-
ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอาเข้าศูนย์ เขาแจ้งว่า ลบโค๊ต error ให้แล้วก็ทำความสะอาด สายแวคคัม ก็หายไปอาทิตย์นึง เมื่อวานเอาอีกแล้ว มันโชว์อีกแล้ว น่าจะเป็นที่อะไรได้อีกบ้างครับ อาการติดๆดับๆนี่
เท่าที่สังเกตุบางครั้ง จะโชว์ตอนเช้า ตอนบ่ายจะไม่โชว์ บางทีก็โชว์ทั้งวัน บางทีตอนติดเครื่องไม่โชว์ พอขับไปพักนึง ก็โชว์ขึ้นมา เชงจัง
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เข้าศูนย์ แล้ว น่าจะทราบสาเหตุนะครับ
ของผมเคยเป็น ติดค้างอยู่1 วัน ช่วงสงกรานต์
หลังสงกรานต์เช็คศูนย์ เนื่องจาก ระบบ egr รวน
ลบโค็ดเออเร่อแล้ว ก็ไม่ขึ้นอีก
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
แสดงว่า Error ต้องบอกว่าเป็นเกี่ยวกับอะไร แล้วสาเหตุที่ศูนย์ดูจากคอม บอกหรือเปล่าครับว่าเกิดจากอะไร
จะได้วิเคราะห์กันถูก
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
ถามแล้วว่ามันเสียตรงไหน ศูนย์ก็แจ้งแต่ว่าทำความสะอาด"สายแวกคัม" ให้และลบโค๊ตerror ใช้ได้แล้ว หรือว่ายังไม่สะอาดพอ สายแวกคัมมันอยู่ตรงไหนครับ เดี๋ยวลองถอด ทำความสะอาดเองดู
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
หันหน้าเข้าเครื่อง ขวามือ ใต้ฝาครอบเครื่องจะมีท่อยางอยู่1เส้น ต่อเข้ากับฝาสูบบนอยู่ ลองหาดูครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
หันหน้าเข้าเครื่อง ขวามือ ใต้ฝาครอบเครื่องจะมีท่อยางอยู่1เส้น ต่อเข้ากับฝาสูบบนอยู่ ลองหาดูครับ
ขอบคุณครับ เย็นนี้ลุยเลย
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เมื่อวานลองถอดมาเป่าเองดูแล้วครับ (เอาปากเป่า แต่ก็ไม่เห็นมันจะมีอะไร) วันนี้ทั้งวัน ยังไม่โชว์เลย ไว้อีกสักพักถ้าไม่โชว์แน่นอน จะไปลบโค๊ตที่ศูนย์ซะหน่อย
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เมื่อวานลองถอดมาเป่าเองดูแล้วครับ (เอาปากเป่า แต่ก็ไม่เห็นมันจะมีอะไร) วันนี้ทั้งวัน ยังไม่โชว์เลย ไว้อีกสักพักถ้าไม่โชว์แน่นอน จะไปลบโค๊ตที่ศูนย์ซะหน่อย
อาจจะไม่สกปรก แต่อาจจะหลวม ดูช่วงที่เป็นปลายท่อทั้งสองด้านมันหลวมหรือเปล่าประเภทที่ว่ารูมันอาจจะบานมากไปหรือเอามือแตะนิดๆก็หมุดได้อะไรแบบนี้อะครับ
อาจจะแก้ด้วยถ้าปลายสายเหลือเยอะก็ตัดปลายออกนิดหน่อยแล้วยัดมันเข้าไปใหม่และอาจจะหาแหวนรัดให้มันแน่นหรือเคเบิ้ลไทร์รัดก็ได้ครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เมื่อวานลองถอดมาเป่าเองดูแล้วครับ (เอาปากเป่า แต่ก็ไม่เห็นมันจะมีอะไร) วันนี้ทั้งวัน ยังไม่โชว์เลย ไว้อีกสักพักถ้าไม่โชว์แน่นอน จะไปลบโค๊ตที่ศูนย์ซะหน่อย
ช่วยกันๆ ลองหาสริงแยงดูครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ช่วยกันๆ ลองหาสริงแยงดูครับ
ดูมือดิ เล็บยาวนะป๋า คริๆๆๆ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ดูมือดิ เล็บยาวนะป๋า คริๆๆๆ
55555 ที่จริงนะดำปี๋ ต้องเพ๊นท์บังมันไว้
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
มันขึ้นโค๊ชอะไรล่ะคับ... Scvป่าวคับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ช่วยกันๆ ลองหาสริงแยงดูครับ
ใช้ครับป๋าเจ้ารูตรงนี้ใช้นานๆตันได้เหมือนกัน ผมเห็นตอนถอดล้างท่อร่วมไอดีครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เมื่อวันอาทิตย์ เอามาเป่าอีกรอบ จนวันนี้ยังไม่โชว์เลยครับ น่าจะจบแล้ว
ปล. ยังไม่ได้ไปลบโค๊ตอีกรอบเลย
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เมื่อวันอาทิตย์ เอามาเป่าอีกรอบ จนวันนี้ยังไม่โชว์เลยครับ น่าจะจบแล้ว
ปล. ยังไม่ได้ไปลบโค๊ตอีกรอบเลย
รอดูอาการต่อครับ แต่ผมชักสงสัยเจ้ากระป่องเวสเกสแล้วละถามๆให้ช่างเช๊คมันดูด้วย
ว่าแผ่นไดอะเฟรมผ้าแวคคั่มรั่วขะขาดหรือยัง มันเลยทำให้บู๊ชเกินแล้วไฟโชว์ได้ อาการแบบนี้น่าสงสัยถ้าที่สายเวคคั่มเข้าที่ปรกติดีแล้ว
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
รอดูอาการต่อครับ แต่ผมชักสงสัยเจ้ากระป่องเวสเกสแล้วละถามๆให้ช่างเช๊คมันดูด้วย
ว่าแผ่นไดอะเฟรมผ้าแวคคั่มรั่วขะขาดหรือยัง มันเลยทำให้บู๊ชเกินแล้วไฟโชว์ได้ อาการแบบนี้น่าสงสัยถ้าที่สายเวคคั่มเข้าที่ปรกติดีแล้ว
เซงอ่ะครับ เมื่อเช้ามันโชว์อีกแล้ว
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เซงอ่ะครับ เมื่อเช้ามันโชว์อีกแล้ว
หาสมาร์ทเกท มาใช้สักตัวดิครับจะได้ทราบว่าโชว์เพราะอะไร ได้แก้ปัญหาถูกครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
ตอนนี้มันยังดับอยู่ครับ ล่าสุดเมื่อวานให้น้าเขา ลบโค๊ตให้ smart guage มันโชว์error map sensor ครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เห้อ ติดอีกแล้ว ต้องไปศูนย์อีกรอบแล้วมั้ง
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อาการคล้ายๆกันเลยครับน้า รถน้าทำไรมาบ้างหรอครับ ตอนสตาท บางทีถ้าบิดสวิทกุนแจ ตอน on ไฟเครือ่งจะขึ้น เราต้องรอให้มันดับก่อน ถ้าสตาทเลย บางทีมันติดค้างเลยไม่ยอมดับ แต่บางทีพอเครื่องติดมันก็ดับ ผมไล่เช็คไปเรื่อยๆ นึกว่าหายแล้วแต่อยู่ๆดันโชว์ขึ้นมาอีก มันก็เลยติดๆดับๆอยู่อย่างนี้ กรองโซล่า ก็เปลี่ยนไหม่แล้ว รถผมบูสอยู่ ที่ 16 เต็มที่ ที่เกียร์ ห้า มันไม่น่าจะไหล เพราะตอนไฟโชว์เราไม่ขับเร็วเลย ผมยังไม่ทราบสาเหตุยังไม่ได้เข้าศุนย์ แต่อาการคล้ายๆน้าเลยครับ แต่แว่วๆ มาว่าจะเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสีื้อยังไงไม่แน่ใจ หาน้าผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
v_vespa
อาการคล้ายๆกันเลยครับน้า รถน้าทำไรมาบ้างหรอครับ ตอนสตาท บางทีถ้าบิดสวิทกุนแจ ตอน on ไฟเครือ่งจะขึ้น เราต้องรอให้มันดับก่อน ถ้าสตาทเลย บางทีมันติดค้างเลยไม่ยอมดับ แต่บางทีพอเครื่องติดมันก็ดับ ผมไล่เช็คไปเรื่อยๆ นึกว่าหายแล้วแต่อยู่ๆดันโชว์ขึ้นมาอีก มันก็เลยติดๆดับๆอยู่อย่างนี้ กรองโซล่า ก็เปลี่ยนไหม่แล้ว รถผมบูสอยู่ ที่ 16 เต็มที่ ที่เกียร์ ห้า มันไม่น่าจะไหล เพราะตอนไฟโชว์เราไม่ขับเร็วเลย ผมยังไม่ทราบสาเหตุยังไม่ได้เข้าศุนย์ แต่อาการคล้ายๆน้าเลยครับ แต่แว่วๆ มาว่าจะเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสีื้อยังไงไม่แน่ใจ หาน้าผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ
ตอนนี้ของผมมันดับแล้วน้า เงียบไป 3-4 วันแล้ว
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เดาว่าไม่ได้อุด egr งั้นลองไล่ไปที่ตัวแมบปลายท่ออีกด้าน ลองถอดมาทำความสะอาดบ้างคงดี
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เห้อ ติดอีกแล้ว ต้องไปศูนย์อีกรอบแล้วมั้ง
ท่อแคตยังอยู่มั้ยครับน้า (มาช่วยเดาไปเรื่อยแล้วกัน)
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
egr อุดแล้ว ใส่ท่อแทนแคตแล้ว ครับน้าๆ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เมื่อวานมันโชว์แล้วก็ดับเองไปอีก 1 รอบ เลยวิ่งเข้าศูนย์ ปรากฏว่าerror โค๊ตเดิม
ได้ลบโค๊ต เปลี่ยนกรองอากาศ(ช่างบอกว่าอาจจะเกี่ยว)
ถ้ายังโชว์อีก คงต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ (ตัวที่สายแวกคั่มต่ออยู่) 4000 กว่าบาท
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
เมื่อวานมันโชว์แล้วก็ดับเองไปอีก 1 รอบ เลยวิ่งเข้าศูนย์ ปรากฏว่าerror โค๊ตเดิม
ได้ลบโค๊ต เปลี่ยนกรองอากาศ(ช่างบอกว่าอาจจะเกี่ยว)
ถ้ายังโชว์อีก คงต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ (ตัวที่สายแวกคั่มต่ออยู่) 4000 กว่าบาท
อ่อ นึกว่าทุกอย่างใสดีถ้ากรองอากาศมันตันมากก็ไม่ดีลมผ่านยากทำให้ตัวแอร์โฟร์วมันมีใส้ฮีทเตอร์มันร้อนน่าจะมีผลสั่งไฟเตือน(คงจะไม่ใช่ปัญหาจากใส่ดันรางมานะมีไม่มีผมไม่รู้เจ้าของรถรู้คนเดียว) รอดูอาการต่อไปรถน้าปัญหาน่าติดตามดีครับ อย่างตอนนี้ผมเจอในแมงไซค์ตกูลฮอนฯหัวฉี่ (มีเซนย์เซอร์แอโฟร์วเหมือนกัน)กรองเน่าแฉะไม่ยอมเปลี่ยนกล่องตัดต้องเอาไปเลินนิ่งใน0บริการกัน อาการมันหัวเทียนมีไฟหัวฉีดยิงจ่ายเห็นๆแรงอัด100% แต่สตาร์ดแบตหมด3ลูกก็ไม่ติดถึงจะใส่กรองใหม่ก็ตาม ต้องมาค้นหาวิธีมารมาปราบเซียนมันกันอยู่กว่าจะได้ผลโดยไม่เอาเข้า0เลินนิ่งกล่องคุมเล่นเอามึน
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
อ่อ นึกว่าทุกอย่างใสดีถ้ากรองอากาศมันตันมากก็ไม่ดีลมผ่านยากทำให้ตัวแอร์โฟร์วมันมีใส้ฮีทเตอร์มันร้อนน่าจะมีผลสั่งไฟเตือน(คงจะไม่ใช่ปัญหาจากใส่ดันรางมานะมีไม่มีผมไม่รู้เจ้าของรถรู้คนเดียว) รอดูอาการต่อไปรถน้าปัญหาน่าติดตามดีครับ อย่างตอนนี้ผมเจอในแมงไซค์ตกูลฮอนฯหัวฉี่ (มีเซนย์เซอร์แอโฟร์วเหมือนกัน)กรองเน่าแฉะไม่ยอมเปลี่ยนกล่องตัดต้องเอาไปเลินนิ่งใน0บริการกัน อาการมันหัวเทียนมีไฟหัวฉีดยิงจ่ายเห็นๆแรงอัด100% แต่สตาร์ดแบตหมด3ลูกก็ไม่ติดถึงจะใส่กรองใหม่ก็ตาม ต้องมาค้นหาวิธีมารมาปราบเซียนมันกันอยู่กว่าจะได้ผลโดยไม่เอาเข้า0เลินนิ่งกล่องคุมเล่นเอามึน
รถผมไม่มีดันรางครับ รอดูผลกันต่อไป
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
รถผมไม่มีดันรางครับ รอดูผลกันต่อไป
ครับน้า นี่ละแบบนี้ละดีรถเดิมๆ ไม่มีแต่งแปรงจุดไหนเอาไว้เป็นรถอาจารย์ศึกษาปัญหายามรถเดิมๆเริ่มเก่าต้องแก้ไขกันง่ายๆถูกจุดไว้เป็นข้อมูลกันต่อไป
ใครไม่สนใจก็ชั่งเรื่องแต่ผมสนกระทู้นี้
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ครับน้า นี่ละแบบนี้ละดีรถเดิมๆ ไม่มีแต่งแปรงจุดไหนเอาไว้เป็นรถอาจารย์ศึกษาปัญหายามรถเดิมๆเริ่มเก่าต้องแก้ไขกันง่ายๆถูกจุดไว้เป็นข้อมูลกันต่อไป
ใครไม่สนใจก็ชั่งเรื่องแต่ผมสนกระทู้นี้
ผมสนด้วยครับป๋าเดิมๆเหมือนกัน เผื่อเอาไว้เกิดในใหนมันงอแงขึ้นมาจะได้แก้ถูกทาง
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ครับน้า นี่ละแบบนี้ละดีรถเดิมๆ ไม่มีแต่งแปรงจุดไหนเอาไว้เป็นรถอาจารย์ศึกษาปัญหายามรถเดิมๆเริ่มเก่าต้องแก้ไขกันง่ายๆถูกจุดไว้เป็นข้อมูลกันต่อไป
ใครไม่สนใจก็ชั่งเรื่องแต่ผมสนกระทู้นี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
ผมสนด้วยครับป๋าเดิมๆเหมือนกัน เผื่อเอาไว้เกิดในใหนมันงอแงขึ้นมาจะได้แก้ถูกทาง
ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ จะเข้ามาอับเดทเรื่อยๆ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
รถน้า vg turbo หรือเปล่าครับ แล้วไปอุด egr มาหรือเปล่าครับและไฟเครื่องโชว์แต่การขับขี่ปกติดีอยู่ใช่ไหมครับ เหมือนเคยได้ยินว่า vg turbo ไม่เหมาะกับการอุด egr ที่ไฟเครื่องโชว์อาจเป็นเพราะอุปกรณ์ตรวจจับไอเสียออกพบไอเสียเยอะเกินที่เขาตั้งไว้น่ะครับตามมาตราฐานยูโรอะไรเนี่ยแหละมั้ง ถ้าจะไม่ให้ไฟเครื่องโชว์อีกคงต้องจัดการกับเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ซึ่งคงจะต้องหาช่างที่มีความชำนาญจริงๆนะครับ แต่ตรงนี้นี่แหละที่เป็นปัญหาเพราะช่างตามศูนย์บริการส่วนมากวิเคราะห์ปัญหาเครื่องไม่เป็น เป็นแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนอะไหล่แบบง่ายๆเท่านั้นเองครับเคยเจอไหมครับมันเปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยเปื่อยแต่สุดท้ายปัญหาไม่จบ มันช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆครับ ผมว่าน้าลองโพสถามหาช่างที่มีฝีมือดีในคลับนี้ดูนะครับเผื่อน้าๆท่านใดทราบจะได้แนะนำกันต่อไปครับ ที่เขียนมาข้างต้นผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อยากรู้ error code ครับว่ามันขึ้นเลขอะไรบ้างมันจะช่วยให้คนวิเคราะห์ได้ครับว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนเกียวข้องบ้างครับน้า
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
เปลี่ยนเซ็นเซอร์เลยครับราคาก็อยู่ที่ 4000 บาท ผมเปลี่ยนเชียงใหม่ 3500 บาทครับ เชียงใหม่ผมทดลองดูสองศูนย์บริการคำตอบเหมือนกันเลยเปลี่ยนดีกว่า
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kitkw
รถน้า vg turbo หรือเปล่าครับ แล้วไปอุด egr มาหรือเปล่าครับและไฟเครื่องโชว์แต่การขับขี่ปกติดีอยู่ใช่ไหมครับ เหมือนเคยได้ยินว่า vg turbo ไม่เหมาะกับการอุด egr ที่ไฟเครื่องโชว์อาจเป็นเพราะอุปกรณ์ตรวจจับไอเสียออกพบไอเสียเยอะเกินที่เขาตั้งไว้น่ะครับตามมาตราฐานยูโรอะไรเนี่ยแหละมั้ง ถ้าจะไม่ให้ไฟเครื่องโชว์อีกคงต้องจัดการกับเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ซึ่งคงจะต้องหาช่างที่มีความชำนาญจริงๆนะครับ แต่ตรงนี้นี่แหละที่เป็นปัญหาเพราะช่างตามศูนย์บริการส่วนมากวิเคราะห์ปัญหาเครื่องไม่เป็น เป็นแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนอะไหล่แบบง่ายๆเท่านั้นเองครับเคยเจอไหมครับมันเปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยเปื่อยแต่สุดท้ายปัญหาไม่จบ มันช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆครับ ผมว่าน้าลองโพสถามหาช่างที่มีฝีมือดีในคลับนี้ดูนะครับเผื่อน้าๆท่านใดทราบจะได้แนะนำกันต่อไปครับ ที่เขียนมาข้างต้นผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
ไม่ใช่ vg ครับ เป็นตัว 140 ปี 08
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
อยากรู้ error code ครับว่ามันขึ้นเลขอะไรบ้างมันจะช่วยให้คนวิเคราะห์ได้ครับว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนเกียวข้องบ้างครับน้า
จำเลขไม่ได้ครับ เท่าที่รู้ประมาณว่า เซนเซอร์ แมพ แอร์โฟล์ ครับ เครื่องใหญ่ๆที่ศูนย์(ผมดูตอนช่างทำ) มันโชว์รูปเซนเซอร์ กระพริบให้ดูครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
สมบัติ
เปลี่ยนเซ็นเซอร์เลยครับราคาก็อยู่ที่ 4000 บาท ผมเปลี่ยนเชียงใหม่ 3500 บาทครับ เชียงใหม่ผมทดลองดูสองศูนย์บริการคำตอบเหมือนกันเลยเปลี่ยนดีกว่า
รอดูสักพักครับ มันหายไป 2 วันแล้ว
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
ของผมก็ลุ้นๆ อยู่เหมือนกันครับยังติดๆดับ วันนั้น ซัดไปพัทยา แช่ 190 อยู่นานขับยังไงก็ไม่โชว์ ถึงที่ขับไปโน่นนี่ก็ไม่โชว์ ขึ้นไปนอน สองสามชั่วโมง ดึกๆจะขับรถไปหาอ่ะไรกิน ซะหน่อย จะสตาทรถ ไฟโชว์ไม่ยอมดับซะงั้น พอเช้ามาจะขับกลับบ้าน ไฟไม่ติดไปละ ละก็หายไปเลย มาวิ่ง กทม ได้วันสองวัน อยู่ดีๆก็ติดมาอีก แต่ยังไม่ได้เข้าศูนย์ไปเลินนิ่ง กะเดี๋ยวจะลองเปลี่ยนแผ่นอุด egr ดูก่อน ตอนนั้นตัดแผ่นใส่เอง อาจไม่เนียนเดี๋ยวลองซื้อที่เค้าขายมาใส่ดูดีกว่า น่าจะดีกว่า
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fresh-sky
จำเลขไม่ได้ครับ เท่าที่รู้ประมาณว่า เซนเซอร์ แมพ แอร์โฟล์ ครับ เครื่องใหญ่ๆที่ศูนย์(ผมดูตอนช่างทำ) มันโชว์รูปเซนเซอร์ กระพริบให้ดูครับ
MAP sensor = manifold absolute pressure sensor มันเป็นตัวที่ต่อสายลมจากท่อร่วมไอดีตามรูปที่ป๋าติ๊ก post ไว้นะครับ ถ้ามันเสียหรือท่อลมหลุดหรือหนูกัดสายรวมถึงสายสัญญาณขาดภายในและสายสัญญาณลัดวงจรลงกราวด์มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0107 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Low Input |
P0108 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit High Input |
P0109 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Intermittent |
แต่ถ้ามันวัดค่าแรงดันอากาศได้สูงเกินหรือที่เรียกว่า overboost มันจะขึ้น code นี้ครับ
P0234 |
Engine Overboost Condition |
ส่วนของแอร์โฟร์จะเรียกว่า MAF sensor = Mass Air Flow sensor ถ้ามันเกิดสิ่งผิดปกติไม่ว่าจะเป็นจากตัวมันเอง จากสายสัญญาณขาด หรือ ช็อต รวมถึงการเปลี่ยนเทอร์โบใหญืที่มี flow ไหลผ่านมันมากๆเกินที่กำหนดไว้ใน ROM ของ ecu มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0100 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Malfunction |
P0101 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Range/Performance Problem |
P0102 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Low Input |
P0103 |
Mass or Volume Air Flow Circuit High Input |
P0104 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Intermittent |
ลองตรวจสอบกับทางช่างดูนะครับว่ามี error ตามนี้บ้างมั้ย
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
ไม่ทราบว่าอาการคล้ายกันเปล่าครับ ผมเป็นทีแรกคือเครื่องจะสั่นแล้วสักพักไฟเครื่องโชว์ พอลบโค้ชก็หายครับ ช่างทาง0เจอหัวซีด กับ กล่องครับเป็นอยู่ 2 ,3 วัน รถอืด ก็เลยเปลี่ยนหัวซีดใหม่ครับ ตอนนี้ขับไหนมาไหนได้แล้ว แต่รอดูอาการครับ ก็วิ่งดีขึ้นน่ะครับ ไฟเครื่องไม่โชว์ ปกติครับ
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tumauyai4x4tritonclup.com
ไม่ทราบว่าอาการคล้ายกันเปล่าครับ ผมเป็นทีแรกคือเครื่องจะสั่นแล้วสักพักไฟเครื่องโชว์ พอลบโค้ชก็หายครับ ช่างทาง0เจอหัวซีด กับ กล่องครับเป็นอยู่ 2 ,3 วัน รถอืด ก็เลยเปลี่ยนหัวซีดใหม่ครับ ตอนนี้ขับไหนมาไหนได้แล้ว แต่รอดูอาการครับ ก็วิ่งดีขึ้นน่ะครับ ไฟเครื่องไม่โชว์ ปกติครับ
เขาเรียกหัวฉีดนะน้าเจมส์ บ่จ้ายหัวซีด 55555
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
MAP sensor = manifold absolute pressure sensor มันเป็นตัวที่ต่อสายลมจากท่อร่วมไอดีตามรูปที่ป๋าติ๊ก post ไว้นะครับ ถ้ามันเสียหรือท่อลมหลุดหรือหนูกัดสายรวมถึงสายสัญญาณขาดภายในและสายสัญญาณลัดวงจรลงกราวด์มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0107 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Low Input |
P0108 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit High Input |
P0109 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Intermittent |
แต่ถ้ามันวัดค่าแรงดันอากาศได้สูงเกินหรือที่เรียกว่า overboost มันจะขึ้น code นี้ครับ
P0234 |
Engine Overboost Condition |
ส่วนของแอร์โฟร์จะเรียกว่า MAF sensor = Mass Air Flow sensor ถ้ามันเกิดสิ่งผิดปกติไม่ว่าจะเป็นจากตัวมันเอง จากสายสัญญาณขาด หรือ ช็อต รวมถึงการเปลี่ยนเทอร์โบใหญืที่มี flow ไหลผ่านมันมากๆเกินที่กำหนดไว้ใน ROM ของ ecu มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0100 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Malfunction |
P0101 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Range/Performance Problem |
P0102 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Low Input |
P0103 |
Mass or Volume Air Flow Circuit High Input |
P0104 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Intermittent |
ลองตรวจสอบกับทางช่างดูนะครับว่ามี error ตามนี้บ้างมั้ย
โค๊ตเยอะจัง ผมไม่ได้ถามรายละเอียดถึงขนาดนั้นอ่ะครับ (ไม่รู้ด้วยแหละว่า ไอ้ตัวนี้ตัวเดียวมันจะมีโค๊ตเยอะขนาดนี้) เอาไว้มีโอกาศจะจดมาน๊ะครับ (แต่หวังว่าจะไม่ต้อง)
-
ตอบ: ไฟรูปเครื่อง เดี๋ยโชว์ เดี๋ยดับ เข้าศูนย์แล้วก็เป็นอีก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
MAP sensor = manifold absolute pressure sensor มันเป็นตัวที่ต่อสายลมจากท่อร่วมไอดีตามรูปที่ป๋าติ๊ก post ไว้นะครับ ถ้ามันเสียหรือท่อลมหลุดหรือหนูกัดสายรวมถึงสายสัญญาณขาดภายในและสายสัญญาณลัดวงจรลงกราวด์มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0107 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Low Input |
P0108 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit High Input |
P0109 |
Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Intermittent |
แต่ถ้ามันวัดค่าแรงดันอากาศได้สูงเกินหรือที่เรียกว่า overboost มันจะขึ้น code นี้ครับ
P0234 |
Engine Overboost Condition |
ส่วนของแอร์โฟร์จะเรียกว่า MAF sensor = Mass Air Flow sensor ถ้ามันเกิดสิ่งผิดปกติไม่ว่าจะเป็นจากตัวมันเอง จากสายสัญญาณขาด หรือ ช็อต รวมถึงการเปลี่ยนเทอร์โบใหญืที่มี flow ไหลผ่านมันมากๆเกินที่กำหนดไว้ใน ROM ของ ecu มันจะขึ้น code ประมาณนี้ครับ
P0100 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Malfunction |
P0101 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Range/Performance Problem |
P0102 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Low Input |
P0103 |
Mass or Volume Air Flow Circuit High Input |
P0104 |
Mass or Volume Air Flow Circuit Intermittent |
ลองตรวจสอบกับทางช่างดูนะครับว่ามี error ตามนี้บ้างมั้ย
ความรู้ทั้งนั้นขอก๊อปใว้หน่อยนะครับ