แรงแบบไร้ควัน"
สงสัยต้องโดนซะแล้ว...ขอบคุณครับน้า
ไปปรึกษา.ต้นดูกล่องดันรางที่อ.ต้นใส่ให้ผมอ.ต้นลงโปรแกรมเองตามแบบฉบับ "ดีเซล+แอลพีจี"วันนี้ไปตะเวนกับ อ.ต้นซะค่อนวันได้กรองอากาศผ้าแบบโล่งมาใส่ไทรทั่น อากาศเข้าดีมาก แถม ไปซื้อnote book ที่เซียร์ อ.ต้นเลือกให้ cpuทำงานเร็วมากแหล่มเลยแถมได้ตัวปรับแปรผันออ๊กซิเจนจากอ.ต้นมาอีกหนึ่งชิ้นงาน ต้องขอขอบคุณ อ.ต้นมากเลยครับ
กรองผ้า"พายุหมุน"พร้อมน้ำยาเคลือบและล้างแผ่นฟองน้ำสีดำอ.ต้นให้มา ตัวปรับไฮโดรเจนแปรผันอ.ต้นให้มาอีกขอบคุณมากเลยครับ ทำเสร็จแล้วเบิ้ลเครื่องเข็มแอมป์มิเตอร์ขึ้นไป3แอมป์กว่า สำเร็จแล้วครับอ.ต้น
ผมเป็นลูกค้าอีกคนหนึ่งของอ.ต้น ได้ศึกษาข้อมูลจาก web นี้เป็นหลักก่อนตัดสินใจไปติดตั้ง แต่มีปัญหาการใช้งานตลอด 15,000 กม.ที่ผ่านมา คือ
1) เครื่องจะสั่นเมื่อขับเร็วประมาณ 100-120 แล้วผ่อนคันเร่ง สั่นมากจนต้องกดคันเร่งลงไปอีกเล็กน้อยถึงจะหยุดสั่น
2) ความประหยัดน้อยมากครับ เดิมดีเซลอย่างเดียว 9-10 กม./ลิตร หลังติดได้ 12-13 กม./ลิตร ส่วนแก็สก็ประมาณ 20-22 กม./ลิตร
3) ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะมีเสียงดูดแก็สดังมาก ฟึ๊ดๆๆๆ ตลอดทุกเกียร์ โดยเฉพาะถ้าเร่งเครื่องยิ่งมาก เสียงยิ่งดัง
ผมไปแก้งานที่บ้านอ.ต้นมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกไปเพราะถังแก๊สรั่ว ครั้งที่สองไปเพราะปัญหาข้างต้น (แต่หลังจากแก้ไม่ถึงวัน ปัญหากลับมาเป็นเหมือนเดิม ไม่แตกต่าง) ผมต้องวิ่งรถไปกลับร้อยกว่าโล เสียเวลาอย่างน้อยครึ่งค่อนวันต่อครั้ง
ถ้าต้องไปแก้อีกครั้งคงต้องคิดหนักๆ ว่าจะเอายังไงต่อถ้าแก้ไม่จบจริง หรือต้องพกยางอะไหล่ไปด้วย เผื่อแก้ไม่จบจะได้ขอคืนของคืนเงินแล้วติดยางอะไหล่กลับเข้าไปเหมือนเดิม
ฝากอ.ต้นคิดวิเคราะห์และหาทางแก้ให้ผมด้วย คงพอจำรถผมได้ ปาขาว 3.2 แม็ก/ยางเดิมๆ
เอ้าไม่เป็นไรครับปัญหาถ้ามีก็ต้องแก้ไขกันไปครับ ไอ้ปัญหาถังรั่วเป็นตามดมันสุดวิสัยจริงๆ เป็นการผลิตที่ผิดพลาดมาจากโรงงานเรื่องเล็กน้อย แต่ผมก็ได้เปลี่ยนถังใหม่ให้ไปตั้งแต่ที่รู้ปัญหาเลย ส่วนถังใบที่รั่วผมส่งเคลมโรงงานใช้เวลา 3 เดือนกว่าจะได้รับการส่งคืนเป็นถังใบใหม่กลับมาโดยร้านที่ผมซื้อมาเขาก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรซักนิดเดียว
ส่วนการปรับจูนครั้งล่าสุดการใช้งานเป็นไงบ้างผมก็ไม่เคยได้รับข้อมูลซักที จะได้ทราบทิศทางว่าจะต้องปรับจูนเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง เพราะลักษณะการขับขี่ชอบแบบกดปรูดปร๊าดเสียมากกว่า จึงปรับจูนไม่ได้เน้นประหยัดสักเท่าไร ช่วงความเร็ว 100-120 มีอาการกระเพื่อมเพราะรถมีการลอยตัวและมีแก๊สเลี้ยงอยู่ในปริมาณที่เพียงพอ บวกกับการจ่ายน้ำมันของ ecu รถโดยได้คำสั่งหลักจากคันเร่ง แค่เท้าขยับกดลงนิดเดียวรถก็จะพุ่งไป อาการนี้มีเฉพาะตัว 3.2 เท่านั้นครับ แก้ไขได้โดยปรับลดน้ำมันที่กล่องลงอีกประมาณครึ่งรอบตามเข็มนาฬิกา หรือเลือกที่จะปรับลดแก๊สลงอีกก็ได้ อาการเหล่านี้ก็จะหายไป
แต่สัดส่วนแก๊ส 20-22 กม./ลิตรก็กำลังดีนะ ส่วนอาการเปลี่ยนเกียร์แล้วมีเสียงดูดแก๊สดังมากอันนี้ไม่เคยเจอครับ ให้ลองสังเกตุดูซิว่าเมื่อเข้าระบบแก๊สเป็นอาการดังกล่าว ให้ลองปิดสวิทแก๊สแล้วลองให้เหมือนเดิมดูว่าเสียงแตกต่างกันไหม ผมกลัวว่าจะมาจากอย่างอื่น ล่าสุดที่ได้ลองไม่ได้ยินเสียงดังกล่าวเลย แต่ผมว่าคงไม่น่าใช่เสียงดูดแก๊สหรอกครับ เพราะตัวอุปกรณ์คุมแก๊สเป็นรูขนาดเล็กประมาณ 3.8 ม.ม ยาวประมาณ 3 เซ็นต์ต้องมีแรงดูดแบบมหาศาลครับถึงจะทำให้เกิดเสียงดังได้ นั่นหมายความว่ากรองอากาศต้องแทบจะไม่มีอากาศเข้าเลย แรงกระทำจึงจะอยู่ที่ตัวจ่ายแก๊สของผมซึ่งก็คงเป็นไปได้ยาก
เอาเป็นว่าให้ปรับลดน้ำมันที่กล่องหมุนตามเข็มไป 30 นาทีแล้วดูผลถ้ายังไม่ดียังไงโทรมาครับว่าอยู่แถวไหนผมวิ่งไปหาเอง สำหรับเครื่อง 3.2 ไทรตั้นได้ติดตั้งไปไม่ต่ำกว่า 30 คัน มันคงไม่ฟลุ๊คอยู่คันนี้คันเดียวละครับ สำหรับข้อมูลการใช้งานตัว 3.2 ในเมืองจะประมาณ 12-14 กม./ลิตร ส่วนออกนอกเมืองวิ่งทางไกลความเร็ว 120 จะอยู่ประมาณ 16-18 กม./ลิตร อันนี้เป็นข้อมูลที่ได้ทราบจากผู้ใช้งานครับ
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาตอบอย่างรวดเร็ว เรื่องถังรั่วผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรหรอกครับ เพราะเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ อันนี้เข้าใจได้ ส่วนการปรับจูนผมว่าผมบอกชัดเจนนะว่าผมไม่เน้นแรง ขอเน้นประหยัด ไม่เป็นไรครับ บอกกันชัดๆ ตรงนี้อีกทีจะได้ไปถูกทาง เรื่องเสียงดูดแก๊สจะอธิบายยังไงดี มันเป็นเสียงที่ถังแก๊สครับ เวลาเกียร์เปลี่ยนมันจะมีเสียงดังขึ้นมาที่ถังแก๊ส น่าจะพอนึกออก
เดี๋ยวจะลองปรับตามที่แนะนำนะครับ ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องรบกวนอ.ต้นแล้วล่ะครับ มาแถวที่ทำงานผมก็ได้ ใกล้เข้ามาหน่อย ผมอยู่บางแค ทำงานแถวบางคอแหลม