-
Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson รีวิวแหนบเพิ่ม
อุปกรณ์
1.โช้คหน้า OME Nitro Sport เบอร์ 90008
2.โช้คหลัง OME Nitro Sport เบอร์ 60036
3.สปริง Dobinson เบอร์ C43-198
4.แหนบหลัง OME CS053 แหนบอ่านต่อหน้า 2 ครับ
ลมยาง 33 psi ทั้ง 4 ล้อ
ท้าวความกันก่อน
- เนื่องจากปลายปีที่แล้ว โช้คที่ผมใช้อยู่ซึ่งไม่ใช่ของติดรถ มันเกิดรั่วที่คู่หน้าทั้ง 2 ข้าง แล้วดันมารั่วช่วงน้ำท่วมใหญ่เสียด้วย หาของยากมาก เลยเดินไปร้านใกล้ๆบ้าน ดันมีของชุดดังกล่าวข้างต้นอยู่พอดี ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่ในตอนนั้นยังใช้สปริงเดิม ผลที่ได้ก็พอใจระดับนึง คือ รถนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น แต่ยังเก็บอาการพวงมาลัยสะบัดเวลาตกหลุม หรือเหยียบรอยปะถนนได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าจะแก้ไขยังไงดี โทร.ถามเพื่อนๆในคลับ ก็ให้คำแนะนำว่าใส่สปริงแต่งสิ ทีแรกได้ยินมาว่าสปริงแต่งมีค่า K มากกว่าสปริงเดิม กลัวครับกลัวกลัวจะแข็งมากกว่าเดิม พอดีน้าBigPhuket ลงประกาศขาย ก็เลยรีบจองรีบติดต่อโดยทันที ด้วยราคาที่ถูกกว่าของใหม่พอสมควรและสปริงก็ได้ผ่านการนวดมาแล้ว พอได้รับของวันนี้ก็ได้เอาไปใส่ครับ
ผลที่ได้รับ
-รถนิ่งกว่าเดิม แต่นุ่มน้อยกว่าเดิมหน่อย เข้าโค้งได้มั่นใจดีกว่าเดิมนิดหน่อย คือดีกว่่าสปริงเดิม+โช้คชุดนี้นะครับ ลองเอารถไปวิ่งทางถนนลูกรังดู ผลปรากฏว่าที่ความเร็ว 40 Km/H ทำไมมันกระด้างๆหน่อยๆหว่า ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปที่ 60 Km/H ดูเอ้าอะไรวะดันนุ่มนิ่งกว่าความเร็วต่ำ เออวะเป็นไปตามเจ้าของร้านท่านนึงที่ตรังเคยบอกไว้จริง และก็จริงอย่างที่น้าเก่ง JVC4505 เคยบอกไว้จริง
ยังไม่ได้ไปลองเส้นทางปราบเซียนช่วง ชุมพร-ปราณบุรี เดี๋ยววันไหนได้ขับไปช่วงนั้นจะมาเพิ่มเติมในรีวิวนี้อีกที
มาเพิ่มเติมนิดหน่อย
เวลาเหยียบรอยปะบนถนน พวงมาลัยสะท้านน้อยลงกว่าสปริงเดิม ตกหลุมคุมรถได้ดีกว่าเดิมครับ
ปล.อุปกรณ์ทั้งหมดผ่านการรันอินมาหมดแล้วนะครับ
http://i1236.photobucket.com/albums/...inson/0076.jpg
หลังจากเปลี่ยนแหนบมาสักพักนึง ได้มีโอการเดินทางขึ้นมากรุงเทพ ผ่านช่วงประจวบ-กุยบุรีขาขึ้น คนที่ขับผ่านเส้นทางนี้จะรู้ว่าถนนโหดร้ายเพียงใด ผลที่ได้ รถเต้นน้อยลงตามมาด้วยอาการแน่นๆ หน่อย กับความเร็ว100km/H มีอาการแถ 1 ครั้ง เนื่องจากถนนเป็นลูกคลื่นใหญ่มาก ขนาดฟอร์จูนเนอร์ยังหลบไม่กล้าหยอด
เส้นทางอินทร์บุรี-ตากฟ้า ทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงที่พังมากๆคือช่วงใกล้ถึงตากฟ้า ช่วงล่างชุดนี้ทำงานได้ดีในระดับนึง ผมเจอไตรตันคันนึงขับแซงผมช่วงนี้ และไปแวะจอดซื้อของริมทางใกล้ๆ กัน สักเกตุช่วงล่างของเค้า ด้านหน้าเวสโคต ด้านหลัง mx6 สปริงโด แหนบเวสโคต รูดแซงผมไปแบบสบายๆ เหมือนกัน กะไว้ว่าชุดหน้าจะลองดู เห็นมีคนบอกว่านุ่มกว่านกแก่และนิ่งพอๆกัน
อัพเดทเพิ่ม สำหรับบางท่านที่ไม่เคยอ่าน 1 ต.ค. 57
นับจากวันที่เปลี่ยนจนถึงวันนี้ ก็เกือบครบ 3 ปีแล้วสำหรับโช้คอัพชุดนี้ ยังไม่รั่วยังไม่ซึมสักต้น
-ถามว่าคุ้มค่าคุ้มราคามั้ย ผมมองอย่างนี้ โช้คไทยชุดแรกที่ใช้แล้วรั่ว 13000 ประกัน 1 ปี ชุดนี้ 23000 บาทในตอนนั้น ประกัน 3 ปี เทียบกับโช้คไทยถือว่าถูกกว่านะครับถ้าดูอายุประกัน
-ฟิลลิ่งเป็นไง
*ชุดนี้ใช้กับสปริงเดิม แหนบเดิม ได้นุ่ม หนึบ ใช้ในเมืองดีถึงเยี่ยม นอกเมืองดี
**ใช้กับสปริงแต่งแหนบแต่ง ได้แน่น หนึบ
***ปล.อย่าคิดเปลี่ยนแต่สปริงหน้าแล้วไม่เปลี่ยนแหนบตาม มันไม่จบไม่ลงตัวครับ จะออกอาการท้ายออก(โอเวอร์สเตียร์) บางคนเปลี่ยนสปริงหน้าแหนบเดิมแล้วบอกไม่เห็นโอเวอร์เลย ผมก็ไม่รู้นะว่าแต่ละคนขับกันยังไง แต่ผมโค้งไม่ค่อยผ่อนสักเท่าไรถ้าไม่หักเยอะๆหรือโค้งไม่รับจริงๆ
-ตามความคิดของผมนะ รถยกสูงเมื่อขับเร็วมันต้องนิ่ง เข้าพื้นที่กันดาร หยอดหลุมสลับเนินหัวต้องไม่โขกห้องโดยสาร
บางคนชอบไม่เหมือนกันในแต่ละฟิลลิ่ง ตามผมก็ไม่ได้หรอก ผมแค่แนะนำแนวทางได้เท่านั้น บางคนชอบช้านุ่ม เร็วนุ่ม บางคนชอบ ช้านุ่ม เร็วนิ่ง มันยังมีองค์ประกอบอย่างอื่นร่วมอีกไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักแม็ก ขนาดยาง ลมยาง ความสมบูรณ์ของช่วงล่างต่างๆ ด้วย หาความต้องการให้เจอก่อนว่าชอบแบบไหนแล้วหันมาศึกษาระบบของโช้ค วัสดุในการผลิต รวมถึงเทคโนโลยีของโช้คยี่ห้อต่างๆ สุดท้าย ทุนทรัพย์ครับ
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เบอร์หน้า90008 เบอร์หลัง60036 ขับเร็วนิ่ง หนึบดีครับ ขับช้าเต้นเลยครับ
ลมยาง33 สปริงเดิม
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
มาอัพเดทเพิ่มเติม หลังผ่านการใช้งานมาสองหมื่นกว่ากิโล ด้านหลังได้เพิ่มการแก้ไขหูแหนบหลังนิดหน่อย กับเส้นทางปราบเซียนประจวบฯ-กุยบุรี กับความเร็ว 100 กม/ชม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 55 ผลที่ออกมาดีตามคาด ไม่ดีดดิ้นกระโดดเหมือนตอนสปริงเดิม ด้านหลังเหมือนล้อจะติดพื้นมากขึ้น แต่ผลที่ตามมาคืออาการแน่น แต่ไม่ถึงกับกระด้างเหมือนขี่เกวียน รูดได้หายห่วงเลยครับ แต่ไม่ควรประมาทกับเส้นทางนะครับ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เส้นประจวบฯ-กุยบุรี เส้นนี้ผมผ่านเดือนล่ะ 8 ครั้ง เพราะบ้านผมอยู่ระนอง เสาร์-อาทิตย์ขับเจ้าตั้นขึ้นมาเรียนโท รู้สึกว่าเส้นนี้มีรถในคลับเราเยอะเหมือนกันครับเพราะทุกเที่ยวที่ขึ้นลงเจอเจ้าตั้นติดสติ๊กคลับหลายคันอยู่ครับ แล้วชุดนี้น้าจัดมาเท่าไรครับ ผมจะได้เก็บตังค์ลองดูบ้างครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
คงจะขับสบายขึ้นมากนะครับ ขนาดผมเดิมๆ ยังคิดว่าช่วงล่างไทรทันใช้ได้ครับ เข้าโค้ง 120 เอาอยู่
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
โช๊คของน้ารุ่นนี้เปล่าครับไฟล์แนบ 171640
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
off_tp
ใช่ครับ แต่ต่างตรงที่ในภาพของน้าด้านหน้าเค้าใส่ปลอกปรับเกลียว
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kasamchai
แก้แหนบอย่างไรเหรอครับน้าตั้ม บอกสูตรบ้างสิครับ
เปลี่ยนหูแหนบหลังเป็นแบบยูรีเทน หลักจากได้คำปรึกษาจากน้าท๊อป น้าป๊อดครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
SRT
ทำไมคู่หน้า ไม่มีปลอกกันฝุ่นนะ
ตั้งใจไม่ใส่ครับ เพราะดูแลง่ายกว่า มีปลอกกันฝุ่นมักจะมีน้ำขังอยู่ในปลอก ทำให้เกิดสนิมได้ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ใช้ของเดิมได้ครับ รวมทั้งลูกยางแกนโช็ค
ถูกต้องเลยน้าคร้าบบบบ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Tooktik
อยากลองขับรถน้าตั้มอะครับ
ของน้าน่าจะดีกว่าของผมอีกนะ แหนบผมเดิมๆ ของน้าแหนบนกแก่เลยอะ :40 2:
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kasamchai
เปลี่ยนหูแหนบ เป็นยูรีเทน ค่าเสียหานเท่าไหร่ครับ ผลที่ได้เฟริมขึ้นใช่ใหมครับ
ก่อนหน้านี้เคยคิดจะ ดัด แหนบ แต่ก็กลัวนิ่มเกินไป
พันกว่าบาทครับน้าเกษม เฟิร์มขึ้นครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ตอนนี้ผมใส่โช็คของ amanda ทั้ง4ต้น ส่วนตัวรู้สึกถูกใจครับ แต่ด้านหน้าเวลาตกหลุมหรือเจอข้อต่อถนน เหมือนมันเต้นมาที่พวงมาลัย แบบแข็งๆน่ะครับ เลยคิดอยากจะเปลี่ยนสปริงหน้าเหมือนกัน แต่ก็กลัวว่าจะกระด้างกว่าเดิมเพราะค่าkมันมากขึ้น จึงอยากถามน้าๆเหมืนกันครับว่า หากเปลี่ยนสปริงโดแล้วจะลดความกระด้างได้ไหมครับ ลืมบอกไปครับรถผมยก2นิ้ว ใส่โช็คยก ใส่สเปเซอร์ปีกนกหน้าแล้ว
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jumptriton
ของผมเป็นไนโตรทั้งชุดรู้สึกว่ายวบไป ถ้าเปลี่ยนสปริงโด และหูแหนบยูรีเทรน จะโอเคมั้ยครับ และหาซื้อที่ไหนครับที่ราคาไม่แรง ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ใส่แล้วโอขึ้นครับ เฟิร์มขึ้น แหล่งหาซื้อย่านสายไหมครับ ลองหาจากกูเกิ้ล พิมพ์ชื่อสปริงลงไปดูครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ชอบยี่ห้อนี้ครับตรงที่เค้ารับประกันถึง3ปี ใจมว๊ากๆ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมครับ ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ให้รกบอร์ด
วันนี้ได้ไปเปลี่ยนแหนบนกแก่ เบอร์ 053 ท้ายนิ่ง แน่น หนึบเข้าโค้งดีกว่าเดิม รูดมันกว่าเดิม ความสูงขอบแม็กถึงโป่งล้อหลังสูงเพิ่มขึ้น 2ซม.ในด้านซ้าย เป็น83 ซม. ส่วนด้านขวา 84 ซม. พอขึ้นนั่งช่างวัดได้ 83.5 ซม. ทีแรกกลัวว่าใส่แล้วจะกระด้าง ปรากฏว่าผิดคาด อาการเต้นของแหนบน้อยลงอย่างสังเกตุได้ในเส้นทางเดิมที่เคยวิ่ง แล้วเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม ไม่มีอาการท้ายดื้อโค้งเหมือนแหนบชุดเก่า สรุป ใส่แล้วดีกว่าเดิม วิ่งถนนไม่ดีผ่านไปได้แบบสบายๆ ไม่เซไม่แถเหมือนแหนบเดิม
ไฟล์แนบ 190396
เบอร์เดียวกับของน้า Tooktik และน้าพงษ์ mafia-triton
ไฟล์แนบ 190397
พี่วิทย์กับน้องโชคกำลังรื้อแหนบเก่าออก
ได้ถ่ายมาแค่ 2 รูป เพราะมีคนมาชวนคุยเลยไม่ได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมเลย
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
จัดมาราคาค่าตัวเท่าไหร่คับน้า .....
ก่อนใส่ผมก็ระแวงเหมือนกันคับ... แต่พอใส่แล้วผลลัพธ์สำหรับผมดีเกินคาดคับ
ตอนนี้ช่วงล่างผมจบแล้วคับไม่คิดจะเปลี่ยนใจหรือไปลองตัวอื่นแล้ว.....
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ยินดีด้วยครับแก้ปัญหาจบเสียที
555 ต่อไปมีน้าๆถามเรื่องแหนบนกแก่
ต้องแนะนำให้ถามน้าตั้มแล้วครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
รู้แล้วๆ ทำไมรถผมมันแข็งเป็นเกวียนยังงี้หว่า...เขาเติมลมกัน 33 นี่เอง ผมดันเติม 38-40 มาตั้งนาน โธ่ หัวสั่นหัวคลอนมานานเลย
ยังไงรบกวนขอทราบค่าใช้จ่ายในส่วน โช้ค , แหนบ ด้วยนะครับ(pm มาก็ได้ครับ) อยากจบๆมั่ง ลองไปลองมานานแล้วครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mafia-triton
จัดมาราคาค่าตัวเท่าไหร่คับน้า .....
ก่อนใส่ผมก็ระแวงเหมือนกันคับ... แต่พอใส่แล้วผลลัพธ์สำหรับผมดีเกินคาดคับ
ตอนนี้ช่วงล่างผมจบแล้วคับไม่คิดจะเปลี่ยนใจหรือไปลองตัวอื่นแล้ว.....
โดนไป 15,500 พร้อมบูชครับน้าพงษ์ ที่แพงเพราะสั่งมาจากชลบุรี
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Tooktik
ยินดีด้วยครับแก้ปัญหาจบเสียที
555 ต่อไปมีน้าๆถามเรื่องแหนบนกแก่
ต้องแนะนำให้ถามน้าตั้มแล้วครับ
ยินดีตอบคำถามครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
indy72
รู้แล้วๆ ทำไมรถผมมันแข็งเป็นเกวียนยังงี้หว่า...เขาเติมลมกัน 33 นี่เอง ผมดันเติม 38-40 มาตั้งนาน โธ่ หัวสั่นหัวคลอนมานานเลย
ยังไงรบกวนขอทราบค่าใช้จ่ายในส่วน โช้ค , แหนบ ด้วยนะครับ(pm มาก็ได้ครับ) อยากจบๆมั่ง ลองไปลองมานานแล้วครับ
ส่งไปแล้วครับน้าโย
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
น้าตั๊ม ราคาแหนบ กับ สปริง ชุดนี้ เท่าไหร่ครับ panupong_decs@hotmail.com
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
decskong
ส่งไปแล้วครับน้าภานุ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ขอลอกการบ้านน้าตั๊มนะครับ ว่าแต่แหนบนี้กับแหนบที่มีสมาชิกมีนำเสนอแตกต่างกันอย่างไรครับ ผมสับสนแล้วครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
ขอลอกการบ้านน้าตั๊มนะครับ ว่าแต่แหนบนี้กับแหนบที่มีสมาชิกมีนำเสนอแตกต่างกันอย่างไรครับ ผมสับสนแล้วครับ
กับแหนบน้าป๊อดนะเหรอครับ ของน้าป๊อดเท่าที่ติดตามตอนนี้ออกมา 3 แบบ แบบแรกยก 2 นิ้ว แบบที่2 เพิ่มค่าK แบบที่3 ยก 3 นิ้ว ใช้งานร่วมกับแหนบเดิม รายละเอียดปลีกย่อยคงต้องถามต้นตำรับครับน้าศิลป์ ทีแรกผมกะจะเอา v.2 ของน้าป๊อดมาลองเล่นดู แต่แกบอกว่าคงออกมาช่วงสิ้นเดือน ม.ค.56 ซึ่งผมรอไม่ไหว เพราะเวลาใช้รถต้องขับ 200-300 โลเป็นประจำ ถ้าไม่ขับก็ไม่ขับเลยเป็นอาทิตย์ก็มี ผมเลยจัดแหนบนกแก่มาใช้อะครับ
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AKNet
ส่งไปแล้วครับน้าภานุ
ขอบคุณครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ใครได้ลอง โอลแมนฯเป็นต้องติดใจ ผมเปลี่ยนมาแล้วตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ที่ตัวแทน จ.ตรัง 4 ตัวเลยครับ สปริงเดิม แหนบเดิม หนึบ นิ่ง หัวสะพานนิ่งไม่เซ คนข้างๆหายเมารถเลยครับ (เว่อร์ไปป่าว) แต่ในเมืองวิ่งช้าๆ(ช้าๆ) รุ้สึกว่าแข็ง แต่ผมว่าเกิน 80 ก็โอครับ ไม่รู้น่ะ อธิบายความรู้สึก ยังงัยก็ออกมาไม่หมด ต้องลองเอง มาต่อรื่องแหนบ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแข็ง เห็นน้าฯบอกว่านิ่ม ชักสนแล้วซิ ถ้าน้าฯ ผ่ามานครฯเมื่อไหร่ ช่วยเรียกผมไปนั่งรถหน่อย ถนนแถวนครฯนั่งแป๊ปเดียวก็รุ้แล้วว่า นิ่งจริงมั้ย.......
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
thanat
ใครได้ลอง โอลแมนฯเป็นต้องติดใจ ผมเปลี่ยนมาแล้วตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ที่ตัวแทน จ.ตรัง 4 ตัวเลยครับ สปริงเดิม แหนบเดิม หนึบ นิ่ง หัวสะพานนิ่งไม่เซ คนข้างๆหายเมารถเลยครับ (เว่อร์ไปป่าว) แต่ในเมืองวิ่งช้าๆ(ช้าๆ) รุ้สึกว่าแข็ง แต่ผมว่าเกิน 80 ก็โอครับ ไม่รู้น่ะ อธิบายความรู้สึก ยังงัยก็ออกมาไม่หมด ต้องลองเอง มาต่อรื่องแหนบ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแข็ง เห็นน้าฯบอกว่านิ่ม ชักสนแล้วซิ ถ้าน้าฯ ผ่ามานครฯเมื่อไหร่ ช่วยเรียกผมไปนั่งรถหน่อย ถนนแถวนครฯนั่งแป๊ปเดียวก็รุ้แล้วว่า นิ่งจริงมั้ย.......
ร้านหน้าโรงเรียนควนวิเศษเปล่าครับน้า ถ้าใช่ก็ร้านเดียวกันแหละครับ แหนบไม่นิ่มนะครับน้า แต่มันนิ่ง เต้นน้อยกว่าแหนบเดิม น้าทิ้งเบอร์ไว้หน่อยเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปครับ
เส้นทางไปนครศรีไม่เท่าไร เส้นทุ่งสง-นาเดิม และอีกช่วงคือ ละแม-หลังสวนนี่สิ หายง่วงดีครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AKNet
ร้านหน้าโรงเรียนควนวิเศษเปล่าครับน้า ถ้าใช่ก็ร้านเดียวกันแหละครับ แหนบไม่นิ่มนะครับน้า แต่มันนิ่ง เต้นน้อยกว่าแหนบเดิม น้าทิ้งเบอร์ไว้หน่อยเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปครับ
เส้นทางไปนครศรีไม่เท่าไร เส้นทุ่งสง-นาเดิม และอีกช่วงคือ ละแม-หลังสวนนี่สิ หายง่วงดีครับ
...ได้เลยน้าหลวง ผมหลวงอู้ด 089-6642799
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AKNet
อุปกรณ์
1.โช้คหน้า OME Nitro Sport เบอร์ 90008
2.โช้คหลัง OME Nitro Sport เบอร์ 60036
3.สปริง Dobinson เบอร์ C43-198
4.แหนบหลังเดิมๆ
ลมยาง 33 psi ทั้ง 4 ล้อ
ท้าวความกันก่อน
- เนื่องจากปลายปีที่แล้ว โช้คที่ผมใช้อยู่ซึ่งไม่ใช่ของติดรถ มันเกิดรั่วที่คู่หน้าทั้ง 2 ข้าง แล้วดันมารั่วช่วงน้ำท่วมใหญ่เสียด้วย หาของยากมาก เลยเดินไปร้านใกล้ๆบ้าน ดันมีของชุดดังกล่าวข้างต้นอยู่พอดี ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่ในตอนนั้นยังใช้
สปริงเดิม ผลที่ได้ก็พอใจระดับนึง คือ รถนิ่งขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น แต่ยังเก็บอาการพวงมาลัยสะบัดเวลาตกหลุม หรือเหยียบรอยปะถนนได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าจะแก้ไขยังไงดี โทร.ถามเพื่อนๆในคลับ ก็ให้คำแนะนำว่าใส่สปริงแต่งสิ ทีแรกได้ยินมาว่าสปริงแต่งมีค่า K มากกว่าสปริงเดิม กลัวครับกลัวกลัวจะแข็งมากกว่าเดิม พอดีน้าBigPhuket ลงประกาศขาย ก็เลยรีบจองรีบติดต่อโดยทันที ด้วยราคาที่ถูกกว่าของใหม่พอสมควรและสปริงก็ได้ผ่านการนวดมาแล้ว พอได้รับของวันนี้ก็ได้เอาไปใส่ครับ
ผลที่ได้รับ
-รถนิ่งเหมือนเดิม แต่นุ่มกว่าเดิม เข้าโค้งได้มั่นใจดีกว่าเดิมนิดหน่อย คือดีกว่่าสปริงเดิม+โช้คชุดนี้นะครับ ลองเอารถไปวิ่งทางถนนลูกรังดู ผลปรากฏว่าที่ความเร็ว 40 Km/H ทำไมมันกระด้างๆหน่อยๆหว่า ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปที่ 60 Km/H ดูเอ้าอะไรวะดันนุ่มนิ่งกว่าความเร็วต่ำ เออวะเป็นไปตามเจ้าของร้านท่านนึงที่ตรังเคยบอกไว้จริง และก็จริงอย่างที่น้าเก่ง JVC4505 เคยบอกไว้จริง
ยังไม่ได้ไปลองเส้นทางปราบเซียนช่วง ชุมพร-ปราณบุรี เดี๋ยววันไหนได้ขับไปช่วงนั้นจะมาเพิ่มเติมในรีวิวนี้อีกที
มาเพิ่มเติมนิดหน่อย
เวลาเหยียบรอยปะบนถนน พวงมาลัยสะท้านน้อยลงกว่าสปริงเดิม ตกหลุมคุมรถได้ดีกว่าเดิมครับ
ปล.อุปกรณ์ทั้งหมดผ่านการรันอินมาหมดแล้วนะครับ
http://i1236.photobucket.com/albums/...inson/0076.jpg
ยินดีด้วยคับน้า !!ตอนนั้นก็ลังเลตัวนี้ ครับน้า พอเปลี่ยนแม็ก 18 Lenso rt7 265/60/18 บริดสโตน
โช็คเดิม เต้น แข็ง เด้ง ขับไม่สนุกยิ่งทางไกล เพื่อนแนะนำ rancho 9000xl ไป เลยเปลี่ยน
ตัวนั้นคับน้า หน้า 5 หลัง6 โอมากๆเสียอย่างเดียว หลังเลอะตลอด 555
ส่วนสปิงกำลังสนใจตัวนี้เหมือนกันคับน้า คิดว่าจะเปลี่ยนเพิ่ม
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ขอบคุณหลวง เอก ที่โทรไปแนะนำเรื่องแหนบ เพราะกลัวจริงๆ กลัวว่ามันจะแข็ง แต่หลวงเอกบอกว่า มันนุ่มหนึบ ดีมาก
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
thanat
ขอบคุณหลวง เอก ที่โทรไปแนะนำเรื่องแหนบ เพราะกลัวจริงๆ กลัวว่ามันจะแข็ง แต่หลวงเอกบอกว่า มันนุ่มหนึบ ดีมาก
เส้นทางออฟโรดที่เขาพลายดำ ผมก็ไปลุยมาแล้วนะครับน้า เมื่อปีก่อน
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
ผมจะปั่นขึ้นเขาวัง สัปดาห์ครั้ง(ถ้าฝนไม่ตก) หลวงเอก ลองเล่าบรรยากาศช่วงล่าง หลังใส่แหนบ ช่วงล่างแล้วให้ฟังหน่อยซิครับ ผมรู้สึกว่า ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ.. มผว่ามาชิกหลายท่าน รอตัดสินใจเหมือนกัน
-
ตอบ: Review : OldManEmu Nitrochrager Sport + Dobinson
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
thanat
ผมจะปั่นขึ้นเขาวัง สัปดาห์ครั้ง(ถ้าฝนไม่ตก) หลวงเอก ลองเล่าบรรยากาศช่วงล่าง หลังใส่แหนบ ช่วงล่างแล้วให้ฟังหน่อยซิครับ ผมรู้สึกว่า ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ.. มผว่ามาชิกหลายท่าน รอตัดสินใจเหมือนกัน
ฟีลลิ่งการขับ นิ่ง แน่น หนึบกว่าเดิม
นิ่ง คือ ตัวรถนิ่งกว่าเดิมเวลารูดถนนไม่ดี รู้สึกได้เลยว่าแหนบเต้นน้อยลง
แน่น คือ เวลาจั้มคอสะพานจะรู้สึกได้เลยว่าแน่นกว่าเดิม แหนบจะยุบน้อยกว่าเดิม ซับแรงกระทำได้ดีขึ้น ไม่ถึงกับจุก
หนึบ เข้าโค้งหนึบกว่าแหนบเดิมครับ ทีแรกหน้าสปริงโด หลังแหนบเดิม ท้ายมีอาการดื้อโค้งให้รู้สึกได้ พอเปลี่ยนอาการนั้นหายไป
***แหนบชุดนี้เหมาะสำหรับรถที่มีโหลดคงที่เพิ่มขึ้นจ ากเดิม 0-120 กิโลกรัมครับ กันชนท้าย ฝาปิด หลังคา
ทีแรก ผมก็จะใส่ add2up v.2 ของน้าป๊อดแหละครับ แต่แกบอกผมออกประมาณสิ้นเดือน ม.ค. นี้ แต่กลับกลายเป็นว่าออกเร็วกว่ากำหนดเยอะ คือแหนบน้าป๊อดออกมาจากผมสั่งแหนบชุดนี้ไปแค่วันเดีย ว ทีแรกว่าจะรอ แต่ช่วงนั้นต้องใช้รถบ่อยเลยต้องสั่งชุดนี้มา
-
2 ไฟล์แนบ
ไฟล์แนบ 191751
ไฟล์แนบ 191752
Sent from my iPhone using Forum Runner